Mytour blog
Tags:
Cảnh đẹp việt Namdu lịch Việt Namlễ hội sự kiệndu lịch lễ hội
06/04/20231.9680

Người miền Bắc 'trốn Tết' đi du lịch đâu năm 2024?

Với người miền Bắc, mỗi cái Tết luôn được coi là dịp đoàn tụ gia đình, nơi mái nhà yên ấm, khác với người miền Nam thường chọn du lịch làm cách hưởng thụ của ngày Tết Nguyên Đán. Những năm gần đây, tư tưởng người Bắc đã thoáng hơn, không còn câu nệ chuyện ở nhà hay đi chơi xa ngày Tết, vì thế họ đã lên kế hoạch cho những chuyến du xuân hoàn hảo. Vậy, người miền Bắc thường chọn điểm nào cho kế hoạch “trốn Tết” của họ?

 

Lại một năm mới sắp đến

Lại một năm mới sắp đến - Ảnh: Sưu Tầm

 

Một chuyến du xuân “trốn Tết” thường không gói gọn trong 1 2 ngày, mà có thể đi dài hơn khoảng 5 ngày đến 1 tuần, chính vì thế người miền Bắc thường chọn các địa điểm xa hẳn khỏi nơi mình sống, vừa để thay đổi không khí, vừa để khám phá cái Tết khác nơi xứ người.

 

Người miền Bắc sẽ du xuân trốn Tết ở đâu

Người miền Bắc sẽ du xuân “trốn Tết” ở đâu? - Ảnh: Hoang Lâm

 

1. VÙNG NÚI CAO PHÍA BẮC

 

Địa điểm thường được dân du lịch bụi lựa chọn cho kỳ nghỉ Tết chính là vùng núi phía Bắc. Xin ở homestay, bạn có thể trải qua những khoảnh khắc giao thừa không pháo hoa rộn ràng, không đèn đường lộng lẫy, có khi chỉ là ngồi bên bếp lửa ấm nóng, nướng con gà, uống chén rượu mừng năm mới. Thú vị hơn là tham gia những phong tục tập quán của người dân bản địa, ăn những món truyền thống tự tay họ chế biến đãi khách.

 

Xuân vùng cao

Xuân vùng cao - Ảnh: Nam Chấy

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 39% tại Lào Cai

 

Người dân vùng cao hiền hòa, mến khách sẽ giúp những ngày Tết của bạn thêm ý nghĩa. Nếu không, bạn có thể đưa gia đình đi tới những điểm du lịch nổi tiếng vùng núi phía Bắc như Sa Pa, Hà Giang, Mộc Châu… để cả gia đình cùng trải qua những ngày đầu xuân thật vui vẻ, mới mẻ và hạnh phúc.

 

Đào nở đón xuân về

Đào nở đón xuân về - Ảnh: Nam Chấy

 

2. DU LỊCH BIỂN ĐẢO

 

Nếu như Tết miền Bắc là cái rét ngọt, hoặc có năm rét đậm cắt da cắt thịt, thì biển đảo miền Trung, miền Nam vẫn được phủ một màu nắng ấm, thích hợp cho những chuyến du lịch biển đầy thú vị. Chuẩn bị hành trang là đồ mùa hè và những phụ kiện dành cho du lịch biển, sẵn sang lên đường với tâm thế tận hưởng những tia nắng ấm áp, màu nước trong xanh và bờ cát trải dài bên hàng dừa đu đưa rợp bóng, nghĩ đến thôi đã thấy rất tuyệt vời.

 

Biển miền Trung

Biển miền Trung - Ảnh: Nam Chấy

 

Các hòn đảo như Lý Sơn, Côn Đảo, Nam Du, Phú Quốc… hay các vùng biển miền Trung đều là những địa điểm thích hợp nếu bạn muốn tận hưởng trọn vẹn chuyến du lịch biển ngay trong dịp Tết này.

 

Đảo Lý Sơn

Đảo Lý Sơn - Ảnh: Le Hong Ha

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ngãi

 

3. HÀNH HƯƠNG

 

Hành hương không còn xa lạ vào dịp Tết, và việc đi xa để tới một ngôi chùa cầu an đầu năm cũng là hoạt động quen thuộc của rất nhiều người dân miền Bắc. Sắp xếp một lịch trình đi qua vài ngôi chùa, đồng thời thăm thú cảnh đẹp địa phương đó cũng là một cách hay để trải nghiệm những ngày đầu năm đáng nhớ.

 

Hành hương dịp Tết

Hành hương dịp Tết - Ảnh: Sưu Tầm

 

Tuy nhiên, việc đi chùa lại chỉ thích hợp với đa phần người lớn, và chỉ nên được thực hiện sau khi cả nhà đã đón giao thừa. Hành hương cũng không cần quá nhiều ngày như các chuyến du lịch khác, bởi vậy bạn hoàn toàn có thể vừa đón Tết gia đình, vừa đi du lịch “trốn Tết”.

 

Viếng chùa mừng Xuân

Viếng chùa mừng Xuân - Ảnh: Hang Duong

 

4. CÁC THÀNH PHỐ LỚN

 

Tết ở các thành phố lớn tùy từng vùng miền sẽ có những điểm khác biệt, mang bản sắc văn hóa riêng, nhưng đều có điểm chung là sự lộng lẫy trong cách trang trí đường phố, các công trình văn hóa mừng xuân đa dạng, đặc biệt nếu là các thành phố du lịch có nhiều khách nước ngoài thì đa phần quán xá, chỗ nghỉ vẫn hoạt động bình thường.

 

Đường hoa Nguyễn Huệ dịp Tết

Đường hoa Nguyễn Huệ dịp Tết - Ảnh: vietq

 

Chính vì thế, ban có thể hoàn toàn yên tâm tận hưởng ngày Tết tại các thành phố lớn, sẽ không đông đúc nhiều xe cộ như ngày thường bởi dân nhập cư đã về quê ăn Tết, chỉ có dân bản địa và một số lượng nhỏ khách du lịch nên bạn sẽ cảm thấy bình yên ngay tại những địa điểm vốn là trung tâm kinh tế hàng đầu của Việt Nam như Sài Gòn, Hà Nội, Đà Nẵng…

 

Thành phố Đà Nẵng

Thành phố Đà Nẵng - Ảnh: Sưu Tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Nẵng giá rẻ

 

5. DU LỊCH NƯỚC NGOÀI

 

Vé giá rẻ, trải nghiệm nền văn hóa mới, “trốn Tết” ở nước bạn cũng là một phương án được nhiều người lựa chọn. Tuy chỉ có một số ít nước ăn Tết theo lịch Âm, nhưng bạn hoàn toàn có thể tới những nước không đón Tết Nguyên Đán cùng thời điểm với Việt Nam, thoải mái tận hưởng những giây phút tuyệt vời nhất. Có lẽ khi ấy, bạn sẽ nghĩ không phải Tết ở đâu, mà là Tết ở bên ai mới là quan trọng.

 

Bạn có muốn đón năm mới ở một nơi xa

Bạn có muốn đón năm mới ở một nơi xa? - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Phượt xuyên Việt cùng người yêu, trải nghiệm đáng ghen tị - Mytour.vn

 

Cùng một số tiền bỏ ra cho việc sắm sửa, chuẩn bị cho Tết, thay vào đó bạn dành ngân sách cho đi du lịch “trốn Tết” cũng là trải nghiệm nên thử nếu cần một không khí Tết mới mẻ hơn. Tất nhiên việc du lịch dịp Tết sẽ chỉ hay nếu vài năm đi một lần, không nên quá thường xuyên bởi dù sao, căn nhà nơi bạn sinh ra và lớn lên, môi trường nơi bạn sống bên gia đình, người thân mới là nơi tuyệt vời nhất để đón Tết.

 

Hoa Cát – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Tại sao nhiều người miền Bắc lại chọn 'trốn Tết' đi du lịch?

- Đi du lịch trong dịp Tết là cách để thư giãn, tận hưởng không khí mới lạ và tránh khỏi sự ồn ào, bận rộn của đời sống đô thị.

- Nhiều người cũng muốn khám phá những địa điểm mới, trải nghiệm những hoạt động thú vị và tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ trong dịp Tết.

Đi du lịch đâu là lựa chọn phổ biến của người miền Bắc trong dịp Tết?

- Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung là điểm đến phổ biến của người miền Bắc trong dịp Tết. Với những bãi biển đẹp, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và nhiều hoạt động giải trí, đây là nơi thu hút nhiều du khách trong dịp Tết.

- Ngoài ra, các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Lạt, Nha Trang cũng là điểm đến phổ biến của người miền Bắc trong dịp Tết.

Có những hoạt động gì thú vị khi đi du lịch ở Đà Nẵng và miền Trung trong dịp Tết?

- Tham quan các điểm du lịch nổi tiếng như Bà Nà Hills, Cù Lao Chàm, Hội An, Huế, Phong Nha - Kẻ Bàng, v.v.

- Tận hưởng không khí Tết truyền thống tại các làng nghề truyền thống như làng gốm Thanh Hà, làng đá Non Nước, v.v.

- Tham gia các hoạt động giải trí như lễ hội ánh sáng, lễ hội hoa đào, v.v.

- Thưởng thức các món ăn đặc sản của vùng miền Trung như bánh xèo, mì Quảng, bún bò Huế, v.v.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /264