Mytour blog
06/04/202317.6870

Phật Bà Nam Hải năm 2024

Trong ba ngày (22 đến 24.3 â.l) tại phường Nhà Mát, thị xã Bạc Liêu Lễ hội vía bà Nam Hải đã diễn ra rất long trọng, thu hút hàng chục ngàn lượt khách.

 

Phật Bà Nam Hải Khu nhà vừa mới xây dựng xong, đưa vào hoạt động nhân dịp lễ hội


Phật Bà Nam Hải
Cổng Tam quan vào Quan Âm Phật đài
 

Thánh tượng Bồ Tát Quán Thế Âm được xây dựng từ năm 1973 và  hoàn thành vào đầu năm 1975. Tượng cao 11m, đứng sừng sững, trang nghiêm bên bờ biển Đông (thuộc phường Nhà Mát, thị xã Bạc Liêu), mặt hướng ra biển. Quán Âm Phật Đài được lập nên đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng của ngư dân vùng biển Bạc Liêu.

 

Xem thêm Khách sạn gần Phật Bà Nam Hải

 

Năm 2004, Quán Âm Phật Đài được xây dựng lại trên diện tích 25.000m2, với nhiều hạng mục, kinh phí đầu tư trên 5 tỷ đồng. Quán Âm Phật Đài kỳ vĩ và hoành tráng, mang vẻ đẹp thuần túy của dân tộc Việt. Tượng Quan Âm với nét mềm mại của tà áo vờn bay, khuôn mặt thánh thiện, hiền hòa. Ngoài tượng Quan Âm còn có các tượng: điện Địa Tạng, 32 tượng hóa thân của Bồ Tát, tượng Tiêu Diện đại sĩ và núi Phổ Đà... Các nghệ nhân đã nghiên cứu công hạnh của Bồ Tát qua những giai thoại lịch sử gắn kết nhân gian tạo ra những đường nét sống động.

 

Phật Bà Nam Hải Tượng Phật bà Nam Hải

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bạc Liêu

 

Lễ hội Quán Âm Nam Hải năm nay được tổ chức trang trọng và diễn ra trong ba ngày với nghiều nghi lễ truyền thống như: Lễ cầu quốc thái dân an, Phật tử dâng hương cầu an, tế Anh hùng tử sĩ, thỉnh thánh, thuyết pháp... đêm đến có chương trình văn nghệ, hát bội...

Quán Âm Phật Đài là lễ hội mang màu sắc văn hóa Phật giáo, là một trong những lễ hội văn hóa tâm linh nổi bật ở Bạc Liêu. Ngoài việc đến với lễ hội, du khách có thể du ngoạn, chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên rất đặc thù ở vùng đất Bạc Liêu.


Phật Bà Nam HảiNhân dịp lễ hội Vía Bà, có hàng chục ngàn lượt khách khắp nơi đến viếng

 

Xem thêm Khách sạn tại Bạc Liêu

 

Các câu hỏi thường gặp
Phật Bà Nam Hải là ai?

Phật Bà Nam Hải là một vị thần nữ trong đạo Phật, được tôn vinh và thờ cúng ở miền Nam Việt Nam, đặc biệt là ở Bạc Liêu.

Tại sao Phật Bà Nam Hải lại được tôn vinh ở Bạc Liêu?

Theo truyền thuyết, Phật Bà Nam Hải đã giúp đỡ ngư dân Bạc Liêu trong những lần gặp nạn trên biển. Vì vậy, người dân ở đây đã tôn vinh và thờ cúng bà như một vị thần bảo hộ.

Lễ hội Phật Bà Nam Hải diễn ra vào thời điểm nào?

Lễ hội Phật Bà Nam Hải diễn ra vào ngày 15 tháng Giêng âm lịch hàng năm.

Những hoạt động nào được tổ chức trong lễ hội Phật Bà Nam Hải?

Trong lễ hội Phật Bà Nam Hải, người dân thường tổ chức các hoạt động như lễ cúng, diễu hành, chầu bà, đốt pháo hoa và các trò chơi dân gian.

Bạc Liêu là địa điểm du lịch nổi tiếng ở miền Nam Việt Nam với những điểm đến nào?

Bạc Liêu có nhiều điểm đến du lịch nổi tiếng như Vườn Cọ Đại Phúc, Đầm Nai Rạng, Khu du lịch sinh thái Hồ Nam Bộ, Chợ Đêm Bạc Liêu và các khu di tích lịch sử văn hóa như Nhà Cổ Vĩnh Hảo và Nhà Cổ Bà Đen.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /175