Mytour blog
Tags:
cẩm nang du lịchkinh nghiệm du lịchdu lịch phượt
06/04/20234.7590

Từ A đến Z những vật dụng bất ly thân của phượt thủ - Kỳ 2 năm 2024

Với tính chất du lịch bụi, thưởng thức chuyến du lịch trên những chặng đường, chi phí không quá cao và cực kỳ gần gũi với thiên nhiên, phong trào du lịch phượt ngày càng được cộng đồng du lịch Việt Nam, đặc biệt là các bạn trẻ ủng hộ. Thế nhưng việc chuẩn bị là tối quan trọng đối với các phượt thủ, hãy cùng điểm qua một vài vật dụng bất ly thân của họ nhé.

 

Xem thêm: A - Z những vật dụng bất ly thân của dân du lịch bụi - Kỳ 1

 

phượt thủ Chuẩn bị kỹ lưỡng những vật dụng mang theo sẽ giúp chuyến du lịch bụi được trọn vẹn hơn

 

NHỮNG VẬT DỤNG HỖ TRỢ NGHỈ NGƠI

 

phượt thủ Một đêm lý tưởng cho các phượt thủ (ảnh minh họa) - Ảnh: wikipedia

 

Điều đầu tiên và cũng là quan trọng nhất mà một phượt thủ phải suy nghĩ đến là mình sẽ nghỉ ngơi ở đâu. Đương nhiên là việc chạy đến một thành phố, khu vực dân cư và thuê cho mình một khách sạn, nhà nghỉ để ở là một lựa chọn đơn giản, thuận tiện. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ muốn tận hưởng cảm giác thú vị của việc du lịch bụi nên việc “ăn bờ, ngủ bụi” là chuyện thường tình.

 

Việc chạy đến đâu, ở đến đó đói hỏi một phượt thủ phải tính đến việc dừng chân tại một góc bên đường, hoặc rẽ xe chạy vào một khu rừng nhỏ, dựng trại lên và thưởng thức cái không gian nồng nàn bên đống lửa bập bùng, dưới trời sao bao la. Dưới đây là những việc bạn cần chuẩn bị để có một đêm “nhớ mãi”.

 

lềuNgủ trong lều dưới bầu trời đầy sao là trải nghiệm không dễ quên với nhiều người (ảnh minh họa) - Ảnh: Mike Ver Sprill

 

lềuBên ánh lửa bập bùng, dưới trời sao bao la (ảnh minh họa) - Ảnh: Lizzle

 

LỀU VÀ BẠT CHO CẮM TRẠI

 

Lều và bạt là chỗ nghỉ ngơi vào ban đêm, là nơi để tránh nắng, tránh mưa. Khi chọn mua cho mình một cái lều, bạn cần suy nghĩ trước về số lượng người sử dụng lều. Nếu bạn mua lều chỉ để sử dụng cho cá nhân và một người bạn đi cùng, nên chọn mua loại lều bung cá nhân với giá khoảng 1,500,000đ, còn nếu sử dụng cho một nhóm từ bốn đến sáu người thì nên mua loại lều cỡ trung khoảng 2,300,000đ/ cái.

 

lềuLoại lều cá nhân cho 1-2 người - Ảnh: phuot

 

lềuLoại lều cỡ trung cho 4-8 người - Ảnh: leuviet

 

Đồng thời, cũng nên chú ý chọn loại lều có mùng, màn chống muỗi và côn trùng. Nếu các bạn đi phượt vào mùa mưa, cần chú ý mang theo bạt để che chắn thêm cho lều. Các bạn có thể dễ dàng tìm thấy các địa điểm bán và cắt bạt tại chợ Kim Biên cũng như chợ Dân Sinh với mức giá vào khoảng 10,000đ - 15,000đ/ mét vuông.

 

lềuVào mùa mưa, lều cần được che bạt để tránh bị dột - Ảnh: 5giay

 

Nếu bạn ở nơi thời tiết không quá khắc nghiệt thì có thể chọn lều đơn giản hơn, sẽ ít cồng kềnh và khiến hành lý nhẹ nhàng hơn.

 

lềuLều đơn giản hơn sẽ gọn nhẹ hơn (ảnh minh họa) - Ảnh: Alan English CPA

 

lềuNgồi bên lều ngắm cảnh đêm hóng gió, thi vị biết nhường nào (ảnh minh họa) - Ảnh: Paul Bruins

 

Xem thêm:  Các tour du lịch

 

lềuCó thể chọn những bờ sông/suối hay bìa rừng có khoảng đất trống để dựng lều (ảnh minh họa) - Ảnh: Grace Scoggin

 

lềuHoặc trên một bãi biển hoang sơ (ảnh minh họa) - Ảnh: Matt Simons

 

lềuCắm trại dưới bầu trời sao lung linh (ảnh minh họa) - Ảnh: Zach Dischner

 

lềuNếu cắm trại trên đỉnh núi, bạn có thể ngắm bình minh hay hoàng hôn tuyệt đẹp và săn được những tấm ảnh bất hủ - Ảnh: Jason Hummel

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Lào Cai

 

VÕNG VÀ TÚI NGỦ

 

Các phượt thủ dày dạn kinh nghiệm đương nhiên đã biết qua và bị nghiện cái cảm giác nằm thư giãn trên võng vào những buổi trưa nắng gắt dưới một tán cây hay bóng râm mát rượi. Nếu bạn muốn nếm cái cảm giác nhẹ nhàng bình yên đó, còn chờ gì mà không mua cho mình một chiếc võng, chỉ với giá khoảng 300,000đ/ võng, và đây là loại võng chuyên dụng cho đi du lịch, có lưới mùng chống côn trùng. Tuy nhiên bạn cũng cần chuẩn bị một chút kỹ năng về nút dây để có thể cột được một chiếc võng đủ chắc để không bị tuột dây, hậu quả sẽ không đẹp lắm đâu.

 

võngLoại võng dù dành cho du lịch với kích cỡ xếp lại cực gọn - Ảnh: tuingudlich

 

võngĐánh một giấc như thế này thì tuyệt vời (ảnh minh họa) - Ảnh: bobbyflend

 

Xem thêm:  Các tour du lịch trong và ngoài nước

 

Túi ngủ là vật dụng cần thiết, ngay cả khi bạn ngủ trong lều. Chiếc túi ngủ sẽ là một bức màn thứ hai chống lại côn trùng như muỗi, kiến, và là một cách giữ ấm cho bản thân cực tốt. Trong trường hợp trời không lạnh, bạn có thể trải chiếc túi ngủ ra để có thể nằm ngủ êm hơn, hoặc khi cần, túi ngủ cũng có thể trở thành một chiếc mền ấm áp cho hai người.

 

Túi ngủTúi ngủ chuyên cho du lịch - Ảnh: baylenvietnam

 

ĐÈN BÃO VÀ ĐÈN PIN

 

Ánh sáng cũng là một trong những yếu tố tối quan trọng khi bạn lên kế hoạch cho một đêm cắm trại trong rừng. Đành rằng ánh sáng từ ngọn lửa trại bập bùng là đủ để soi sáng cho khu trại nhỏ của bạn, thế nhưng đèn bão và đèn pin cũng sẽ rất hữu ích khi bạn có việc cần đi ra xa khỏi đống lửa của mình, tương tự với việc bạn cần tìm những vật dụng nhỏ trong túi.

 

đènLoại đèn chuyên dụng để sử dụng trong mưa, bão - Ảnh: doxuatthaibinh

 

Đèn bão là tên của một loại đèn sử dụng dầu hôi (dầu hỏa) làm nhiên liệu. Đây là loại đèn chuyên dụng để đi trong bão hoặc sử dụng khi cắm trại. Với tính chất cháy với lửa thật và có một lớp thủy tinh bao bọc bên ngoài, đèn bão ngoài mục đích soi sáng đường đi mà không sợ gió thổi tắt, còn sử dụng để giữ ấm cho cơ thể. Loại đèn này có bán tại các chợ với mức giá từ 50,000đ - 100,000đ/ cái.

 

đènNgoài mục đích soi sáng, đèn bão còn được sử dụng để giữ ấm - Ảnh: Sưu Tầm

 

đènĐèn bão sẽ rất hữu ích cho chuyến cắm trại đêm (ảnh minh họa) - Ảnh: Elisa Young

 

Đèn pin vốn đã thông dụng với mọi người, ngay cả những người không đi du lịch bụi nhiều. Thế nhưng khi quyết định đi du lịch, nếu có khả năng, bạn nên chọn loại đèn sạc với dung lượng pin lớn, có thể chiếu sáng vào khoảng 24 tiếng, nếu không thì chúng tôi khuyên bạn nên chọn loại đèn pin sử dụng pin lẻ, sẽ dễ để bạn thay pin khi hết, phòng trường hợp quanh nơi bạn ở không có điều kiện để sạc pin.

 

đènNên lựa chọn những loại đèn pin có tầm rọi xa, công suất lớn - Ảnh: quangloi

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội

 

Hãy đón xem những kỳ sau trong loạt bài “Từ A đến Z những vật dụng bất ly thân của phượt thủ” để biết và chuẩn bị cho mình một bộ dụng cụ đầy đủ nhất cho chuyến du lịch bụi của mình nhé.

 

Mời bạn xem tiếp: A - Z những vật dụng cần thiết của dân du lịch bụi - Phần 3

 

Nguyễn Mạnh Huy - Mytour. vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /405