Mytour blog
06/04/20231.0870

Những lý do phải đến Đà Lạt những tháng ngày cuối năm năm 2024

Đà Lạt mùa nào cũng đẹp. Nhưng nếu phải chọn một thời gian đẹp nhất để đến thăm thì chắc chắn là dịp cuối năm. Đà Lạt đẹp bởi nhiều loài hoa và thức quà “đặc sản” trái cây. Cùng Mytour khám phá thành phố tình yêu gây thương nhớ cho khách đường xa này nhé.

1. Mùa hoa Đà Lạt vào độ rực rỡ nhất 

  • Hoa thạch thảo tím Đà Lạt 

- Địa chỉ: Tổ 19, Thôn 1, xã Tà Nung, TP. Đà Lạt

Tháng 11, 12  là tháng của loài hoa thạch thảo tím. Một màu tím nhẹ nhàng, lãng mạn mà bừng sáng cả góc trời. Trong cái lạnh se lạnh của vùng núi cao, thạch thảo cứ thế vươn mình và nở rộ.

Hoa thạch thảo tượng trưng cho một tình yêu nhẹ nhàng, bình dị

Loài hoa này tượng trưng cho một tình yêu nhẹ nhàng, bình dị. Là lời hứa hẹn sẽ không bao giờ quên, là mãi mãi bên nhau vượt qua những sóng gió, gập ghềnh…

  • Mùa hoa dã quỳ Đà Lạt 

Người ta hay nói rằng “đúng người đúng thời điểm” là hạnh phúc. Có lẽ đúng với loài hoa này. Bởi vì không phải lúc nào bạn cũng có thể chụp được hoa dã quỳ, loài hoa này chỉ nở đẹp nhất vào những tháng cuối năm.

Ảnh: Đồng Ngô

Thời gian chụp hoa dã quỳ đẹp nhất là từ 9 sáng đến 5 chiều. Khi đó, thời tiết mát mẻ, nắng ấm dịu dàng và hoa nở vàng trên khắp các nẻo đường.

Các cung đường “săn” hoa dã quỳ: 

- Trại Mát – Cầu Đất – Thị trấn D’ran

- Đà Lạt – Liên Khương – Nam Ban 

- Đà Lạt – Sân bay Cam Ly – Tà Nung – Thác voi – Núi LangBiang

  • Đồi cỏ hồng Đà Lạt 

- Địa chỉ: khu vực Cây cô đơn và khu vực Thung Lũng Vàng.

Ở Đà Lạt có một loại cỏ không thể nhầm lẫn với nơi khác, đó chính là cỏ hồng. Cỏ hồng nở vào dịp cuối tháng 11, đầu tháng 12, sau khi mùa mưa kết thúc. 

Ảnh: Hà Hin

Vẻ đẹp dịu dàng, không phô trương của những cánh cỏ góp phần tô điểm cho từng thông xanh ngắt.Tất cả tạo nên một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp mà bạn khó có thể tìm thấy ở nơi khác.

  • Hoa cải trắng Đà Lạt 

Địa chỉ: Vườn cải Tà Nung, TP. Đà Lạt

Ảnh: @tonton._

Tháng 11 về, gọi những bông cải trắng li ti bắt đầu thức giấc, từ những chấm trắng nhỏ xíu, sắc tinh khôi lan rộng khắp một vùng. Sắc trắng xen lẫn trong sắc xanh trải dài trông đẹp mát mắt, khiến du khách chỉ muốn ôm lấy và giữ cho riêng mình.

  • Săn cúc họa mi Đà Lạt

Địa chỉ: 

- Phim trường Happy Hill Đà Lạt, Ven Hồ Tuyền Lâm, TP. Đà Lạt

- Tiệm Cafe Túi Mơ To, Hẻm 31 Sào Nam, P11, TP. Đà Lạt

Ảnh: @mai.nguyen991

Thu tới cũng là lúc mùa cúc họa mi gõ cửa. Dù xuất hiện tại thành phố này chưa lâu nhưng vườn cúc họa mi đã nhanh chóng nổi đình đám trên mạng xã hội của giới trẻ, bởi vẻ đẹp tinh khôi thuần khiết.

Để có những bức ảnh đẹp, bí quyết là bạn nên tranh thủ đi vào buổi sáng sớm, vừa ít người vừa có những bức ảnh vô cùng ảo diệu do sương chưa tan hết.

2. Tận hưởng những đặc sản chỉ ở Đà Lạt mới "tròn vị" 

  • Vườn hồng 

Hồng có thể coi như là một thứ quà “đặc sản” của Đà Lạt. Loại quả này được người Pháp mang đến vào đầu thế kỷ 20. Từ đó, thuận theo thổ nhưỡng, khí hậu mà lớn lên, trở thành một sản vật đặc trưng của thành phố sương mù.

Một thứ quà “đặc sản” của riêng Đà Lạt

Hồng Đà Lạt lớn lên, chẳng cần những kỹ thuật phức tạp, mái che hay nhà lồng, cứ thế ra trái ngọt, căng mọng. Vì vậy, loài cây này trở nên khá phổ biến và đi bất kì đâu bạn cũng có thể bắt gặp. Loại hồng được ưa chuộng nhất là hồng giòn. Loại quà hình vuông, giòn ngọt và có hương thơm đặc trưng.

Mùa hồng chín bắt đầu từ giữa tháng 9 đến hết tháng 12. Vào cuối tháng 11, đầu tháng 12 khi đông sang, các cây rụng hết lá chỉ còn lại quả hồng đỏ thắm, căng mọng trên cây, nom cực kỳ bắt mắt.

  • Dâu tây 

- Vườn dâu chú Hùng, 143 Thánh Mẫu, Phường 7, TP. Đà Lạt 

- Vườn dâu Biofresh, gần khu du lịch Hồ Than Thở, Hồ Xuân Hương, Phường 10,TP.  Đà Lạt 

- Vườn dâu Nhật Cô Thảo,  162 Thánh Mẫu, Phường 7, TP. Đà Lạt

Ảnh: @noiro.orion

Nhắc đến Đà Lạt không thể bỏ lỡ dâu tây. Mùa dâu tây bắt đầu từ tháng 11 đến hết tháng 3. Khi gió về cũng là lúc những trái cây dâu bắt đầu chuyển màu chín đỏ mọng.

3. Xuýt xoa chợ đêm Đà Lạt

Một gian đồ nướng nho nhỏ

Đến Đà Lạt mà không dạo quanh khu chợ đêm thì thật đáng tiếc. Dắt tay người thương đi dạo trong cái không khí se lạnh, rồi cùng nhau nhấp nháp những món ngon ấm nóng, thật không còn gì sướng bằng. Nào là bánh tráng nướng, bánh mì xíu mại, ngô khoai nướng... 

Dâu tây lắc Đà Lạt

Bánh tráng nướng không thể thiếu nha!

Chợ đêm Đà lạt cũng là thiên đường của trà chanh, các loại mứt, trái cây sầu riêng, dâu tây, hồng giòn,...bạn có thể mua về làm quà.

Bạn đã sẵn sàng “cầm ví lên” và đến Đà Lạt chưa? Chắc chắn Đà Lạt sẽ không khiến bạn thất vọng vì ngoài cảnh đẹp, đồ ăn cũng rất ngon. Hãy cùng Mytour xách ba lô lên và đi nhé!

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /239