Mytour blog
Tags:
kiến trúc đẹpNha Trangý tưởng độc đáoquán bar Gió và NướcSalvaged Ring Cafenhà hàng tre Bamboo Wings
06/04/20238.8250

Những công trình kiến trúc độc đáo của Việt Nam - phần 2 năm 2024

Các công trình kiến trúc của Việt Nam đoạt giải trong những cuộc thi, liên hoan về kiến trúc và top các công trình kiến trúc đẹp nhất thế giới thường có điểm chung là có tính tiết kiệm năng lượng, sử dụng nguyên liệu tại chỗ của địa phương, phù hợp với khí hậu, điều kiện nắng gió tự nhiên và đặc biệt là mang tính kết nối với cộng đồng cao.

 

Xem thêm: Những công trình kiến trúc độc đáo của Việt Nam - phần 1

 

Những công trình kiến trúc tuyệt vời của Việt Nam (phần 2)Các công trình kiến trúc đoạt giải của Việt Nam thường sử dụng vật liệu thân thiện - Ảnh: votrongnghia

 

Trong bài Những kiến trúc tuyệt vời của Việt Nam (phần 1), Mytour đã giới thiệu đến bạn 3 công trình tuyệt đẹp và đoạt giải trong Festival Kiến trúc Thế giới 2014. Ở phần này, chúng ta sẽ tiếp tục chiêm ngưỡng những công trình có kiến trúc ấn tượng tuyệt vời hài hòa với thiên nhiên nhé.

 

4. NHÀ HÀNG TRE BAMBOO WING

 

Đại Lải nằm ở tỉnh Vĩnh Phúc, cách Hà Nội khoảng 50km là điểm đến yêu thích của nhiều người. Đến đây du khách không chỉ được ngắm thiên nhiên tươi mát, cảm giác dễ chịu mà còn có thể tận hưởng mọi dịch vụ nghỉ dưỡng tại Đại Lải Resort. Đến với Đại Lải Resort, nhiều du khách bất ngờ trước vẻ đẹp tuyệt vời của công trình nhà hàng tre Bamboo Wing. Công trình này không chỉ gây ấn tượng với du khách mà còn là kiến trúc đạt được nhiều giải thưởng trong lĩnh vực kiến trúc.

 

Những công trình kiến trúc tuyệt vời của Việt Nam (phần 2)Nhà hàng tre Bamboo Wings - Ảnh: doisongphapluat

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Vĩnh Phúc

 

Những công trình kiến trúc tuyệt vời của Việt Nam (phần 2)Nhà hàng tre Bamboo Wings với kiến trúc mở - Ảnh: Flamingo Đại Lải Resort

 

Nhà hàng tre Bamboo Wings có diện tích hơn 1.000m2, được thiết kế dựa trên ý tưởng từ cánh chim hạc vút lên trên mặt trống đồng thời Hùng Vương dựng nước. Công trình này được làm chủ yếu bằng tre, loại vật liệu gắn bó mật thiết với người dân nước Việt. Các đường cong của khung tre tạo thành một bán khuyên ôm trọn hồ nước, cảnh quan. Các nhịp tre kết thành những đôi cánh chạy dài thành vòm cong, tạo nên phần mái nhà. Mái nhà lợp bằng cây vọt mang đến sự hài hòa, gần gũi. Lối vào nhà hàng tre Bamboo Wings  như đôi cánh mở rộng, kết nối với cảnh quan thiên nhiên bên ngoài. Bao quanh nhà hàng tre Bamboo Wings là mặt nước biếc xanh, những khóm tre xanh mát.

 

Những công trình kiến trúc tuyệt vời của Việt Nam (phần 2)Khung tre ôm trọn hồ nước - Ảnh: Sưu tầm

 

Những công trình kiến trúc tuyệt vời của Việt Nam (phần 2)Lối vào nhà hàng tre Bamboo Wings - Ảnh: idcorp

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Vĩnh Phúc

 

Cả không gian của nhà hàng tre Bamboo Wings ở Đại Lải Resort mang đậm bản sắc dân tộc, thể hiện sự hòa đồng, thân thiện với môi trường của kiến trúc truyền thống Việt Nam. Đến đây, du khách không chỉ được thưởng thức ẩm thực mà còn được ngắm nhìn một kiến trúc tuyệt vời trong không gian khoáng đạt, giao hòa với thiên.

 

Những công trình kiến trúc tuyệt vời của Việt Nam (phần 2)Hồ nước bao quanh - Ảnh: sưu tầm

 

Những công trình kiến trúc tuyệt vời của Việt Nam (phần 2)Nhà hàng tre Bamboo Wings nằm trong không gian khoáng đạt - Ảnh: Flamingo Đại Lải Resort

 

5. QUÁN BAR GIÓ VÀ NƯỚC

 

Quán bar Gió và Nước nằm ở Trần Bình Trọng, Thủ Dầu Một, Bình Dương, là một trong những quán bar độc đáo nhất không chỉ của Việt Nam mà đây cũng là công trình đạt nhiều giải thưởng trong lĩnh vực kiến trúc… Quán bar Gió và Nước nằm cạnh cà phê Gió và Nước, là một công trình cũng nổi tiếng với kiến trúc mở.

 

Những công trình kiến trúc tuyệt vời của Việt Nam (phần 2)Một góc quán bar Gió và Nước - Ảnh: adzip

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Bình Dương

 

Quán bar này nổi tiếng không chỉ vì bán những loại đồ uống được pha chế công phu và thơm ngon, mà còn đặc biệt và thu hút khách tới thăm hơn cả là ở kiến trúc mà nó sở hữu. Quán bar Gió và Nước nằm bên trong một chiếc hồ nhân tạo. Quán được thiết kế với không gian đóng, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng như tổ chức hòa nhạc, trình diễn, lễ kỷ niệm… Tuy là không gian đóng, nhưng quán bar Gió và Nước hầu như không phải sử dụng đến hệ thống thông hơi hay làm mát bởi gió từ hồ sẽ giúp làm mát không gian bên trong, thêm vào đó, một chóp mở ở trên mái nhà góp phần giúp gió đưa hơi nóng ra khỏi không gian bên trong quán.

 

Những công trình kiến trúc tuyệt vời của Việt Nam (phần 2)Lối vào quán bar - Ảnh: sưu tầm

 

Những công trình kiến trúc tuyệt vời của Việt Nam (phần 2)Thiết kế mái vòm - Ảnh: Joss Kite

 

Nhìn từ bên ngoài, quán bar Gió và Nước có hình đống rơm, với cấu trúc vòm bằng tre, bàn ghế trong quán cũng hoàn toàn bằng tre mang đến cảm giác gần gũi thân thiện. Quán bar Gió và Nước vừa mang tính truyền thống vừa đưa lại cảm nhận về sự tinh tế, hiện đại, sang trọng, thể hiện cách ứng xử nhẹ nhàng, văn minh của con người đối với môi trường thiên nhiên. Bầu không khí sang trọng và ấm áp của quán bar Gió và Nước sẽ trở thành hoài niệm khó quên cho những ai đã từng đến đây.

 

Những công trình kiến trúc tuyệt vời của Việt Nam (phần 2)Ngồi trong không gian này thật tuyệt phải không bạn! - Ảnh: disanxanh

 

6. QUÁN CÀ PHÊ THE SALVAGED RING NHA TRANG

 

Quán cà phê Salvaged Ring nằm trên quốc lộ 1A, Diên Khánh, Khánh Hòa (ngoại ô Nha Trang). Đây là một công trình kiến trúc của Công ty a21studio, công ty đã có công trình Nhà nguyện đoạt giải Công trình của năm trong Festival Kiến trúc Thế giới 2014 vừa rồi.

 

Những công trình kiến trúc tuyệt vời của Việt Nam (phần 2)Quán cà phê Salvaged Ring nằm sát quốc lộ - Ảnh: a21studio

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Nha Trang

 

Quán cà phê Salvaged Ring được xây dựng từ ý tưởng tận dụng kho gỗ cũ của người chủ là một thợ mộc. Từ bất lợi là sử dụng gỗ tái chế - lựa chọn eo hẹp về kích thước và chất liệu, các nhà thiết kế của a21studio đã tạo nên sự khác biệt độc đáo. Sự kết hợp của những mẩu gỗ thừa và lá dừa, đá đã tạo nên một tác phẩm hoàn hảo rất mềm mại.


Những công trình kiến trúc tuyệt vời của Việt Nam (phần 2)Những bóng đèn trong quán cà phê cũng rất ấn tượng - Ảnh: a21studio

 

Điểm nhấn của quán cà phê Salvaged Ring là vòng tròn trên mái nhà và khoảng sân đầy nắng, mang con người đến gần với thiên nhiên hơn. Khe sáng này được bọc nylon để ánh sáng có thể xuyên qua, đồng thời giúp ngăn nước mưa. Các viên đá cuội được xếp thành bờ tường rào thấp, tạo ra sự ngăn cách ước lệ với bên ngoài.

 

Những công trình kiến trúc tuyệt vời của Việt Nam (phần 2)Không gian bên trong quán rất khoáng đạt - Ảnh: Freesplans

 

Những công trình kiến trúc tuyệt vời của Việt Nam (phần 2)Những bức tường đá ngăn cách không gian - Ảnh: vremennik

 

Quán cà phê Salvaged Ring tuy nhìn đơn giản, mộc mạc nhưng vô cùng ấn tượng. Được thưởng thức cà phê trong một không gian như thế này thì còn gì bằng. Nếu có dịp đi du lịch Nha Trang, bạn nhớ tìm tới quán cà phê Salvaged Ring để chiêm  ngưỡng nhé. Để đi tới quán, bạn cứ đi theo đường 23-10 sau đó rẽ phải tại ngã ba Thành, quán cà phê Salvaged Ring nằm ngay khu vực cầu mới.

 

Những công trình kiến trúc tuyệt vời của Việt Nam (phần 2)Đi du lịch Nha Trang, bạn hãy tìm đến với không gian độc đáo tuyệt vời này nhé - Ảnh: archdaily

 

Xem thêm: Các tour du lịch Khánh Hòa

 

Các công trình kiến trúc mà Mytour giới thiệu trong bài thật đẹp, độc đáo và mang tính nghệ thuật cao phải không các bạn? Ngoài những công trình này, nước ta còn nhiều kiến trúc khác cũng tuyệt vời không kém đâu, Mytour sẽ sớm giới thiệu đến các bạn trong một bài viết khác!

 

Hải Yến - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..  

Các câu hỏi thường gặp
Có những công trình kiến trúc độc đáo nào ở Vĩnh Phúc, Miền Bắc?

- Ở Vĩnh Phúc, Miền Bắc có nhiều công trình kiến trúc độc đáo như: Chùa Thầy, Đền Hùng, Đền Trần, Nhà thờ Đá, Nhà thờ Phúc Sơn, Nhà thờ Thái Hòa, Nhà thờ Tân Yên, Nhà thờ Vĩnh Phúc, Nhà thờ Yên Lạc, Nhà thờ Yên Lập, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà thờ Yên Viên, Nhà

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /513