Mytour blog
Tags:
du lịch Hải PhòngCảng Hải Phònghồ Tam Bạccầu BínhTượng đài nữ tướng Lê Chân
06/04/202311.3100

Những điểm dừng chân thú vị ở phố cảng Hải Phòng năm 2024

Mùa hè đến, thành phố hoa phượng đỏ Hải Phòng hẳn sẽ khoác lên chiếc áo đỏ rực, nhuộm thắm cả bầu trời xanh, làm bao du khách mê mẩn và say đắm. Đồng thời, thành phố Hải Phòng còn có nhiều điểm du lịch thú vị đợi chờ du khách khám phá trong chuyến du lịch mùa hè này đấy! Hãy cùng Mytour lang thang thành phố cảng xinh đẹp của đất Việt nhé!

 

1. HỒ TAM BẠC

 

Hồ Tam Bạc có nguồn gốc từ lạch Liêm Khê, ngăn cách đường Quang Trung và đường Trần Nguyên Hãn và là điểm nhấn trong dải trung tâm thành phố Hải Phòng. Hồ có độ sâu khoảng 3 m, diện tích mặt hồ khoảng 4.82 ha và quanh hồ được lợp đá granite với màu sắc sinh động.

 

Toàn cảnh hồ Tam Bạc giữa lòng phố cảng Hải Phòng

Toàn cảnh hồ Tam Bạc giữa lòng phố cảng Hải Phòng - Ảnh: Quang Thanh

 

Hồ Tam Bạc êm ả trong buổi chiều tà

Hồ Tam Bạc êm ả trong buổi chiều tà - Ảnh: Jang Sơn Đông

 

Đến với hồ Tam Bạc, du khách có thể tận hưởng không gian bình yên trong buổi sớm mai, ngắm nhìn dải nước miên man trong buổi chiều lộng gió, chiêm ngưỡng những dải màu rực rỡ, lung linh và huyền ảo từ hệ thống ánh sáng được chiếu sáng đối xứng quanh hồ và mê mẩn cùng đêm nhạc nước với hiệu ứng nghệ thuật giữa hồ đầy thú vị.

 

Lung linh những ánh đèn quanh hồ Tam Bạc

Lung linh những ánh đèn quanh hồ Tam Bạc - Ảnh: BinTom

 

Ngoài ra, hồ Tam Bạc còn là nơi du khách du lịch Hải Phòng cảm nhận trọn vẹn cuộc sống sinh hoạt giản dị, thanh bình của người dân địa phương “thành phố hoa phượng đỏ”. Đâu đó quanh hồ Tam Bạc, du khách sẽ được gặp gỡ các cụ cao tuổi tập dưỡng sinh, đánh cờ hay những đứa trẻ vui chơi rộn tiếng cười, những cô gái say sưa bên cuốn sách trên những hàng ghế đá.

 

2. CHỢ TAM BẠC

 

Chợ Tam Bạc (còn được gọi là chợ Đổ) nằm trên phố Phan Bội Châu, được xây dựng trên nền đất cũ trong khu nhà đổ thời chiến tranh. Vì thế, chợ Đổ đã gắn liền với những thăng trầm của thành phố Hải Phòng hơn 4 thế kỷ nay.

 

Chợ Tam Bạc nhuốm màu vàng cổ xưa

Chợ Tam Bạc nhuốm màu vàng cổ xưa - Ảnh: Jang Sơn Đông

 

Trong chuyến du lịch Hải Phòng, du khách có thể đến chợ Đổ tham quan kiến trúc cổ kính và mua sắm hàng hóa. Chợ Tam Bạc là chợ đầu mối trái cây, nông sản lớn của thành phố Hải Phòng dọc ven sông Tam Bạc và khu chợ phía trong kinh doanh đa dạng, phong phú các loại thực phẩm, hàng hóa khác.

 

Góc chợ Tam Bạc

Góc chợ Tam Bạc - Ảnh: brand bj

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hải Phòng

 

Về đất Hải Phòng, du khách hẳn sẽ thấy thân quen cùng chợ Tam Bạc nhộn nhịp, sầm uất đặc trưng của những khu chợ truyền thống đất Việt. Đồng thời, chợ đêm Tam Bạc còn là địa điểm lý tưởng để bạn khám phá những điều thú vị trong chuyến du lịch Hải Phòng đấy!

 

3. NHÀ HÁT LỚN

 

Nhà hát Lớn Hải Phòng được xây dựng vào đầu thế kỷ XX (năm 1904 - 1912), mang đậm dấu ấn kiến trúc văn hóa tiêu biểu trong giai đoạn lúc bấy giờ. Nhà hát Lớn có kiến trúc theo lối Baroc, sở hữu vẻ đẹp đặc trưng của kiến trúc châu Âu.

 

Nhà hát Lớn Hải Phòng trải qua hơn 100 năm tuổi

Nhà hát Lớn Hải Phòng trải qua hơn 100 năm tuổi - Ảnh: Jang Sơn Đông

 

Du khách du lịch Hải Phòng có dịp tham quan nhà hát Lớn hẳn sẽ ấn tượng trước khung ảnh Bác Hồ được đặt giữa bên ngoài, nổi bật trên nền trời xanh và tòa nhà vàng, như lời gợi nhắc công lao to lớn của Bác đến với toàn thể người dân địa phương.

 

Nhà hát Lớn nổi bật trên đoạn đường Hoàng Văn Thụ

Nhà hát Lớn nổi bật trên đoạn đường Hoàng Văn Thụ - Ảnh: Trout Monroe

 

Nhộn nhịp đêm diễn tại nhà hát Lớn Hải Phòng

Nhộn nhịp đêm diễn tại nhà hát Lớn Hải Phòng - Ảnh: Sưu tầm

 

Nhà hát Lớn từng là sinh hoạt chính trị văn hóa của người Pháp và là nơi biểu diễn của những gánh xiếc nổi tiếng đất nước. Ngày nay, nhà hát Lớn thành phố Hải Phòng là nơi kỉ niệm những ngày lễ lớn, hòa mừng những sự kiện quan trọng và biểu diễn hoạt động nghệ thuật đặc sắc.

 

4. CẦU BÍNH

 

Cầu Bính là cây cầu được bắc qua sông Cấm, nối liền thành phố Hải Phòng và huyện Thủy Nguyên. Cầu Bính còn là chiếc cầu dây văng hình hạc đẹp và hiện đại nhất của đất Hải Phòng với chiều dài gần 1.3 km.

 

Cầu Bính - cầu dây văng đẹp của phố cảng Hải Phòng

Cầu Bính - cầu dây văng đẹp của phố cảng Hải Phòng - Ảnh:Sưu tầm

 

Từ cầu Bính, du khách du lịch Hải Phòng sẽ được ngắm nhìn sông Cấm miên man dòng nước, ngược xuôi dòng chảy hơn 7 km. Nếu có dịp chạy bộ qua cầu Bính đón ánh bình minh, du khách hẳn sẽ thích thú và mê mẩn khung cảnh bình yên của bầu trời, lấp lánh những vạt nắng vàng xuyên làn dây văng.

 

Cầu Bính lung linh ánh đèn lúc đêm về

Cầu Bính lung linh ánh đèn lúc đêm về - Ảnh: Sưu tầm

 

Cầu dây văng phía xa xa

Cầu dây văng phía xa xa - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Quảng Ninh

 

Ngoài ra, cầu Bính còn là điểm nhấn của thành phố Hải Phòng, góp phần giải quyết tắc nghẽn giao thông, kết nối thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho mạng lưới giao thông miền Bắc.

 

5. TƯỢNG ĐÀI NỮ TƯỚNG LÊ CHÂN

 

Tượng đài nữ tướng Lê Chân là một trong những biểu tượng của thành phố Hải Phòng, được đặt trang nghiêm trước trung tâm triển lãm thành phố suốt 25 năm qua.

 

Nữ tướng anh hùng của thành phố hoa phượng đỏ

Nữ tướng anh hùng của thành phố hoa phượng đỏ - Ảnh: Jang Sơn Đông

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hải Phòng

 

Tượng đài được đúc bằng đồng, có chiều cao khoảng 7.5 m và nặng đến 19 tấn. Tượng đài tôn vinh nữ tướng Lê Chân – người phụ nữ có công lớn gây dựng nên thành phố cảng Hải Phòng và là nữ tướng đã từng lập chiến công vang dội khi Hai Bà Trưng dấy quân khởi nghĩa.

 

Nữ tướng Lê Chân - người phụ nữ gây dựng mảnh đất phố cảng Hải Phòng

Nữ tướng Lê Chân - người phụ nữ gây dựng mảnh đất phố cảng Hải Phòng - Ảnh: Sưu tầm

 

Khuôn viên xanh mát quanh tượng đài nữ tướng

Khuôn viên xanh mát quanh tượng đài nữ tướng - Ảnh: Che Trung Hieu

 

Trong khuôn viên tượng đài nữ tướng Lê Chân, du khách sẽ được cảm nhận khí chất oai hùng của nữ tướng ngày nào đã dũng cảm chống lại quân xâm lược, hy sinh thân mình bảo vệ nước nhà. Trong hành trình du lịch Hải Phòng, du khách đừng quên đến thăm tượng đài nữ tướng Lê Chân – biểu tượng thành phố Hải Phòng nhé!

 

6. CẢNG HẢI PHÒNG

 

Cảng Hải Phòng được xây dựng từ năm 1874, là cảng biển lớn nhất miền Bắc và lớn thứ hai ở Việt Nam. Đồng thời, cảng Hải Phòng cũng là cửa ngõ quốc tế, giao thương với nhiều nước trong khu vực và trên thế giới.

 

Cảng Hải Phòng - cảng lớn nhất miền Bắc

Cảng Hải Phòng - cảng lớn nhất miền Bắc - Ảnh: Jang Sơn Đông

 

Trước đây, cảng Hải Phòng là nơi để tiếp tế quân đội viễn chinh cho chính quyền Pháp. Ngày nay, mỗi ngày cảng Hải Phòng đều đón một lượng lớn tàu thuyền cập bến, giao thương sôi nổi và nhộn nhịp.

 

Cảng Hải Phòng bình yên trong ngày mới

Cảng Hải Phòng bình yên trong ngày mới - Ảnh: Hải Phòng Photo

 

Tàu lớn cập cảng Hải Phòng

Tàu lớn cập cảng Hải Phòng - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hải Phòng

 

Trong chuyến du lịch Hải Phòng, du khách hẳn sẽ khám phá và trải nghiệm những điều thú vị của thành phố cảng lớn nhất phía Bắc đấy!

 

Trong chuyến du lịch Hải Phòng, du khách hẳn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của mùa hoa phượng đỏ và khám phá những điểm du lịch thú vị riêng đặc trưng mảnh đất này đấy! Hãy cùng Mytour lên kế hoạch và thực hiện chuyến du lịch mùa hè đến phố cảng Hải Phòng nào!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Những điểm dừng chân thú vị nào ở phố cảng Hải Phòng?

- Cầu Niệm 2: là cây cầu xoay đầu tiên tại Việt Nam, được xây dựng trên sông Lạch Tray.

- Bãi tắm Đồi Cấm: là bãi tắm đẹp nhất Hải Phòng, với cát trắng và nước trong xanh.

- Chợ Cát Bà: là chợ đặc sản nổi tiếng của đảo Cát Bà, với nhiều món ăn đặc sản và đồ lưu niệm.

- Bảo tàng Hải Phòng: là nơi lưu giữ và trưng bày nhiều hiện vật, tư liệu về lịch sử, văn hóa và phát triển của thành phố Hải Phòng.

Làm thế nào để đến được những điểm dừng chân này?

- Cầu Niệm 2: có thể đến bằng xe máy hoặc taxi.

- Bãi tắm Đồi Cấm: có thể đến bằng xe máy hoặc taxi.

- Chợ Cát Bà: có thể đến bằng tàu cao tốc từ cảng Bến Bạch Đằng hoặc từ cảng Tuần Châu.

- Bảo tàng Hải Phòng: có thể đến bằng xe máy hoặc taxi.

Có những hoạt động gì thú vị tại những điểm dừng chân này?

- Cầu Niệm 2: có thể ngắm cảnh thành phố Hải Phòng từ trên cầu hoặc tham gia các hoạt động vui chơi trên sông.

- Bãi tắm Đồi Cấm: có thể tắm biển, chơi thể thao dưới nước hoặc thưởng thức các món ăn đặc sản.

- Chợ Cát Bà: có thể mua sắm đồ lưu niệm, thưởng thức các món ăn đặc sản hoặc tham gia các hoạt động vui chơi trên đảo.

- Bảo tàng Hải Phòng: có thể tìm hiểu về lịch sử, văn hóa và phát triển của thành phố Hải Phòng.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /464