Mytour blog
Tags:
vịnh Vĩnh Hydu lịch Bà Rịa - Vũng TàuBiển Hồ CốcBiển LagiHang Ráidu lịch Côn Đảokhám phá Hồ Chí Minh
06/04/20237.0260

Những thiên đường biển gần Sài Gòn phải đến trong hè này năm 2024

Sài Gòn như một vòng quay khổng lồ không bao giờ dừng lại và cái vòng quay ấy luôn chuyển động một cách hối hả. Trong cái vòng quay ấy của Sài Gòn, con người như luôn bị cuốn theo. Đôi khi việc chạy theo cái cuộc sống hối hả của Sài Gòn lại khiến ta cảm thấy ngột ngạt và mệt mỏi. Và trong những khoảnh khắc này, tìm về với biển cả bao la sẽ là một gợi ý cực kỳ tuyệt vời cho bạn. Mytour xin giới thiệu đến bạn những thiên đường biển trong mơ ngay gần Sài Gòn mà bạn sẽ không thể bỏ qua ngay trong hè này. Hãy theo chân Mytour ngay nào!

 

1. BIỂN HỒ CỐC

 

Bình minh trên biển Hồ Cốc

Bình minh trên biển Hồ Cốc - Ảnh: Alphonse Nguyen

 

Nằm tại huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 100km, thành phố Vũng Tàu khoảng 40km, Hồ Cốc là một địa điểm không thể tuyệt vời hơn để bạn đặt chân đến, rũ bỏ những lo toan của cuộc sống, tìm về lại với thiên nhiên và chính mình. Nét độc đáo của biển Hồ Cốc đó chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa những cánh rừng nguyên sinh cùng với bãi biển hoang sơ nhưng quyến rũ đến lạ lùng. Đến với Hồ Cốc bạn sẽ cảm thấy thực sự kinh ngạc về vẻ đẹp của vùng biển nơi đây, một vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng nhưng cũng huyền ảo một cách kỳ lạ.

 

Hoang sơ biển Hồ Cốc

Hoang sơ biển Hồ Cốc - Ảnh: Andre Luu

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bà Rịa - Vũng Tàu

 

Trước khi đến với đến với bãi biển, bạn sẽ được băng qua một cánh rừng nguyên sinh với đa dạng những quần thể cây xanh, đá xanh. Hãy hít thở để cảm nhận không khí trong lành, xanh mát của núi rừng nơi đây. Biển Hồ Cốc khá rộng với bãi cát dài, mịn, sẽ không gì tuyệt vời hơn khi bạn được ngồi tĩnh lặng trên cát, để những đợt sóng biển mang làn nước trong xanh cùng những chú sao biển, ốc biển đầy màu sắc cuốn qua gót chân mình. Cùng với đó hình ảnh từng đợt sóng biển rì rào xô vào những tảng đá tung bọt trắng xóa bên bờ biển hoang sơ sẽ là những ký ức bạn không thể nào quên về vùng biển Hồ Cốc này.

 

Những tảng đá nhiều hình thú khiến bãi biển thêm kỳ ảo

Những tảng đá nhiều hình thú khiến bãi biển thêm kỳ ảo - Ảnh: Tuan Nguyen

 

2. BIỂN LA GI

 

Nằm ở phía đông thành phố Hồ Chí Minh và chỉ cách thành phố khoảng 150km, Lagi – một vùng biển thuộc tỉnh Bình Thuận - thực sự là một thiên đường biển tuyệt vời cho bạn trong mùa hè này. Nói về Lagi, người ta lại liên tưởng về hình ảnh của một cô gái miền biển vừa mới tỉnh giấc, cô gái ấy mộc mạc nhưng cũng quyến rũ, yêu kiều đến lạ lùng. Bờ biển Lagi uốn cong mềm mại tựa như cánh eo của một người con gái mới lớn. Ngắm nhìn mặt biển Lagi trong xanh, lăn tăn những gợn sóng nhỏ ta lại nhớ về hình ảnh mái tóc xõa suông dài của những nàng tiên. Đến với Lagi, tận hưởng bầu không khí trong lành và đón từng cơn gió mát từ biển sẽ làm ta quên đi những mệt nhọc, lo toang của cuộc sống thường nhật.

 

Bình minh trên biển Lagi

Bình minh trên biển Lagi - Ảnh: Hiepdien Nguyen

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bình Thuận

 

Nếu đã đến Lagi thì bạn không nên bỏ qua những món hải sản đặc biệt nơi đây. Có gì tuyệt vời hơn khi được ngồi quây quần bên đống lửa dưới những rặng dương xanh cùng người thân, bạn bè, vừa nướng cá đục – loài cá đặc trưng của vùng biển Lagi, vừa lắng nghe dàn hợp ca của gió biển và tiếng sóng biển vỗ rì rào. Bên cạnh cá đục nướng, gỏi cá mai cũng sẽ là một đặc sản của vùng biển Lagi mà bạn không thể bỏ qua khi đến với nơi đây. Vị ngọt, thơm, dai dai của cá mai hòa quyện nồng nàn cùng nước mắm Phan Thiết pha ớt đã góp phần tạo nên hương vị khó phai cho món ăn này. Đây chắc hẳn sẽ là một trải nghiệm ẩm thực mà bạn không thể nào quên đấy

 

Các món ăn làm từ cá đục  đặc sản nơi đây  là những trải nghiệm không thể bỏ qua

Các món ăn làm từ cá đục – đặc sản nơi đây – là những trải nghiệm không thể bỏ qua - Ảnh: sưu tầm

 

3. HANG RÁI – VỊNH VĨNH HY

 

Khung cảnh Hang Rái hiện lên thật kỳ vĩ

Khung cảnh Hang Rái hiện lên thật kỳ vĩ - Ảnh: Anh Leo

 

Là một địa điểm du lịch còn khá mới nhưng Hang Rái -  vùng biển nằm ở phía nam Vịnh Vĩnh Hy, cách thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 35km – sẽ thực sự là một thiên đường biển cho bạn, đặc biệt là những người yêu thích chinh phục và khám phá. Với vẻ đẹp hoang sơ đầy mê hoặc của mình, Hang Rái như một “nàng công chúa đang ngủ yên” đang đợi con người đến đánh thức. Không chỉ được hòa mình vào làn nước trong mát, đến với Hang Rái bạn sẽ còn được chiêm ngưỡng thiên nhiên, phong cảnh hùng vĩ nhưng không kém phần thơ mộng nơi đây.

 

Nét thơ mộng của Hang Rái

Nét thơ mộng của Hang Rái - Ảnh: Hung Nguyen Long

 

Xem thêm: Các tour du lịch Ninh Thuận giá rẻ

 

Với địa thế núi chắn sóng đặc biệt, Hang Rái thực sự là thiên đường dành cho những tay săn ảnh với những tảng đá chất chồng lên nhau tạo nên những hang động đẹp mắt. Một bên là núi Chúa, một bên là biển xanh bao la cùng với hình ảnh những chú rái cá đang đùa nghịch bên các tảng đá, tất cả cùng nhau vẽ nên một bức tranh thiên nhiên Hang Rái thật ấn tượng, kỳ vĩ. Bên cạnh vẻ kỳ vĩ của núi đá, hình ảnh hồ nước ngọt từ trên núi Chúa đổ xuống cùng những rặng dừa thấp thoáng sau hàng xương rồng đỏ rực quanh năm in bóng xuống mặt nước khiến cảnh vật thiên nhiên nơi đây như được mang một chiếc áo khác – một chiếc áo nhẹ nhàng, thơ mộng hơn.

 

Vẻ đẹp Hang Rái

Vẻ đẹp Hang Rái - Ảnh: Tuan Nguyen

 

4. CÔN ĐẢO

 

Từng được xem là “địa ngục trần gian” của bất kỳ ai đặt chân đến đây nhưng bây giờ Côn Đảo đã thực sự trở thành một thiên đường du lịch, một nơi nghỉ dưỡng không thể tuyệt vời hơn cho bất kỳ ai muốn rời xa cuộc sống ồn ào đô thị, tìm về lại với thiên nhiên. Đến với Côn Đảo bên cạnh những di tích lịch sử mang đậm dấu ấn kiên cường, bất khuất của dân tộc bạn sẽ còn được hòa mình vào dòng nước biển xanh biếc cùng thiên nhiên hoang sơ với nhiều khu rừng nguyên sinh nhiệt đới. Sự hoang sơ, bí ẩn nhưng quyến rũ đến lạ lùng – đó chính là những gì mà ta có thể nói về Côn Đảo.

 

Chiều bình yên trên Côn Đảo

Chiều bình yên trên Côn Đảo - Ảnh: Cao Tran Tho

 

Đến với Côn Đảo, bên cạnh hoạt động tắm biển tại Bãi Đầm Trâu – bãi tắm hoang sơ và đẹp nhất nơi đây – bạn nên thử thêm nhiều các hoạt động khác để khám phá thiên nhiên kỳ thú nơi đây. Nếu bạn yêu thích không khí của núi rừng và muốn ngắm toàn cảnh Côn Đảo thì hoạt động leo núi Thánh hoặc khám phá rừng nguyên sinh Sở Rẫy – Bãi Ông Đụng sẽ là những trải nghiệm cực kỳ thú vị cho bạn đấy. Bên cạnh sự hoang sơ, quyến rũ của mình, Côn Đảo thực sự là một thiên đường nghỉ dưỡng bởi sự đa dạng sinh vật ở nơi đây, đặc biệt là các sinh vật biển. Lặn biển ngắm san hô hay ngắm rùa đẻ trứng sẽ thực sự là những ký ức thật đặc biệt của bạn về Côn Đảo đấy!

 

Côn Đảo  xứ sở rùa biển

Côn Đảo – xứ sở rùa biển - Ảnh: Tie Min LF

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Côn Đảo

 

Đôi khi rời xa với cuộc sống đô thị bận rộn nhiều lo toan, tìm về lại với những bãi cát vàng, những tiếng sóng vỗ rì rào, tìm về với biển, tìm về với thiên nhiên và hơn cả là tìm về với chính mình sẽ khiến cho cuộc sống của bạn trở nên thú vị hơn nhiều đấy. Hãy xách ba lô lên và đi thôi nào!

 

Đình Tùng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /343