Mytour blog
Tags:
thế giới đó đây
06/04/20238830

Những mẹo phải biết cho chuyến du lịch Singapore của bạn năm 2024

Cùng thuộc khu vực Đông Nam Á, du khách Việt Nam hưởng rất nhiều lợi thế khi du lịch Singapore, đầu tiên phải kể đến là, bạn chẳng cần xin visa để du lịch Singapore, muốn đi lúc nào cũng được, thật thoải mái phải không nào. Để thuận tiện cho chuyến đi của bạn, Mytour sẽ cung cấp thông tin về những điều cần biết khi du lịch Singapore.

 

Du lịch Singapore ngày nay với Việt Nam là việc cực kỳ dễ dàng

Du lịch Singapore ngày nay với Việt Nam là việc cực kỳ dễ dàng - Ảnh: Kenny

 

VÉ MÁY BAY

 

Không cần phải xin visa khi du lịch Singapore, đó đã là một điều hết sức thuận tiện, chỉ sau một chuyến bay khoảng 2 giờ đồng hồ, bạn đã có mặt ở Singapore mà không gặp trở ngại gì về các vấn đề hải quan, dễ dàng như một chuyến bay trong nước vậy. Có nhiều hãng hàng không quen thuộc mà bạn có thể lựa chọn như Jetstar, Tiger Air, Vietnam Airlines hoặc Vietjet Air.

 

Sân bay Changi hiện đại nổi tiếng của Singapore

Sân bay Changi hiện đại nổi tiếng của Singapore - Ảnh: dutyfreehunter

 

Nhiều người nói rằng Vietnam Airlines thì giá hơi đắt, nhưng bù lại ít khi nào bị delay, và có bị cũng không quá lâu, còn Vietjet Air thì ngược lại. Tùy theo ngân sách du lịch của bạn mà chọn lựa hãng du lịch phù hợp với mình nhất. Thông thường khi đi Singapore, mọi người truyền miệng rằng Tiger Air là ổn định nhất, giá không quá cao và cũng không gặp trường hợp delay quá nặng. Bạn nên lên kế hoạch sớm và đặt vé khoảng 3 tháng trước chuyến đi, giá vé sẽ rẻ hơn nhiều, dao động từ 2,000,000đ đến 2,500,000đ. Trong trường hợp bạn biêt săn vé giá rẻ sẽ còn giá tốt hơn nữa.

 

Singapore - Delay là một cơn ác mộng với du khách bất cứ nơi nào

Delay là một cơn ác mộng với du khách bất cứ nơi nào - Ảnh: travelsort

 

Từ Việt Nam đi Singapore, Tiger Air được đánh giá khá tốt

Từ Việt Nam đi Singapore, Tiger Air được đánh giá khá tốt - Ảnh: airheadsfly

 

CHỌN KHÁCH SẠN

 

Theo những thông tin gần đây, mặc dù không đòi hỏi phải xin visa, nhưng để không gặp bất cứ vấn đề nào ở hải quan, bạn nên tránh đặt phòng khách sạn ở khu Kellang hoặc Gallang, đặc biệt là những nhóm khách toàn nữ, vì đây là những khu “đèn đỏ” nổi tiếng ở Singapore.

 

Những khách sạn ở khu Marina Bay Sands có góc nhìn cực đẹp nhưng giá thì chát phải biết

Những khách sạn ở khu Marina Bay Sands có góc nhìn cực đẹp nhưng giá thì “chát” phải biết - Ảnh: Daniel Cheong

 

Bạn có thể ở trong khu trung tâm nhưng giá cả không hề rẻ, khoảng 120$/ phòng 2 người/ đêm đấy, tuy nhiên nếu bạn rất muốn ở khu trung tâm, có thể tham khảo loại hình homestay loại tốt, giá rẻ nhất vào khoảng 55$/ đêm. Còn nếu chấp nhận ở phòng tập thể, bạn sẽ chỉ tốn khoảng 20$ thôi.

 

Nhưng nếu có thể, hãy ở thử một đêm để biết sự hiện đại của Singapore

Nhưng nếu có thể, hãy ở thử một đêm để biết sự hiện đại của Singapore - Ảnh: marinabaysands

 

Xem thêm: Các tour du lịch Singapore giá rẻ

 

Ngoài ra, nên ưu tiên chọn khách sạn gần các khu vực MRT và xe buýt, bởi đây sẽ là phương tiện chính khi bạn du lịch Singapore đấy.

 

PHƯƠNG TIỆN ĐI LẠI

 

Nhiều người Việt Nam thường nghĩ rằng, khi du lịch nước ngoài, gần như chắc chắn sẽ phải thuê taxi, điều đó vẫn đúng ở Singapore, bởi tàu điện ngầm - MRT và xe buýt sẽ không hoạt động sau 11h đêm nữa, lúc đó bạn chỉ có hai lựa chọn, hoặc đi taxi, hoặc… quẩy tới sáng rồi về. Nhưng giá taxi không phải là rẻ, và một số người không biết rằng, từ sau 9h đêm, giá taxi sẽ gấp 1,5 đến gấp 2 lần giá ban ngày, vốn cũng đã khá đắt rồi. Taxi ở Singapore có nhiều màu sắc khác nhau, trong đó màu xanh dương và vàng là rẻ nhất.

 

Taxi ở Singapore có nhiều màu và giá cả khác nhau

Taxi ở Singapore có nhiều màu và giá cả khác nhau - Ảnh: lily

 

Nhưng ngoài việc đi đêm ra, xe buýt và MRT là hoàn toàn đủ và thuận tiện cho chuyến du lịch của bạn. Chính vì vậy chúng tôi khuyên bạn cũng nên chọn nơi ở gần MRT và nên mua một thẻ EZ Link - thứ được bán rất phổ biến ở Singapore để đi MRT, bởi phương tiện này đáp ứng gần như toàn bộ những nhu cầu di chuyển của bạn tại Singapore.

 

MRT có giá vừa phải chăng, vừa đáp ứng đầy đủ các nhu cầu du lịch Singapore của bạn

MRT có giá vừa phải chăng, vừa đáp ứng đầy đủ các nhu cầu du lịch của bạn - Ảnh: ipropertyjoseph

 

Thêm nữa, Singapore hiện đang tích cực áp dụng công nghệ thông minh vào du lịch, họ phát triển những ứng dụng thông minh trên smartphone, tablet có tính năng chỉ đường rất tốt, thậm chí sẽ cung cấp thông tin chi tiết như mất bao lâu để đến, đi taxi thì sẽ mất bao nhiêu tiền, đi xe buýt hay MRT sẽ phải đi chuyến nào, đón xe ở đâu. Thật tuyệt phải không nào !

 

Singapore - Thẻ EZ link  thuận tiện vừa sử dụng để đi MRT và xe buýt

Thẻ EZ link  thuận tiện vừa sử dụng để đi MRT và xe buýt - Ảnh: todayonline

 

ĂN UỐNG

 

Bạn cần quán triệt tư tưởng trước chuyến đi của mình, bạn muốn khám phá Singapore một cách trọn vẹn, hay bạn muốn một chuyến đi ăn uống bình thường và đầu tư tiền bạc vào mua sắm và tham quan. Với những bạn thích khám phá toàn bộ, Mytour sẽ dành riêng một bài viết khác để nói về những đặc sản của Singapore.

 

Những quầy thức ăn tại các trung tâm thương mại Singapore có đủ những món ăn mà bạn muốn

Những quầy thức ăn tại các trung tâm thương mại có đủ những món ăn mà bạn muốn - Ảnh: thediningtable

 

Tuy nhiên nếu bạn muốn tiết kiệm, bạn hoàn toàn có thể chọn bất kỳ món ăn nào từ những quầy thức ăn của những trung tâm mua sắm với giá từ 6$ - 8$ là đủ để no căng, bao gồm cả uống nước. Những khu dân cư của người Hoa cũng là một nơi hoàn hảo để ăn cho no, chỉ mất khoảng 3$ để ăn và 1$ - 2$ để uống nước là căng bụng, nhưng hãy chọn khu dân cư nào không hoạt động du lịch nhé, vì những khu người Hoa nổi tiếng thì giá cũng “chát” lắm đấy

 

Những khu dân cư của Singapore phục vụ thức ăn & hơi bị ngon

Những khu dân cư của Singapore phục vụ thức ăn … hơi bị ngon - Ảnh: mydestination

 

Xem thêm: Các tour du lịch Singapore giá rẻ

 

Trên đây là những điều bạn cần biết và chuẩn bị khu du lịch Singapore. Trong những kỳ sau, Mytour sẽ hướng dẫn chi tiết về lịch trình một cách cụ thể nhất, kèm theo là những món ăn đậm chất Singapore mà bạn phải thử nhé !

 

Huyscout - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /384