Mytour blog
Tags:
cảnh đẹp thiên nhiêndu lịch Bắc Hàthung lũng Si Ma Cainúi Cô Tiên
06/04/20233.6240

Núi Cô Tiên năm 2024

Theo vòng cung điệp trùng từ phía Bắc huyện mới Si Ma Cai về tới gần thị trấn Bắc Hà (Lào Cai) ở độ cao trên 1.000 m, du khách gặp một trái núi đứng đơn lẻ ngất trời. Trên vách đá phẳng rộng như được bàn tay nghệ nhân đẽo gọt tạo am nhỏ, đặt tượng bà Quan Âm mặt quay về phương Nam.

 

Núi Cô Tiên (Mường Khương) nằm ngay khu vực thị trấn Mường Khương.

Xem thêm: Khách sạn gần Núi Cô Tiên

 

Tục truyền rằng có một nàng tiên xuống hạ giới du xuân, tới nơi đây thấy cảnh lạ thường, nên nặng lòng ở lại, vì vậy núi này được gọi là núi Cô Tiên. Đến với núi Cô Tiên, du khách không những được thưởng thức những nét đẹp văn hóa truyền thống độc đáo của người vùng cao, mà còn được ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên kỳ thú. Thị trấn như tràn ngập trong biển mây khi mùa hoa mận nở, phiên chợ náo nhiệt với đầy đủ với sắc màu váy áo, dinh thự Hoàng A Tưởng trầm tĩnh uy nghi. Và những ngôi nhà tân thời, những thảm lúa, nương ngô, cánh rừng xanh ngắt, con đường ngoằn nghèo uốn quanh các quả núi… chứng minh cho sự thịnh vượng của một vùng đất.

 

Ngọn núi đứng đơn lẻ cao ngất giữa nền trời mây trắng bồng bềnh.

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Lào Cai

 

Theo truyền thuyết, ngày ấy có hai cha con nhà nọ đi chơi chợ Pạc Kha (tức Bắc Hà ngày nay). Tới đây thì người con gái bị ốm nặng, người cha loay hoay đủ mọi phương cách nhưng không cứu được con. Đau buồn tuyệt vọng, ông đành lấy đá đắp xác con rồi xuống bản xin nén nhang thắp cho vong hồn con đỡ nguội lạnh. Cảm thông với ông, bà con dân bản người góp công, người góp của cùng ông lão lên núi làm ma cho cô gái. Khi nén nhang còn đang cháy dở thì lạ thay, cô tỉnh dậy nói năng hoạt bát như người vừa qua một giấc ngủ và kể lại đã được gặp Quan âm Bồ Tát. Phật Bà dặn dò cô việc thờ phụng ở chốn dương gian rồi dẫn cô trở về cõi trần. Mọi người bàng hoàng sửng sốt cùng ngước lên trên và bắt gặp đám mây ngũ sắc tụ ngay trên đỉnh đầu. Thấy đây là điềm lành và để tạ ơn Quan âm Bồ Tát cứu mạng cho con gái, người cha cùng dân bản đã thuê người đục am trên vách đá cao hơn mặt đất tới hai tầm cây mai đại rồi tạc tượng Quan âm Bồ Tát để thờ. Tới nay, cứ đến ngày 19/9 dân làng lại mang oản, vải đỏ để cầu Quan âm Bồ Tát xin điềm lành, xóa đi điềm dữ.

 

 

 

Đỉnh ngọn núi được bàn tay tạo hoá đẽo gọt tạo nên những chiếc ghế đá hình Cô Tiên ngồi.

Xem thêm: Khách sạn tại Lào Cai

Ngày nay, núi Cô Tiên vẫn sừng sững, uy nghi nhìn về phố huyện Mường Khương. Cùng với hang động Hàm Rồng, thắng cảnh quốc gia hùng vĩ và huyền thoại và cả những ruộng lúa, nương ngô, rừng cây, đồi chè xanh bạt ngàn, là những điểm du lịch văn hoá hấp dẫn đang chào đón bạn bè bốn phương.

Các câu hỏi thường gặp
Núi Cô Tiên là gì?

- Núi Cô Tiên là một ngọn núi nằm ở huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai, Miền Bắc Việt Nam. Đây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của khu vực này.

Làm thế nào để đến Núi Cô Tiên?

- Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ trung tâm Sa Pa. Đường đi đến đây khá gập ghềnh và khó khăn, nên bạn cần phải có kinh nghiệm lái xe tốt.

Núi Cô Tiên có gì đặc biệt?

- Núi Cô Tiên có địa hình đa dạng, từ những cánh đồng bậc thang đến những khe suối, thác nước và rừng núi. Đây cũng là nơi có nhiều loài động vật và thực vật quý hiếm.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Núi Cô Tiên?

- Thời điểm tốt nhất để đến Núi Cô Tiên là vào mùa thu, từ tháng 9 đến tháng 11. Lúc này, thời tiết khô ráo, mát mẻ và không quá lạnh.

Có những hoạt động gì để tham gia tại Núi Cô Tiên?

- Bạn có thể tham gia các hoạt động như đi bộ đường dài, leo núi, tắm suối, câu cá, ngắm cảnh và chụp ảnh. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia các hoạt động văn hóa của người dân địa phương.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /294