Mytour blog
Tags:
du lịch Gia Laicảnh đẹp thiên nhiênnúi Chư Prong
06/04/20236.4730

Núi Chư Prong năm 2024

Núi Chư Prong nằm ở thị trấn Chư Prông, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai, cách thành phố Pleiku khoảng 10km về phía Đông Nam. Ngọn núi cao 1.600m, có nguồn gốc từ ngọn núi lửa đã tắt từ lâu, do đó, núi tuy cao nhưng dáng mềm mại, thoai thoải.

 

Núi Chư Prong

Ngọn núi hùng vĩ, cao nhất tỉnh Gia Lai

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Gia Lai

 

Quanh chân núi, đất đai phì nhiêu, cây trồng xen với cây rừng rậm rạp, đã trở thành nơi sinh sống của nhiều bản làng các dân tộc. Các nhà khảo cổ và dân tộc học gần đây đã khai quật được nhiều di chỉ khảo cổ của các thời kỳ đồ đá, đồ gốm ở nơi đây.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Gia Lai

 

Đường lên núi tuy dốc thấp, nhưng quanh co, uốn khúc, đất mềm để lộ các tảng đá lớn. Đôi chỗ vách đá lộ ra một khe suối nhỏ, nước chảy lặng lẽ, hay một con thác dốc, nước len lỏi qua các hố sâu.

 

cảnh núi rừng Gia Lai

Cải sắc thiên nhiên, núi rừng đất Gia Lai, say đắm lòng người

 

Xem thêm: Các tour du lịch Gia Lai

 

Cây cỏ trên đường đi thật đa dạng, các mảng cây lá rộng thường xanh, mọc xen với các loài cây rụng lá theo mùa, làm cho cảnh trí luôn thay đổi trên mỗi bước đi. Núi Chơ Hơ Rông đang là địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan và tìm hiểu thiên nhiên, đặc biệt mang lại cảm giác mạnh cho những ai thích mạo hiểm.

 

Các câu hỏi thường gặp
Núi Chư Prong là gì?

- Núi Chư Prong là một ngọn núi nằm ở tỉnh Gia Lai, Miền Trung Việt Nam.

Núi Chư Prong có đặc điểm gì nổi bật?

- Núi Chư Prong có độ cao lên tới 1.986m, là một trong những ngọn núi cao nhất ở Gia Lai. Núi có khí hậu mát mẻ, không khí trong lành, phù hợp cho các hoạt động du lịch, leo núi, trekking.

Làm thế nào để đến Núi Chư Prong?

- Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ thành phố Pleiku, Gia Lai. Từ Pleiku, bạn đi theo quốc lộ 14 khoảng 30km đến địa điểm bắt đầu leo núi.

Có những hoạt động gì tại Núi Chư Prong?

- Núi Chư Prong là nơi lý tưởng để thực hiện các hoạt động như leo núi, trekking, cắm trại, chụp ảnh, ngắm cảnh. Bạn có thể tham gia các tour du lịch để có trải nghiệm tốt nhất.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Núi Chư Prong?

- Thời điểm tốt nhất để đến Núi Chư Prong là từ tháng 11 đến tháng 4 hàng năm, khi thời tiết khô ráo, mát mẻ và không có mưa nhiều.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /163