Mytour blog
Tags:
du lịch Đà Lạtdu lịch Phú Quốckhám phá Đà Nẵngkhám phá Tây Bắc
06/04/20231.9040

Những trải nghiệm du lịch nhất định phải có khi bạn tốt nghiệp năm 2024

Người ta thường nói rằng, ngưỡng cửa có ảnh hướng nhất đến với cuộc đời bạn, khiến bạn băn khoăn và bắt đầu hành trình tìm ra chính mình. Thật vậy, vừa phải cáng đáng việc học hành gian nan hơn trước rất nhiều, vừa phải chập chững bắt đầu làm việc để có thể tự chu cấp cho những khoản chi không thể thiếu của bản thân, ngay khi tốt nghiệp lại phải cật lực tìm việc làm lâu dài. Trước khi bắt đầu chuỗi ngày đó, tại sao không tự thưởng cho mình một chuyến du lịch xa nhà ? Vừa giúp thư giãn đầu óc, vừa có được những trải nghiệm mới lạ.

 

<em> Du lịch là tự tạo cho mình hành trang sống </em>

Du lịch là tự tạo cho mình hành trang sống - Ảnh: huffingtonpost

 

ĐÀ LẠT

 

Đà Lạt là thành phố mộng mơ, thiên đường nghỉ dưỡng nức tiếng với khí hậu mát mẻ, thức ăn ngon mê mẩn lòng người, khung cảnh thiên nhiên thơ mộng cùng nhịp sống chậm rãi có thể đếm được từng hơi thở của con người Đà Lạt. Nói chung là một nơi hoàn hảo bạn phải đển ngay sau khi tốt nghiệp.

 

<em> Ở Đà Lạt sống chậm đến mức đếm được từng nhịp thở </em>

Ở Đà Lạt sống chậm đến mức đếm được từng nhịp thở - Ảnh: Rick Lan

 

Nhiều người nói Đà Lạt buồn, không hợp với những người trẻ tuổi, chỉ hợp với những người đã có tuổi muốn tìm một nơi nghỉ ngơi nhẹ nhàng. Tuy vậy, liệu bạn có thật sự muốn não mình tiếp tục căng ra sau một kỳ thi căng thẳng ? Hãy đến Đà Lạt nghỉ ngơi, biết đâu nhờ vậy bạn có thể chiêm nghiệm về quãng đời sinh viên đã qua của mình, đồng thời có được một ý tưởng nho nhỏ cho tương lai của mình.

 

<em> Đà Lạt - Không gian yên tĩnh sẽ giúp bạn chiêm nghiệm về cuộc sống của mình </em>

Không gian yên tĩnh sẽ giúp bạn chiêm nghiệm về cuộc sống của mình - Ảnh: ronography

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Lạt

 

PHÚ QUỐC

 

Khác với nhiều bãi biển xinh đẹp khác trong cả nước như Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang, … Phú Quốc kén khách du lịch hơn, đặc biệt là những du khách đang là học sinh - sinh viên, bởi vì muốn đến Phú Quốc gần như phải đi bằng máy bay, còn ngồi tàu - xe thì lâu khỏi phải nói rồi. Nhưng nếu bạn canh được vé máy bay giá rẻ, du lịch Phú Quốc cũng chẳng đắt đỏ hơn là bao nhiêu đâu.

 

<em> Phú Quốc là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời với những bãi biển hoang sơ </em>

Phú Quốc là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời với những bãi biển hoang sơ - Ảnh: ak_phuong

 

Có dịp đến Phú Quốc, hãy ghé qua nhà tù Phú Quốc, thưởng thức rượu sim và hải sản tươi sống hấp dẫn, tìm hiểu quá trình nuôi cấy ngọc trai, quá trình làm nước mắm thùng, và đặc biệt phải ghé qua bãi Sao, bãi biển đẹp nhất Phú Quốc, và cũng là một trong những bãi biển đẹp, hoang sơ nhất thế giới.

 

<em> Bạn có biết cách chết biến nước mắm Phú Quốc thúng </em>

Bạn có biết cách chết biến nước mắm thúng ? - Ảnh: vinpearlresort-phuquoc

 

<em> Lặn biển Phú Quốc cũng là trải nghệm có một không hai </em>

Lặn biển Phú Quốc cũng là trải nghệm có một không hai - Ảnh: lanbienphuquoc

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 46% tại Phú Quốc

 

TÂY BẮC

 

Hà Giang, cao nguyên đá Đồng Văn, Mù Căng Chải, Sapa, đây là những địa điểm du lịch cực kỳ nổi tiếng của Tây Bắc với khách du lịch trong và ngoài nước, đặc biệt là những phượt thủ và những người yêu thích phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Chuyến đi này sẽ dễ dàng hơn với các bạn ở miền Bắc do chỉ cần một “chiến mã” đủ tốt cùng những chiến hữu “cạ cứng” là có thể bắt đầu rồi.

 

<em> Tây Bắc - Chỉ cần một chiến mã đủ tốt là đã có thể xách balo lên và đi </em>

Chỉ cần một chiến mã đủ tốt là đã có thể xách balo lên và đi - Ảnh: kenh14

 

Hành trình của bạn có thể bắt đầu từ Hà Nội, rồi đi dần dần qua Mai Châu, Mộc Châu rồi sang Mù Căng Chải, Sapa, cực bắc Việt Nam - Lũng Cú và kết thúc ở Đồng Văn, Hàn Giang. Lộ trình này khoảng hơn 1,000 km đường phượt, sẽ mất của các bạn khoảng một tuần để vừa đi, vừa tham quan, ngắm cảnh, tìm hiểu văn hóa địa phương. Tuy tiêu tốn nhiều thời gian, nhưng đây sẽ là chuyến đi khiến bạn cứng rắn hơn, cả thể chất lẫn tinh thần của mình.

 

<em> Đặt chân lên đỉnh Pha Luông - nóc nhà Mộc Châu </em>

Đặt chân lên đỉnh Pha Luông - nóc nhà Mộc Châu - Ảnh: foody

 

ĐÀ NẴNG

 

Tuy chỉ nói là Đà Nẵng, nhưng nếu có thể, bạn hãy làm một chuyến đi đến cả Đà Nẵng, Huế và Hội An luôn nhé, vừa tiện cho hành trình của bạn, vừa giúp bạn có đủ thời gian để tìm hiểu văn hóa kinh đô Huế, văn minh của Đà Nẵng, sự cổ kính của Hội An, và con người miền Trung hiền hòa.

 

<em> Đêm Đà Nẵng đẹp lung linh có phần lấn át Sài Gòn </em>

Đêm Đà Nẵng đẹp lung linh có phần lấn át Sài Gòn - Ảnh: foody

 

Đến Đà Nẵng, bạn sẽ thấy được nơi đây văn minh không chỉ bởi cầu Rồng phun lửa, phun nước, cầu xoay Sông Hàn hay công viên châu Á cùng đu quay Sun Wheel hiện đại vừa được xây dựng. Đà Nẵng văn minh trong cả cuộc sống hằng ngày, cách họp chợ gọn gàng, ngăn nắp, bởi đường xá sạch trơn không một miếng rác, bởi người dân chẳng cần đến cảnh sát giao thông để đi đúng luật. Thậm chí, Đà Nẵng cũng là một trong những nơi rất tốt để bắt đầu sự nghiệp của bạn.

 

<em> Không chỉ hiện đại, đường phố Đà Nẵng còn sạch trơn, không bóng rác </em>

Không chỉ hiện đại, đường phố Đà Nẵng còn sạch trơn, không bóng rác - Ảnh: Mạnh Huy

 

Khám phá ẩm thực Đà Nẵng - Mytour.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Nẵng giá rẻ

 

Đất nước Việt Nam ngoài bốn điểm kể trên còn rất, rất nhiều nơi bạn phải đến ít nhất một lần, thế nên hãy lên kế hoạch trước cho tương lai của bạn, và đừng quên thêm vào đó những chuyến đi xa. Những chuyến đi này không chỉ là đi chơi, mà còn là bước đệm giúp bạn có được những hành trang cần thiết cho chặng đường đầy chông gai phía trước, những hành trang mà có ngồi trên ghế nhà trường cả đời cũng chưa chắc có được.

 

Huyscout - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /204