Mytour blog
Tags:
Pullman Danang Beach Resortkhám phá kiên giang Vinpearl Luxury Nha Tranglựa chọn du lịch
06/04/20233.4150

Nhà nghỉ hay khách sạn hay khu nghỉ dưỡng năm 2024

Khi lên kế hoạch cho chuyến du lịch của bạn, chắc chắn một trong những điều bạn quan tâm nhất sẽ là nơi nghỉ ngơi của mình. Có rất nhiều nơi để bạn có thể cân nhắc chọn làm chốn nghỉ của mình như nhà nghỉ - nhà trọ, khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng - resort cao cấp. Hôm nay Mytour sẽ làm một so sánh nhỏ để giúp các bạn dễ chọn lựa hơn nhé.

 

kế hoạch du lịch

Chọn lựa nơi nghỉ ngơi là một trong những việc cần làm khi lên kế hoạch du lịch - Ảnh: vehicledonation

 

VỊ TRÍ VÀ CẢNH QUAN

 

Vị trí chốn nghỉ của bạn là một trong những tiêu chí đầu tiên, liệu bạn muốn ở một nơi gần với trung tâm thành phố, một nơi gần với khu dân cư và có nhiều hoạt động giải trí, hay bạn muốn ở một nơi cách xa trung tâm để tận hưởng sự bình lặng? Đa phần các nhà nghỉ, khách sạn đều nằm ở khu vực lân cận trung tâm thành phố. Tuy đường vào khu nhà nghỉ thường khá đông đúc và ồn ào, nhưng bạn có thể dễ dàng đi bộ ra khu dân cư, khu chợ và thưởng thức các món ăn địa phương cũng như mua sắm các vật dụng khá đơn giản. Còn các khu nghỉ dưỡng - resort cao cấp thường nằm cách khá xa với khu vực trung tâm, nhưng lại có được một không gian biệt lập so với bên ngoài, thích hợp với những chuyến du lịch nghỉ dưỡng.

 

khách sạn

Bạn thích ở một khách sạn gần trung tâm thành phố... - Ảnh: checkinvietnam

 

resort ven biển

…Hay ở tại một resort ven biển - Ảnh: vietskytravel

 

Đặc biệt, các resort thường nằm ở sát biển, nếu bạn đi du lịch biển, hoặc nằm dọc các địa danh du lịch nổi tiếng, do đó bạn sẽ có được một vị trí hết sức thuận lợi để thưởng thức các hoạt động vui chơi một cách hết sức dễ dàng. Thử tưởng tượng cảm giác nằm trên giường của mình, và chỉ cần mở cửa sổ ra, bạn đã có thể ngắm cảnh bình minh rực rỡ mà không cần phải đi đâu, thật tuyệt vời!

 

resort cao cấp

Những resort cao cấp thường có được những khung cảnh đẹp nhất - Ảnh: cholontourist

 

Cảnh quan của nơi nghỉ ngơi cũng rất quan trọng. Nếu bạn là người không nề hà chuyện phòng ốc, bạn đang du lịch “bụi” và muốn tiết kiệm chi phí, chúng tôi khuyên bạn nên chọn một nhà nghỉ hoặc một khách sạn trung bình, từ một đến hai sao. Nhưng nếu bạn thích ngắm quang cảnh nơi mình ở, bạn thích dạo bước trong một khu vườn được trang trí cẩn thận, một nơi ở với những hồ nước và lối đi lát đá trên cỏ, bạn nên chọn cho mình một khu resort để có được những trải nghiệm tốt nhất.

 

 Sea Sense Resort Phú Quốc

Quang cảnh của Sea Sense Resort Phú Quốc - Ảnh: mytour

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Phú Quốc

 

TIỆN NGHI VÀ NỘI THẤT PHÒNG

 

Tương tự như trên, những khách sạn chất lượng cao, hoặc những resort cao cấp có gần như đầy đủ tất cả các tiện nghi bạn cần cho việc nghỉ ngơi của mình, nếu bạn đã quyết định chọn một nhà nghỉ giá rẻ, bạn không nên bất ngờ nếu như nơi đây thiếu những tiện nghi như bãi đỗ xe, thang máy, dịch vụ đưa đón, tổ chức event riêng cho bạn hoặc hồ bơi, phòng tắm hơi hay phòng gym.

 

Vinpearl Luxury Nha Trang

Tiền sảnh của Vinpearl Luxury Nha Trang - Ảnh: baotainguyenmoitruong

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Nha Trang

 

hồ bơi

Các nhà nghỉ, khách sạn nhỏ thường không có hồ bơi riêng - Ảnh: sotaydulich

 

Đối với loại hình du lịch “phượt”, du lịch “bụi”, vốn dĩ các bạn sẽ dành thời gian ở bên ngoài để đi thăm thú đây đó, các bạn chỉ về nhà nghỉ, khách sạn khi cần thay đồ, vệ sinh cá nhân và nghỉ ngơi vào ban đêm, thế nên nhà nghỉ và các khách sạn ở mức trung bình là quá đủ cho các nhu cầu này. Phòng ốc nơi đây chỉ gồm những tiện nghi cơ bản như giường, máy lạnh, phòng vệ sinh, vòi tắm… Tuy nhiên nếu bạn thích dành nhiều thời gian trong phòng để vui chơi với gia đình, thư giãn với bạn bè, và tận hưởng các tiện nghi cũng như không gian sang trọng, resort sẽ tốt hơn cho bạn với điều kiện phòng ốc cao cấp, rộng rãi và đầy đủ tiện nghi hơn.

 

nhà nghỉ

Các phòng ở nhà nghỉ khá nhỏ và chỉ có một số tiện nghi cơ bản - Ảnh: Sưu tầm

 

Phòng khách sạn

Phòng khách sạn, resort đầy đủ tiện nghi và có góc nhìn đẹp hơn - Ảnh: Sưu tầm

 

SỰ PHỤC VỤ

 

Bên cạnh những tiện nghi kể trên, sự phục vụ cũng là một trong số những trải nghiệm bạn sẽ có khi đi du lịch xa. Với một nhà nghỉ giá rẻ, bạn sẽ được phục vụ một cách thân thiệt và có phần nào rất tự nhiên, thoải mái, bạn có thể trò chuyện vui vẻ với chủ nhà nghỉ, hỏi thăm về những địa điểm du lịch, hoặc những nơi bạn có thể thưởng thức các món ăn địa phương giá rẻ. Nhưng cũng chính vì thế, sẽ rất khó nếu như bạn muốn ra ngoài vào sáng sớm, hoặc về nhà nghỉ trễ hơn 10h tối.

 

khách sạn

Phục vụ khách hàng là một trong những điểm đánh giá một khách sạn, resort - Ảnh: Sưu tầm

 

nhân viên phục vụ

Các nhân viên phục vụ sẽ túc trực 24/24 để phục vụ bạn - Ảnh: huffingtonpost

 

Còn với khách sạn và resort cao cấp, bạn sẽ được phục vụ tận tình, kỹ lưỡng hơn, tuyệt vời nhất là bạn có thể gọi phục vụ 24/24 mà không sợ làm phiền ai. Mức độ an ninh tại các resort cũng tốt hơn rất nhiều, bạn có thể thoải mái đi sớm, về trễ nhé.

 

CHI PHÍ PHÒNG

 

Các bạn nên nhớ rằng: “Tiền nào của nấy”, thế nên đừng băn khoăn rằng liệu chỗ này là mắc hay rẻ, chi phí mà các bạn bỏ ra sẽ đúng bằng với những gì các bạn sẽ nhận lại. Thế nên việc chọn nhà nghỉ, khách sạn hay resort cao cấp chủ yếu dựa vào những tiêu chí nêu trên và mục tiêu của chuyến du lịch của bạn.

 

khách sạn

Chi phí bạn bỏ ra sẽ tương đương với dịch vụ, lợi ích mà bạn nhận được - Ảnh: theplacesh

 

Mức giá trung bình của các nhà nghỉ, nhà trọ giá rẻ vào khoảng 100,000đ - 200,000đ/ phòng/ đêm, còn mức giá của các khách sạn là khoảng 200,000đ - 1,000,000đ/ phòng/ đêm tùy vào số “sao” của khách sạn, vị trí của khách sạn và cả mức sinh hoạt phí của từng địa phương khác nhau. Với các resort cao cấp, bạn có thể tìm được phòng từ 800,000đ/ phòng/ đêm trở lên, và đôi khi, mức giá này đã kèm theo một bữa sáng miễn phí.

 

Pullman Danang Beach Resort

Bữa sáng tại Pullman Danang Beach Resort - Ảnh: mytour

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Nẵng

 

Vị trí, cảnh quan, tiện nghi, nội thất phòng, sự phục vụ và chi phí phòng là những tiêu chí hàng đầu để bạn chọn ra cho mình một nơi nghỉ ngơi phù hợp với “ngân sách” bản thân và mục đích của chuyến du lịch của mình. Hãy cân nhắc thật kỹ, xem qua các trang thông tin về đặt phòng để có được giá tốt nhất.

 

Huyscout - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Tôi nên chọn ở nhà nghỉ hay khách sạn khi đến Kiên Giang?

- Tùy vào nhu cầu và ngân sách của bạn. Nếu bạn muốn tiết kiệm hơn thì có thể chọn ở nhà nghỉ, còn nếu muốn trải nghiệm dịch vụ cao hơn thì nên chọn khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng.

Tôi có thể tìm được nhà nghỉ/khách sạn/khu nghỉ dưỡng ở đâu tại Kiên Giang?

- Bạn có thể tìm kiếm trên các trang web đặt phòng như Booking.com, Agoda.com, hoặc trên các trang web du lịch như Tripadvisor.com.

Tôi nên đặt phòng trước khi đến Kiên Giang hay không?

- Để tránh tình trạng hết phòng hoặc giá cao hơn, bạn nên đặt phòng trước khi đến Kiên Giang.

Tôi có thể tìm được những khách sạn/khu nghỉ dưỡng nào ở Kiên Giang?

- Kiên Giang có nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng đẹp và sang trọng như Khu nghỉ dưỡng Nam Nghi Phu Quoc, Khách sạn Vinpearl Phu Quoc, Khách sạn Novotel Phu Quoc Resort, Khách sạn Salinda Resort Phu Quoc Island,...

Tôi có thể đi đến các điểm du lịch nổi tiếng từ nhà nghỉ/khách sạn/khu nghỉ dưỡng ở Kiên Giang không?

- Có, bạn có thể đi đến các điểm du lịch nổi tiếng như Đảo Ngọc Phú Quốc, Vườn quốc gia U Minh Thượng, Chùa Bà Đen, Bãi biển Hà Tiên,... từ nhà nghỉ/khách sạn/khu nghỉ dưỡng ở Kiên Giang.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /349