Mytour blog
Tags:
khám phá Hà Giangkhám phá Lào Caikinh nghiệm đi phượt Yên BáiNúi Tà Xùa Yên BáiThác Háng Tề Chơ Yên Bái
06/04/20233.6920

Những điều mà các nhà leo núi cần thuộc nằm lòng khi đến Việt Nam năm 2024

Việt Nam là một trong những điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích leo núi. Bạn có thể trải nghiệm cuộc phiêu lưu độc đáo, thú vị, phiêu lưu với những khu rừng nhiệt đới cực kỳ hoang sơ cùng với các dãy núi nên thơ, khám phá nét sinh hoạt lạ của các bộ tộc ẩn mình sau những ngọn núi... Tuy nhiên, để có thể thoải mái và giúp cho chuyến leo núi của bạn an toàn thì hãy cùng Mytour ghi nhớ những điều cần thiết khi leo núi ở Việt Nam nhé!

 

Những điều mà các nhà leo núi cần thuộc nằm lòng khi đến Việt NamTham khảo những kinh nghiệm leo núi để chuyến hành trình lý thú và an toàn hơn - Ảnh: hanoiyouthhostel.com

 

1. HÃY LEO NÚI VỚI TỐC ĐỘ ỔN ĐỊNH CỦA RIÊNG BẠN

 

Bất cứ ai cũng có thể chọn cho mình phương thức leo núi để khám phá du lịch, nhưng nếu có một ai đó đi cùng hành trình với bạn và họ đang tăng tốc trong khi bạn tụt lại phía sau thì đừng lo lắng và cảm thấy tự ti. Điều này sẽ làm cho bạn phải suy nghĩ làm thế nào đề vượt qua và đến nơi, ý nghĩ đó vô tình làm cơ thể bạn mất sức hơn.

 

Những điều mà các nhà leo núi cần thuộc nằm lòng khi đến Việt NamKhi bắt đầu quá sức chịu đựng, hãy dừng lại và nghỉ ngơi cho đến khi bạn thấy ổn định hơn thì hẵng tiếp tục hành trình. Ảnh: valadoo.com

 

2. ĐỪNG RỜI KHỎI NHÓM VÀ ĐI LANG THANG MỘT MÌNH. NẾU BẠN THẤY NHƯ ĐANG TỤT LẠI PHÍA SAU, HÃY CỐ GẮNG CẶP VỚI MỘT NGƯỜI BẠN TRONG NHÓM HOẶC TRONG HÀNH TRÌNH.

 

Những điều mà các nhà leo núi cần thuộc nằm lòng khi đến Việt NamCó đôi có cặp chính là cách tốt nhất để hỗ trợ bản thân trong trường hợp bạn mệt mỏi hoặc gặp tai nạn. Ảnh: choruh.com

 

3. KHÔNG BAO GIỜ ĐI GIÀY ĐẾ PHẲNG.

 

Dốc, trơn, và làm mất đi sức bền của đôi chân là điều mà các đôi giày đế phẳng gây ra cho chúng ta khi leo núi, nó làm hành trình bất tiện hơn và dễ xảy ra tai nạn. Hãy chọn cho mình một đôi giày chuyên dụng về leo núi để làm tăng độ bám.

 

Những điều mà các nhà leo núi cần thuộc nằm lòng khi đến Việt NamCố gắng chọn một đôi giày chuyên dụng nếu ngày đi có gần kề bạn nhé ! - Ảnh: keepitplanned.com

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Lào Cai

 

4. LUÔN LUÔN ĐỘI MŨ

 

Luôn giữ nguyên chiếc mũ trên đầu của bạn nhé! Đừng vì nóng hay khó chịu mà rời bỏ chúng, vì khi leo đến nới cao hơn áp suất không khí sẽ thấp hơn, không khí lạnh sẽ gấy khó khăn cho hơi thở của bạn và bạn có thể sẽ bị nhiễm lạnh một cách nhanh chóng, việc này làm cho sức khỏe của bạn không ổn định hoặc bạn có thể sẽ bỏ cuộc giữa chừng.

 

Những điều mà các nhà leo núi cần thuộc nằm lòng khi đến Việt NamMột chiếc mũ len hoặc vải bao hết đầu sẽ là sự lực chọn tốt nhất cho suốt hành trình - Ảnh: blogspots.com

 

5. ĐỪNG BỎ QUA KEM CHỐNG NẮNG VÀ KEM BÔI KHI CÔN TRÙNG CẮN

 

Không một khu rừng nào hoặc một vùng đồi núi nào mà không có các loài côn trùng to, nhỏ, gấy hại hoặc không. Vì thế nếu theo tìm hiểu của bạn nơi đó không có côn trùng thì cũng đừng quên bỏ chúng vào ba lô của mình. Luôn luôn có đấy, và bạn biết không phòng bệnh hơn chữa bệnh nhé !

 

Những điều mà các nhà leo núi cần thuộc nằm lòng khi đến Việt NamChọn ngay loại kem phù hợp để bảo vệ làn da của bạn - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Sapa

 

Leo núi không có nghĩa là sẽ không có nắng khi bạn lên cao. Một số nơi khi lên đến độ cao nhất định sẽ có nhiệt độ cao hơn và chúng sẽ làm da bạn khô ráp và cháy sạm, hoặc khi có nhiệt độ thấp ở một số nơi như Sa Pa chẳng hạn thì kem chống nắng còn có tác dụng giữ ẩm cho da đấy.

 

Mách nhỏ: Bạn có thể cùng đem theo kem dưỡng ẩm nếu có điều kiện vì loại kem này có thể thích hợp với mọi loại da và được sử dụng nhiều hơn nếu trời nắng nóng hoặc lạnh buốt.

 

6. CHỌN MỘT CHIẾC TÚI HOẶC BA LÔ CÓ CHẤT LIỆU CHỐNG THẤM

 

Với khí hậu nhiệt đới gió mùa ở Việt Nam thì không hẳn sẽ là nắng nóng quanh năm. Khi leo núi đến các vùng cao rất có thể sẽ có những cơn mưa rào nhẹ khi nhiệt độ giảm.

 

Những điều mà các nhà leo núi cần thuộc nằm lòng khi đến Việt NamHãy chọn cho bạn một chiếc ba lô hoặc túi đeo có chất liệu chống thấm - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Lào Cai

 

Nếu là nắng nóng thì quá ổn còn nếu là mưa thì có thể tư trang của bạn sẽ bị ướt. Điều này làm bạn mất hứng trong suốt chuyến đi, tệ hơn có thể sẽ ảnh hưởng đến thực phẩm ăn nhanh mang theo.

 

Bạn là một nhà leo núi chuyên nghiệp hoặc một người đam mê leo núi để khám phá ra những gì hùng vĩ nhất, đẹp nhất, thú vị thì không nên bỏ qua những điều trên, nhất là khi đến Việt Nam. Ghi nhớ chúng vào trong cẩm nang du lịch của mình ngay để tránh những trường hợp không may xảy ra trong cuộc vui của bản thân. Nào, giờ thì cùng Mytour lên đường nhé !

 

Nhã Uyên – Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.  

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /305