Mytour blog
Tags:
du lịch biểndu lịch Mũi Nékhám phá Bình Thuậnthúng thuyền BungalowVictoria resort
06/04/20233.7280

Nhật ký hành trình mùa hè tươi đẹp bên Mũi Né năm 2024

Tôi dù không phải là một người rảnh rang và cực kỳ giàu có để chỉ nghĩ đến việc đi du lịch. Nhưng những chuyến đi thực sự quyến rũ tôi. Trong tâm trí tôi, phần thưởng và hạnh phúc lớn nhất của việc đi là ngày nào cũng có thể trải nghiệm những thứ như thể là lần đầu. Vậy nên, tôi luôn dành cho mình những chuyến đi để trải nghiệm cuộc sống và để nghỉ dưỡng sau những ngày làm việc miệt mài bên những trang giấy.

 

Chúng ta hãy đi du lịch để tận hưởng mùa hè

Chúng ta hãy đi du lịch để tận hưởng mùa hè - Ảnh: sưu tầm

 

Vẫn với phương châm ấy, tất nhiên tôi chẳng thể ngồi im khi ngoài kia nắng tháng tư đang vàng tươi giục giã gọi mời, khi những con sóng êm dịu nơi bờ cát như đang chờn vờn trước mắt. Và tôi lên đường thực hiện chuyến du lịch mùa hè với những người bạn của mình, đi du lịch Mũi Né.

 

Du lịch Mũi Né, về với cát và biển

Du lịch Mũi Né, về với cát và biển - Ảnh: Thomas Bleich

 

Đây chẳng phải lần đầu tiên tôi đi du lịch Mũi Né, nhưng những cảm nhận của tôi thì hoàn toàn mới mẻ. Trong mắt tôi, thế giới xung quanh dù có thân thuộc và dù đã đến nhiều lần thì vẫn đầy những điều tươi đẹp, quyến rũ và phiêu lưu. Nhất là khi những chuyến du lịch mùa hè lại cho tôi những người bạn mới, hiểu hơn về những người bạn đã quen và khám phá thêm được nhiều câu chuyện trong cuộc sống. Thế nên chẳng có lý do gì để tôi từ chối “hưởng thụ” chuyến du lịch Mũi Né lần này cả.

 

Mỗi nơi đều mang đến nhiều điều mới mẻ

Mỗi nơi đều mang đến nhiều điều mới mẻ - Ảnh: Evert Jan

 

Mỗi điều bình dị đều mang vẻ đẹp riêng

Mỗi điều bình dị đều mang vẻ đẹp riêng - Ảnh: Hải Yến

 

Và trong mỗi tour du lịch, tình bạn trở nên đẹp hơn

Và trong mỗi tour du lịch, tình bạn trở nên đẹp hơn - Ảnh: Hải Yến

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Phan Thiết

 

Mũi Né đón chúng tôi trong buổi trưa nắng hanh vàng và cảm giác hơi mệt vì đường dài. Nhưng cảm giác ấy nhanh chóng trôi qua khi cả đoạn cổng vào của Victoria Phan Thiết Beach Resort & Spa – nơi mà chúng tôi chọn lưu lại cho lần du lịch Mũi Né này chào đón chúng tôi bằng những bông hoa giấy rực rỡ sắc màu. Trong ánh nắng, màu hoa càng nổi bật, khiến chúng tôi ai cũng xuýt xoa và dừng lại chụp vài tấm hình “check-in”.

 

Đi du lịch Mũi Né, check-in Victoria resort

Đi du lịch Mũi Né, check-in Victoria resort - Ảnh: Mytour

 

Rực rỡ cổng hoa

Rực rỡ cổng hoa - Ảnh: Hải Yến

 

Lối đi ngập tràn hoa

Lối đi ngập tràn hoa - Ảnh: Hải Yến

 

Nhóm chúng tôi chọn Victoria Phan Thiết Beach Resort & Spa để khởi động chuyến du lịch mùa hè vì đây là một resort sang trọng, có đầy đủ các dịch vụ và tiện nghi cho một chuyến nghỉ dưỡng hoàn hảo nhất, từ spa, bể bơi, sân tennis, nhà hàng sang trọng đến khu vui chơi trẻ em…

 

Victoria với dịch vụ đẳng cấp và sự phục vụ thân tình

Victoria với dịch vụ đẳng cấp và sự phục vụ thân tình - Ảnh: Mytour

 

Nhân viên lễ tân của khu resort ra đón và phụ chúng tôi xách đồ với nụ cười thân thiện hòa nhã. Những nụ cười ấy khiến chúng tôi như đang trở về nhà mình, đây chính là điều mà tôi hài lòng nhất khi lưu trú lại đây trong tour du lịch này. Con đường dẫn chúng tôi đến phòng nghỉ của mình cũng rợp bóng hoa. Tiếng sóng biển rì rào gọi mời, tiếng cây lá hòa vào hơi thở của gió và những bãi cỏ xanh mướt khiến cho nắng nóng dường như chẳng có cơ hội chen vào.

 

Không gian xanh mát

Không gian xanh mát - Ảnh: Hải Yến

 

Victoria Phan Thiết Beach Resort & Spa như một ngôi làng nhỏ với những mái nhà tranh thấp thoáng dưới những rặng cây xanh yên bình được bao bọc bởi bãi biển tuyệt đẹp.

 

Nơi bình yên tôi đến

Nơi bình yên tôi đến - Ảnh: sưu tầm

 

Trong bungalow hướng biển, mọi đồ dùng đều tiện nghi, hiện đại, sang trọng và dù là nhỏ nhất vẫn được chăm chút tỉ mỉ. Chiếc giường gọn gàng với tấm khăn trải trắng muốt, điểm tô bằng những đóa hoa đỏ tươi. Trên chiếc bàn nhỏ, bộ dao nĩa, đĩa trái cây cũng được trang trí đẹp mắt.

 

Bungalow hướng biển sang trọng hòa vào thiên nhiên

Bungalow hướng biển sang trọng hòa vào thiên nhiên - Ảnh: ninetyeast

 

Các chi tiết nhỏ trong phòng cũng được chăm chút tỉ mỉ

Các chi tiết nhỏ trong phòng cũng được chăm chút tỉ mỉ - Ảnh: Hải Yến

 

Ấn tượng nhất với tôi có lẽ là nhà tắm. Phía ngoài là vòi tắm sen với không gian mở, nơi này còn có một chiếc võng rất duyên dáng. Không gian nhà tắm rộng, với hai bồn rửa mặt tinh tế, còn bồn tắm thiết kế khá đẹp mắt, khiến tôi chỉ muốn ngâm mình trong đó rồi ngủ một giấc thật ngon.

 

Khu rửa mặt với thiết bị cao cấp

Khu rửa mặt với thiết bị cao cấp - Ảnh: Phương Linh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Bình Thuận

 

Thư giãn trên chiếc võng trong khoảng giếng trời

Thư giãn trên chiếc võng trong khoảng giếng trời - Ảnh: Hải Yến

 

Khu nhà tắm tỏa mùi trầm thơm ngát

Khu nhà tắm tỏa mùi trầm thơm ngát - Ảnh: Phương Linh

 

Nhưng ngoài kia sóng biển và âm thanh xào xạc của cây lá khiến tôi không thể ngồi yên trong nhà. Bờ biển với cát và đá như người bạn song hành đón những con sóng nhỏ, nước trong veo. Vẻ hoang sơ ấy càng khiến cho con người trở nên nhỏ bé trước không gian bao la của trời biển.

 

Thiên nhiên hoang sơ

Thiên nhiên hoang sơ - Ảnh: Hải Yến

 

Trên bãi cỏ sát biển, hai chú ngựa thong thả gặm cỏ. Một vài vị khách thích thú tới vuốt ve chúng. Một anh chàng sẵn sàng đứng ra làm nài ngựa cho các vị khách lại chụp hình với “nhân vật đặc biệt” này khiến hình ảnh chàng trai phong trần trên lưng ngựa, phi dọc bờ biển hiện ra trong đầu tôi. Ấy là tôi tưởng tượng thế!

 

Chàng nài ngựa

“Chàng nài ngựa” bên bờ biển - Ảnh: Hải Yến

 

Nắng chiều nhạt dần, các hoạt động du lịch mùa hè dưới biển đã diễn ra từ bao giờ. Những chiếc cano lướt qua làn nước tung bọt trắng xóa. Vài người thích mạo hiểm thì chọn nơi ghềnh đá. Chúng tôi cũng hòa mình vào với biển, nhưng là ở khu bãi tắm nhỏ với bờ cát trắng mịn và nước trong xanh thoai thoải. Thỏa thích với nước biển, chúng tôi lại tiếp tục ở hồ bơi với làn nước ấm tuyệt vời.

 

Hòa vào biển chiều lộng gió

Hòa vào biển chiều lộng gió - Ảnh: Hải Yến

 

Hồ bơi tuyệt đẹp

Hồ bơi tuyệt đẹp - Ảnh: ninetyeast

 

Khi những hoạt động bơi lội khiến tôi cảm thấy đói thì cũng là lúc tiệc BBQ trên biển bắt đầu. Một ly vang nhẹ và không khí trong lành nơi đây khiến tôi cảm thấy đêm ở Victoria Phan Thiết Beach Resort & Spa càng ảo diệu trong ánh đèn vàng nhạt, trong tiếng gió reo và tiếng sóng hát rì rào.

 

Tiệc BBQ bên bờ biển

Tiệc BBQ bên bờ biển - Ảnh: ninetyeast

 

Đêm ở Victoria Phan Thiết Beach Resort & Spa ảo diệu trong ánh đèn

Đêm ở Victoria Phan Thiết Beach Resort & Spa ảo diệu trong ánh đèn - Ảnh: Hải Yến

 

Giấc ngủ êm khiến tôi vô cùng sảng khoái dù 4h30 sáng hôm sau đã thức dậy để đón ánh bình minh trong tour du lịch này. Tôi chưa từng có cảm giác nào giống như cảm giác vội vàng leo lên trên đồi cát cao để đón ánh mặt trời. Giữa không gian bao la cát như ở sa mạc mênh mông, vầng dương đỏ hiện lên nhanh tới mức chúng tôi phải vội vàng bấm những thước phim để ghi lại khoảnh khắc tuyệt vời ấy trong chuyến du lịch Mũi Né.

 

Bình minh trên đồi cát

Bình minh trên đồi cát - Ảnh: Hải Yến

 

Khung cảnh tuyệt vời ở Mũi Né

Khung cảnh tuyệt vời ở Mũi Né - Ảnh: Jimmy Su

 

Hết đồi cát rồi đến suối Tiên, làng chài… sau khi đã mãn nhãn với phong cảnh thiên nhiên ở Mũi Né, xe của Victoria đưa chúng tôi trở về sau chuyến du lịch Mũi Né và vẫn kịp dùng bữa sáng. Nhà hàng L’occane nằm sát bên hồ bơi và cũng sát với bờ biển có không gian vô cùng sang trọng. Dù chỉ là bữa sáng, nhưng tiệc buffet cũng có đủ các món, từ món Á tới món Âu. Tôi lấy cho mình một tô phở bò trứng gà đặc biệt và chọn góc ngồi hướng nhìn ra mặt biển bao la. Biển trời xanh ngắt, vài chiếc thuyền đánh cá nhẹ nhàng trên mặt biển êm. Khung cảnh bình yên và rất trong lành!

 

Nhà hàng sang trọng hướng biển

Nhà hàng sang trọng hướng biển - Ảnh: Mytour

 

Biển bình yên

Biển bình yên - Ảnh: Hải Yến

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Bình Thuận

 

Tất nhiên, trước khi ra về kết thúc chuyến du lịch Mũi Né, các bạn tôi còn tận hưởng suất sauna và jacuzzi miễn phí, còn tôi thì tự thưởng cho mình một suất massage châu Á sang trọng tại spa của Victoria. Không gian thân thiện, nhân viên nhiệt tình chuyên nghiệp… tôi chẳng có gì để chê trách với dịch vụ đẳng cấp ở đây. Và chuyến du lịch Mũi Né tận hưởng dịch vụ nghỉ dưỡng đẳng cấp ở Victoria Phan Thiết Beach Resort & Spa lần này khiến tôi vô cùng hài lòng.

 

Dịch vụ thư giãn ở Victoria vô cùng tuyệt vời

Dịch vụ thư giãn ở Victoria vô cùng tuyệt vời - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Phan Thiết - Bình Thuận

 

Ngay khi ở đó tôi đã thấy quyến luyến, thế nên lúc lên xe ra về kết thúc chuyến du lịch Mũi Né, tâm trí tôi cũng vẫn không thể rứt ra khỏi nụ cười thân thiện của những người đón tôi như người nhà, không thể quên con đường rợp hoa giấy và càng không thể nào quên được nụ cười vui vẻ của những người bạn mình trong chuyến du lịch mùa hè này. Tôi đã ở đây và sẽ còn tiếp tục đi du lịch Mũi Né. Cuộc hành trình của tôi sẽ không bao giờ kết thúc!

 

Hải Yến – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Mũi Né là địa điểm du lịch nào ở Việt Nam?
Mũi Né là một bãi biển nằm ở phía Nam của Việt Nam, thuộc tỉnh Bình Thuận.
Mùa hè là thời điểm tốt nhất để đến Mũi Né?
Mùa hè là thời điểm tốt nhất để đến Mũi Né vì thời tiết ấm áp và nắng nhiều, phù hợp cho các hoạt động ngoài trời như bơi lội, lướt sóng, chèo thuyền kayak,...
Nhật ký hành trình bên Mũi Né nên bao gồm những hoạt động gì?
Nhật ký hành trình bên Mũi Né nên bao gồm các hoạt động như tham quan đồi cát, lướt sóng, bơi lội, chèo thuyền kayak, thưởng thức ẩm thực địa phương, tham quan các điểm du lịch nổi tiếng như Chùa Linh Sơn, Tháp Pôshanư, Bảo tàng Mũi Né,...
Có những khách sạn nào tốt ở Mũi Né?
Mũi Né có nhiều khách sạn và resort đẹp và tiện nghi như The Cliff Resort & Residences, Anantara Mũi Né Resort, Mia Resort Mũi Né,...
Có những món ăn đặc trưng nào ở Mũi Né?
Mũi Né có nhiều món ăn đặc trưng như bánh căn, bánh xèo, bánh tráng nướng, chả cá Mũi Né, hải sản tươi sống,...
Có những lưu ý gì khi đi du lịch tại Mũi Né?
Khi đi du lịch tại Mũi Né, bạn nên mang theo đồ bơi, kem chống nắng, nước uống, và đồ ăn nhẹ. Ngoài ra, bạn cũng nên đặt phòng khách sạn trước để tránh tình trạng hết phòng vào mùa du lịch cao điểm.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /234