Mytour blog
Tags:
tết bính thân du lịch đà lạtkhám phá đà lạtcafe tùng đà lạtcung tơ chiều
06/04/20232.6610

Lục tìm hơi thở Đà Lạt trong những không gian cafe dịp Tết Bính Thân năm 2024

Ngày Tết Nguyên Đán du khách hãy thử chọn cho mình một chuyến du lịch Đà Lạt đến những nơi thật đặc biệt. Đó không phải là ở đỉnh Lang Biang huyền thoại, không phải thung lũng tình yêu lãng mạn, nên thơ hay những nhà thờ kiểu Pháp nghệ thuật mà đó là những quán cafe mang đậm hương vị phố núi. Dùng một tách cafe nóng trong những quán cafe mang màu cổ điển hay hiện đại sẽ cho du khách những trải nghiệm thật lạ và sâu lắng như chính khung cảnh của thành phố ngàn hoa trong dịp Tết Nguyên đán.

 

Lục tìm hơi thở Đà Lạt qua những không gian cafe dịp tết Bính Thân

Lục tìm hơi thở Đà Lạt qua những không gian cafe dịp tết Bính Thân- Ảnh: luongtann

 

CAFÉ TÙNG

 

Đối với những người sành cafe lại sành cả nhạc thì cafe Tùng sẽ là chốn cafe không thể bỏ qua trong cuộc hành trình lục tìm hơi thở Đà Lạt ở các quán cafe “phố núi” dịp Tết Bính Thân.

 

Đi vội dưới cơn mưa Đà Lạt, dừng chân tại cafe Tùng

Đi vội dưới cơn mưa Đà Lạt, dừng chân tại cafe Tùng- Ảnh: nguyendt

 

Tọa lạc ở khu Hòa Bình, gần chợ Đà Lạt nhộn nhịp, rôm rả nhưng cafe Tùng vẫn giữ được chất cổ điển, trầm lắng trong suốt hơn 20 năm qua. Chất riêng của quán được tạo nên trước hết bởi không gian quán bao phủ lên một màu trầm lắng. Không gian quán nhỏ, chỉ bao gồm những chiếc bàn cũ kỳ, những ghế sofa bọc da xưa, bức tranh vẽ bạc màu và cả ánh đèn mờ ảo cuốn hút ánh nhìn ngay từ lần đầu tiên chạm mắt.

 

Lặng Đà Lạt

Lặng- Ảnh: nguyendt

 

Chất riêng của cafe Tùng còn ở cách “chơi” nhạc của chủ quán. Ở đây, chỉ phục vụ một loại nhạc duy nhất đó là nhạc cổ điển, tiền chiến, hòa tấu, là loại nhạc mang chút lắng đọng của thời gian mà chút sắc màu xưa cũ như chính không gian của quán. Những đĩa nhạc được mở thường là tác phẩm của các nhạc sĩ như Ngô Thụy Miên, Trịnh Công Sơn,...khiến du khách cũng cảm thấy thư thái hơn.

 

Cafe và nhạc Đà Lạt

Cafe và nhạc- Ảnh: tony.le

 

Anh và tôi

Anh và tôi- Ảnh: jullynguyen

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Lạt

 

Thưởng thức một tách cafe phin, lắng đọng và hoài niệm về năm tháng đã qua cùng những bản nhạc cổ điển, ngắm nhìn dòng người qua lại bên khung kính, ta chợt nhận ra cuộc sống này lại có lúc bình yên và chậm rãi đến thế. Nếu muốn tìm thấy cảm giác đó, du khách đừng quên một lần thử ghé qua Café Tùng nhé!

 

Du lịch Đà Lạt thưởng thức cafe Tùng

Du lịch Đà Lạt thưởng thức cafe Tùng- Ảnh: trungrom

 

CUNG TƠ CHIỀU

 

Cung tơ chiều chính là quán cafe tiếp theo mà Mytour giới thiệu đến du khách. Tọa lạc ở số 27K, Lê Hồng Phong, Đà Lạt, Cung tơ chiều mang một chút gì đó thật ma mị cả từ con đường hẹp dẫn vào quán, khung cảnh trong quán và cả người chủ quán nơi đây cũng được mệnh danh là chị Xuân Giang với giọng ca “điên”.

 

Cung tơ chiều giữa thiên nhiên

Cung tơ chiều giữa thiên nhiên- Ảnh: emcamap

 

Quán cafe có khoảng 50 chỗ, quán cafe thực sự là một không gian sâu lắng, lại có tình người ấm áp. Người ta yêu thích Cung tơ chiều bởi yêu thích không gian nơi đây và cả giọng ca mê mẩn lòng người của Xuân Giang. Tính cách và cả giọng hát của chị cũng có chút gì đó gọi là “điên dại”. Chị là một phụ nữ có giọng nói khàn, tóc che nửa mặt, không có một ai có thể bắt buộc chị hát, khi cảm xúc chị thay đổi, chị sẽ hát quên ngày đêm. Có khi trong một buổi cafe, chị hát đến tận 6 - 7 bài nhưng có đêm chị không hát một bài nào khiến người xem cảm giác “buồn” khi không được nghe giọng chị.

 

Không gian đêm ma mị và trầm lắng

Không gian đêm ma mị và trầm lắng- Ảnh: kuvince

 

Cung tơ chiều còn thu hút du khách bởi sự “khó tính” của quán: “Xin quý khách vui lòng nói chuyện nhỏ hơn tiếng nhạc và không sử dụng điện thoại trong phòng”. Cái “khó tính” ấy không làm cho người du khách chán bỏ nơi đây mà lại yêu thích lạ thường. Họ muốn được đến đây, gọi một tách cafe ấm, lặng người dưới ánh đèn, thoảng nghe tiếng đàn guitar, tiếng trống, tiếng piano và cả giọng hát của Giang “điên”.

 

ĐÀ LẠT NIGHT

 

Tọa lạc ở số 4, Đống Đa, khá gần với trung tâm Đà Lạt nên du khách cũng dễ dàng trong việc vi vu đến Đà Lạt Night để cảm nhận hơi thở xuân của Đà Lạt. Điểm làm cho Đà Lạt Night trở nên đặc biệt là ở việc quán nằm trên một quả đồi đủ cao để nhìn thấy được bao quát toàn cảnh thành phố.

 

Đà Lạt hoàng hôn qua cái nhìn từ cafe Đà Lạt Night

Đà Lạt hoàng hôn qua cái nhìn từ cafe Đà Lạt Night- Ảnh: Nguyen

 

Đúng như tên gọi của quán “Đà Lạt Night” dường như chủ quán muốn mang đến cho du khách cái cảm nhận về một Đà Lạt an yên như thế nào về đêm. Buổi sáng, quán khá ít người nhưng đến hoàng hôn hay đêm về thì quán lại rất đông. Du khách thường chọn cho mình những vị trí ngồi gần cửa kính, phóng ánh nhìn bao quát cả một vùng trời đêm rực rỡ ánh đèn, huyền ảo và ảm đạm.

 

Một chỗ ngồi lý tưởng để ngắm nhìn Đà Lạt

Một chỗ ngồi lý tưởng để ngắm nhìn Đà Lạt- Ảnh: Andy Leddy

 

Giữa tiết trời se lạnh đầu xuân ấy, ngồi trong không gian của Đà Lạt Night, nhâm nhi một tách cafe tí tách từng giọt, thưởng ngoạn khung cảnh Đà Lạt đêm, tha hồ pose ảnh để lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ ấy du khách nhé!

 

ĐALAT TRAIN CAFÉ

 

Du khách đã từng thử một lần thưởng thức cafe trong một toa tàu cổ “bất động” giữa xứ sở ngàn hoa Đà Lạt và tìm kiếm hơi thở phố núi tại nơi đây? Nếu chưa có dịp, du khách hãy đừng quên ghé thăm số 1 Quang Trung, khá gần với ga Đà Lạt, nơi có đặt một toa tàu cổ và trong toa tàu ấy lại được sáng tạo thành một quán cafe vừa cũ vừa mới đấy!

 

Đà Lạt xưa qua cái nhìn từ Đalat Train cafe

Đà Lạt xưa qua cái nhìn từ Đalat Train cafe- Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 56% tại Đà Lạt

 

Toa tàu được “sinh” ra vào năm 1910, đến nay cũng hơn 100 tuổi, sau đó đã được chủ quán mang về đến Đà Lạt và sáng tạo nên một quán cafe “cổ và cũ” ngay trong chính toa tàu này, khiến nhiều du khách không khỏi tỏ ra thích thú khi đến với nơi đây. Quán cafe được bày bố những bộ bàn ghế cùng tông màu với toa tàu, chính màu sắc hài hòa, bắt mắt ấy đã tạo nên một không gian quán cafe ấm cúng, thích hợp cho việc lắng mình và suy tư hay cả việc hẹn hò cho các cặp đôi. Quán còn được đặt những phụ kiện như tem cổ, máy phát nhạc cổ để tăng thêm chất cổ điển cho quán.

 

Sắc màu hài hòa tạo nên sự tinh tế cho quán Đà Lạt

Sắc màu hài hòa tạo nên sự tinh tế cho quán- Ảnh: Sưu tầm

 

Đà Lạt - Màu đèn cũng rất cổ

Màu đèn cũng rất cổ- Ảnh: Sưu tầm

 

Không chỉ thưởng thức cafe, du khách còn có thể nhâm nhi những món ăn do quán phục vụ, ngồi bên cửa sổ, ngắm nhìn Đà Lạt lúc hoàng hôn phủ màu trên những mái nhà hay phóng tầm mắt xa hơn tí nữa, du khách còn có thể nhìn thấy đỉnh của Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt an yên màu thiên nhiên.

 

View cực đẹp từ Đalat Train cafe

View cực đẹp từ Đalat Train cafe- Ảnh: Sưu tầm

 

Du khách cũng có thể tự cho mình những tấm ảnh đậm màu thời gian và hơi thở Đà Lạt cùng với Đalat Train cafe đấy! Hãy lưu giữ lại những kỷ niệm tại toa tàu trăm năm tuổi này nhé.

 

Đà Lạt - Là điểm pose hình cực chuẩn

Là điểm pose hình cực chuẩn- Ảnh: trangvic1809

 

THỦY TẠ

 

Nếu hồ Xuân Hương được mệnh danh là “trái tim của xứ sở sương mù” thì cafe Thủy Tạ nằm ven hồ Xuân Hương lại là một ngăn của trái tim ấy. Nếu du khách muốn tìm được hơi thở của mùa xuân Đà Lạt thì đây sẽ là một quán cafe thực sự thích hợp, vừa thưởng thức cafe vừa nhâm nhi mùi Đà Lạt giữa hồ Xuân Hương thì thích phải biết nhỉ?

 

Đến cafe Thủy Tạ ngắm nhìn bình minh hồ Xuân Hương

Đến cafe Thủy Tạ ngắm nhìn bình minh hồ Xuân Hương- Ảnh: Thanh Nguyên

 

Ngắm nhìn Đà Lạt từ quán cafe Thủy Tạ có rất nhiều cái “thú”. Du khách có thể ngắm nhìn một Đà Lạt đẹp tựa tranh vẽ và cảm nhận được những sắc thái khác nhau của hồ Xuân Hương. Những hàng thông ven hồ bừng tỉnh sắc xanh khi mặt trời ló dạng, những giọt nắng lăn tăn trên mặt nước khiến hồ Xuân Hương trở thành một tiên nữ giáng trần. Khi hoàng hôn buông xuống, hồ Xuân Hương lại bình thản và đằm thấm hơn như một người đã đến độ tuổi chững chạc.

 

Thủy Tạ lặng mình giữa một chiều âm u

Thủy Tạ lặng mình giữa một chiều âm u- Ảnh: Andy Leddy

 

Khám phá ẩm thực Đà Lạt - Mytour.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Lạt giá rẻ

 

Là bình yên trong tách cafe, là sự lãng mạn của khung cảnh xứ sương mù, là chút gì đó quyến rũ người du khách phương xa, tất cả những điều đó đã hội tụ thành hơi thở của Đà Lạt, hơi thở của mùa xuân ngay trong chính những không gian cafe “phố núi” đầy ấn tượng ấy.

 

Chuyến du lịch của du khách có thực sự ý nghĩa hay không, không quan trọng là du lịch ở đâu mà chỉ quan trọng là cách du lịch như thế nào. Tuy rằng, Đà Lạt đã trở thành một điểm đến khá quen thuộc đối với du khách “sành du lịch” nhưng chỉ cần thay đổi một chút trong hành trình, thay vì đến những điểm du lịch nổi tiếng, du khách hãy thử một lần lục tìm hơi thở Đà Lạt ở những không gian cafe đậm chất phố núi. Chắc hẳn, đó sẽ là trải nghiệm khó có thể nào quên trong dịp Tết Nguyên Đán.

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /276