Mytour blog
Tags:
du lịch Việt Namcảnh đẹp Việt Namdu lịch Đà Nẵngdu lịch Ninh Thuậndu lịch Hội AnDu lịch Tam CốcKinh nghiệm du lịch Bình Ba
06/04/20233.8650

Những thiên đường trong trẻo nhất đất Việt năm 2024

Sở hữu những thiên đường du lịch thân thiện nhất nhì khu vực Đông Nam Á, Việt Nam từ lâu đã trở thành điểm dừng chân lí tưởng cho du khách thập phương trong và ngoài nước. Với hàng ngàn các danh lam thắng cảnh, điểm du lịch cùng nền ẩm thực đặc sắc, hãy cùng theo chân Mytour tìm ra đâu là những thiên đường du lịch trong trẻo số 1 Việt Nam nhé!

 

1. ĐÀ NẴNG HỘI AN - CẶP BÀI TRÙNG KHÓ THỂ BỎ QUA

 

Hội An một sáng trong lành bên dòng sông Hoài

Hội An một sáng trong lành bên dòng sông Hoài - Ảnh: Quang Vũ

 

Được bình chọn là 1 trong 10 địa điểm du lịch đáng đến nhất hành tinh năm 2015 do trang TripAdvisor công bố, Hội An là thiên đường đầu tiên ở Việt Nam mà Mytour muốn giới thiệu đến bạn. Gần kề với Hội An, cách chỉ khoảng 30km đi xe là thành phố Đà Nẵng - thành phố được mệnh danh là sạch nhất nước cũng không lọt khỏi top những thiên đường mà bạn nên thử khi ở Việt Nam.

 

Quang cảnh phố cổ Hội An thanh bình

Quang cảnh phố cổ Hội An thanh bình - Ảnh: Quang Vu

 

Bán đảo Sơn Trà ở thành phố Đà Nẵng

Bán đảo Sơn Trà ở thành phố Đà Nẵng - Ảnh: Panagiotis Papadopoulos

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 55% tại Đà Nẵng

 

Thành phố Đà Nẵng với những bước chuyển mình nỗ lực trở thành nơi đáng sống nhất không những ở Việt Nam mà còn ở toàn khu vực Đông Nam Á. Du lịch Đà Nẵng du khách sẽ cảm nhận được bầu không khí trong trẻo mà thành phố biển này đem lại. Bên cạnh các danh lam thắng cảnh như bán đảo Sơn Trà, bãi tắm Mỹ Khê, chùa Linh Ứng, công viên châu Á, Bà Nà Hills,... Đà Nẵng còn quyến rũ lòng người ở những món ăn đặc sắc với giá cả tương đối phải chăng, nổi tiếng có mì Quảng, các loại hải sản như sim, nhung, mực,...

 

Công viên 29/3 ở Đà Nẵng một ngày sáng sớm

Công viên 29/3 ở Đà Nẵng một ngày sáng sớm - Ảnh: Duc Doan

 

Hoàng hôn buông trên đường phố Đà Nẵng

Hoàng hôn buông trên đường phố Đà Nẵng - Ảnh: Panagiotis

 

2. NINH THUẬN - ĐẾN THIÊN ĐƯỜNG BIỂN THƯỞNG THỨC NHO

 

Thêm một thiên đường nữa dành cho các tín đồ yêu thích du lịch và ngắm phong cảnh, Ninh Thuận được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng giá rẻ cho các cặp tình nhân cũng như cho những chuyến du lịch gia đình vào các dịp cuối tuần hay nghỉ lễ. Với các điểm đến nổi tiếng như vịnh Vĩnh Hy, làng nho Phan Rang, núi Chúa,... du khách có thể thỏa thích tận hưởng cảnh sắc và các đặc sản ở nơi đây với giá cả tương đối phải chăng.

 

Vịnh Vĩnh Hy huyền ảo ngỡ cảnh tiên

Vịnh Vĩnh Hy huyền ảo ngỡ cảnh tiên - Ảnh: Hung Nguyen Long

 

Vịnh Vĩnh Hy nhìn từ trên cao

Vịnh Vĩnh Hy nhìn từ trên cao - Ảnh: Kokoro Clover

 

Vịnh Vĩnh Hy với hàng trăm bãi lớn nhỏ như bãi Nước Đỏ, bãi Kinh, bãi Chuồi, bãi Đá Lớn,... Mùa nho ở Ninh Thuận thường bắt đầu từ cuối tháng 5 đến tháng 8, nho trồng nhiều nhất ở Phan Rang và các vùng lân cận. Nổi tiếng ở đây là đặc sản nho vườn táo xanh và nho lào ngâm với muối ớt ăn dai ngon sần sật, ngoài ra rượu nho cũng là thức uống làm quà lạ miệng.

 

Vườn nho căng mọng tại trại nho Ba Mọi

Vườn nho căng mọng tại trại nho Ba Mọi - Ảnh: Giang Nam

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Ninh Thuận

 

Miền cát trắng Ninh Thuận

Miền cát trắng Ninh Thuận - Ảnh: Tran Anh Linh

 

3. NGƯỢC LÊN NINH BÌNH DU NGOẠN TAM CỐC - BÍCH ĐỘNG

 

Dọc sông Ngô Đồng hai bờ ruộng xanh mơn mởn

Dọc sông Ngô Đồng hai bờ ruộng xanh mơn mởn - Ảnh: Cristal Tran

 

Ngược dòng lên miền Bắc với những cảnh đẹp không kém phần trong trẻo, một trong các thiên đường này phải kể đến khu du lịch Tam Cốc - Bích Động ở Ninh Bình, cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 2 giờ đi xe. Nơi đây còn được người dân ví von là “vịnh Hạ Long trên cạn” bởi cảnh sắc hữu tình tựa như một bức họa của thiện nhiên. Từ đây, du khách có thể tham quan sâu hơn các địa danh như lăng vua Đinh Tiên Hoàng, đình đền thờ các vị tướng thời Đinh, thăm cố đô Hoa Lư,... tất cả đều thuộc quần thể di sản Tràng An, Ninh Bình.

 

Quần thể di sản Tràng An, Ninh Bình

Quần thể di sản Tràng An, Ninh Bình - Ảnh: Quang Vũ

 

Tam Cốc được vua chúa xưa kia mệnh danh là Nam thiên đệ nhị động - Động đẹp thứ hai của Việt Nam, động đẹp nhất thuộc về động Hương Tích. Đến du lịch Tam Cốc - Bích Động, du khách nên chọn tham quan vào mùa thu vì đây là khoảng thời gian hồ nước xanh trong vắt, những cánh đồng lúa thì đang độ chín vàng đều thơm mùi ngào ngạt vị của đất trời tạo nên cảnh sắc quyến rũ khó rời.

 

Tràng An, Ninh Bình vào mùa thu

Tràng An, Ninh Bình vào mùa thu - Ảnh: Nguyen Vu

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Ninh Bình

 

Một sáng sương mờ che đỉnh ở Tam Cốc

Một sáng sương mờ che đỉnh ở Tam Cốc - Ảnh: Trinh Quang Minh

 

Tam Cốc - Tràng An - Ninh Bình

 

4. BÌNH BA - ĐẢO TÔM HÙM TRONG XANH GIÓ MÁT

 

Được ví von là hòn đảo tôm hùm vì lượng tôm hùm dồi dào dưới lòng biển, Bình Ba cho du khách cảm giác như đang du lịch ở một thiên đường biển ngỡ chỉ có trên màn ảnh. Với bầu không khí trong lành, biển sạch và nguồn hải sản dồi dào, đảo Bình Ba thuộc địa phận Cam Ranh, Khánh Hòa là thiên đường Mytour đặc biệt gợi ý cho chuyến du lịch tháng 10 này.

 

Đảo tôm hùm Bình Ba nhìn từ trên cao

Đảo tôm hùm Bình Ba nhìn từ trên cao - Ảnh: Duc Nguyen

 

Đón bình minh trên đảo Bình Ba

Đón bình minh trên đảo Bình Ba - Ảnh: Vo Van Truong Anh

 

Xem thêm: Các tour du lịch Khánh Hòa giá rẻ

 

Hi vọng 4 thiên đường trong trẻo bậc nhất Việt Nam mà Mytour đã giới thiệu trên đây sẽ cho du khách điểm đến lý tưởng để du ngoạn mùa thu và hãy thu nhặt cho mình thật nhiều trải nghiệm mới lạ trong chuyến du lịch tháng 10 này.

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /475