Mytour blog
Tags:
Du lịch Khánh Hòakhám phá khánh hòa Phố Tranh Liễn Thờ Khánh Hòa
06/04/20234.4410

Phố vẽ tranh liễn thờ năm 2024

Trên con đường nhựa 23/10 kéo dài không khó để bắt gặp một phố nhỏ phố liễn thờ chuyên vẽ tranh, ghi bút pháp được trưng bày ngoài sạp để bán và cũng là một sơ sở độc quyền theo nghề gia truyền cha truyền con nối tại tỉnh Khánh Hòa.

 

Phố vẽ tranh liễn thờChị Nguyễn Thị Lan bên bộ tranh Phúc - Lộc - Thọ

 

Xem thêm Khách sạn gần Phố vẽ tranh liễn thờ

 

Trong khuôn viên rộng khoảng 150m2 của chị Nguyễn Thị Lan, chúng tôi choáng bởi hàng trăm bức tranh liễn thờ cùng các gam màu đa dạng sản phẩm phong phú thu hút được tất cả những người mua và du khách tham quan. Chị Lan tâm sự; từ những ngày mới vừa chân ước chân ráo vào học nghề rất nhiều vất vả, niềm đam mê của “cô chủ nhỏ” bắt đầu ăn sâu vào trong máu của cô khi mới ở tuổi 16, đang đi dạo trên một con đường thưởng thức các thanh niên vẽ tranh  nhí nhỏm rồi cô về xin bố mẹ cho học nghề vẽ tranh gia truyền này. Đến nay, cơ sở của chị đã hưng thịnh hàng chục năm xuất khẩu ra các thị trường TP.Nha Trang, Cam Ranh, huyện Vạn Ninh, thị xã Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa), Ninh Thuận, Bình Thuận và chị đang tiếp tục định hướng phát triển ra tỉnh Bình Định.

 

phố vẽ tranh liễn thờSản phẩm tranh liễn thờ

 

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Khánh Hòa

 

Sản phẩm của chị với dòng sản phẩm chủ yếu tranh liễn thờ, tranh phong thủy, tranh nghệ thuật, ghi chữ thư pháp…giá bán các sản phẩm tùy theo bộ cao cấp hoặc thường; giá cao cấp tranh liễn thờ 5 triệu đồng/bộ, loại thường trên 1 triệu đồng/bộ. Theo chị Lan sản phẩm của chị không có sự cạnh tranh và đang độc quyền tại Ninh Thuận và Khánh Hòa. Tranh của chị rất đẹp thể hiện qua các dòng chữ phúc lộc thọ, các biểu tượng Mã đáo thành công (12 ngựa), Bát mã Truy Phong (8 ngựa). Chất liệu làm tranh các khung kính, khung gỗ và các màu sắc rất hài hòa từng đường nét tùy theo loại tranh mà khách hàng đặt hợp đồng. Phố vẽ tranh đã tạo nên một gam màu đa sắc của Khách Hòa và là niềm tự hào của người dân đại phương nơi đây.

 

tranh liễn thờTranh thiên nhiên

 

Xem thêm Khách sạn tại Khánh Hòa

 

Tranh Liễn Thờ là một loại tranh hết sức quang trọng dùng để trưng bày trang nghiêm lên các bàn thờ, các gia đình tộc họ, các đình, miếu. Ngày nay, sản phẩm đã được nhiều người địa phương biết đến rất rộng rãi.

Các câu hỏi thường gặp
Phố vẽ tranh liễn thờ là gì?

Phố vẽ tranh liễn thờ là một khu phố nằm trong thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Miền Trung. Đây là nơi tập trung nhiều tác phẩm nghệ thuật đường phố, được vẽ trên những bức tường nhà cũ, tạo nên một không gian độc đáo và thu hút du khách.

Tại sao nên đến Phố vẽ tranh liễn thờ?

Phố vẽ tranh liễn thờ là một điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích nghệ thuật đường phố. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật độc đáo, chụp ảnh và tìm hiểu về lịch sử và văn hóa địa phương.

Phố vẽ tranh liễn thờ có gì đặc biệt?

Phố vẽ tranh liễn thờ có những bức tranh đường phố độc đáo, được vẽ bởi các nghệ sĩ địa phương. Những bức tranh này thường mang nhiều ý nghĩa về lịch sử, văn hóa và đời sống của người dân địa phương. Ngoài ra, Phố vẽ tranh liễn thờ còn có nhiều quán cà phê, quán ăn và cửa hàng bán đồ thủ công, tạo nên một không gian văn hóa đa dạng và phong phú.

Làm thế nào để đến Phố vẽ tranh liễn thờ?

Phố vẽ tranh liễn thờ nằm ở trung tâm thành phố Nha Trang, cách sân bay Cam Ranh khoảng 40km. Bạn có thể đi bằng xe bus, taxi hoặc thuê xe máy để đến đây. Nếu bạn đang ở Nha Trang, có thể đi bộ hoặc đi xe đạp đến Phố vẽ tranh liễn thờ.

Khi nào nên đến Phố vẽ tranh liễn thờ?

Phố vẽ tranh liễn thờ có thể đến vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, để tránh mùa du lịch đông đúc, bạn nên đến vào mùa thu hoặc mùa đông. Ngoài ra, bạn cũng nên đến vào buổi sáng hoặc chiều tối để tránh nắng nóng và tận hưởng không khí mát mẻ của thành phố Nha Trang.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /392