Mytour blog
Tags:
du lịch biểndu lịch kiên giangkhám phá phú quốc
06/04/20237.6140

Những ngày hè tháng 8 lạ kì của Phú Quốc năm 2024

Tháng 8, tháng dành cho những cuộc chơi, dành cho những ngày hè xanh tươi và mặn mà vị biển. Phú Quốc tháng 8 có phần lạc ra ngoài cái cuộc vui ấy. Hòn đảo xinh đẹp bắt đầu bước vào những ngày mưa. Bầu trời, mặt biển long lanh và ướt đẫm. Ở nơi đó, có một mùa hè rất lạ.

 

Mưa Phú Quốc

Mưa Phú Quốc. -Ảnh: Phan Hữu Lập

 

Phú Quốc với tôi như là một mối duyên ngầm. Tôi đáp chuyến máy bay từ Hà Nội tới Phú Quốc trong những ngày tháng 8 một cách vô thức và có phần vội vã. Đơn giản chỉ là khi đó tôi muốn tới một nơi, muốn đi đâu đó để “trốn”. Và tôi nhớ có người bảo tôi có thể tới Phú Quốc bất cứ khi nào tôi muốn.

 

Sân bay Phú Quốc mưa

Sân bay Phú Quốc mưa. -Ảnh: Phan Hữu Lập

 

Tôi thực sự có mặt ở Phú Quốc lúc trời đang mưa và ở trong một gia đình người dân trên đảo. Chú Bình là em trai cô Lợi, người chủ nhà tôi quen ở Lý Sơn cách đó không lâu. Tôi đi Lý Sơn một mình nên cô thương tôi lắm, tối tối hai cô cháu ngồi nói chuyện với nhau suốt. Cô bảo em trai cô ở Phú Quốc, khi nào muốn cứ bảo cô, cô dặn chú cho con ở nhờ.

 

Phú Quốc - Đi trốn

Đi trốn. -Ảnh: Phan Hữu Lập

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Phú Quốc

 

Ngôi nhà của chú Bình bé nhỏ, hai vợ chồng sống cùng hai cô con gái kém tôi vài tuổi, hai đứa ngoan và lành vô cùng. Da ngăm ngăm đặc trưng dân biển.

 

Tháng 8 Phú Quốc đẹp lắm, đẹp theo một cách riêng mà có thể nhiều người không hẳn đã thích. Nhưng nó đủ cho kẻ tìm chốn lang thang riêng. Bầu trời không cao thật cao, mây không trắng thật trắng, mọi thứ nhuộm nước và có phần ướt át. Nhưng được cái, chỉ cần trời tạnh thôi, mọi thứ như được rửa trôi, Phú Quốc trong veo và xanh thẳm. Cái sắc xanh mong xanh thuần khiết khiến người ta chạm nhẹ ánh mắt thôi cũng đủ mê mẩn vô cùng.

 

Phú Quốc - Mưa ngừng để lại ngày trong trẻo

Mưa ngừng để lại ngày trong trẻo. -Ảnh: Phan Hữu Lập

 

Người ta gọi Phú Quốc là đảo ngọc. Giữa đại dương bao la hưu quạnh, hòn đảo hiện lên sức sống, xinh đẹp như một thiên đường của nhân gian. Chung quanh bốn phía cái màu xanh ngọc ngà bao lấy. Thiên nhiên, con người quyện vào nhau, Phú Quốc ánh lên màu nắng ấm áp giữa những mưa rơi ngày tháng 8.

 

Tình yêu, Phú Quốc và biển

Tình yêu, Phú Quốc và biển. -Ảnh: Phan Hữu Lập

 

Tôi được chú Bình dành cho một căn phòng nhỏ có ban công. Mỗi khi trời mưa lại ra ban công ngồi uống trà đọc sách như một bà cụ non vậy. Nhà chú không ở sát biển nhưng vẫn đủ để ngửi thấy mùi biển mỗi sớm thức dậy. Mưa nhiều vào buổi sáng, đến tầm trưa trưa sẽ tạnh.

 

Thư giãn cùng Phú Quốc

Thư giãn. -Ảnh: Phan Hữu Lập

 

Khi mưa ngớt, tôi mượn xe đạp em Thảo, con gái chú Bình đi lượn. Tôi không tra bản đồ trước, cũng không định rõ mình sẽ đi đâu, chỉ ngồi lên xe và đạp chầm chậm loanh quanh đảo. Những thứ tôi gặp không phải là những điểm đến xinh đẹp của Phú Quốc, nó đơn giản là cuộc sống bình thường, không vội vã, không ồn ào khách du lịch. Phú Quốc sống trong những ngày rất đơn giản như ngày xưa nó vốn thế.

 

Cuộc sống giản dị ở Phú Quốc

Cuộc sống giản dị. -Ảnh: Phan Hữu Lập

 

Trên bãi biển, vài người đàn ông lớn tuổi tụm nhau lại, nướng cá trích thơm lừng. Cá vừa đánh về còn tươi rói, làm sạch rồi chế biến ngay tại chỗ. Thêm chút rượu nhà ủ. Họ hăng say nói chuyện với nhau. Tôi không rõ họ nói chuyện gì nhưng vẻ mặt vui lắm. Niềm vui giản dị của họ khiến những người đi ngang qua cũng thấy hạnh phúc theo.

 

Nướng cá ở Phú Quốc

Nướng cá. -Ảnh: Phan Hữu Lập.

 

Tôi nói chuyện với một đứa trẻ đang ngồi nghịch cát trên đảo. Nó bảo nó thích Phú Quốc mùa này. Mọi người không bận rộn với quá nhiều khách du lịch, nó có thời gian chơi những thứ nó muốn, cũng được ăn cơm chung với ba má nhiều hơn. Vừa nói, nó vừa cười, lòng tôi cũng ấm lên theo nét cười ấy.

 

Nghịch cát Phú Quốc

Nghịch cát. -Ảnh: Phan Hữu Lập

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 54% tại Phú Quốc

 

Tháng 8, tôi sinh nhật. Mọi năm những ngày này vẫn thường ở Hà Nội trong cái tiết trời thu ấm áp. Năm nay đón sinh nhật ở một nơi xa thật xa, không lãng đãng nắng nhẹ và lá vàng, tôi đi lang thang và ngắm nhìn nhiều hơn cuộc sống của những người khác, không chỉ là những suy nghĩ xoay quanh mình. Hình như, tôi cũng lớn lên một chút.

 

Ngắm nghía Phú Quốc

Ngắm nghía. -Ảnh: Phan Hữu Lập

 

Cái sự ân cần và nhẹ nhàng của Phú Quốc trong những ngày tháng 8 không phải ai cũng thích. Đi một chuyến xa xôi tới một hòn đảo, có lẽ phần nhiều mọi người muốn tận hưởng những ngày hè cuồng dã và nóng bỏng bên bãi biển với hải sản tươi ngon.

 

Phú Quốc nhẹ nhàng tháng 8

Phú Quốc nhẹ nhàng tháng 8. -Ảnh: Phan Hữu Lập

 

Vẻ đẹp hùng vĩ trên đảo Phú Quốc - Mytour.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Phú Quốc giá rẻ

 

Những ngày bình thường Phú Quốc đã giản dị. Tháng 8 mưa nhiều lại càng khiến Phú Quốc chầm lắng hơn. Những ngày tháng 8, Phú Quốc dành cho những cô gái đi một mình trốn thành phố, những chàng trai mệt mỏi với công việc ngày thường, những gia đình chỉ cần một chốn bình yên để bên nhau nhiều hơn sau những ngày bận rộn.

 

Iki Oleo - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Phú Quốc có thời tiết như thế nào vào tháng 8?
Tháng 8 là thời điểm mùa mưa ở Phú Quốc, nên thời tiết có thể khá ẩm ướt và có mưa rào vào buổi chiều tối. Tuy nhiên, nhiệt độ vẫn khá ấm áp, dao động từ 25-30 độ C.
Các hoạt động nên tham gia khi đến Phú Quốc vào tháng 8 là gì?
Trong tháng 8, du khách có thể tham gia các hoạt động như đi bơi, lặn biển, tham quan các địa điểm du lịch như Suối Tranh, Cửa Lấp, Hòn Thơm, Hòn Móng Tay, Hòn Dăm Ngang,.. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia các hoạt động giải trí như chơi golf, câu cá,..
Các địa điểm ăn uống nổi tiếng tại Phú Quốc vào tháng 8 là gì?
Phú Quốc là nơi có nhiều món ăn đặc sản như hàu, ghẹ, cá lóc,.. Bạn có thể thưởng thức các món ăn này tại các quán ăn địa phương như Quán Hàu Hòn Thơm, Quán Cá Lóc Gia Truyền, Quán Ghẹ Hàm Ninh,.. Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức các món ăn quốc tế tại các nhà hàng sang trọng như Nhà hàng Pepper's, Nhà hàng The Shells,..
Các lưu ý khi đi du lịch Phú Quốc vào tháng 8?
Vì tháng 8 là mùa mưa nên bạn nên chuẩn bị đồ dùng cá nhân và quần áo phù hợp để tránh ướt đẫm. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị thuốc chống muỗi và kem chống nắng để bảo vệ sức khỏe và da của mình.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /590