Mytour blog
Tags:
ẩm thực Hà Nộikhám phá Sài Gòncảnh đẹp Hội Anthành phố Đà Nẵng
06/04/20231.4940

Những gợi ý để giúp bạn có một chuyến công tác không nhàm chán năm 2024

Đi công tác là cơ hội để bạn có thể du lịch tới những địa điểm mới và khám phá những đặc điểm văn hóa độc đáo tại địa phương. Đừng nghĩ rằng bạn sẽ luôn bận bịu với những công việc chuyên môn nhàm chán, hay những cuộc họp mặt hội thảo căng thẳng, hãy lên kế hoạch cho mình một khoảng thời gian nghỉ ngơi sau công việc. Ngoài việc hoàn thành những mục tiêu của chuyến công tác, hãy thử tham khảo những bí quyết mà Mytour gợi ý dưới đây để có một chuyến đi thú vị nhé.

 

LÊN KẾ HOẠCH NHƯ BẠN ĐANG ĐI NGHỈ MÁT

 

Chuyến công tác sắp tới sẽ đưa bạn tới đâu? Có gì thú vị ở đó ngoài công việc và những cuộc họp không? Hãy tìm hiểu và lên kế hoạch ghé thăm những địa danh du lịch nổi tiếng tại địa điểm mà bạn công tác. Một ngày có 24h thì chỉ có 8h bạn dành cho công việc, ngoài ra những ngày cuối tuần là thời gian lý tưởng để bạn nghỉ ngơi và khám phá.


Cong tac khong nham chan

Dành thời gian tham quan những địa điểm hấp dẫn nơi mình đến - Ảnh: Sưu tầm

 

Có rất nhiều thứ tuyệt vời mà không liên quan đến công việc như tắm nắng tại một bãi biển, đi xem chương trình ở nhà hát, tham quan viện bảo tàng, mua sắm tại một cửa hàng độc đáo... chỉ cần bạn lên kế hoạch và sắp xếp thời gian là chuyến đi của bạn có vẻ giống như một cuộc phiêu lưu chứ không đơn thuần là một chuyến công tác nữa.

 

CHIỀU CHUỘNG BẢN THÂN VỚI MỘT KHÁCH SẠN XỨNG TẦM

 

Khi đi công tác nhiều người sẽ lựa chọn những khách sạn trong thành phố để tiện cho công việc. Trước khi đặt phòng bạn cần tìm hiểu kỹ địa chỉ của khách sạn xem có gần nơi làm việc không, kiểm tra những thông tin thiết yếu như dịch vụ đưa đón tại sân bay, chỗ đỗ xe ôtô, internet, giặt là, phòng họp.


Cong tac khong nham chan

Một khách sạn 3 sao với không gian gian phòng ngủ sang trọng - Ảnh: Mytour.vn

 

Bạn có thể lựa chọn cho mình một khách sạn với những tiện ích đi kèm cao hơn như Bể bơi ngoài trời phóng khoáng và tuyệt đẹp, Phòng tập thể thao, Spa, nhà hàng, cafe…

 

Cong tac khong nham chan

Dành thời gian thư giãn trong bể bơi của khách sạn - Ảnh: Mytour.vn

 

Theo đánh giá của Mytour, ngoài việc lên các trang web trực tuyến để đặt phòng, nhiều người còn tham khảo phần đánh giá của những khách hàng đã lưu trú tại khách sạn để so sánh và tìm kiếm cho mình một khách sạn ưng ý với chất lượng dịch vụ tốt.

 

Nhiều người sử dụng các trang web trực tuyến để đặt phòng

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

CHIA SẺ CHUYẾN CÔNG TÁC TRÊN FACEBOOK

 

Với sự lan tỏa của mạng xã hội và mạng lưới người dùng rộng rãi, bạn sẽ nhận được nhiều điều bất ngờ khi chia sẻ chuyến đi của mình trên Facebook. Ngoài việc nhận được lời chúc về một chuyến công tác thượng lộ bình an, nhiều người còn gặp được cả những người bạn đã lâu rồi không gặp hoặc quen được những người bạn mới mà trước đây họ chỉ gặp nhau trên Facebook.

 

Cong tac khong nham chan

Chia sẻ hình ảnh nơi mình đến cũng giúp bạn kết nối với những người biết đâu cũng vô tình ở gần đó - Ảnh: Mytour.vn

 

Cong tac khong nham chan

Ngoài ra, biết đâu bạn sẽ nhận được những lời khuyên hữu ích từ bạn bè về nơi đang đến (ảnh minh họa) - Ảnh: Mytour.vn

 

THƯỞNG THỨC ẨM THỰC ĐỊA PHƯƠNG

 

Chuyến đi công tác của bạn chắc hẳn sẽ tuyệt vời hơn với những món ăn lạ miệng mang đặc trưng của vùng đất nơi bạn đến. Thay vì những món ăn văn phòng thông thường, hãy đặt bàn tại những nhà hàng có món ăn đặc sản của địa phương hoặc thử thưởng thức ẩm thực đường phố ở những nơi an toàn, đảm bảo.

 

Cong tac khong nham chan

Đặt bàn tại những khách sạn có phục vụ ẩm thực địa phương - Ảnh: Mytour.vn

 

ĐẮM MÌNH TRONG CẢM HỨNG SÁNG TẠO

 

Bạn có chuyến công tác 1 tuần hay 1 tháng hoặc hơn thế nữa, và phải rời xa góc làm việc hiện tại của mình. Góc làm việc là một trong những yếu tố quan trọng tạo cảm hứng cho bạn, nên đừng vì thế bỏ qua sự quan tâm tới góc làm việc mới. Bạn có thể có thể mang theo ảnh của gia đình, những vật kỷ niệm, chậu cây nhỏ, để trang trí cho góc làm việc tại nơi bạn công tác.

 

Cong tac khong nham chan

Bàn làm việc sáng tạo tạo cảm hứng cho công việc - Ảnh: Sưu tầm

 

HƯỚNG DẪN VIÊN DU LỊCH TỪ NHỮNG ĐỒNG NGHIỆP

 

Bạn muốn đi thăm thú thành phố nơi mình đang công tác, nhưng cần tới sự giúp đỡ của một tourguide? Bạn có thể nghĩ ngay tới những người đồng nghiệp của mình, họ chẳng hẳn sẽ rất vui lòng giới thiệu cho bạn về địa phương của mình. Ngoài ra, đây còn là cơ hội để bạn hiểu thêm về những người đồng nghiệp của mình sau giờ làm việc, biết đâu đấy sẽ có một cơ hội mới cho công việc của bạn.

 

Cong tac khong nham chan

Nhờ đồng nghiệp giới thiệu hoặc cùng đi đến những địa danh hay - Ảnh: raicon2005

 

TỚI THĂM/NGHỈ TẠI NHÀ CỦA BẠN BÈ/NGƯỜI QUEN

 

Nhiều người có những người bạn bè, họ hàng ở xa, nhưng nhờ chuyến đi công tác mà họ có thời gian để gặp lại và tới thăm những người bạn bè, họ hàng đó. Sau những quãng thời gian xa nhau, những kỷ niệm cũ được dịp kể lại, những câu chuyện mới cũng được cập nhật. Tùy vào mức độ thân thiết và gần gũi, bạn cũng có thể nghỉ lại tại nhà của bạn bè, người quen.

 

Cong tac khong nham chan

Sẽ có nhiều chuyện để kể sau khi gặp lại bạn bè và người quen - Ảnh:  ronjaa photography

 

NHỮNG BUỔI TỐI KHÔNG NHÀM CHÁN

 

Cả ngày bận rộn với công việc, buổi tối là khoảng thời gian dành cho bản thân mình. Chơi thể thao, đi bar, xem phim, mua sắm với những người bạn là những gợi ý giúp bạn có những buổi tối không nhàm chán. Ngoài ra đó cũng là một cơ hội để khám phá thành phố và mở rộng mối quan hệ.

 

Cong tac khong nham chan

Ăn tối bên ngoài cùng bạn bè để buổi tối không nhàm chán - Ảnh: Mytour.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh

 

GIA ĐÌNH ĐỒNG HÀNH CÙNG CHUYẾN CÔNG TÁC

 

Xa gia đình là một trong những trở ngại lớn khi bạn phải di chuyển phục vụ mục đích công việc. Tùy vào thời gian của chuyến công tác mà bạn có thể để gia đình đồng hành cùng chuyến công tác với mình. Nếu là một chuyến đi ngắn ngày, hãy coi đó là một chuyến du lịch gia đình. Nếu đó một chuyến di chuyển với thời gian một vài năm, bạn cũng có thể ổn định cuộc sống cùng vợ/chồng và con ở vùng đất mới.

 

Cong tac khong nham chan

Gia đình luôn đồng hành cùng bạn trong chuyến công tác. Thật tuyệt khi nơi đâu cũng là nhà phải không! - Ảnh: sưu tầm

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

Trên đây là một vài gợi ý để chuyến đi của bạn trở nên vui vẻ. Chỉ cần lên kế hoạch một chút là bạn có thể có một chuyến công tác thú vị hơn rồi đó. Đừng bỏ phí dịp công tác với chỉ những công việc được giao mà hãy tận dụng để trải nghiệm nhiều điểm hay tại nơi bạn đến để mở rộng hiểu biết và có những giờ phút vui vẻ, bổ ích nhé.

 

Nắng Mai - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.  

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /100