Mytour blog
Tags:
Đà Lạthà giangtam giác mạchđịa điểm lãng mạnHà NộiSơn Ladu lịch ngắm cảnh
06/04/202377.6910

Những cánh đồng hoa đẹp ngất ngây ở Việt Nam năm 2024

Sắc hoa là để làm đẹp cho đời. Ở bất kỳ thời gian nào trong năm cũng đều có “trăm hoa đua nở”, sắc hương ngạt ngào. Dành cho những người yêu hoa, hãy cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp ngất ngây của những cánh đồng hoa của Việt Nam đương thì khoe sắc nhé!

 

1. CÁNH ĐỒNG HOA CẢI Ở SÔNG ĐUỐNG - GIA LÂM – HÀ NỘI

 

Mỗi khi đến độ đông về, gió se se lạnh cũng là lúc cánh đồng cải khoe sắc rực rỡ.  Từ khoảng tháng 10, 11 âm lịch đến giáp Tết, hoa cải sẽ nhuộm vàng nhiều cánh đồng gần sông Đuống, thuộc địa phận huyện Gia Lâm của Hà Nội và tỉnh Bắc Ninh. Hoa cải chỉ nở rộ trong vòng 20 ngày để chờ lấy hạt giống cho vụ sau.Không chỉ có màu vàng rực của cải ngồng, lác đác đâu đó là màu vàng dịu của những bông cải cúc hoa nhỏ xinh xinh. 

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Bắc Ninh

 

Cánh đồng hoa cải ở sông Đuống - Gia Lâm - HN

Cánh đồng hoa cải ở sông Đuống - Gia Lâm - Hà Nội

 

Không nồng nàn, quyến rũ, thanh tao, lung linh như hoa sữa nhưng hoa cải - loài hoa bắt nguồn từ loại rau quá đỗi quen thuộc mang đến cho nhiều miền quê ven đô Hà Nội hôm nay vẻ đẹp dân dã, giản dị mà vẫn làm say đắm biết baodu khách trong và ngoài nước khi có dịp đến với thủ đô vào những ngày đông cuối năm. Hương hoa ngai ngái, dìu dịu sẽ mang đến cảm giác bình dị đến nao lòng. Nếu tinh ý bạn sẽ nhận ra trên những cánh hoa cải mỏng manh, nhụy đượm phấn vàng rực là những chú bướm, chú ong đang chăm chỉ tìm mật ngọt…

 

Hoa cải vàng có một vẻ đẹp dung dị nhưng khó cưỡng

Hoa cải vàng có một vẻ đẹp dung dị nhưng khó cưỡng

  

Nhiều bạn trẻ, nhiếp ảnh gia, khách du lịch đã tìm về đây để ghi lại những khoảng khắc quý giá, kỷ niệm thơ mộng bên vườn cải vàng mỗi năm chỉ nở một vụ hoa. Có người vốn sinh ra từ làng quê, không ngại gió lạnh cũng bớt chút thì giờ, phóng xe ra ngoại thành, ngắm nhìn vườn hoa cải với những bông hoa vàng nhỏ bé, cánh mỏng manh, mềm mại đang rung rinh khe khẽ, hít thở mùi vị hăng nồng, ngai ngái của hoa lẫn hương đất phù sa ấm áp để nhớ về một thời tuổi thơ nơi thôn dã thuở nào…

 

Cánh đồng hoa cải, nơi se duyên cho lứa đôi hạnh phúc

Cánh đồng hoa cải, nơi se duyên cho lứa đôi hạnh phúc

 

Còn gì bình yên hơn khi trong buổi chiều hoàng hôn, đi bộ hoặc đạp xe giữa những cánh đồng hoa cải rung rinh trong gió lạnh và ngắm ánh mặt trời đỏ rực cuối chân trời. Và trong một phút lắng đọng, ta sẽ thêm trân trọng, yêu quý thành quả của người nông dân đã “một nắng hai sương” tạo nên vẻ đẹp thuần khiết, đậm hồn quê giữa chốn phồn hoa đô hội.

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt gần Gia Lâm - Hà Nội

 

2. NHỮNG CHÙM HOA SƯA TRẮNG MUỐT TRÊN ĐƯỜNG PHỐ HÀ NỘI

 

Đầu xuân, vào khoảng cuối tháng 3, lúc những cơn mưa phùn lất phất kéo đến cũng chính là lúc cây sưa lại được đánh thức, bừng nở những chùm hoa trắng như tuyết phủ kín một góc trời trên các đường phố ở trung tâm như Phan Đình Phùng, Hoàng Hoa Thám, Thanh Niên, Điện Biên Phủ...

 

Hoa sưa - Đặc sản của Hà Nội, phủ trắng những con phố mỗi dịp tháng 3 về

Hoa sưa - Đặc sản của Hà Nội, phủ trắng những con phố mỗi dịp tháng 3 về

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Hà Nội

 

Sưa là một loài cây gỗ quý, cao 10 - 15m, lá dài 10 - 20cm có lông mịn nhỏ và thưa. Hoa sưa có một vẻ dịu dàng, trang nhã và giản dị. Nhìn từ xa, hoa sưa rất dễ nhận ra vì những cành hoa trắng muốt, li ti, nổi bật giữa chồi non lộc biếc xanh tươi của những loài cây khác. Những bông sưa trắng muốt, kết thành chùm lúc lỉu.

 

Hoa sưa rợp trắng trời Hà Nội và khẽ khàng đung đưa khi có cơn gió ve vãn

Hoa sưa rợp trắng trời Hà Nội và khẽ khàng đung đưa khi có cơn gió ve vãn

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Nội

 

Hoa sưa âm thầm nở, âm thầm trắng, và âm thầm rơi… Trên những mái nhà cổ hiếm hoi còn sót lại, hoa như níu giữ một khoảng trời với những nét riêng văn hiến của Hà Nội tự ngàn xưa. Những cánh hoa tả tơi, thả mình xôn xao trong gió, trắng luênh loang trên những vỉa hè, quyến luyến theo mỗi bước chân âm thầm, trắng đến nao lòng trên từng con phố vắng.

 

Những cánh sưa mong manh dịu dàng như tâm hồn của thiếu nữ Hà Thành mới lớn

Những cánh sưa mong manh dịu dàng như tâm hồn của thiếu nữ Hà Thành mới lớn

 

Hoa trắng rưng rưng một nỗi niềm cô đơn… Đã bao lần tôi thắc mắc về tên gọi của hoa, không biết là sưa hay xưa? Nghe kể có hai người cùng sinh vào tháng ba, cùng thích hoa sưa và yêu nhau tha thiết. Nhưng họ lại ở cách xa nhau, nên mỗi mùa về vẫn hẹn nhau ở một gốc sưa già trong thành phố. Cho đến một ngày, người ta vô tình đốn gốc sưa ấy đi, chàng trai và cô gái hoang mang tìm nhau theo từng gốc sưa... Bởi con tạo xoay vần, bước chân họ luôn lỡ nhịp, như hai đường thẳng song song cô đơn chạy dài mà không gặp được nhau. Tình yêu xưa chỉ còn trong hoài niệm, nên mỗi người đều cố tình đọc lệch đi, gọi là hoa xưa, như nhắc nhớ trong nuối tiếc, ngậm ngùi...

 

hoa sưa

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp tinh khôi của những chùm hoa sưa đung đưa trong gió

 

3. CÁNH ĐỒNG HOA TAM GIÁC MẠCH Ở HÀ GIANG

 

Hoa tam giác mạch được giới trẻ biết đến nhiều hơn trong những năm gần đây với vẻ đẹp miên man, hoang dại. Cứ mỗi mùa hoa tam giác mạch, các bạn trẻ lại háo hức chuẩn bị cho chuyến du lịch tới Hà Giang để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hiếm có này.

 

Những cánh hoa tam giác mạch nhỏ li ti phủ kín cả sườn đồi

Những cánh hoa tam giác mạch nhỏ li ti phủ kín cả sườn đồi

 

Thời điểm hoa tam giác mạch nở rộ nhất đó là dịp cuối thu vào khoảng cuối tháng 10, đầu tháng 11 hàng năm. Thật tài tình khi vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang mùa lúa chín vừa qua đi thì ngay lập tức màu trắng hồng ngút ngàn của những cánh hoa tam giác mạch lại phủ lên khắp cao nguyên. Loài hoa này lúc chớm nở có màu trắng, sau chuyển sang phớt hồng và đỏ sậm, sau 1 tháng thì tàn.

Hoa tam giác mạch cũng có ở Lào Cai, Cao Bằng, nhưng Hà Giang mới là nơi hoa mọc nhiều và đẹp nhất. Một số điểm ngắm hoa là Sủng Là, Lũng Cú và đặc biệt là xã Phàn Thẻng, huyện Xbín Mần, tỉnh Hà Giang. Tới đây bạn sẽ bắt gặp những nương hoa tam giác mạch đẹp như tranh vẽ thấp thoáng bóng dáng những em bé dân tộc đang hồn nhiên chơi đùa. 

 

Những cánh đồng hoa tam giác mạch đẹp như tranh vẽ thấp thoáng bóng dáng những em bé dân tộc đang hồn nhiên chơi đùa.

Những cánh đồng hoa tam giác mạch đẹp như tranh vẽ thấp thoáng bóng dáng những em bé dân tộc

đang hồn nhiên chơi đùa.

 

Tam giác mạch là loại cây trồng truyền thống của vùng núi cao Tây Bắc, bột của qua tam giác mạch được dùng làm bánh rất ngon. Nhiều nơi người ta trộn hạt của tam giác mạch với hạt ngô nấu rươu tạo nên hương vị rượu khá đặc biệt như rượu dặc sản Bản Phố (Bắc hà, Nậm Phung (Bát Xát) hay Mản Thẩn (Si Ma Cai) 

 

Ngắm cánh đồng hoa tam giác mạch đẹp đến thẫn thờ

Ngắm cánh đồng hoa tam giác mạch đẹp đến thẫn thờ

 

Cái tên Tam giác mạch không gợi hình ảnh của một loài hoa, sở dĩ người ta gọi loài hoa này như vậy là bởi vì cánh hoa chụm lại thành hình chóp nón, có ba mặt tam giác giữ ở giữa là một hạt mạch quý. Vẻ đẹp của những cánh hoa màu phơn phớt hồng như được cộng hưởng với ánh nắng dịu nhẹ và tiết trời trong xanh của mùa thu làm nao nức những tâm hồn yêu hoa và dân chụp ảnh.

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Hà Giang

 

4. HOA BAN KHOE SẮC Ở VÙNG NÚI SƠN LA

 

Hoa ban khoe sắc ở miền sơn cước Sơn La

Hoa ban khoe sắc ở miền sơn cước Sơn La

 

Hoa ban là biểu tượng nổi tiếng của khu vực Tây Bắc. Sơn La, cứ xuân sang, hoa ban nở trắng trên các sườn núi, thì nam nữ thanh niên trong các bản mường lại rủ nhau đi hội chơi núi, hái hoa mừng xuân. Đây cũng là dịp nam nữ thanh niên vui chơi, ca hát, đánh đàn tính, thổi kèn, múa xoè, trao và đón nhận tình yêu.

 

Hoa ban nở trắng núi rừng

Hoa ban nở trắng núi rừng

 

Từng vạt rừng cây hoa ban la đà tinh khiết, nở trắng xóa như phô diễn vẻ đẹp "đặc sản" mà bất cứ ai, dù có vội vàng đến mấy cũng khó cầm lòng bỏ qua.

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Sơn La

 

5. CÁNH ĐỒNG HOA CẢI TRẮNG Ở MỘC CHÂU – SƠN LA

 

Từ giữa tháng 11 trên Mộc Châu những bông hoa cải trắng đang dần hé nở đón mùa đông về với vùng đất cao nguyên thanh bình. Du lịch Mộc Châu mùa này bạn sẽ được đắm mình vào vẻ đẹp bao la, ngút ngàn của những cánh đồng hoa cải trắng. 

 

Cánh đồng hoa cải trắng.  Dù không rực rỡ như cải vàng, cải trắng mang một vẻ đẹp riêng, gợi nhiều cảm xúc trong lòng người

Cánh đồng hoa cải trắng.  Dù không rực rỡ như cải vàng, cải trắng mang một vẻ đẹp riêng,

gợi nhiều cảm xúc trong lòng người 

 

Du lịch Tây Bắc thời điểm cuối thu, đầu đông nổi bật với vẻ đẹp của hoa Tam giác mạch Hà Giang vào cuối tháng 10, đầu tháng 11. Tiếp nối với hoa tam giác mạch, sang tháng 11 cao nguyên Mộc Châu lại lung linh với sắc trắng tinh khôi của hoa cải. Mộc Châu mùa này tiết trời se se lạnh, những tia nắng dịu nhẹ bắt đầu ló dạng trên vùng trời Tây Bắc thì cũng là lúc Mộc Châu khoác lên mình chiếc áo choàng màu hoa cải trắng lộng lẫy.

 

Con đường vào bản, hai bên đường trải đầy hoa cải trắng

Con đường vào bản, hai bên đường trải đầy hoa cải trắng

 

Hàng chục hecta cải đang nở hoa trắng xóa trên cao nguyên Mộc Châu. Hãy thong thả dạo bước trong rừng thông theo những lối mòn xinh xắn, bạn sẽ thấy trước mặt là những luống cải chạy hút tầm mắt, từ chân mình tới tận đỉnh đồi. Màu trắng của hoa cải, hòa quyện với lá thông giữa không gian thơ mộng, khiến bạn không thể kiềm lòng trước vẻ đẹp trong trẻo của mùa thu Tây Bắc.

 

Hoa cải trắng ở Mộc Châu - một nét đẹp nhẹ nhàng vẫn còn hoang sơ

Hoa cải trắng ở Mộc Châu - một nét đẹp nhẹ nhàng vẫn còn hoang sơ

 

Xem thêm: Khách sạn ở Mộc Châu - Sơn La

 

6. HOA MẬN TINH KHIẾT, HOA ĐÀO THẮM ĐƯỢM Ở “XỨ SỞ SƯƠNG MÙ” SAPA      

 


Hoa mận trắng tinh khiết như tâm hồn người con gái miền sơn cước

Hoa mận trắng tinh khiết như tâm hồn người con gái miền sơn cước - Ảnh: 

 

Vào mỗi độ xuân về, sắc hồng của đào rừng và màu trắng tinh khôi của hoa mận lại tô thắm cho cảnh sắc núi rừng và thật may mắn cho những ai được chiêm ngưỡng cảnh đẹp mê hồn này. Hoa đào, hoa mận có ở nhiều nơi ở vùng núi phía Bắc như Lạng Sơn, Sơn La, Mộc Châu nhưng quyến rũ nhất vẫn là rừng đào, mận ở Sapa - được mệnh danh là “Xứ sở sương mù”. 

 

Hình ảnh các em nhỏ vui chơi dưới rừng hoa mận đang độ nở rộ cho ta cảm giác sự sống đang căng tràn

Hình ảnh các em nhỏ vui chơi dưới rừng hoa mận đang độ nở rộ cho ta cảm giác sự sống đang căng tràn

 

Hoa ở đây nhiều vô kể, bên lan can căn gác nhỏ, bên sườn đồi, lưng dốc, luồn lách trong những khóm tre ngà, bên hàng rào và hai bên đường vào bản. Sắc đỏ hoa đào và trắng của mơ, mận như đua nhau khoe sắc làm bừng tỉnh cả đất trời Sapa. 

 

Hoa đào thắm đượm mỗi dịp xuân về

Hoa đào thắm đượm mỗi dịp xuân về

 

Chìm trong làn mây bồng bềnh thị trấn Sa Pa như một thành phố trong sương huyền ảo, vẽ lên một bức tranh sơn thủy hữu tình. Nơi đây, có thứ tài nguyên vô giá đó là khí hậu trong lành mát mẻ, mang nhiều sắc thái đa dạng. 

 

Trẻ em vui chơi dưới những cánh hoa đào đang độ xuân thì

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Sapa

 

7. LẠC VÀO XỨ SỞ THẦN TIÊN – CÁNH ĐỒNG HOA OẢI HƯƠNG - LAVENDER Ở ĐÀ LẠT

 

Đà Lạt được mệnh danh là thành phố của hoa, nhờ vào khí hậu mát mẻ, trong lành mà ở nơi đây có thể vun trồng và nhân giống vô vàn loài hoa đẹp. Trong lòng thành phố Đà Lạt có rất nhiều công viên, mỗi công viên lại trồng một loại hoa. Sau đây là những bức ảnh đẹp về hoa oải hương màu tím thủy chung mà chắc hẳn bạn phải nao lòng khi ngắm!

 

Hoa oải hương đẹp nhẹ nhàng và mong manh (ảnh minh họa)

 

Cây oải hương - Lavender là loại cây bụi thường niên có mùi thơm nồng , xuất xứ từ vùng Địa Trung Hải. Tên khoa học của nó Lavendula từ tiếng Latin lavare có nghĩa là rửa, giặt (to wash). Người có công mang về và trồng thành công ở Việt Nam đầu tiên đó là một bạn trẻ tên Bảo Nam có niềm yêu thích hoa oải hương. Sau khi mang cụm cây từ Australia về trồng, cuối cùng, chỉ thu hoạch được 10 cụm hoa nở. Nhưng sau đó nó được nhân giống rộng rãi và trồng thành công ở công viên Đà Lạt.

 

Hoa oải hương được trồng ở Đà Lạt

 

Màu tím nồng nàn và hương thơm ngát của hoa oải hương đã trở thành huyền thoại. Nó xuất hiện nhiều trong thơ ca, điện ảnh, văn học và cả các ngành công nghiệp chế tạo tinh dầu, mỹ phẩm… Hoa oải hương là biểu tượng cho tình yêu chân thành, đằm thắm và thủy chung.

 

Hoa oải hương biểu tượng cho tình yêu chân thành và lòng chung thủy

 

Hiện nay, hoa oải hương được trồng ở nhiều nơi và từng loại cảnh phổ biến. Tuy nhiên ở nước ta mới chỉ có Đà Lạt là trồng thành công. Vì loại hoa này khá “tiểu thư” và kiêu kỳ nên cần được sự chăm sóc kỹ lưỡng và cẩn thận.

 

Loài hoa này cũng khá khó tính và “tiểu thư” nên đòi hỏi được chăm sóc cẩn thận

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Đà Lạt

 

Dù là những luống hoa được vun trồng cẩn thận hay đồng hoa tự nhiên hoang sơ của đất trời, những cánh đồng hoa luôn mang một vẻ đẹp thần tiên làm đắm say bao người. Thật tuyệt khi được ngắm nhìn những cánh đồng rợp bóng hoa như một món quà của thiên nhiên ban tặng, phải không bạn?

 Mai Lộc, Quang Huy, Ngọc Điệp - Mytour.vn

 

Marketing

 

Xem thêm:

Top 10 địa điểm lãng mạn nhất Việt Nam dành cho các cặp tình nhân

Sapa duyên dáng đến nao lòng qua ống kính nhiếp ảnh gia nước ngoài

Những địa điểm các "phó nháy" cần biết khi đến Đà Lạt

Du ngoạn chốn sơn thủy hữu tình Ngũ Hành Sơn

Bà Nà Hill - Phiêu bồng chốn tiên cảnh

Các câu hỏi thường gặp
Cánh đồng hoa nào đẹp nhất ở Lào Cai, Miền Bắc?

- Có nhiều cánh đồng hoa đẹp ở Lào Cai, tuy nhiên cánh đồng hoa cải bắp ở thôn Hồng Hạc, xã Tả Phời, huyện Mường Khương được đánh giá là đẹp nhất.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để tham quan cánh đồng hoa ở Lào Cai?

- Thời điểm tốt nhất để tham quan cánh đồng hoa ở Lào Cai là vào tháng 10 và tháng 11 hàng năm.

Có những hoạt động gì thú vị khi tham quan cánh đồng hoa ở Lào Cai?

- Bạn có thể đi dạo bộ, chụp ảnh, tham quan các làng chài, thưởng thức đặc sản địa phương và tham gia các hoạt động văn hóa truyền thống.

Có những điều cần lưu ý khi tham quan cánh đồng hoa ở Lào Cai?

- Bạn nên chuẩn bị đầy đủ đồ ăn, nước uống, áo khoác, giày thể thao và máy ảnh. Ngoài ra, bạn cần tuân thủ các quy định của địa phương và không làm hư hoa, cây cối trong khu vực cánh đồng hoa.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /578