Mytour blog
Tags:
du lịch hội andu lịch Việt Nam du lịch đà lạtdu lịch mộc châudu lịch đắk lắk
06/04/20232.2470

Việt Nam tươi rói cảnh sắc những ngày cuối xuân năm 2024

Những ngày đầu tháng 3, khung cảnh đất trời bỗng trở nên lãng mạn thi vị đến lạ với tâm thế đây là những ngày mùa xuân cuối cùng còn rơi rớt lại trước khi bước sang một mùa hè oi bức. Dạo một vòng khắp mọi miền đất nước, cảnh sắc tràn đầy sức sống của mùa xuân vẫn đang hiện diện trên những cung đường từ miền Bắc xuôi về mảnh đất phương Nam nắng ấm. Mytour xin được mời bạn chu du 8 địa điểm đón xuân đẹp nhất Việt Nam năm 2016!

 

1. HỘI AN BỪNG SẮC HỒNG TƯƠI HOA GIẤY

 

Phố cổ Hội An mùa nào cũng gieo vào lòng người những xao xuyến về một mảnh đất bình yên trong vắt, nhưng có lẽ du lịch Hội An vào những ngày mùa xuân lại khiến du khách trở nên háo hức và thích thú hơn cả. Lúc này thời tiết của chốn phố cổ trở nên mát mẻ, không quá oi bức, nắng dịu, cảnh sắc tươi mơn mởn do dư âm của những sắc màu hoa ngày Tết còn vương lại. Đặc biệt, đến Hội An vào những ngày rằm của các tháng mùa xuân, bạn còn được tham gia thả hoa đăng ở sông Hoài hay sông Thu Bồn.

 

Phố cổ Hội An yên bình hương sắc cuối xuân

Phố cổ Hội An yên bình hương sắc cuối xuân - Ảnh: Daniel Perazzone

 

Hội An chiều hoàng hôn đầu xuân

Hội An chiều hoàng hôn đầu xuân - Ảnh: Đức Thiện Phạm

 

2. CÓ MỘT MỘC CHÂU THƠM NGÁT HƯƠNG XUÂN

 

Sau những ngày đông dài lạnh giá cuối năm, mùa xuân của mảnh đất vùng cao này bắt đầu từ tầm cuối tháng 1 đến khoảng đầu tháng 4, mang đến cho Mộc Châu bầu không khí ấm áp hơn cùng những sắc hoa mơn mởn sức sống. Hoa anh đào và hoa cải vàng là những loại cây ngày xuân được dân vùng cao cũng như khách du lịch yêu thích. Bên cạnh hoa, những đồi chè xanh tươi bát ngát bao la xếp tầng và được ánh mặt trời phản chiếu cũng tạo nên cảnh tượng “vạn người mê” khiến du khách chỉ nóng lòng muốn được đặt chân ngay đến Mộc Châu ngày xuân mãi không thôi.

 

Đồi chè Mộc Châu tràn sức sống ngày nắng xuân

Đồi chè Mộc Châu tràn sức sống ngày nắng xuân - Ảnh: Cristal Tran

 

Sắc vàng hoa cải ngày xuân vùng cao Mộc Châu

Sắc vàng hoa cải ngày xuân vùng cao - Ảnh: Tran Anh Linh

 

3. MÙA XUÂN TỚI - LÊN CAO NGUYÊN ĐI ANH

 

“Lên cao nguyên đi anh, hương cà phê thơm ngát, khói lam chiều mênh mang…”. Nếu ai đã từng đặt chân đến mảnh đất Đak Lak nổi tiếng là thủ phủ cà phê của cả nước thì hãy thử quay trở lại nơi đây vào những ngày mùa xuân đầu năm. Mùa xuân là khoảng thời gian Đak Lak như được “hồi sinh” với những con suối đầy nước rộn ràng chảy xiết như gọi mời khách thập phương kéo về.

 

Thác DrayNur cuồn cuộn sức sống những ngày mùa xuân

Thác DrayNur cuồn cuộn sức sống những ngày mùa xuân - Ảnh: Hung Nguyen Long

 

Lên Đak Lak mùa xuân, bạn hãy ghé thăm thác Dray Nur - Dray Sap hoặc du hí thác Trinh Nữ, thác Gia Long,... bởi đây là lúc các dòng suối và thác đẹp nhất trong năm. Bên cạnh Buôn Đôn và hồ Lak - những địa danh nổi tiếng ở Đak Lak, ngồi nhâm nhi một phin cà phê thật thơm ở ngay trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột cũng là trải nghiệm thú vị cho chuyến du lịch Tây Nguyên mùa xuân sắp hết này.

 

Một mùa xuân nữa lại về trên bản

Một mùa xuân nữa lại về trên bản - Ảnh: Bui Luan

 

4. ĐÀ LẠT - THÀNH PHỐ HOA ĐẬM CHẤT XUÂN

 

Không phải ngẫu nhiên mà thành phố Đà Lạt lại được khách du lịch ví von như một Paris nhỏ trong lòng Việt Nam. Bên cạnh khung cảnh nên thơ lãng mạn đẹp ở mọi khoảng khắc, Đà Lạt - thành phố hoa nổi tiếng hút khách du lịch lại càng trở nên hút hồn người lữ khách hơn mỗi độ xuân về. Những con đường mai anh đào rợp bóng hồng tươi mỗi dịp tháng 2, tháng 3 lưng lửng xuân lại khiến lòng người trở nên hồ hởi và tươi vui hơn hẳn.

 

Con đường hoa anh đào mùa xuân ở Đà Lạt

Con đường hoa anh đào mùa xuân ở Đà Lạt  - Ảnh: Tai Nguyen

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 56% tại Đà Lạt

 

Sắc xuân ngập tràn những ngày nắng ở thành phố hoa

Sắc xuân ngập tràn những ngày nắng ở thành phố hoa - Ảnh: Paro Nguyen

 

Mùa xuân Đà Lạt “thơm tho” như chính hương sắc của những loài hoa nơi đây. Những chiều lòng vòng quanh hồ Xuân Hương nước trong veo đến soi cả bóng được, những tối tấp nập người xe bên cạnh cốc sữa bắp hay dăm ba cái bánh tráng nướng cũng đủ ghi điểm thật mạnh trong lòng du khách mỗi khi ghé Đà Lạt mùa xuân. Ngoài các điểm đến trong lòng thành phố, đi xa hơn, bạn có thể thăm thú hồ Tuyền Lâm, suối Vang hay leo đỉnh Lang-Bi-Ang, thăm làng Cù Lần cảnh đẹp như truyện cổ tích...

 

Hồ Xuân Hương thơm tho trong nắng xuân

Hồ Xuân Hương “thơm tho” trong nắng xuân - Ảnh: Bui Luan

 

5. LÀNG QUAN HỌ BẮC NINH TRONG TRẺO NGÀY XUÂN

 

Cách trung tâm thủ đô Hà Nội chưa đầy 40km, bạn đã có thể đặt chân ghé thăm ngay đất Bắc Ninh nổi tiếng với những bài hát quan họ cùng hình ảnh các liền anh, liền chị khéo miệng hát hay. Đến Bắc Ninh những ngày mùa xuân có lẽ đông vui nhất vẫn là cảnh dân thập phương lũ lượt kéo nhau về cầu bình an ở chùa Phật Tích linh thiêng. Khí hậu Bắc Ninh có sự phân mùa rõ rệt. Vì vậy, du lịch Bắc Ninh mùa xuân, bạn sẽ cảm nhận rõ rệt được tiết trời nóng - ẩm đặc trưng của vùng đất này.  

 

Mùa xuân xanh ngời ở làng Đồng Xuyên, Bắc Ninh

Mùa xuân xanh ngời ở làng Đồng Xuyên, Bắc Ninh - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

Chùa Phật Tích một ngày nắng buông tháng 1

Chùa Phật Tích một ngày nắng buông tháng 1 - Ảnh: Lan Vương

 

6. MẢNH ĐẤT “HOA VÀNG CỎ XANH” TƯƠI RÓI NGÀY XUÂN

 

Mùa xuân ở mảnh đất “hoa vàng cỏ xanh” bắt đầu tương đối sớm, từ cuối tháng 12 cho đến cuối tháng 2. Bắt đầu những ngày tháng 3, thời tiết đã bắt đầu trở nên oi bức hơn và bước ở ngưỡng sang hè. Mảnh đất duyên hải miền Trung này có lẽ là một trong những địa danh Mytour khuyến khích bạn ghé thăm vào những ngày mùa xuân nhất bởi khí hậu mát mẻ cùng hương vị mặn mòi từ gió biển mang lại sẽ làm du khách trở nên tươi mới hơn cho cả một năm làm việc hiệu quả.

 

Phú Yên bình dị một ngày nắng trong bên xóm chài

Phú Yên bình dị một ngày nắng trong bên xóm chài - Ảnh: Quang Nguyen Vinh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Phú Yên

 

Một Phú Yên thật khác một chiều hoàng hôn mùa xuân

Một Phú Yên thật khác một chiều hoàng hôn mùa xuân - Ảnh: Nguyễn Khoa

 

7. VỊNH HẠ LONG CHO CHUYẾN DU XUÂN ĐẦY KHÁM PHÁ

 

Vịnh Hạ Long đã không còn là địa danh quá mới mẻ đối với du khách trong nước cũng như quốc tế bởi điểm đến mang tên Di sản Văn hóa Thế giới do UNESCO công nhận. Sẽ là điều thú vị hơn nữa nếu lựa chọn mùa xuân để thực hiện chuyến đi Hạ Long đầy mát mẻ cùng hoạt động chèo thuyền Kayak hay được thả hồn với gió trời trên những chiếc du thuyền lênh đênh tháng ngày.

 

Chèo thuyền Kayak trên vịnh Bái Tử Long

Chèo thuyền Kayak trên vịnh Bái Tử Long - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

Mùa xuân vịnh Hạ Long mát mẻ, nền nhiệt tương đối thấp nên việc tham quan du lịch sẽ dễ chịu hơn so với dịp du lịch vào tầm cuối năm - khi mà thời tiết lạnh những ngày mùa đông trải dài trên đất vùng vịnh. Đến vịnh Hạ Long, ngoài du ngoạn ngắm cảnh bạn hãy thưởng thức các loại hải sản nơi đây, đặc biệt là cháo mực, chả mực cùng các món lẩu nấu với cá. Mùa xuân của Hạ Long không rõ lắm vì chủ yếu chỉ phân định thành đông và hè.

 

Thăm thú Hạ Long ngày xuân tiết trời mát mẻ

Thăm thú Hạ Long ngày xuân tiết trời mát mẻ - Ảnh: Jason Row

 

8. NGƯỢC VỀ MIỀN TÂY THƯỞNG THỨC ĐẶC SẢN XUÂN

 

Cuối xuân, miền Tây sông nước vẫn luôn sống trong nhịp sống tất bật của mình với những tiếng í ới của phiên chợ nổi trên sông hay tiếng của cano máy, ghe xuồng đi lại trên mặt sông, hồ. Đến với mảnh đất Kiên Giang những ngày cuối xuân này, du khách nên thực hiện chuyến du hí ra đảo khơi để thưởng thức bầu không khí trong lành với biển xanh - cát trắng lãng mạn. Vì mùa xuân không có dông hay bão nên mặt biển lặng và rất trong, một trong những điểm đến tuyệt cú mèo nên đưa vào danh sách là quần đảo Nam Du.

 

Các loại hải sản tươi ngon roi rói ở Kiên Giang

Các loại hải sản tươi ngon roi rói ở Kiên Giang - Ảnh: Nguyen Cuong

 

Hoàng hôn về trên đất Rạch Giá ngày xuân

Hoàng hôn về trên đất Rạch Giá ngày xuân - Ảnh: Quang Pierre

 

Phượt xuyên Việt cùng người yêu, trải nghiệm đáng ghen tị - Mytour.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Kiên Giang giá rẻ

 

Những ngày cuối xuân, cảnh sắc mọi nơi trên dọc dài mảnh đất Việt vẫn ánh lên nét căng tràn sức sống. Như một món quà đầu năm, Mytour hi vọng các chuyến đi ngày xuân sẽ luôn được bạn đọc chuẩn bị thật kỹ càng để đem lại tâm trạng thật thoải mái cho cả năm làm việc và học tập thực sự hiệu quả.

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Lâm Đồng là tỉnh nằm ở đâu?

Lâm Đồng là một tỉnh thuộc vùng Tây Nguyên, nằm ở phía Nam của Việt Nam.

Các điểm đến nổi tiếng ở Lâm Đồng là gì?

Lâm Đồng có nhiều điểm đến nổi tiếng như Đà Lạt, Bảo Lộc, Đồi Chè Cầu Đất, Thác Pongour, Hồ Tuyền Lâm, Vườn Quốc Gia Bidoup Núi Bà,...

Thời tiết ở Lâm Đồng như thế nào vào mùa xuân?

Vào mùa xuân, thời tiết ở Lâm Đồng khá mát mẻ và thoáng đãng, nhiệt độ dao động từ 15-25 độ C. Đây là thời điểm lý tưởng để du khách đến tham quan và khám phá vẻ đẹp của Lâm Đồng.

Miền Trung có những điểm đến nào đáng để ghé thăm?

Miền Trung có nhiều điểm đến đáng để ghé thăm như Huế, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Quy Nhơn, Phú Yên,... Các địa điểm này đều có nét đẹp riêng và đầy hấp dẫn.

Thời tiết ở Miền Trung vào mùa xuân như thế nào?

Vào mùa xuân, thời tiết ở Miền Trung khá ấm áp và có nắng nhiều. Nhiệt độ dao động từ 25-30 độ C. Đây là thời điểm lý tưởng để du khách đến tham quan và tận hưởng vẻ đẹp của Miền Trung.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /302