Mytour blog
Tags:
Phan Rangvịnh Vĩnh Hykhám phá Ninh ThuậnFlycamnúi Chúabiển Ninh Chữ
06/04/202312.7050

Ninh Thuận đẹp tuyệt vời dưới góc máy Flycam năm 2024

Biển trời xanh ngắt. Những dãy núi như một cánh tay rộng ôm trọn lấy bờ cát mịn trải dài. Rồi những cánh đồng muối trắng tinh, những con thuyền neo bến nghỉ, những con đường uốn lượn tuyệt đẹp… Tất cả những cảnh đẹp đó đều là của vùng đất du lịch Phan RangNinh Thuận – nàng công chúa vừa thức giấc trong bản đồ du lịch Việt Nam. Và vẻ đẹp đó đã hiện lên sống động tuyệt vời dưới góc máy Flycam của nhóm tác giả Phan Vũ. Xem clip vô cùng “chất” về du lịch Phan Rang này, bạn sẽ phải ngất ngây vì vẻ trong veo tuyệt vời và thanh bình của miền duyên hải và muốn thực hiện một tour du lịch tới đây luôn.

 

Khung cảnh bình yên ở Phan Rang

Khung cảnh bình yên ở Phan Rang - Ảnh: Phan Vũ

 

du lịch Phan Rang  Ninh Thuận

Biển trong xanh phẵng lặng - Ảnh: Phan Vũ

 

Nào, chúng ta cùng đi du lịch Phan Rang – Ninh Thuận qua từng khung hình tuyệt đẹp trong clip trước đã nhé.

 

RỪNG VÀ BIỂN LIỀN MỘT DẢI

 

Được mệnh danh là miền Viễn Tây của Việt Nam, bao bọc bởi ba mặt núi và một mặt biển, khi nhắc đến du lịch Phan Rang, Ninh Thuận, nhiều người thường hỏi “có phải xứ gió như phang, nắng như rang đó không?”. Phan Rang, Ninh Thuận đầy nắng và gió đã thành một thương hiệu. Thế nhưng hình ảnh đầu tiên hiện ra trước mặt chúng ta chính là một dải núi Chúa bên bờ biển trong xanh yên bình phẳng lặng. Núi Chúa như đôi cánh tay vững chắc, ôm vào lòng vịnh biển êm đềm.

 

RỪNG VÀ BIỂN LIỀN MỘT DẢI

Dáng núi như cánh tay ôm trọn biển vào lòng - Ảnh: Phan Vũ

 

Núi Chúa là một trong những nơi có hệ sinh thái vô cùng đa dạng, vừa có sinh vật trên rừng vừa có những loài thực vật dưới dáy biển sâu nên là một điểm du lịch Phan Rang vô cùng thú vị.

 

Núi Chúa là một trong những nơi có hệ sinh thái vô cùng đa dạng

Hệ sinh thái rừng và biển - Ảnh: Phan Vũ

 

Nếu bạn yêu thích một tour du lịch mạo hiểm khám phá thì việc đi bộ leo núi lên đến đỉnh Cô Tuy – đỉnh cao nhất trong vườn quốc gia núi Chúa chắc chắn là chuyến đi không thể bỏ qua khi đi du lịch Phan Rang. Chuyến đi sẽ vô cùng vất vả, đặc biệt khi bạn thực hiện dươi cái nắng như đổ lửa của miền duyên hải Ninh Thuận. Tuy nhiên, khi leo lên tới đỉnh Cô Tuy, bạn sẽ thấy rõ công sức của mình hoàn toàn xứng đáng. Đứng nhìn từ trên đỉnh núi xuống, bạn sẽ được ngắm nhìn trọn vẹn vịnh Vĩnh Hy mơ mộng trong tầm mắt.

 

Núi Chúa như hai cánh tay ôm lấy che chở và bảo bọc cho vịnh Vĩnh Hy

Núi Chúa như hai cánh tay ôm lấy che chở và bảo bọc cho vịnh Vĩnh Hy – Ảnh: Tam Nguyen

 

Tựa mình vào núi, biển bao la yên bình. Du lịch Phan Rang, bạn sẽ không thể không đến với những cái tên đầy hấp dẫn như biển Ninh Hải, biển Bình Tiên, Ninh Chữ. Những hình ảnh trong clip của nhóm tác giả Phan Vũ đã cho chúng ta thấy biển Phan Rang đẹp tuyệt vời như thế nào.

 

Biển yên bình trong xanh

Biển yên bình trong xanh - Ảnh: Phan Vũ

 

Được mệnh danh là một trong những điểm nhấn của du lịch Phan Rang, bãi biển Ninh Chữ chưa bao giờ làm các du khách phải thất vọng. Biển Ninh Chữ có làn nước xanh trong vắt, bãi cát trắng trải dài và những con sóng vỗ bờ dịu êm. Với điều kiện thiên nhiên còn hoang sơ và thanh bình như thế, bãi biển Ninh Chữ là điểm đến lý tưởng nếu bạn muốn có một tour du lịch nghỉ dưỡng thanh nhàn.

 

Biển Ninh Chữ với cát trắng và biển xanh làm du khách mê mệt

Biển Ninh Chữ với cát trắng và biển xanh làm du khách mê mệt - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Ninh Thuận giá rẻ

 

Nói đến núi Chúa không thể không nói tới vịnh Vĩnh Hy đẹp tựa nàng công chúa vừa thức giấc hòa cùng nhịp điệu trong bản đồ du lịch Phan Rang. Đến đây bạn sẽ choáng ngợp với màu xanh biếc của biển cả, xanh trong của bầu trời và xanh mướt mát của rừng cây. Điểm xuyến trong sắc xanh ấy là màu trắng ngần của bãi cát dài. Và bạn sẽ như chìm đắm trong vẻ tĩnh lặng thanh bình của vịnh nhỏ này.

 

Toàn cảnh vịnh Vĩnh Hy

Toàn cảnh vịnh Vĩnh Hy - Ảnh: DulichVietNam360

 

Vịnh Vĩnh Hy trong ánh chiều tà

Vịnh Vĩnh Hy trong ánh chiều tà - Ảnh: Kuzjnvn

 

Để đến với Vĩnh Hy yên bình, bạn sẽ được đi trên con đường Nước Ngọt uốn lượn một bên là núi Chúa uy nghi, một bên là biển cả xanh biếc vô cùng tuyệt đẹp.

 

cung đường Núi Chúa - Vĩnh Hy

Con đường uốn lượn theo dáng núi - Ảnh: Phan Vũ

 

NHỮNG CÁNH ĐỒNG MUỐI TRẮNG

 

Trên con đường du lịch từ Phan Rang ra Vĩnh Hy, bạn sẽ thấy những cánh đồng muối trắng tinh nằm giữa biển và núi. Khác hẳn vẻ đẹp thiên nhiên của biển Ninh Thuận hay núi Chúa, cánh đồng muối Phan Rang mang vẻ đẹp riêng của những người lao động, chất phác cần cù tạo ra những sản phẩm của đất trời để phục vụ cho cuộc sống con người, nên cũng thu hút khách du lịch Pha Rang.

 

 cánh đồng muối Phan Rang

Những cánh đồng muối trắng mang vẻ đẹp của người lao động - Ảnh: Phan Vũ

 

Những cánh đồng muối Phan Rang

Những người lao động cần mẫn dưới cái nắng chói chang - Ảnh; Phan vũ

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Phan Rang - Tháp Chàm

 

Đến thăm ruộng muối trong chuyến du lịch Phan Rang bạn sẽ được thấy rõ hơn quy trình làm và thu hoạch những hạt muối trắng tinh. Ánh mặt trời chiếu vào những hạt muối trắng làm ánh lên hàng ngàn tia sáng lấp lánh khiến cho cánh đồng muối càng trở nên đẹp và thu hút du khách đến tham quan trong tour du lịch của mình.

 

Ruộng muối Phan Rang

Những ô ruộng thẳng tắp - Ảnh: Phan Vũ

 

PHAN RANG – NƠI THÁP CHÀM NGỰ TRỊ

 

Ninh Thuận được xem là vùng đất còn lưu giữ nhiều dấu ấn của nền văn hóa Chăm. Một trong số đó phải kể đến các tháp Chàm vẫn còn được bảo tồn tương đối nguyên vẹn đến ngày nay như Pô Inư Nưgar, Porome và đặc biệt là Poklangarai. Vậy nên nói đến du lịch Phan Rang chẳng thể thiếu hình ảnh tháp Chàm và tất nhiên vì thế mà trong clip của tác giả Phan Vũ hình ảnh tháp Chàm cũng được khắc họa tuyệt đẹp dưới mọi góc độ và thời gian.

 

Tháp Chàm là trung tâm lưu giữ dấu ấn về văn hóa, kiến trúc và lịch sử của vương triều Chăm xưa

Tháp Chàm là trung tâm lưu giữ dấu ấn về văn hóa, kiến trúc và lịch sử của vương triều Chăm xưa - Ảnh: Phan Vũ

 

Tháp Poklangarai được xem là nơi lưu trữ về mặt tâm linh, thần thánh của người Chăm xưa. Di tích tháp Poklangarai được xây dựng vào khoảng cuối thế kỷ 13 đầu thế kỷ 14, nằm trên đồi Trầu. Ngày nay tháp Poklangarai trở thành những điểm nhấn độc đáo về nghệ thuật, kiến trúc và văn hóa mà các tour du lịch khi đến Phan Rang không thể bỏ qua.

 

Tháp Chàm mang điểm nhấn độc đáo về kiến trúc cổ xưa

Tháp Chàm mang điểm nhấn độc đáo về kiến trúc cổ xưa - Ảnh: Phan Vũ

 

Toàn cảnh tháp Poklangarai

Toàn cảnh tháp Poklangarai - Ảnh: Phan Vũ

 

Bên cạnh những cảnh đẹp như núi Chúa xanh thẳm, vịnh Vĩnh Hy và biển Ninh Chữ yên bình, cánh đồng muối trắng, tháp Chàm lưu trữ văn hóa, những hình ảnh du lịch Phan Rang – Ninh Thuận trong clip còn quyến rũ bởi những khung cảnh vô cùng bình dị như hình con thuyền sau chuyến rong ruổi khơi xa trở về bình yên neo bến nghỉ…

 

bến thuyền Ninh Thuận

Những con thuyền neo bến nghỉ - Ảnh: Phan Vũ

 

Thật không dễ gì có thể cảm nhận hết cái thần của vẻ đẹp giao hòa giữa tự nhiên và con người ở nơi gió như phang, nắng như rang này trong tour du lịch của mình. Thế nên, chẳng còn từ ngữ nào thích hợp hơn ngoài lời cảm ơn chân thành tới nhóm tác giả Phan Vũ vì đã cho chúng ta phần nào thấy được phần nào “cái thần” ấy từ những góc máy ở trên cao. Chúng ta hãy cùng xem lại toàn bộ hình ảnh du lịch Phan Rang - Ninh Thuận trong clip rồi lên lịch trình thực hiện tour du lịch thực tế nào!

 

Phan Rang - Ninh Thuận đẹp tuyệt vời dưới góc máy Flycam – Nguồn: Phan vũ

 

Xem thêm: Các khách sạn 3 sao tại Ninh Thuận

 

Hải Yến & Việt Trang – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Ninh Thuận là tỉnh nằm ở đâu?

- Ninh Thuận là một tỉnh thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ, nằm ở phía Nam của miền Trung Việt Nam.

Ninh Thuận có điểm đến du lịch nào nổi tiếng?

- Ninh Thuận có nhiều điểm đến du lịch nổi tiếng như Vịnh Vĩnh Hy, Hòn Cau, Bãi Dài, Chùa Po Klong Garai, Tháp Chàm Pô Klong Garai, Hồ Chếnh Lễ, Đồi cát Bàu Trắng,...

Flycam là gì?

- Flycam là một loại máy bay không người lái được trang bị camera để quay phim hoặc chụp ảnh từ trên cao.

Tại sao Ninh Thuận đẹp tuyệt vời dưới góc máy Flycam?

- Ninh Thuận có nhiều địa điểm đẹp, đặc biệt là các địa điểm ven biển, đồi cát và các công trình kiến trúc cổ. Flycam giúp chúng ta có thể quay phim hoặc chụp ảnh từ trên cao, tạo ra những góc nhìn độc đáo và đẹp mắt.

Làm thế nào để đến Ninh Thuận?

- Bạn có thể đến Ninh Thuận bằng máy bay, tàu hỏa hoặc xe ô tô. Sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) là sân bay gần nhất với Ninh Thuận, từ đó bạn có thể di chuyển bằng xe ô tô hoặc xe buýt. Nếu đi bằng tàu hỏa, bạn có thể đến ga Tháp Chàm (Ninh Thuận) hoặc ga Phan Rang (Ninh Thuận).

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /116