Mytour blog
Tags:
kinh nghiệm du lịchkhám phá thế giớiẩm thực thế giới
06/04/20232.9430

Những lý do bạn nên đi du lịch vào tháng 8 năm 2024

Là tháng cuối mùa hè, tháng 8 có lẽ không còn nhiều cái nắng gắt và cũng là lúc đợt nghỉ hè của học sinh sinh viên hay đợt xả hơi giữa năm của dân văn phòng kết thúc. Thế nhưng, có nhiều hơn một lý do để tháng 8 vẫn là tháng tuyệt vời cho những chuyến đi xa.

 

Tháng 8 vẫn tuyệt vời cho những chuyến đi

Tháng 8 vẫn tuyệt vời cho những chuyến đi - Ảnh: Nam Chấy

 

1. THỜI TIẾT THÁNG 8

 

Như đã nói ở trên, thời điểm tháng 8 không còn những đợt nắng nóng kéo dài, khiến mọi người ngại ngần khi ra đường nữa. Thay vào đó tiết trời có vẻ dịu hơn, cũng là thời điểm sắp chuyển mình sang thu – thứ thời tiết khá dễ chịu nhất là đối với những bạn không muốn đối mặt với nắng hè.

 

Tháng 8 thời tiết đã dịu hơn

Tháng 8 thời tiết đã dịu hơn - Ảnh: Le Hong Ha

 

Tháng 8 thích hợp cho cả việc lên rừng và xuống biển, giúp “tiết kiệm năng lượng” hơn khi không phải đổ quá nhiều mồ hôi cho việc di chuyển. Thật tuyệt phải không nào?

 

Tháng 8 lên rừng hay xuống biển

Tháng 8 lên rừng hay xuống biển? - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

2. MÙA CAO ĐIỂM ĐÃ QUA

 

Tháng 8 không còn là mùa cao điểm nữa rồi. Và khi đó, nỗi lo hết phòng khách sạn, hết chỗ dịch vụ, nhà hàng hay chen chúc nhau tại các khu du lịch đã không còn nữa. Tháng 8 “dễ thở” hơn bởi bạn đã có thể yên tâm lựa chọn nơi ăn chốn nghỉ với mức giá phải chăng hơn, tiết kiệm một khoản kha khá cho ngân sách chi tiêu của bản thân.

 

Tháng 8 là khi mùa cao điểm đã qua

Tháng 8 là khi mùa cao điểm đã qua - Ảnh: Thai Meo

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Sapa

 

Không quá ồn ào và cũng không đìu hiu vắng vẻ, các khu du lịch vẫn sẽ chào đón bạn với không khí náo nhiệt và phục vụ chu đáo hơn so với mùa cao điểm.

 

Tháng 8 không quá ồn ào

Tháng 8 không quá ồn ào - Ảnh: Nam Chấy

 

3. NGHỈ HÈ

 

Nửa đầu tháng 8 vẫn là thời gian nghỉ hè của hầu hết con em trong gia đình, còn với người đi làm thì vẫn chưa quá bận rộn bởi công việc của quý cuối năm. Chính vì thế, thời điểm này khá thích hợp cho chuyến nghỉ mát của cả gia đình hay những buổi Gala, Teambuilding của các công ty, doanh nghiệp.

 

Teambuilding bãi biển

Teambuilding bãi biển - Ảnh: Sưu Tầm

 

Bạn có thể kết hợp đưa gia đình theo những đợt nghỉ mát của công ty để vừa tiết kiệm chi phí vừa giúp con em có thêm những người bạn mới trong mùa hè.

 

4. VÉ GIÁ RẺ

 

Rất nhiều người đã phải tiếc nuối khi vé máy bay hay tàu xe đội giá bất ngờ vào đầu các tháng hè dù đã cố gắng “canh vé”. Và thời điểm cuối tháng 7 đến cuối năm là thời điểm áp dụng vé giá rẻ đến nhiều điểm du lịch trong và ngoài nước của các hãng hàng không.

 

Vé giá rẻ vào tháng 8, tại sao không

Vé giá rẻ vào tháng 8, tại sao không? - Ảnh: Le Hong Ha

 

Rất nhiều các hình thức khuyến mãi hấp dẫn như giảm giá, vé 0 đồng, mua chiều đi tặng chiều về từ các chuyến nội địa tới các chuyến đi nước ngoài… sẽ khiến những tín đồ du lịch nhấp nhổm không yên.

 

Tháng 8 có rất nhiều đợt giảm giá vé -

Tháng 8 có rất nhiều đợt giảm giá vé - Ảnh: Le Hong Ha

 

Thông thường, nếu muốn đi du lịch vào tháng 8, bạn cần book trước vé cách ít nhất 1 tháng để có giá hợp lý nhất. Ngoài ra, một số hãng hàng không còn tung các đợt khuyến mãi bất thường cuối mùa hè, vậy nên bạn cần chú ý theo dõi các website bán vé, các group, forum chuyên đăng bán vé, nhượng vé để có những tấm vé giá tốt cho chuyến du lịch cuối mùa hè này.

 

Nhanh tay săn vé để có những chuyến đi thú vị

Nhanh tay săn vé để có những chuyến đi thú vị - Ảnh: Nam Chấy

 

5. CẢNH SẮC VÀ LỄ HỘI

 

Tháng 8 là thời điểm thích hợp để du lịch ở nhiều nơi trong và ngoài nước. Nếu bạn đã nghe về mùa thu Hà Nội dịu mát, đưa hương cốm gói lá sen thơm, hoa sữa thoảng đưa trong gió; nếu bạn đã nghe về Hà Giang với những con đèo uốn lượn, mùa tam giác mạch đã nhen nhóm trên vùng cao nguyên đá; nếu bạn đã nghe về Sa Pa mây trắng bồng bềnh, về Y Tý đang bước vào mùa lúa chín; nếu bạn đã nghe về Mù Cang Chải ruộng bậc thang còn xanh ngắt nhưng lấp lánh nắng đẹp không kém ngày mùa… và những hòn đảo xinh đẹp vẫn chờ bạn khám phá.

 

Hà Nội phố

Hà Nội phố - Ảnh: Le Hong Ha

 

Gành Đá Đĩa

Gành Đá Đĩa - Ảnh: Thai Meo

 

Xem thêm: Các tour du lịch Phú Yên giá rẻ

 

Mù Cang Chải

Mù Cang Chải - Ảnh: Đạt Rose

 

Tháng 8 cũng là mùa mà các lễ hội bùng nổ trên khắp thế giới. Ở Việt Nam có Tết Xíp xí ở Tây Bắc, lễ hội Đổ giàn Bình Định, lễ hội Điện Hòn Chén ở Thừa Thiên Huế, lễ hội Pôồn Pôông của dân tộc Mường ở Thanh Hóa hay ngày hội Văn hóa dân tộc Raglai ở Ninh Thuận…

 

Tết Xíp Xí

Tết Xíp Xí - Ảnh: Sưu Tầm

 

Lễ hội Điện Hòn Chén

Lễ hội Điện Hòn Chén - Ảnh: laodong

 

Ngoài ra, lễ hội Crop Over ở châu Phi, lễ hội  Esala Perahera ở Sri Lanka, lễ hội Lợn ở Pháp, Tango ở Argentina, ném cà chua ở Tây Ban Nha... sẽ tạo nên bức tranh lễ hội đầy màu sắc và sống động trên khắp thế giới trong tháng này.

 

Lễ hội Tango

Lễ hội Tango - Ảnh: Argentina Travel Blog

 

Tự thưởng cho mình chuyến đi tuyệt vời tháng 8

Tự thưởng cho mình chuyến đi tuyệt vời tháng 8 - Ảnh: Nam Chấy

 

Những ngày tháng 8 tươi đẹp

Những ngày tháng 8 tươi đẹp - Ảnh: Manh Nguyen

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bình Định

 

Du lịch Việt Nam

 

Vậy hãy bước chân ra khỏi cửa và tự thưởng cho mình chuyến đi tuyệt vời của tháng 8 giao mùa, bắt những khoảnh khắc chuyển mình tuyệt đẹp, lãng mạn tự nhiên của cảnh vật trên khắp mọi nơi. Chắc chắn bạn sẽ có những ngày nghỉ đầy thú vị bên bạn bè, người thân và tiếp thêm động lực học tập, làm việc những tháng cuối năm bận rộn.

 

Hoa Cát – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Tại sao tháng 8 là thời điểm lý tưởng để đi du lịch?
Tháng 8 là thời điểm cuối cùng của mùa hè, nhiệt độ ấm áp và thời tiết đẹp, là thời điểm lý tưởng để tham gia các hoạt động ngoài trời.
Tháng 8 cũng là thời điểm nghỉ hè của nhiều học sinh và sinh viên, nên bạn có thể tận dụng thời gian này để đi du lịch cùng gia đình hoặc bạn bè.
Nên đi đâu vào tháng 8?
Nếu bạn muốn tận hưởng nắng và biển, các địa điểm như Bali, Phuket, Maldives, Hawaii, Bahamas, Cancun, Santorini, Ibiza, Costa Rica,.. là những lựa chọn tuyệt vời.
Nếu bạn muốn khám phá các thành phố lớn, các địa điểm như Paris, London, New York, Tokyo, Seoul, Sydney,.. cũng rất thích hợp vào tháng 8.
Có những hoạt động gì thú vị vào tháng 8?
Tháng 8 là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội và sự kiện lớn như Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, Lễ hội bia Munich, Lễ hội hoa Lavender ở Pháp,.. bạn có thể tham gia và trải nghiệm những điều mới lạ.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia các hoạt động thể thao ngoài trời như lặn biển, lướt sóng, đi bộ đường dài,.. hoặc tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng.
Cần chuẩn bị gì khi đi du lịch vào tháng 8?
Bạn nên chuẩn bị đồ dùng cá nhân như áo quần, giày dép, mũ nón, kính râm,.. phù hợp với thời tiết và hoạt động của mình.
Nếu đi đến các địa điểm biển, bạn cần chuẩn bị đồ bơi, kem chống nắng,..
Nếu đi đến các địa điểm lạnh, bạn cần chuẩn bị áo khoác, ấm,..
Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị các giấy tờ cần thiết như hộ chiếu, vé máy bay,.. và đặt phòng khách sạn trước để tránh tình trạng hết phòng.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /128