Mytour blog
Tags:
du lịch Việt Namđảo lý sơndu lịch đà nẵng du lịch đà lạtdu lịch quảng bình
06/04/20231.7650

Những thước ảnh đẹp mê chuyến du hí đất Việt bằng Vespa năm 2024

Tuổi trẻ nếu có ngày được ung dung rong ruổi khám phá hết những nẻo đường Việt trên một “con" vespa cổ, vừa đi vừa thưởng ngoạn cảnh sắc quê hương, trôi hết muộn phiền, nghĩ về những miền đất mới, những nơi tươi sáng chính là chuyến đi mà thanh xuân nào cũng mong mỏi một lần có được. Vậy tại sao không thực hiện ngay bây giờ? Hãy để Mytour gợi ý hành trình cho bạn!

 

1. ĐÀ LẠT MỘNG MƠ RU LÒNG NGƯỜI LỮ KHÁCH

 

Đà Lạt những ngày tháng 4 tiết trời ấm áp, được thong dong trên chiếc vespa chạy quanh những cung đường thơm mùi ngai ngái mùi của rừng thông mùa hè là trải nghiệm đáng thử. Đà Lạt có nhiều khu rừng thông, trong đó thông trên đỉnh Lang-Bi-Ang là nhiều nhất, thông phủ kín gần như 1 phần 3 quãng đường đi. Ngoài ra, du khách còn có thể chậm rãi dạo xe quanh hồ Xuân Hương vào buổi bình minh hay hoàng hôn để chiêm ngưỡng khung cảnh lãng mạn nơi núi rừng Tây Nguyên này.

 

Băng băng trên chiếc vespa ngắm Đà Lạt mộng mơ

Băng băng trên chiếc vespa ngắm Đà Lạt mộng mơ - Ảnh: HD Photo

 

Mộng mơ cảnh rừng thông chiều Đà Lạt

Mộng mơ cảnh rừng thông chiều Đà Lạt - Ảnh: Nguyen K Ng

 

Đà Lạt không phải là điểm đến mới mẻ, nhưng đây vẫn là thiên đường chưa bao giờ cũ đối với những đôi chân ham xê dịch và luôn mong khám phá địa danh, miền đất mới. Xa hơn khu trung tâm, du khách có thể dong xe ngắm cảnh hồ Tuyền Lâm hay Trúc Lâm Thiền Viện yên bình. Hoặc chậm rãi du lịch ở ngôi làng cổ tích Cù Lần nằm dưới chân khu Lang-Bi-Ang, cách khu du lịch Thung Lũng Vàng khoảng 9km đi về hướng Suối Vàng - Suối Bạc.

 

Du lịch cùng người thương với xe vespa lãng mạn

Du lịch cùng người thương với xe vespa lãng mạn - Ảnh: Hung Anh Dinh

 

2. CHINH PHỤC ĐỈNH NÚI THỚI LỚI Ở ĐẢO TỎI LÝ SƠN

 

Điểm đến tiếp theo mà Mytour muốn giới thiệu là đỉnh Thới Lới thuộc địa phận huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Từ trên đỉnh Thới Lới bạn có thể phóng tầm mắt nhìn cảnh núi Giếng Tiền hay những vách đá với hình thú kì dị của chùa Hang trên đảo Lý Sơn. Ngoài ra, đến với đảo tỏi Lý Sơn, bạn cũng nên dành thời gian tham quan đảo Lớn, đảo Bé cùng nhiều cảnh đẹp khác. Đón hoàng hôn và bình minh trên cổng Tò Vò với những ngọn đá có hình thù kì lạ là trải nghiệm nên thử.

 

Đỉnh Thới Lới ở đảo tỏi Lý Sơn

Đỉnh Thới Lới ở đảo tỏi Lý Sơn - Ảnh: Khoa Bao Nguyen

 

Chinh phục đỉnh Thới Lới bằng chiếc vespa

Chinh phục đỉnh Thới Lới bằng chiếc vespa - Ảnh: Khoa Bao Nguyen

 

3. LÃNG MẠN ĐÀ NẴNG - PHỐ BIỂN YÊN BÌNH

 

Đà Nẵng - một trong những điểm đến thu hút khách du lịch trong nước lẫn quốc tế sẽ là địa danh tiếp theo mà hành trình khám phá Việt Nam bằng vespa muốn nhắc tới. Mát nhất sẽ là dong xe trên cung đường đi lên khu bán đảo Sơn Trà hóng gió vào những tối hoặc ngắm hoàng hôn lộng gió trên cầu sông Hàn. Tham quan cảnh cầu Rồng phun lửa vào hai ngày cuối tuần hoặc vào những dịp lễ lớn trong năm như 30 tháng 4, mùng 1 tháng 5,...

 

Bán đảo Sơn Trà một ngày nắng bên chiếc vespa chinh chiến

Bán đảo Sơn Trà một ngày nắng bên chiếc vespa chinh chiến - Ảnh: Manolisantiago

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Nẵng

 

Nếu muốn chuyến đi nhiều thú vị hơn, bạn có thể chạy xe dọc cung đường dẫn đến Ngũ Hành Sơn tham quan, rồi từ đây đi thẳng vào phố cổ Hội An ngắm cảnh sắc lãng mạn nơi xứ Quảng. Các phật tử có thể sẽ thích thú với không gian yên tĩnh thanh bình của chùa Linh Ứng nằm trên cao thuộc bán đảo Sơn Trà, từ góc này của chùa còn có thể phóng tầm mắt ra ngắm toàn cảnh biển Đà Nẵng.

 

Chiều hoàng hôn buông hững hờ ở phố biển Đà Nẵng

Chiều hoàng hôn buông hững hờ ở phố biển Đà Nẵng - Ảnh: Khoa Bao Nguyen

 

4. PHỐ THỊ SÀI THÀNH CÙNG CHIẾC VESPA CỔ

 

Sài Thành - thành phố được mệnh danh là thiên đường không bao giờ ngủ bởi nét tươi trẻ, sôi động bất kể đêm ngày là điểm dừng chân cuốn hút nhiều khách du lịch nước ngoài. Với nhịp sống thoáng, người dân thân thiện, ẩm thực là sự pha trộn đa dạng đến từ khắp mọi vùng miền, Sài Gòn trở thành vùng đất đáng đi cho hành trình khám phá những điều mới của tuổi trẻ. Chiều dần buông những ngày cuối tháng 4, dạo quanh góc hồ con rùa hay lang thang trên cung đường lộng gió cầu Phú Mỹ quận 7 bằng chiếc vespa là trải nghiệm khá tuyệt khi tiết trời đang dần trở nóng mùa này.

 

Dong xe đón hoàng hôn bên cầu Phú Mỹ

Dong xe đón hoàng hôn bên cầu Phú Mỹ - Ảnh: HD Photo

 

Du lịch phố thị Sài Gòn với vespa cổ

Du lịch phố thị Sài Gòn với vespa cổ - Ảnh: Jp Photo

 

Sài Gòn rộng với hàng trăm con đường, ngõ, hẻm, vì vậy có lẽ khám phá hết được mảnh đất mến khách này bạn hãy du lịch theo nhóm bạn. Sau cả ngày rong chơi mệt lừ, tối đến hãy thử thưởng thức ẩm thực đường phố hoặc quậy hết mình với những hoạt động ngoài trời như du ca ở cà phê bệt, acoustic ở các phòng trà, hay hoà vào dòng người tấp nập trên con phố đi bộ Nguyễn Huệ. Nếu là người hoạt bát và thích rong ruổi, bạn có thể lái xe hóng gió ở cầu Thủ Thiêm hay cầu Sài Gòn, xa trung tâm hơn thì có cầu Ánh Sao quận 7.

 

Dạo phố Sài thành đúng chuẩn bằng vespa

Dạo phố Sài thành đúng chuẩn bằng vespa - Ảnh: Bincio

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 63% tại Hồ Chí Minh

 

Sài Gòn lãng mạn hoàng hôn quận 2 bên chiếc vespa cổ

Sài Gòn lãng mạn hoàng hôn quận 2 bên chiếc vespa cổ - Ảnh: Anh Tú Lê

 

5. CẦN THƠ GẠO TRẮNG NƯỚC TRONG

 

Cần Thơ có bến Ninh Kiều, có gạo trắng nước trong và những người dân miền Tây chân chất đôn hậu, không quên mến khách với nụ cười giòn tươi. Đến Cần Thơ nghe đờn ca tài tử, thăm miệt vườn để thưởng thức đủ loại trái cây tươi ngon, ngọt miệng hay chèo ghe, xuồng thăm khu chợ nổi đặc sắc. Đất Tây Đô ngoài những cảnh đẹp ra còn có các loại đặc sản với hương vị lạ miệng như các loại cá sông như cá lóc nướng chui, nướng với lá chuối, cá linh kho quẹt hay ốc nấu chuối, bánh xèo miền Tây cũng là món ăn đặc sắc nên thử.

 

Khi vespa chinh chiến trên cung đường Cần Thơ

Khi vespa “chinh chiến” trên cung đường Cần Thơ - Ảnh: Ca Long

 

6. VỀ VỚI TUỔI THƠ CÙNG NHỮNG CÁNH ĐỒNG BÁT NGÁT NINH HOÀ

 

Nhắc đến Ninh Hoà, hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến món đặc sản nem nổi tiếng. Tuy vậy, không chỉ dừng lại ở mức độ đặc sắc đến từ ẩm thực, Ninh Hoà vẫn còn khá nhiều địa danh mà bạn hẳn sẽ thích khi được đặt chân đến. Nếu là người thích biển và ưa nơi vắng vẻ, Ninh Hoà có lẽ hơn cả sự lựa chọn tuyệt vời với vịnh Ninh Vân đẹp như hoạ, làng chài Ninh Thuỷ với nét cuốn hút mộc mạc, vượn Cồn Cát, biển Dốc Lết xanh trong,...

 

Vespa trên chặng đường chinh phục Ninh Hoà

Vespa trên chặng đường chinh phục Ninh Hoà - Ảnh: Thanh Vespa

 

7. HÀ NỘI - PHỐ CỔ TRONG MẮT NGƯỜI LỮ KHÁCH

 

Hà Nội những ngày tháng 4 đang hưởng tiết trời mát mẻ với cung đường ngập tràn sắc trắng đỏ của loài hoa loa kèn - loài hoa báo hạ về. Dạo một vòng phố cổ với 36 phố phường, ngắm những nét kiến trúc cổ xưa còn sót lại, thưởng thức những món ngon chỉ có ở đất Hà Thành như chả cá Lã Vọng, cốm non, bún ốc hay hiện đại hơn, du khách có thể dạo xe lượn một vòng quanh bờ hồ Hoàn Kiếm ăn kem Tràng Tiền, đi xa hơn về làng gốm Bát Tràng để hưởng khí trời trong lành miền ngoại ô thanh cảnh.

 

Du hí phố cổ Hà Nội với chiếc vespa

Du hí phố cổ Hà Nội với chiếc vespa - Ảnh: Gustavimages

 

Du lịch với xe vespa

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội giá rẻ

 

Rong ruổi mọi miền Tổ quốc cùng một chiếc vespa cổ, thong dong và tự tại, tận hưởng cuộc sống bình yên sau những tháng ngày bị kế mưu sinh quay vòng. Tự tạo cho mình một khoảng thời gian thư giản và nhìn nhận lại bản thân sẽ là chuyến đi không bao giờ thừa trong cuộc đời mỗi con người.

 

Nguyên Hạnh - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /447