Mytour blog
Tags:
địa điểm lãng mạnCô TôMộc Châuđảo Lý Sơnđịa danh Việt Namảnh đẹp đời sốngvịnh Vân Phong
06/04/20237.1020

Những địa danh du lịch hoang sơ nhưng thơ mộng nhất Việt Nam - Phần 1 năm 2024

Việt Nam có những địa danh rất hoang sơ mà bạn có thể ngỡ rằng mình đang lạc trong chốn bồng lai tiên cảnh khi đắm chìm trong không gian thơ mộng đấy. Hãy để chúng tôi đưa bạn ngao du đến mọi miền hoang sơ nhất của đất nước qua những hình ảnh đẹp kỳ ảo dưới đây nhé!

 

1. Y TÝ - LÀO CAI

 

Y Tý là một xã vùng cao, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai nằm trên độ cao hơn 2000 mét so với mực nước biển dựa mình vào núi Nhù Cù San. Quanh năm Y Tý được bao phủ trong màn sương nên Y Tý còn được gọi là “xứ sở sương mù”. Ở đây phong cảnh còn hoang sơ kỳ vỹ với những ngôi nhà đơn sơ ẩn mình trong làn sương mờ đẹp như một thiên đường, những cánh rừng già nguyên sinh, những bản làng mang đậm bản sắc dân tộc vùng cao.

 

Những địa danh du lịch hoang sơ nhưng thơ mộng nhất Việt Nam - Phần 1Bình minh ở Y Tý - Ảnh: Jackie Duong

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lào Cai

 

Để đến được Y Tý bạn phải băng qua những cung đường ngoằn ngèo hiểm trở, qua những tán rừng già dầy đặc lá rồi sau đó những mái nhà lá đơn sơ ẩn mình trong mây sẽ hiện ra trước mắt bạn. Đến Y Tý vào tháng 9 đến đầu tháng 11, bạn sẽ ngỡ ngàng với những cánh đồng lúa chín vàng rực, những thửa ruộng bậc thang đầy màu sắc như những tấm thổ cẩm sặc sỡ do con người dệt nên. Đứng trên những ngọn núi cao, mây lững lờ bay, những tia nắng sớm chiếu xuống từng thửa ruộng bậc thang như nhuộm cả đất trời một màu vàng óng ả rực rỡ. Khung cảnh vừa thơ mộng vừa hoang sơ khiến cho bạn chỉ muốn khắc trọn hình ảnh đó vào tâm trí,.

 

Những địa danh du lịch hoang sơ nhưng thơ mộng nhất Việt Nam - Phần 1Những thửa ruộng bậc thang uốn lượn mềm mại - Ảnh: Viet Hung

 

Y Tý có đến 15 bản làng với 4 dân tộc sinh sống cùng nhau. Đó là các dân tộc Hà Nhì, người Mông, Dao và cả người Kinh nữa, tuy nhiên người Hà Nhì vẫn là chiếm đa số. Cuộc sống của những người dân bản nơi đây chủ yếu là trồng lúa, canh tác nông nghiệp.

 

Những địa danh du lịch hoang sơ nhưng thơ mộng nhất Việt Nam - Phần 1Xuân về trên bản - Ảnh: Huy Truong

 

Đến với Y Tý bạn sẽ được tìm hiểu bản sắc văn hóa dân tộc độc đáo của những người vùng Tây Bắc rõ rệt. Điển hình là các phiên chợ vùng cao, chỉ tụ họp vào sáng thứ 7 mỗi tuần. Điều gây ấn tượng đầu tiên đối với bạn chính là trang phục đa dạng nhiều màu sắc của các dân tộc như Hà Nhì, Mông, Hán, Dao, Giáy… chỉ thế thôi đã tạo nên một bức tranh phác thảo sống động nhiều màu.

 

Những địa danh du lịch hoang sơ nhưng thơ mộng nhất Việt Nam - Phần 1Hà Nhì là dân tộc chiếm số đông ở Y Tý - Ảnh: Bao Vu

 

Một nét đặc biệt của Y Tý chính là kiến trúc độc đáo khi xây dựng nhà cửa nơi đây. Ở đây có một kiến trúc đặc biệt đó là nhà trình tường. Đây là kiến trúc nhà cổ, đã lưu truyền và được giữ gìn qua hàng trăm năm với cấu trúc còn hoang sơ và truyền thống và là một niềm tự hào của người Y Tý. Ngôi nhà trường tình được cấu trúc theo hình chữ nhật, có một cửa chính rộng ở chính giữa nhà, tuy không có cửa sổ nhưng mùa đông thì ấm áp còn mùa hè thì mát mẻ do ngôi nhà có một cửa tò vò ở trên cao. Tường nhà thì được làm bằng đất sét trộn với rơm rạ để tăng thêm sự bền vững, kiên cố cho ngôi nhà. Trần và mái nhà được lợp bằng gỗ rừng, chắc chắn.

 

Những địa danh du lịch hoang sơ nhưng thơ mộng nhất Việt Nam - Phần 1Nụ cười đáng yêu của một em bé Hà Nhì - Ảnh: cre eye

 

Trong những năm gần đây, đường đi lên Y Tý đã được trùng tu và xây dựng nhiều nên để đến được Y Tý cũng không còn quá khó khăn nữa. Đối với những du khách yêu du lịch hoang sơ thì Y Tý là một điểm đến thú vị cho bạn khám phá nhé!

 

Những địa danh du lịch hoang sơ nhưng thơ mộng nhất Việt Nam - Phần 1Chiều buông trên Y Tý - Ảnh: huytruong_lc

 

2. MỘC CHÂU - SƠN LA

 

Mộc Châu là một cao nguyên rộng lớn nằm ở huyện Mộc Châu của tỉnh Sơn La, cách Hà Nội khoảng 180 km về phía Tây Bắc. Khí hậu ở Mộc Châu quanh năm ôn hòa, mát mẻ, phong cảnh hoang sơ, mộc mạc nên là điểm đến hấp dẫn cho những du khách tham quan du lịch.

 

Những địa danh du lịch hoang sơ nhưng thơ mộng nhất Việt Nam - Phần 1Bình minh ở Mộc Châu - Ảnh: Lê Thanh Sơn

 

Những địa danh du lịch hoang sơ nhưng thơ mộng nhất Việt Nam - Phần 1Những con đường được tắm táp trong nắng sớm - Ảnh: sưu tầm

 

Mộc Châu hấp dẫn du khách bởi những cánh đồng hoa cải bát ngát mọc đầy hai bên đường đi, những cánh đồng chè xanh mướt mát trải dài cả triền đồi, những nông trại nuôi bò sữa rộng lớn cung cấp sữa cho khắp cả nước và những cánh rừng hoa ban hoa mận trắng muốt mỗi độ xuân về.

 

Những địa danh du lịch hoang sơ nhưng thơ mộng nhất Việt Nam - Phần 1Những đồi chè bát ngát đến tận chân trời - Ảnh: dangchuong

 

Thấp thoáng trong những đồi chè là những ngôi nhà nhỏ xinh nằm nép mình e ấp giữa một thảo nguyên bao la bát ngát. Cảnh vật tạo  nên một bức tranh phong cảnh từ các chi tiết đối lập nhau nhưng tạo nên một sức hút mạnh mẽ. Giữa bức tranh yên bình đó, những người nông dân hái chè điểm xuyết cho bức tranh càng thêm sinh động.

 

Những địa danh du lịch hoang sơ nhưng thơ mộng nhất Việt Nam - Phần 1Có thể nói những nương chè xanh mát là đặc sản của Mộc Châu - Ảnh: Tui Tí

 

Những địa danh du lịch hoang sơ nhưng thơ mộng nhất Việt Nam - Phần 1Những ngôi nhà nhỏ nép mình êm đềm giữa rừng hoa mận - Ảnh: LEE MinH

 

Đến với Mộc Châu, ngoài cánh đồng hoa cả, thảo nguyên chè, cánh rừng hoa ban hoa mận bạn còn được chiêm ngưỡng cảnh sắc mê đắm của thác Dải Yếm, rừng thông Bản Áng, “Tây Thiên địa nhất động” - Sơn Mộc Hương...

 

Những địa danh du lịch hoang sơ nhưng thơ mộng nhất Việt Nam - Phần 1Trẻ em như búp trên cành - Ảnh: Cao Anh Tuan

 

Những địa danh du lịch hoang sơ nhưng thơ mộng nhất Việt Nam - Phần 1Rừng thông Bản Áng long lanh đáy nước in trời - Ảnh: Cao Anh Tuấn

 

3. CÔ TÔ - QUẢNG NINH

 

Cô Tô là một huyện đảo nằm giữa biển khơi của tỉnh Quảng Ninh, cách huyện đảo Vân Đồn khoảng 20 hải lý. Khung cảnh ở Cô Tô vẫn còn khá hoang sơ do chưa chịu nhiều ảnh hưởng và hoạt động khai thác của con người.

 

Những địa danh du lịch hoang sơ nhưng thơ mộng nhất Việt Nam - Phần 1Bình minh ở Cô Tô - Ảnh: fxhfh Eyrndj

 

Khung cảnh ở Cô Tô vô cùng thanh bình và trong lành, bãi tắm sạch với cát trắng mịn màng và nước biển thì trong xanh đến tận đáy đến nỗi có thể nhìn thấy được cả các sinh vật đang bơi lội nữa. Từng con sóng trắng bạc vỗ vào những ghềnh đá tung bọt trắng xóa. Màu xanh của nước biển, của cây cối và của bầu trời làm cho Cô Tô như một bức tranh thủy mặc trữ tình, đậm chất hoang sơ.

 

Những địa danh du lịch hoang sơ nhưng thơ mộng nhất Việt Nam - Phần 1Biển Cô Tô xanh trong mời gọi - Ảnh: fxhfh Eyrndj

 

Ngoài phong cảnh thơ mộng, một điều nữa làm cho Cô Tô hấp dẫn trong mắt khách du lịch đó chính là sự thân thiện nhiệt tình của những người dân đảo đôn hậu, chất phác, thật thà khiến cho con người ta yêu mến ngay từ lần tiếp xúc đầu tiên.

 

Những địa danh du lịch hoang sơ nhưng thơ mộng nhất Việt Nam - Phần 1Bãi đá ở Cô Tô trong ánh nắng sớm - Ảnh: luuvanthai

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Vịnh Hạ Long

 

Đến với Cô Tô bạn còn được thưởng thức những đặc sản của biển đảo tuyệt hảo với giá cả khám “mềm”. Những con cá biển tươi roi rói vừa được đánh bắt được nướng trên than hồng hoặc những con ốc biển béo ngậy nướng mà bạn có thể tự tay bắt được sẽ làm cho du khách khó mà quên được hương vị.

 

Những địa danh du lịch hoang sơ nhưng thơ mộng nhất Việt Nam - Phần 1Hoàng hôn ở Cô Tô - Ảnh: sưu tầm

 

4. VỊNH VÂN PHONG - NHA TRANG

 

Nha Trang nổi tiếng với nhiều địa danh du lịch xinh đẹp, hấp dẫn. Vịnh Vân Phong là một trong những địa danh du lịch hoang sơ đáng được ghé thăm một lần nhất ở Nha Trang. Nằm cách thành phố Nha Trang khoảng 40 km, vịnh này là tập hợp của hơn 40 vịnh nhỏ với các hòn đảo lớn nhỏ bao quanh làm nên một Vịnh Vân Phong mang một vẻ đẹp trữ tình, êm ái, quyến rũ khiến cho mỗi lần nhìn ngắm chỉ muốn đến ngay lập tức.

 

Những địa danh du lịch hoang sơ nhưng thơ mộng nhất Việt Nam - Phần 1Vẻ đẹp ma mị của vịnh Vân Phong - Ảnh: trungnguyen

 

Biển ở Vân Phong khá êm đềm, tiết trời ấm áp quanh năm nên rất thuận tiện cho việc tham quan du lịch. Thêm vào đó, cảnh sắc nơi đây thì đúng là mê hồn, trời cao trong xanh, núi non nhấp nhô soi bóng xuống làn nước biển xanh trong vắt. Tất cả tạo nên một bức tranh thủy mặc đẹp ma mị, khó cưỡng.

 

Những địa danh du lịch hoang sơ nhưng thơ mộng nhất Việt Nam - Phần 1Vẻ đẹp của vịnh Vân Phong - Ảnh: lensfix

 

Nếu muốn có một không gian riêng tư, một chốn hò hẹn lãng mạn thì vịnh Vân Phong là một địa chỉ hoàn hảo. Hãy chọn Vân Phong là chốn trăng mật ngọt ngào của bạn để có thêm những trải nghiệm thú vị bạn nhé!

 

Những địa danh du lịch hoang sơ nhưng thơ mộng nhất Việt Nam - Phần 1Hoàng hôn ở vịnh Vân Phong - Ảnh: trungnguyen

 

Xem thêm: Các tour du lịch Khánh Hòa

 

5. ĐẢO LÝ SƠN - QUẢNG NGÃI

 

Đảo Lý Sơn thuộc địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Đây là một vùng đất sơn thủy hữu tình vì được hình thành bởi năm ngọn núi ôm ấp  lấy một bờ biển xanh ngút ngàn. Một lần đến với Lý Sơn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng biển trời trong xanh hòa chung một màu, thưởng thức đặc sản tỏi Lý Sơn, khám phá những hang chùa, những ngôi mộ gió nổi tiếng và đặc biệt ấm lòng với tình người chan hòa của người dân vùng đảo.

 

Những địa danh du lịch hoang sơ nhưng thơ mộng nhất Việt Nam - Phần 1Toàn cảnh đảo Lý Sơn nhìn từ trên cao - Ảnh: Nguyen Giang

 

Đảo Lý Sơn có đến hàng trăm di tích lịch sử độc đáo và có giá trị văn hóa cao. Thiên nhiên ở đảo Lý Sơn thì đẹp không bút nào tả xiết. Với năm ngọn núi bao la, hùng vĩ ôm lấy vùng biển xanh thăm thẳm tạo nên một bức tranh phong cảnh vừa trữ tình, vừa lãng mạn nhưng cũng không kém phần hùng tráng.

 

Những địa danh du lịch hoang sơ nhưng thơ mộng nhất Việt Nam - Phần 1Bãi tắm đảo nhỏ ở Lý Sơn - Ảnh: Tiên Ông

 

Biển ở Lý Sơn rất trong, rất xanh vì ở đây hình thành rất nhiều ngọn núi lửa. Bởi thế mà vào những ngày hè oi bức, nằm dài lười biếng trên bãi biển, và ngắm nhìn làn nước trong xanh đến tận đáy sẽ xua tan hết đi những nóng nực, mệt mỏi của một ngày dài.

 

Những địa danh du lịch hoang sơ nhưng thơ mộng nhất Việt Nam - Phần 1Cổng Tò Vò nổi tiếng ở đảo Lý Sơn - Ảnh: nguythuyr

 

Đảo Lý Sơn còn khá hoang sơ, chưa chịu tác động nhiều của bàn tay con người nên những gì ở đây vẫn còn nguyên sơ và “thật thà” nhất. Bãi biển quyến rũ với những bờ cát trắng trải dài tít tắp, nước biển trong xanh hòa cùng một màu với bầu trời bát ngát, từng làn sóng xô bờ tung bọt trắng xóa, dưới chân là những hòn sỏi tinh khôi và mượt mà.

 

Những địa danh du lịch hoang sơ nhưng thơ mộng nhất Việt Nam - Phần 1Bãi biển còn hoang sơ, ít chịu tác động của bàn tay con người - Ảnh: Ngong Hankang

 

Xa xa là những rặng san hô rực rỡ với nhiều màu sắc, lấp lánh trong ánh nắng. Dường như bạn được đắm mình vào một không gian tuyệt diệu được thiên nhiên nhào nặn tài tình.

 

Xin mời các bạn xem tiếp: Những địa danh du lịch hoang sơ nhưng thơ mộng nhất Việt Nam - Phần 2

 

Lọ Lem - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Lào Cai là địa điểm du lịch nổi tiếng ở miền Bắc Việt Nam?

Lào Cai là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở miền Bắc Việt Nam với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp như Sapa, Fansipan, Bạc Hà, Tam Đường, Lào Cai...

Sapa là địa danh nổi tiếng nhất ở Lào Cai?

Đúng vậy, Sapa là địa danh nổi tiếng nhất ở Lào Cai với khí hậu mát mẻ, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, đồng bào dân tộc đa dạng và nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn.

Những hoạt động du lịch nào nên tham gia khi đến Lào Cai?

Khi đến Lào Cai, bạn nên tham gia các hoạt động như leo núi Fansipan, đi bộ khám phá thung lũng Sapa, tham quan chợ Bắc Hà, tắm suối nước nóng Tả Phìn, thưởng thức ẩm thực địa phương...

Lào Cai có những món ăn đặc sản gì?

Lào Cai có nhiều món ăn đặc sản như thịt gà đồi, thịt lợn cắp nách, cá nướng trui, rượu táo mèo, mật ong rừng...

Thời điểm nào là thích hợp để đến Lào Cai?

Thời điểm thích hợp để đến Lào Cai là từ tháng 9 đến tháng 11 hoặc từ tháng 3 đến tháng 5, khi thời tiết mát mẻ, không quá lạnh và không quá nóng.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /401