Mytour blog
Tags:
Hà Nộikinh nghiệm du lịchchùa Hươngvườn quốc gia Ba VìKDL Quan SơnViệt Phủ Thành Chương
06/04/202310.9020

Những điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch 1 ngày gần Hà Nội năm 2024

Rời xa sự ồn ào, náo nhiệt của nội thành Hà Nội, bạn có thể khám phá những điểm du lịch gần Hà Nội chỉ trong một ngày đi về.

 

KHU DU LỊCH ĐỒNG MÔ & LÀNG VĂN HÓA CÁC DÂN TỘC VIỆT NAM

 

Khu du lịch Đồng Mô cách Hà Nội gần 40 km và nằm trong quần thể Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam thuộc thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Theo truyền thuyết, lòng hồ Đồng Mô rộng khoảng 200 ha chính là nơi đại chiến giữa Sơn Tinh và Thủy Tinh thời xưa. Tới thăm Đồng Mô, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên tuyệt đẹp nơi đây, thênh thang du thuyền thăm đảo Vua trên hồ Đồng Mô, khám phá những khu rừng trồng rộng lớn, phóng tầm mắt ngắm sân Golf Đồng Mô, chụp ảnh bên đầm sen cạnh hồ. Nếu đi chơi cùng những người bạn của mình, bạn cũng có thể cắm trại tại khu cắm trại dã ngoại Sơn Tinh Camp.

 

Du lich gan Ha Noi

Tầm nhìn thoáng đãng của Sân Golf Đồng Mô - Ảnh: mytour

 

Trong chuyến du ngoạn quanh hồ, bạn có thể ghé thăm khu các làng dân tộc của Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam với các địa hình đồi cao, thung lũng, mặt nước. Tới đây bạn có thể tìm hiểu các nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc qua các hệ thống nhà rông, nhà sàn, phong tục tập quán, nghi lễ tôn giáo, các trang phục đặc trưng.

 

Du lich gan Ha Noi

Thật tuyệt khi được chiêm ngưỡng Chùa Khmer ngay tại  Làng văn hóa - Du lịch 
các dân tộc Việt Nam - Ảnh: reds

 

Nếu còn thừa thời gian trên đường về, bạn có thể ghé qua khu sinh thái trượt cỏ của Asean Resort để thử sức với môn thể thao mới lạ này.

 

LÀNG GỐM BÁT TRÀNG & TOUR DU LỊCH SÔNG HỒNG

 

Du lịch Sông Hồng trong vòng 1 ngày là hành trình du lịch hấp dẫn đưa bạn đi tham quan các điểm du lịch dọc hai bên bờ sông Hồng bằng tàu thủy. Bạn sẽ cảm thấy thú vị khi được hoà mình vào cảnh quan sông nước hữu tình, được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các đền chùa hai bên sông, được tìm hiểu cuộc sống của những cư dân làng chài. 1 tour du lịch sông Hồng thường có giá khoảng 500.000 - 700.000 VNĐ


Du lich gan Ha Noi

Thăm quan sông Hồng bằng tàu thủy sẽ mang đến cho bạn cảm giác mới lạ - Ảnh: Sưu tầm

 

Chuyến hành trình thường ghé thăm các điểm như Đền Dầm, đền Đại Lộ, đền Chử Đồng tử - Tiên Dung - ngôi đền thờ một trong bốn vị thánh bất tử (tứ bất tử) của Việt Nam. Đặc biệt bạn sẽ được tới thăm làng gốm Bát Tràng - một trong những làng nghề truyền thống nổi tiếng của Hà Nội. Ở đây bạn có thể mua sắm những đồ gốm sứ độc đáo, đẹp mắt, hoặc tự tay làm ra một sản phẩm đồ gốm cho mình.

 

Du lich gan Ha Noi

Có nhiều sản phẩm gốm sứ độc đáo đẹp mắt tại làng gốm Bát Tràng - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

VƯỜN QUỐC GIA BA VÌ

 

Thuộc xã Vân Hoà, huyện Ba Vì, cách trung tâm Hà Nội  khoảng 60km,  Vườn Quốc Gia Ba Vì nằm bên núi Tản viên là một khu rừng nguyên sinh có cảnh quan và không gian tươi đẹp. Ngoài đặc điểm tự nhiên là có hệ động, thực vật phong phú, và bầu không khí trong lành, đến với Vườn Quốc Gia Ba Vì bạn còn có cơ hội leo núi để thăm đền Thượng - ngôi đền thờ thánh Tản Viên (một trong "Tứ Bất tử").

 

Du lich gan Ha Noi

Những con đường cua tay áo đẹp mơ màng trong vườn quốc gia Ba Vì - Ảnh: Sưu tầm

 

Nếu có sức khỏe bạn có thể tiếp tục đến thăm đền Mẫu, và đền thờ Bác Hồ, xa hơn là đỉnh Vọng Cảnh để dõi tầm mắt nhìn xuống thung lũng nơi chân núi và không gian xung quanh. Theo truyền thuyết dòng Suối Tiên chảy từ đỉnh Ba Vì là nơi các nàng tiên nhà trời xuống tắm. Trên đường đi xuống, nhớ ghé thăm Nhà Thờ đổ và cảm nhận vẻ đẹp xinh của của núi rừng Ba Vì.

 

Du lich gan Ha Noi

Nhà thờ đổ là địa điểm chụp hình yêu thích của các đôi chụp ảnh cưới và các tín đồ nhiếp ảnh - Ảnh: bangiga

 

Xem thêm: Tản Đà Resort & Spa  gần Vườn quốc gia Ba Vì

 

HỒ QUAN SƠN

 

Cách Hà Nội khoảng 50km nằm tại huyện Mỹ Đức, Hà Nội, Quan Sơn là một khu hồ rộng khoảng 850ha.

 

Du lich gan Ha Noi

Quan sơn non nước hữu tình - Ảnh: Nguyen Nghiem

 

Tới Quan Sơn bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên trước hình ảnh những dãy núi đá trùng điệp soi mình bên mặt nước hồ trong vắt tạo nên một địa thế sơn thủy hữu tình.

 

Du lich gan Ha Noi

Non nước Quan Sơn - Ảnh: Sưu tầm

 

Tuyệt vời nhất khi tới Quan Sơn là được bơi thuyền giữa lòng hồ, ngắm quang quảnh non nước tuyệt đẹp. Bạn hãy thuê một chiếc thuyền nhỏ để ngao du sơn thủy, tới thăm các đảo tự nhiên có những động vật hoang dã như khỉ, nai, cáo…

 

Du lich gan Ha Noi

Giữa hồ Quan Sơn - Ảnh: anluna

 

Ngoài đi bơi thuyền, các bạn trẻ đến với Quan Sơn có thể cắm trại, câu cá, chinh phục các đỉnh núi đá, tắm hồ, thăm vườn cây ăn quả… thăm các động Linh Sơn, Ngọc Long... các ngôi chùa cổ Linh Sơn, chùa Cao, chùa Hàm Yến... và thăm quan khu vườn cây ăn quả quanh khu hồ.

 

CHÙA HƯƠNG

 

Cách Hà Nội khoảng 70km, ngoài dịp trẩy hội mùa xuân, Chùa Hương còn được du khách ghé thăm vào mùa thu. Bởi tiết trời dịu nhẹ, và hàng loạt hoa súng nở khiến dòng suối Yến trở nên thơ mộng hơn bao giờ hết.

 

Du lich gan Ha Noi

Suối Yến thơ mộng vào thu - Ảnh: NAQ

 

Để đến được chùa Hương bạn phải đi qua dòng suối Yến với 2 bên là những hàng cây xì tràm. Ngồi thuyền lênh đênh dòng Suối Yến là một trải nghiệm khó quên khi tới Chùa Hương.

 

Du lich gan Ha Noi

Bến Đục - địa điểm đã đi vào câu hát “đò đi qua bến Đục” - Ảnh: sưu tầm

 

Bầu trời cảnh Bụt của miền Hương Sơn đã đi vào câu thơ:

 

“Kìa non non, nước nước, mây mây

Đệ nhất động hỏi rằng đây có phải!”

 

Tới thăm Chùa Hương  bạn nên ghé vào Chùa Thiên Trù, Chùa Giải Oan, Cửa Võng và cuối cùng là Động Hương Tích - “Đệ nhất động” như câu thơ trên nói tới.

 

Du lich gan Ha Noi

Động Hương Tích tấp nập du khách tới thăm - Ảnh: tuvien

 

Xem thêm: Tour du lịch giá tốt đến Hà Nội

 

VIỆT PHỦ THÀNH CHƯƠNG

 

Cách trung tâm Hà Nội khoảng hơn 30 km, thuộc huyện Sóc Sơn, Hà Nội, Việt Phủ Thành Chương do hoạ sĩ Thành Chương đầu tư xây dựng trên diện tích 8.000m2 là một trong 4 điểm đến văn hóa quan trọng bậc nhất của Hà Nội văn hiến.

 

Du lich gan Ha Noi

Khoảng không gian bình yên nơi Thành Chương Việt Phủ - Ảnh: Movas

 

Bước vào không gian của Thành Chương Việt Phủ, ta như bước vào không gian của một làng quê Bắc Bộ thu nhỏ với những giá trị văn hoá truyền thống nông thôn Việt Nam, với những ngôi nhà được xây dựng có những kiến trúc và kiểu dáng khác nhau.

 

Du lich gan Ha Noi

Một trong những kiến trúc độc đáo tại Việt Phủ Thành Chương - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Trong chuyến đi của mình, bạn có thể ghé thăm di tích Đền Gióng (Đền Phù Đổng) gắn với truyền thuyết thánh Gióng nổi tiếng, nằm cách Việt Phủ khoảng 2km.

 

Với những địa điểm gần nhau, bạn có thể sắp xếp trên cùng một hành trình, hoặc kết hợp lại thành những hành trình 2 ngày 1 đêm.

 

Ngoài ra, xung quanh Hà Nội còn rất nhiều địa điểm nữa có thể khám phá, Mytour sẽ gửi tới bạn trong phần 2 của loạt bài nhé.

 

Mời bạn đón xem: Những điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch 1 ngày gần Hà Nội (Phần 2)

 

Nắng Mai - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.  

Các câu hỏi thường gặp
Những điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch 1 ngày gần Hà Nội là gì?

- Các điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch 1 ngày gần Hà Nội bao gồm: Tam Đảo, Hồ Tây, Vườn quốc gia Ba Vì, Đền Hùng, Chùa Thầy, Chùa Hương, Làng gốm Bát Tràng, Làng nghề đúc đồng Nội Bài, Làng cổ Đường Lâm, Vườn hoa Thạch Thất, Khu du lịch sinh thái Đồng Mô, Khu du lịch sinh thái Suối Tiên, Khu du lịch sinh thái Đại Lải, Khu du lịch sinh thái Flamingo Đại Lải, Khu du lịch sinh thái Ba Vì, Khu du lịch sinh thái Mai Châu, Khu du lịch sinh thái Tam Đảo, Khu du lịch sinh thái Hồ Tây, Khu du lịch sinh thái Hồ Đồng Mô, Khu du lịch sinh thái Hồ Đại Lải, Khu du lịch sinh thái Hồ Suối Tiên, Khu du lịch sinh thái Hồ Thạch Thất, Khu du lịch sinh thái Hồ Đường Lâm.

Hà Nội có những địa điểm du lịch nào nổi tiếng?

- Hà Nội là thủ đô của Việt Nam, có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như: Hoàng thành Thăng Long, Chùa Một Cột, Hồ Gươm, Phố cổ Hà Nội, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, Bảo tàng Lịch sử Quân đội Việt Nam, Bảo tàng Hà Nội, Nhà hát lớn Hà Nội, Nhà thờ Đức Bà Hà Nội, Chùa Trấn Quốc, Chùa Quán Sứ, Chùa Bái Đính, Khu di tích Hồi giáo Tháp Bà Đen, Khu di tích Cố đô Hoa Lư, Khu di tích Thành Cổ Tây Đô, Khu di tích Đền Hùng, Khu di tích Cổ Loa, Khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Khu di tích Thành Nhà Thanh, Khu di tích Đền Thượng, Khu di tích Đền Bà Chúa Kho, Khu di tích Đền Hạ Mỗ, Khu di tích Đền Thượng Mỗ, Khu di tích Đền Thượng Lâm, Khu di tích Đền Thượng Ngưu, Khu di tích Đền Thượng Đình, Khu di tích Đền Thượng Lễ, Khu di tích Đền Thượng Quan, Khu di tích Đền Thượng Đức, Khu di tích Đền Thượng Thọ, Khu di tích Đền Thượng Thủy, Khu di tích Đền Thượng Lạc, Khu di tích Đền Thượng Phúc, Khu di tích Đền Thượng Tài, Khu di tích Đền Thượng Sơn, Khu di tích Đền Thượng Hải, Khu di tích Đền Thượng Hùng, Khu di tích Đền Thượng Lâm, Khu di tích Đền Thượng Đức, Khu di tích Đền Thượng Thọ, Khu di tích Đền Thượng Thủy, Khu di tích Đền Thượng Lạc, Khu di tích Đền Thượng Phúc, Khu di tích Đền Thượng Tài, Khu di tích Đền Thượng Sơn, Khu di tích Đền Thượng Hải, Khu di tích Đền Thượng Hùng.

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Miền Bắc là gì?

- Miền Bắc là vùng đất có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như: Hạ Long, Sapa, Mộc Châu, Tam Đảo, Mai Châu, Ninh Bình, Cát Bà, Hà Giang, Bắc Hà, Lào Cai, Yên Tử, Bái Đính, Tràng An, Cúc Phương, Đồng Văn, Hà Nội, Hòa Bình, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Thái Bình, Nam Định.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /230