Mytour blog
06/04/20236.5080

Phát hiện điểm sống ảo 'đẹp hơn Tây' tại vùng đất 'công tử Bạc Liêu' năm 2024

Du lịch không chỉ là để biết nhiều hơn, để khám phá những điều mà bản thân chưa bao giờ được trải nghiệm mà du lịch còn là để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhắc trong đời người. Chọn một địa điểm thích hợp để pose hình cũng sẽ là những ưu tiên hàng đầu của người du khách. Đến với Bạc Liêu mùa hè này, du khách sẽ được dịp tự mình “sống ảo” giữa khung trời đẹp hơn Tây ở những điểm du lịch Bạc Liêu cực hot này đấy!

 

Bạc Liêu cuốn hút bởi vẻ đẹp đặc trưng miền Tây

Bạc Liêu cuốn hút bởi vẻ đẹp đặc trưng miền Tây- Ảnh: quangvinhfoto

 

ĐIỆN GIÓ BẠC LIÊU

 

Suy nghĩ về một Bạc Liêu không cho những chốn chụp ảnh cực chất như phương Tây dường như là suy nghĩ chủ yếu khi người du khách nói về Bạc Liêu. Nhưng với những điểm đến sau đây, chắc hẳn du khách sẽ hoàn toàn phải thay đổi suy nghĩ của mình. Đầu tiên chính là khu điện gió Bạc Liêu, chốn chụp ảnh tưởng chừng như chỉ có ở mảnh đất phương Tây. Khu điện gió Bạc Liêu chỉ mới vừa được khánh thành vào đầu năm nay nhưng dường như nó đã trở thành điểm đến đáp ứng “niềm chụp ảnh” của du khách.

 

Những tua bin nổi bật bên rừng ngập mặn

Những tua bin nổi bật bên rừng ngập mặn- Ảnh: Long Nguyen

 

Những tua bin lớn có cánh quạt tựa như chiếc cối xay gió được lắp đặt nối tiếp nhau trên một bãi bồi ven biển rộng lớn thuộc xã Vĩnh Trạch Đông, Bạc Liêu. Nơi đây còn xây dựng cả cầu và đường đi bộ dẫn ngang ra các tua bin gió. Giữa khoảng không gian xanh mát và hàng cây ngập mặn, những chiếc cầu trắng nối dài giữa biển khơi cùng “chiếc cối xay gió” khổng lồ đã tạo nên một vẻ Tây rất Việt Nam, sẽ là điểm đến được nhiều du khách ưa chuộng.

 

Lạc giữa khu điện gió như Tây

Lạc giữa khu điện gió như Tây- Ảnh: Long Nguyen

 

Ánh mặt trời rực rỡ cùng người khổng lồ

Ánh mặt trời rực rỡ cùng “người khổng lồ”- Ảnh: Tu Minh Tran

 

CHÙA XIÊM CÁN

 

Từ quảng trường điện gió Bạc Liêu, du khách có thể kết hợp trong chuyến đi khi ghé qua chùa Xiêm Cán cũng gần ngay ở đó. Chùa Xiêm Cán là một ngôi chùa tiêu biểu theo lối kiến trúc của người dân Khmer thuộc xã Hiệp Thành, là một điểm đến không thể không ghé để du khách có được những bức hình “sống ảo” tuyệt đẹp tại Bạc Liêu.

 

Chùa Xiêm Cán tiêu biểu cho vẻ đẹp Khmer

Chùa Xiêm Cán tiêu biểu cho vẻ đẹp Khmer- Ảnh: Andre Luu

 

Kiến trúc ngôi chùa mang nét độc đáo của sắc màu Khmer. Ngay từ cổng chùa, bạn đã phải vô cùng ấn tượng với cổng chính lớn với tường rào dài rộng được phủ bởi màu vàng bắt mắt và những hình điêu khắc về lịch sử dân tộc Khmer. Hai màu đặc trưng tiêu biểu cho chùa Xiêm Cán là sắc đỏ và vàng. Cũng chính hai màu sắc này đã khiến chùa Xiêm Cán càng trở nên rực rỡ, lung linh giữa sắc nắng Bạc Liêu, trường tồn cùng thời gian và là điểm chụp ảnh “cực chất” cho du khách bốn phương.

 

Cổng chùa được trang trí sắc nét

Cổng chùa được trang trí sắc nét- Ảnh: Long Nguyen

 

Chùa Xiêm Cán phô mình dưới nắng vàng

Chùa Xiêm Cán phô mình dưới nắng vàng- Ảnh: Long Nguyen

 

QUẢNG TRƯỜNG BẠC LIÊU

 

Nếu thành phố Hồ Chí Minh có phố đi bộ Nguyễn Huệ nổi danh nứt vách thì Bạc Liêu lại có quảng trường Bạc Liêu rộng lớn, xanh mát không thua kém gì phố đi bộ Nguyễn Huệ. Quảng trường Bạc Liêu với tên gọi là quảng trường Hùng Vương, tọa lạc ở phường 1, thành phố Bạc Liêu, được xem là một trong những điểm đến không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch Bạc Liêu.

 

Quảng trường rộng lớn giữa mảnh đất Bạc Liêu

Quảng trường rộng lớn giữa mảnh đất Bạc Liêu- Ảnh: Long Nguyen

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bạc Liêu

 

Quảng trường Bạc Liêu là một kiến trúc bao gồm nhiều quần thể kiến trúc nhỏ khác giữa một vườn hoa thiên nhiên rộng lớn. Tiêu biểu nhất có lẽ là hình ảnh đàn kìm đặt trên một bệ hoa sen lớn biểu trưng cho đờn ca tài tử Nam bộ vang danh khắp bốn bể. Khu quảng trường không chỉ là điểm đến thu hút người dân Bạc Liêu vào mỗi tối nghỉ ngơi, ngắm cảnh đêm giữa không gian thanh tĩnh, trong lành sau một ngày làm việc mệt mỏi mà còn là điểm chụp hình “tự sướng” không thể bỏ lỡ đối với du khách bốn phương.

 

Hình ảnh tiêu biểu của chiếc đàn kìm

Hình ảnh tiêu biểu của chiếc đàn kìm- Ảnh: Chien Tran

 

Trong khu quảng trường còn có một điểm đến lịch sử khác là nhà hát Cao Văn Lầu. Nhà hát Cao Văn Lầu hay còn gọi là nhà hát Nón Lá với cấu trúc được phỏng theo hình ảnh ba chiếc nón lá khổng lồ, được đặt giữa một hồ sen lớn tạo nên vẻ đẹp dịu dàng, trữ tình cho hình ảnh lịch sử nghệ sĩ Cao Văn Lầu. Nhà hát đã được vinh danh là công trình có hình dạng nón lá lớn nhất Việt Nam và là trái tim của quảng trường Bạc Liêu.

 

Chiếc nón lá - hạt thơ dân tộc

Chiếc nón lá - hạt thơ dân tộc- Ảnh: Shayne Vu

 

KHU DU LỊCH NHÀ MÁT

 

Nổi bật giữa một khoảng trời miền Tây sông nước lại là một khu vui chơi phá cách mang đậm dáng vẻ châu Âu hiện đại là khu du lịch Nhà Mát. Khu du lịch được chia làm ba phần gồm có khu dành cho người lớn, dành cho thiếu nhi và khu cảm giác mạnh. Đây được xem là khu tắm biển nhân tạo lớn nhất miền Tây và có thể giúp du khách có được những bức ảnh check - in cực phá cách đấy!

 

Chốn nghỉ dưỡng và pose hình cực chất

Chốn nghỉ dưỡng và pose hình cực chất- Ảnh: Sưu tầm

 

Không chỉ vậy, điểm nhấn của nơi đây còn là vẻ đẹp bình dị mà không kém phần “Tây hóa” ở khu bờ đê bên cạnh khu du lịch Nhà Mát. Ở đó có cầu dẫn ra biển cực chất, hình ảnh chiếc cầu nằm giữa thiên nhiên biển mát trong lành và khu rừng đậm màu xanh rực rỡ đã làm nổi bật nên vẻ đẹp đặc trưng, độc đáo của nó. Du khách nên cho thời gian khi cây cầu ngập chìm giữa nắng vàng thì du khách sẽ có thể có được một bộ ảnh “sống ảo” lung linh miễn chê nhé!

 

Đường cầu độc đáo cuốn hút du khách

Đường cầu độc đáo cuốn hút du khách- Ảnh: Long Nguyen

 

KHU TƯỞNG NIỆM NHẠC SĨ CAO VĂN LẦU

 

Một điểm đến tưởng chừng như chỉ mang hình ảnh của lịch sử thì lại là một điểm đến giúp du khách ưa chuộng chụp ảnh độc lạ có thể có được một bộ ảnh “sống ảo” đẹp ngất ngây hơn Tây, đó không phải nơi nào khác ngoài khu tưởng niệm nhạc sĩ Cao Văn Lầu.

 

Toàn cảnh khuôn viên rộng lớn tưởng niệm người nhạc sĩ

Toàn cảnh khuôn viên rộng lớn tưởng niệm người nhạc sĩ- Ảnh: quanphe ngoduc

 

Khu tưởng niệm rộng lớn với những mái nhà lợp ngói đặc trưng, tôn vinh nên nét đẹp cổ điển của một khu tưởng niệm nghệ sĩ quá cố - Cao Văn Lầu. Chính nét đẹp cổ điển trên nên gạch đá trắng xám đã khiến những du khách đến đây, không chỉ được biết thêm về lịch sử của người nghệ sĩ tiêu biểu mà còn có thể lưu lại những hình ảnh tuyệt đẹp cho kỷ niệm chuyến đi Bạc Liêu này!

 

Liền tay một bức hình dưới đàn ống tre lớn

Liền tay một bức hình dưới đàn ống tre lớn- Ảnh: Long Nguyen

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Bạc Liêu

 

Lạc giữa khung trời của những cối xay gió thu nhỏ, không gian tĩnh mịch của chùa chiền miền Tây hay những khu tưởng niệm lịch sử, tất cả đều là những điểm đến sẽ giúp du khách có thể pose hình và lưu lại những điểm dừng chân đáng nhớ trong chặng đường du lịch của mình. Mytour sẽ cùng du khách vi vu đến mảnh đất Bạc Liêu nghệ sĩ này để tận hưởng mùa hè có “một không hai” nhé!

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /473