Mytour blog
Tags:
phố cổ hội andu lịch Huếdu lịch đà nẵng du lịch đà lạtdu lịch phan thiết
06/04/20239.3880

Top 5 địa điểm Việt Nam an toàn cho phái yếu đi du lịch một mình năm 2024

Bạn là một cô gái cá tính? Bạn là một cô gái thích phiêu lưu, khám phá? Bạn muốn tự mình đi đến và khám phá những vùng đất mới? Nhưng bạn bạn vẫn còn ngại ngần khi đi du lịch một mình chỉ vì mình là con gái? Nếu tất cả câu hỏi trên đều đúng với bạn thì bài viết này chính là dành cho bạn đấy! Nào hãy cùng Mytour khám phá top các địa điểm Việt Nam an toàn cho phái yếu đi du lịch một mình ngay bây giờ nhé!

 

Địa điểm nào thích hợp cho phái yếu đi du lịch một mình

Địa điểm nào thích hợp cho phái yếu đi du lịch một mình - Ảnh minh họa: Jaromir Chalabala

 

1. HUẾ

 

Con sông vùng vằng con sông không chảy. Sông chảy vào lòng nên Huế rất sâu

“Con sông vùng vằng con sông không chảy/ Sông chảy vào lòng nên Huế rất sâu” (Thu Bồn) - Ảnh minh họa: Tbone Lê

 

Thơ mộng và dịu dàng – đó chính là những gì mà ta có thể nói về Huế - vùng đất cố đô ẩn giấu vô vàng những điều thú vị. Nhắc đến Huế là ta có thể nhắc đến ngay hình ảnh của dòng sông Hương “vùng vằng” giữa lòng xứ Huế, hay hình ảnh cây cầu Trường Tiền tựa như dải lụa đào vắt ngang qua dòng sông, hay đó còn là sự yên bình, tĩnh mịch, trầm mặc của những đền đài lăng tẩm của vua chúa xưa kia. Huế là như vậy đó – luôn yên bình, dịu dàng và cũng thật an toàn cho những chuyến hành trình một mình dành cho phái yếu.

 

Cầu Trường Tiền  tấm lụa đào vắt ngang giữa dòng sông Hương

Cầu Trường Tiền – tấm lụa đào vắt ngang giữa dòng sông Hương - Ảnh: Khôi Trần Đức

 

Vậy đến Huế thì có gì chơi? Đây chắc hẳn sẽ là một câu hỏi mà bất kỳ bạn gái nào cũng sẽ đặt ra. Huế không chỉ có những cung điện hay lăng tẩm, Huế còn là những cảnh vật thiên nhiên đã đi vào thơ ca:

 

“Sao anh không về chơi thôn Vĩ?

Nhìn nắng hàng cau nắng mới lên,

Vườn ai mướt qua xanh như ngọc

Lá trúc che ngang mặt chữ điền…”

- Hàn Mặc Tử -  

 

Không chỉ sở hữu những khung cảnh thiên nhiên, cảnh vật tựa thủy mặc, Huế sẽ còn mang đến cho bạn vô số những giá trị văn hóa, nhân văn độc đáo mà khó ơi nào có thể có được. Đừng ngại ngùng, hãy xách ba lô đến với xứ Huế mộng mơ ngay thôi nào!

 

Cuộc sống bình dị trên phố Huế

Cuộc sống bình dị trên phố Huế - Ảnh minh họa: Giang Pham

 

2. ĐÀ NẴNG

 

Đà Nẵng  hoàng hôn bình yên

Đà Nẵng – hoàng hôn bình yên - Ảnh: Gyver Chang

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Nẵng

 

Trái ngược hẳn với xứ Huế mộng mơ, thành phố biển Đà Nẵng hiện lên với một hình ảnh trẻ trung và năng động. Không chỉ sở hữu cho mình những bãi biển quyến rũ trải dài tuyệt đẹp, Đà Nẵng còn có về cho mình vô vàng những tuyệt tác thiên nhiên và kiến trúc: một Ngũ Hành Sơn thiêng liêng, hùng vĩ, một Bán đảo Sơn Trà bí ẩn, kỳ bí, một Cầu Sông Hàn độc đáo bậc nhất Việt Nam hay là một cầu Rồng với khả năng phun lửa phun nước, và tất cả đều chỉ ở trong lòng một thành phố.

 

Biển Phạm Văn Đồng  một chiều bình yên

Biển Phạm Văn Đồng – một chiều bình yên - Ảnh: Huy Nguyễn

 

Có nhiều bạn gái sẽ nghĩ rằng đi du lịch một mình ở một thành phố lớn như vậy thì chắc hẳn không an toàn! Nếu bạn suy nghĩ như vậy thì bạn đã lầm to rồi đấy! Là một thành phố du lịch nên Đà Nẵng rất chú trọng đến vấn đề an ninh vì vậy nếu bạn là một tín đồ du lịch nhưng lại luôn cần cho mình một sự an toàn cao thì Đà Nẵng chính xác sẽ là một địa điểm lý tưởng dành cho bạn đấy!

 

Chào buổi sáng, Đà Nẵng

Chào buổi sáng, Đà Nẵng - Ảnh minh họa: Khôi Trần Đức

 

3. HỘI AN

 

Lung linh sắc màu phố Hội

Lung linh sắc màu phố Hội - Ảnh minh họa: Ferdiand Mul

 

Nằm chỉ cách phố biển Đà Nẵng chỉ khoảng 30 phút taxi hoặc 45 phút chạy xe máy, Hội An sẽ là một địa điểm lý tưởng khác bên cạnh Đà Nẵng để bạn gái có thể du lịch một mình. Đến với Hội An, du khách sẽ không khỏi ẩn tượng trước vẻ đẹp hoài cổ trầm mặc của những dãy phố cổ đã tồn tại qua hàng trăm năm nay, hay những nét văn hóa độc đáo của vùng đất xứ Quảng: từ môn nghệ thuật bài chòi “độc lạ” hay đến những món ăn truyền thống hấp dẫn, độc đáo như Mỳ Quảng, Cao Lầu, Bánh tráng đập dập… Không chỉ ấn tượng và độc đáo, Hội An còn là một điểm đến thực sự an toàn và thân thiện – đây không chỉ là đánh giá của du khách Việt mà cũng còn là cảm nhận của du khách nước ngoài khi du lịch đến Hội An.

 

Yên bình một góc sông Hoài

Yên bình một góc sông Hoài - Ảnh minh họa: Cao Nam

 

4. PHAN THIẾT

 

Cũng là một thành phố biển nhưng Phan Thiết không mang cho mình một vẻ hiện đại, năng động và trẻ trung như Đà Nẵng, thành phố này mang cho mình một nét chân chất, bình dị rất riêng. Có thể những bãi biển tuyệt đẹp hay những đổi cát đỏ đã quá đổi quen thuộc đối với bạn qua những lẫn du lịch Phan Thiết cùng bạn bè hay người thân, nhưng trong chuyến du lich Phan Thiết một mình này mọi thứ sẽ dường như trở nên thật sự mới lạ. Bởi lẽ bạn sẽ không phải “cắm đầu” chạy theo những lịch trình, chuyến đi không phải do chính mình đặt ra, và trong chuyến đi này bạn sẽ có thể thoải mái nuông chiều bản thân.

 

Khoảnh khắc bình yên trên biển Mũi Né

Khoảnh khắc bình yên trên biển Mũi Né - Ảnh: Ulrich Grimm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Phan Thiết

 

Bạn lo lắng chuyến đi sẽ không còn an toàn hay vui vẻ như những chuyến đi trước? Đừng quá lo lắng! Bởi bạn sẽ không hề đơn độc tại Phan Thiết đâu! Những người dân Phan Thiết chân chất bình dị - từ những bác xe ôm dễ mến cho đến những cô hàng rong ven đường – tất cả đều sẽ sẵn sàng giúp đỡ và trở thành một “người bạn đồng hành” tuyệt vời trong chuyến đi của bạn đấy!

 

Thoải mái nuông chiều bản thân khi một mình du hí Phan Thiết

Thoải mái nuông chiều bản thân khi một mình du hí Phan Thiết - Ảnh minh họa: Andrey Glushenko

 

5. ĐÀ LẠT

 

Đà Lạt  đắm mình trong tiếng thông reo

Đà Lạt – đắm mình trong tiếng thông reo - Ảnh: Michel Nguyen

 

Đà Lạt - ừ thì quen thuộc thật đấy, nhưng bạn gái đã thử một mình du lịch đến Đà Lạt chưa? Nếu chưa thì đừng ngại ngần có ngay cho mình mình chuyến du hí một mình đến với thành phố cao nguyên mộng mơ xinh đẹp này. Không chỉ an toàn và thân thiên, đến với Đà Lạt một mình lần này, bạn sẽ được trải nghiệm những cảm giác mà khó một chuyến du lịch theo đoàn nào có thể mang đến cho bạn.

 

Đà Lạt  thành phố sương mây

Đà Lạt – thành phố sương mây - Ảnh: Quoc Thang

 

Sự tự do khi được thỏa thích đi bất kỳ nơi đâu mà mình muốn, sự thoải mái khi được đắm chìm trong không khí nên thơ, có một chút buồn của Đà Lạt, hay là sự tĩnh tại của tâm hồn khi được lặng im đắm mình lắng nghe tiếng của những hàng thông vi vu xen lẫn trong đó là những tiếng chuông nhà thờ thật thanh thoát.

 

Xách ba lô lên và đi ngay thôi nào các cô gái

Xách ba lô lên và đi ngay thôi nào các cô gái! - Ảnh minh họa: Ibrahim Sayak

 

Du lịch một mình

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Lạt giá rẻ

 

Trên đây là những địa điểm an toàn và tuyệt vời dành cho những bạn gái yêu thích đi du lịch một mình. Nếu bạn là một người yêu thích khám phá hay chỉ đơn thuần là bạn muốn tìm cho mình một không gian riêng tư, tránh xa những ồn ào, tấp nập của cuộc sống Sài Gòn xô bồ, vội vã thì đây hoàn toàn những gợi ý tuyệt vời dành cho bạn đấy! Hãy xách ba lô lên và tự cho mình một chuyến đi thật tuyệt vời ngay bây giờ thôi nào!

 

Đình Tùng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Là phụ nữ, có nên đi du lịch một mình ở Việt Nam?
Có, tuy nhiên cần phải chọn địa điểm an toàn và có kế hoạch cụ thể để tránh các rủi ro.
Top 5 địa điểm Việt Nam an toàn cho phái yếu đi du lịch một mình là gì?
Hội An, Đà Lạt, Nha Trang, Đà Nẵng và Phú Quốc được đánh giá là những địa điểm an toàn và thân thiện với phụ nữ đi du lịch một mình.
Cần chuẩn bị gì trước khi đi du lịch một mình?
Nên chuẩn bị kế hoạch chi tiết, đặt phòng khách sạn trước, mang theo đầy đủ giấy tờ và tiền mặt, cẩn thận với tài sản cá nhân và tránh đi vào những nơi nguy hiểm.
Có nên đi đêm khi đi du lịch một mình?
Không nên đi đêm một mình, nên tìm chỗ nghỉ trước khi trời tối và tránh đi vào những nơi vắng vẻ.
Có nên tìm bạn đồng hành khi đi du lịch một mình?
Nếu có thể, nên tìm bạn đồng hành để cùng nhau trải nghiệm và giúp đỡ nhau trong trường hợp cần thiết.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /438