Mytour blog
Tags:
Mộc Châu mùa hoa mậndu lịch Tây Bắcdu lịch ngày xuânthắng cốđặc sản vùng caochợ phiên vùng cao
06/04/20232.4190

Những trải nghiệm khác biệt khi du xuân Tây Bắc - Phần 2 năm 2024

Mùa xuân luôn là mùa đẹp trong năm, mùa xuân ở Tây Bắc còn là những tháng ngày thơ mộng, lãng mạn bắt đầu cho một câu chuyện mới. Du khách phương xa từ khắp mọi miền đất nước vẫn thích thú chọn Tây Bắc để du xuân, tận hưởng những trải nghiệm khó phai ở nơi này. Du lịch Tây Bắc hay phượt Tây Bắc đã trở nên quá quen thuộc cho những ai yêu mến mảnh đất vùng cao. Hãy cùng Mytour dành một cái hẹn ngọt ngào với Tây Bắc này nhé!

 

Mời bạn xem thêm: Những trải nghiệm khác biệt khi du xuân Tây Bắc - Phần 1

 

4. NHỮNG TRẢI NGHIỆM RIÊNG CÓ Ở TÂY BẮC

 

Mùa hoa mận

 

du lịch tây bắc

Vẻ đẹp tinh khôi của hoa mận - Ảnh: tuananh

 

Khi ánh nắng bừng lên sưởi ấm những ngày xuân cũng là lúc Mộc Châu rộ lên mùa hoa mận trắng tinh khôi. Hoa mận nở khoảng đầu tháng 2 và chỉ kéo dài từ 2 - 3 tuần, đủ để du khách ngất ngây, say đắm và nuối tiếc chia tay mùa hoa năm này để đón những quả mận non chào đời. Hoa mận mọc rải rác khắp cao nguyên và nhiều nhất ở những con đường từ thị trấn dẫn đến cửa khẩu Lóng Sập sát biên giới Lào. Đó như là một đặc sản riêng của đất trời Mộc Châu mà không nơi nào ở Tây Bắc có thể sánh bằng.

 

du lịch tây bắc

Những búp hoa mận tuyệt mỹ - Ảnh: Chu Việt Nga

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Lào Cai

 

Những cây mận chỉ cao quá đầu người, đan xen vào nhau như những tấm lưới trắng muốt và chùm bông nhỏ phủ kín những cành cây gầy gò, khẳng khiu như một lớp áo choàng tuyệt đẹp. Hoa nở nhanh và rực rỡ như thế, khiến cho mùa xuân ngày càng ngọt ngào hơn. Đi vào những con đường rợp bóng hoa mận, chúng ta cứ ngỡ như đang trôi vào thiên đường cổ tích, bắt đầu một câu chuyện thần tiên nào đó. Khung cảnh thơ mộng và đầy quyến rũ, bồng bềnh lại lửng lơ biết nhường nào và phải chăng mỗi du khách đến với Mộc Châu đều có cảm giác mình như là những chú ong thợ yêu hoa vô cùng.

 

du lịch tây bắc

Hoa mận phủ kín những cung đường Mộc Châu - Ảnh: hachi8

 

Hoa mận như một lời chào dành cho mùa xuân, đơm chồi, nảy lộc, khoe sắc chào đón một khởi đầu mới tinh khôi. Những ngày đầu năm ở Mộc Châu mùa hoa mận, hẳn bạn sẽ có cảm giác thanh bình với khung cảnh nơi đây, nhưng cũng lại rạo rực bởi vẻ đẹp tuyệt mỹ của vùng đất này.

 

du lịch tây bắc

Trẻ em nô nức dưới những tán cây mận nở hoa - Ảnh: hachi8

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Lào Cai

 

Ẩm thực

 

Trong hành trang du xuân của bạn hẳn đã có thức ăn lót dạ cho chuyến đi, nhưng đã đến Tây Bắc bạn cũng nên thưởng thức các món ăn đặc trưng nơi đây phải không nào? Tây Bắc là núi rừng vùng cao, vì thế trái cây không hẳn là tươi ngon như các vùng khác. Nhưng du khách cũng có thể nếm mùi vị hoa thơm quả ngọt thanh mai (hay còn gọi là quả dâu rừng) của Lào Cai, mận tam hoa ở Bắc Hà hay táo mèo ở Yên Bái.

 

du lịch tây bắc

Đặc sản trái cây lạ vùng cao - Ảnh: CAD

 

Người đồng bào thích được thưởng thức ẩm thực ở không gian cộng đồng, nhất là ở các phiên chợ và lễ hội. Thắng cố - đặc sản ở Tây Bắc - luôn nghi ngút khói và thơm lừng, được nấu từ thịt ngựa, trâu và 8 loại gia vị thảo mộc của núi rừng Tây Bắc.

 

du lịch tây bắc

Chảo thắng cố nghi ngút khói - Ảnh: dulichmocchau

 

Thịt lợn cắp nách nướng là món ăn tỏa hương thơm lôi cuốn bên bếp lửa hồng với từng xiên que chín vàng. Món cá nướng (pà pỉnh tộp) cũng rất thơm ngon không thể bỏ qua khi đến với phiên chợ xuân.

 

du lịch tây bắc

Xiên que nướng hương vị đất trời Tây Bắc mùa xuân đến - Ảnh: CAD

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Sapa

 

du lịch tây bắc

Mọi người tấp nập ở khu chợ rượu  - Ảnh: Sưu tầm

 

Cùng với đó, những nếp xôi dẻo ngọt mang nhiều hương vị khiến du khách luôn trầm trồ lúc thưởng thức. Xôi thơm đậm với 5 màu, ấy thế mà, người ta vẫn thường nhớ về xôi ngũ sắc, những món cơm lam chín trong ống nứa non mang đậm hương vị tinh túy của vùng đất này.

 

Những hương vị nồng nàn theo chân du khách về tận miền xuôi.

 

du lịch tây bắc

Mâm xôi ngũ sắc đầy cuốn hút - Ảnh: amthuc365

 

Lễ hội

 

Tây Bắc là nơi quy tụ những lễ hội đặc sắc, đa dạng và phong phú của nhiều dân tộc thiểu số. Mỗi dân tộc có một phong tục, tập quán khác nhau nên lễ hội ở Tây Bắc trong mùa xuân cứ nối tiếp diễn ra và vùng đất này luôn cháy bỏng những tháng ngày mùa xuân nhộn nhịp và sôi động.

 

Lễ hội hoa ban của người Thái, lễ hội cầu an ở bản Mường - Mai Châu, Lễ hội Lồng Tồng của đồng bào dân tộc Tày, lễ hội cầu mùa của người Dao đỏ… và những lễ hội mùa xuân khác ở khắp bản làng cùng những phiên chợ xuân sầm uất, nhộn nhịp nhất trong năm.

 

du lịch tây bắc

Rực lửa mùa lễ hội xuân - Ảnh: Sưu tầm

 

Du lịch đến Tây Bắc vào mùa xuân, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những bộ cánh rực rỡ sắc màu của các thiếu nữ, âm điệu du dương từ các nhạc cụ khèn sáo, những trò chơi vui nhộn đu quay, ném pao, đu dây, chơi quay và những tiếng cười giòn tan của những trẻ em vui mừng đón xuân cùng những câu chuyện đầu năm nhiều ý nghĩa của các cụ già làng.

 

du lịch tây bắc

Múa khèn mùa xuân của những đôi nam thanh nữ tú - Ảnh:  Sưu tầm

 

du lịch tây bắc

Thiếu nữ rạng ngời Đánh Yến mùa xuân - Ảnh: netdepviet

 

Xem thêm: Các tour du lịch Sapa - Lào Cai

 

Trên những nẻo đường du xuân Tây Bắc, hẳn du khách sẽ rất háo hức được hòa cùng nhịp sống của người dân đồng bào nơi đây, vậy nên hãy cháy hết mình và tận hưởng không khí lễ hội tưng bừng ở mảnh đất này nhé.

 

Đông đến rồi đông qua đi, chào đón mùa xuân về. Xuân ở đâu cũng tưng bừng, nhộn nhịp, riêng Tây Bắc luôn có những mùa xuân rực rỡ. Hành trình đến Tây Bắc dường như đã trở nên gần gũi với các bạn trẻ từ khắp mọi miền đất nước và những lữ khách quốc tế. Du xuân đến những cung đường đất trời vùng cao này sẽ mang đến những trải nghiệm rất riêng, rất khác và rất phiêu, hãy một lần cùng Mytour trải nghiệm mùa xuân ở Tây Bắc bạn nhé!


Mỹ Phượng - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /120