Mytour blog
Tags:
tết bính thân du lịch đà lạthoa đà lạtvườn bí ngô đà lạtsuối vànglàng cù lần
06/04/20232.6190

Du hí Đà Lạt những ngày Tết Bính Thân năm 2024

“Cơn sốt” du lịch Đà Lạt với đồi cỏ hồng thơ mộng hay cánh đồng hoa hướng dương bát ngát dịp Festival hoa đầu năm 2016 đã đi qua nhưng thành phố mộng mơ này vẫn còn nhiều điểm đến thú vị và mới mẻ mà du khách vẫn chưa khám phá hết. Đặc biệt dịp Tết Bính Thân năm nay là thời điểm mà hoa mai anh đào ở Đà Lạt đang nở rộ, nếu bạn muốn tìm chốn du xuân thì nơi đây quả thật rất lý tưởng. Ngoài ra còn một số địa điểm tham quan tại Đà Lạt bạn nhất định nên đến mà Mytour sẽ giới thiệu ngay trong bài viết này.

 

1. CON ĐƯỜNG HOA MAI ANH ĐÀO

 

Cuối tháng 1 là những ngày cả thành phố Đà Lạt bắt đầu rộn ràng không khí mùa xuân khi những cành hoa mai anh đào bắt đầu hé mở nụ hoa đầu tiên, dự kiến dịp Tết Bính Thân năm nay sẽ là lúc loài hoa này nở rực rỡ nhất. Trên con đường Trần Hưng Đạo cách trung tâm thành phố không xa, nơi có những ngôi biệt thự cổ từ thời Pháp, đây cũng là nơi trồng nhiều mai anh đào nhất thành phố. Mỗi mùa xuân đến là cả con đường lại như được nhuộm hồng bởi sắc hoa.

 

Sắc mai anh đào hồng đang tràn khắp các ngả phố Đà Lạt

Sắc mai anh đào hồng đang tràn khắp các ngả phố Đà Lạt - Ảnh: Nguyễn Khánh Hoàng  

 

Những đám mây hồng rực phủ kín trời Đà Lạt

Những “đám mây” hồng rực phủ kín trời Đà Lạt - Ảnh: Nguyễn Khánh Hoàng

 

Một địa điểm ngắm mai anh đào rất đẹp nữa nếu bạn đến Đà Lạt dịp xuân này, đó là dốc Đa Quý - Trại Mát, tuy cách trung tâm hơi xa về hướng đi Trại Mát nhưng con dốc đẹp như mơ này rất đáng để bạn bỏ thời gian ra tìm đến. Vào đầu xuân, khoảng cuối tháng 1 đầu tháng 2 là các con phố ở Đà Lạt hoặc bên hồ Xuân Hương bắt đầu xuất hiện màu hồng phấn tươi tắn của những cánh hoa mai anh đào. Đừng bỏ lỡ dịp thưởng hoa trong chuyến du xuân của bạn nhé!

 

Dốc Đa Quý - Trại Mát là cả một con đường mai anh đào

Dốc Đa Quý - Trại Mát là cả một con đường mai anh đào - Ảnh: Nguyễn Khánh Hoàng

 

Màu sắc tươi tắn của loài hoa Đà Lạt này khiến xuân nơi đây thêm rực rỡ

Màu sắc tươi tắn của loài hoa này khiến xuân nơi đây thêm rực rỡ - Ảnh: Nguyễn Khánh Hoàng

 

2. VƯỜN BÍ NGÔ KHỔNG LỒ

 

Có lẽ bạn đã nghe nói đến vườn bí ngô khổng lồ ở Đà Lạt mà dạo gần đây các diễn đàn du lịch hay nói tới, với giá tham quan là 10.000đ/1 người, đây là một điểm tham quan mà bạn không nên bỏ quan nếu có dịp đến Đà Lạt xuân này. Từ trung tâm thành phố chạy xuống vòng xoay đường Phan Chu Trinh (hướng đi hồ Than Thở) bạn sẽ gặp được đường Hồ Xuân Hương, đến đây hỏi thăm người dân vườn ươm của ông Lê Hữu Phan là sẽ tới được khu vườn đặc biệt này.

 

Một trong những quả bí ngô khổng lồ ở khu vườn Đà Lạt độc đáo

Một trong những quả bí ngô khổng lồ ở khu vườn độc đáo -  Ảnh: Tú Uyên

 

Vườn bí ngô khổng lồ của ông Phan

Vườn bí ngô khổng lồ của ông Phan - Ảnh: Tú Uyên

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Lạt

 

Ngoài những trái bí ngô khổng lồ, có trái cân nặng tới 50kg mà bạn thường chỉ thấy trong phim hoặc hình ảnh lễ hội Halloween ở nước ngoài, khu vườn ươm của ông Phan còn có các loại củ quả đặc biệt như su hào tím, cà chua tím,..đều là giống ở Mỹ. Đến đây bạn vừa có thể tham quan vừa chụp ảnh lưu niệm bên những vườn ươm đặc biệt để có những bức ảnh độc đáo, thú vị trong chuyến du xuân của mình.

 

Du khách chụp ảnh cùng cà chua tím lạ mắt bên cạnh vườn bí ngô Đà Lạt

Du khách chụp ảnh cùng cà chua tím lạ mắt bên cạnh vườn bí ngô - Ảnh: Min

 

Khu vườn Đà Lạt có những góc ảnh rất đẹp mà du khách thích mê

Khu vườn có những góc ảnh rất đẹp mà du khách thích mê - Ảnh: Tú Uyên

 

3. SUỐI VÀNG THƠ MỘNG

 

Nổi tiếng với đồi cỏ hồng và “cánh đồng tuyết” trong mơ vào mùa thu, Suối Vàng đến nay vẫn là một điểm đến lãng mạn cho các cặp đôi ở Đà Lạt. Cánh đồng cỏ hồng thơ mộng bên hồ Suối Vàng nay đã ngả sang màu vàng song vẫn mang một vẻ đẹp cuốn hút lạ kỳ đối với du khách. Mặt nước mênh mông và lặng yên dưới lớp sương mỏng của thời tiết se lạnh tạo nên khung cảnh kỳ ảo làm mê hoặc du khách.

 

Hồ Suối Vàng thơ mộng và kỳ ảo

Hồ Suối Vàng thơ mộng và kỳ ảo - Ảnh: Nguyễn Khánh Hoàng

 

Cỏ hồng Đà Lạt nay đã úa vàng song vẫn cực kỳ thu hút

Cỏ hồng nay đã úa vàng song vẫn cực kỳ thu hút - Ảnh: Nguyễn Khánh Hoàng

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 56% tại Lâm Đồng

 

Đường đến Suối Vàng rất đẹp và yên tĩnh, một bên rừng thông mát mẻ còn là nơi lý tưởng để tổ chức picnic cùng bạn bè, người thân, xung quanh Suối Vàng có nhiều khu du lịch đẹp và thú vị chờ bạn khám phá nữa. Các vườn dâu của nông dân quanh khu vực này cũng khá an toàn và đẹp mắt, để bạn có thể chọn lựa và tự tay hái dâu làm quà. Chỉ cần du khách lưu ý không nghe theo những người xuất hiện ở khu du lịch, đưa card giới thiệu về vườn dâu và bảo rằng đó là phiếu giảm giá vì những chiêu mồi chài này đều là lừa đảo những du khách cả tin.

 

Khung cảnh bình yên và lãng mạn bên bờ Suối Vàng

Khung cảnh bình yên và lãng mạn bên bờ Suối Vàng - Ảnh: Tú Uyên

 

Một phần của cánh đồng tuyết vẫn còn sót lại bên hồ Suối Vàng

Một phần của “cánh đồng tuyết” vẫn còn sót lại bên hồ Suối Vàng - Ảnh: Nguyễn Khánh Hoàng

 

4. LÀNG CÙ LẦN ẨN GIỮA RỪNG XANH

 

Là một ngôi làng nhỏ nằm trong thung lũng với cảnh đẹp như cõi tiên, bao quanh là núi và rừng thông xanh rờn, làng Cù Lần là điểm tham quan mà bạn nên  thử đến một lần. Ngôi làng nhỏ nằm trên đường đi Suối Vàng có nhiều cảnh đẹp đặc sắc của núi rừng, trong làng có nhiều điểm tham quan thú vị như chợ Chồm Hổm, nhà rông Tây Nguyên, quán cafe K’Ho,...cùng nhiều hoạt động giải trí thú vị cho du khách như bắn cung, săn heo rừng, bắt cá suối, đi xe Jeep leo núi, lội suối,...

 

Ngôi làng Cù Lần thơ mộng như trong cổ tích

Ngôi làng thơ mộng như trong cổ tích - Ảnh: Tú Uyên

 

Chợ Chồm Hổm độc đáo của người KHo

Chợ Chồm Hổm độc đáo của người K’Ho - Ảnh: Tú Uyên

 

Xung quanh làng là những loài hoa giản dị, tinh khôi và đậm chất núi rừng như hoa sim, hoa ban, mai anh đào,...cùng phong cảnh rừng xanh đậm chất phong tình. Nếu bạn đặt phòng nghỉ dưỡng hoặc tham gia team building ở đây qua đêm sẽ còn khám phá thêm được nhiều vẻ đẹp thú vị tại ngôi làng này đấy!

 

Khu nghỉ dưỡng giữa không gian thơ mộng Đà Lạt

Khu nghỉ dưỡng giữa không gian thơ mộng - Ảnh: Tú Uyên

 

Nhà rông được xây dựng đúng kiến trúc truyền thống Tây Nguyên

Nhà rông được xây dựng đúng kiến trúc truyền thống Tây Nguyên - Ảnh: Tú Uyên

 

Khám phá ẩm thực Đà Lạt - Mytour.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Lạt giá rẻ

 

Xuân sang có mai anh đào hồng, hạ đến lại có những vườn cẩm tú cầu nở rộ trong mưa, thu tới thì có lá phong, cỏ hồng, hướng dương, đông về là lúc hoa ban nở trắng các con phố. Xứ sở mai anh đào được thiên nhiên ưu đãi cho quá nhiều cảnh đẹp và thời tiết trong lành, mát mẻ thích hợp cho du lịch nghỉ dưỡng, đồng thời những mùa hoa đặc trưng ở thành phố này cũng là một điểm cực kỳ thu hút du khách đến tham quan quanh năm suốt tháng. Mùa mai anh đào năm nay lại rơi đúng vào dịp Tết Bính Thân, quả nhiên là “thiên thời địa lợi nhân hòa” để du khách đến tham quan Đà Lạt rồi!

 

Tú Uyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /459