Mytour blog
Tags:
du lịch biểndu lịch nghỉ dưỡngdu lịch Phú Quốckhám phá phú quốc
06/04/20231.8300

Phú Quốc - từ cao nguyên đất đỏ đến biển cả hoang sơ năm 2024

Mùa này ở miền Bắc, mọi người lãng mạn buồn vu vơ cùng những cơn gió đông se lạnh, chút mưa phùn. Còn miền Nam, nắng lắm nóng lắm mà đôi khi cũng lạnh và buồn lắm. Điều này khiến con người ta muốn đi đâu đó, hòa mình vào thiên nhiên, thoát khỏi guổng quay cuộc sống tất bật ở đất Sài thành này. Phú Quốc, điểm đến lý thú từ cao nguyên đất đỏ đến biển cả hoang sơ, nơi mà Mytour muốn giới thiệu và chia sẻ trải nghiệm cùng các bạn.

 

Phú Quốc là điểm đến khá lý tưởng đối với những bạn ở khu vực miền Nam muốn du lịch khám phá nhưng lại không có thời gian. Với những bạn có chi phí hạn hẹp, chúng ta có thể đi xe ô tô đến Kiên Giang rồi bắt tàu ra Phú Quốc, mặc dù hơi tốn thời gian một chút, nhưng khi đi ô tô bạn sẽ tranh thủ ngắm nhìn khám phá một số vùng đất mới mà xe đi ngang qua, cũng như tận hưởng cảm giác đi tàu lớn từ đất liền ra đảo, lên boong tàu gió thổi tóc bay phấp phới, thấy dòng nước trắng xoáy thành đường khi tàu chạy qua. Thật tuyệt đúng không nào?

 

Phú Quốc đẹp mê hồn

Phú Quốc đẹp mê hồn - Ảnh: sưu tầm

 

Bạn không có thời gian hoặc ở xa? Một chuyến bay 45 phút từ Hồ Chí Minh hay nơi khác đến sân bay Phú Quốc, thật nhanh chóng và tiện lợi. Vào những ngày đầu năm, Phú Quốc đã hết những cơn mưa xối xả để chúng có thể tận hưởng trọn vẹn một Phú Quốc từ cao nguyên đất đỏ đến biển cả hoang sơ.

 

Phú Quốc mùa này đẹp lắm

Phú Quốc mùa này đẹp lắm - Ảnh: sưu tầm

 

Đặt chân xuống đảo, ngoài việc ngắm nhìn nước biển xanh rì và những sinh vật nhỏ sinh đông đúc đang bơi, bạn nhanh chóng làm thủ tục thuê ngay một chiếc xe máy, chạy vào khu gần trung tâm tìm một chỗ để tạm trú, cất quần áo nghỉ ngơi chuẩn bị cho những khám phá mới vào sớm mai.

 

Thế giới dưới lòng biển Phú Quốc

Thế giới dưới lòng biển - Ảnh: sưu tầm

 

Mặt trời lên đánh dấu những nghiệm của bạn bắt đầu. Thức dậy sớm, ăn sáng và chạy xe đến cao nguyên đất đỏ Phú Quốc, dọc theo đường xuyên rừng quốc gia Phú Quốc. Địa hình ở Phú Quốc rất đa dạng, nhiều du khách ngạc nhiên khi thấy những con đường đất đỏ cam quanh co nơi đây, bên phải đường đi lại là những núi đá xám thoai thoải có thể trèo lên được. Đá và hoa chen lẫn vào nhau trên nền cỏ xanh rì, mát mẻ cho những du khách thích có những pose hình độc và hoang sơ.

 

Biển Phú Quốc xanh ngọc hút hồn du khách

Biển xanh ngọc hút hồn du khách - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Phú Quốc

 

Chiều buông trên bến Phú Quốc

Chiều buông trên bến  - Ảnh: sưu tầm

 

Đi dọc theo con đường đất đỏ, du khách sẽ cảm nhận được mùi biển mặn nồng nàn, sẽ được ngắm nhìn những ngôi nhà gần nhau, với hàng dừa, với những lưới ca đang phơi bên hiên nhà, với những em bé chạy lon ton dưới cái năng trưa chút oi ả, thấy màu xanh của biển. Điều đầu tiên khi ra khỏi Phú Quốc cao nguyên đất đỏ là hàng dừa cao vút, cùng một vài chiếc thuyền bị bỏ hoang, những căn lều nhỏ xinh ai đó đã làm trong những ngày nắng nóng hóng biển. Phong cảnh đẹp như tranh, hoang sơ và thu hút đến lạ thường.

 

Biển Phú Quốc hoang sơ lắm, thơ mộng

Biển hoang sơ lắm, thơ mộng - Ảnh: sưu tầm

 

Tiếp đến bạn tiếp tục đi dọc con đường men biển, du khách sẽ thấy một vài villa nhỏ cho những ai yêu thích vẻ đẹp của biển hoang sơ. Bạn cũng sẽ ngửi thấy mùi cá khô của những cư dân chài lưới chăm chỉ cần mẫn dưới cái nắng của vùng đất nơi đây. Biển ở đây cũng có thông nữa nhé, có cỏ xanh nhỏ xinh cực lãng mạn. Với những bạn sành và mê hải sản, đây là điểm dừng chân tuyệt vời để thưởng thức những món hải sản tôm cua mực và một số loại ốc mà có lẽ đây là lần đầu các bạn nghe tên, thưởng thức ngay tại biển trong khi nằm nghe gió thổi, sóng vỗ, thông reo...

 

Nghỉ ngơi giữa thiên nhiên Phú Quốc tuyệt đẹp thế này thì còn gì bằng

Nghỉ ngơi giữa thiên nhiên tuyệt đẹp thế này thì còn gì bằng - Ảnh: sưu tầm

 

Đến với nơi đây, du khách cũng nên tranh thủ biết đến chó Phú Quốc, một loại chó mà theo nhiều người nói, nó cực kỳ thông minh. Bạn muốn ra thử mình ra ngoài những đảo khác gần đó để lặn san hô, hoặc đi câu mực, hoặc chỉ muốn thay đổi cảm giác, muốn khám phá, ở đây có tất cả những dịch vụ bạn cần.

 

Dân chài Phú Quốc phơi cá

Dân chài phơi cá - Ảnh: Trinh Trần

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 55% tại Phú Quốc

 

Những chú chó Phú Quốc nô đùa cùng biển

Những chú chó Phú Quốc nô đùa cùng biển - Ảnh: sưu tầm

 

Mực nướng Phú Quốc

Mực nướng - Ảnh: Trinh Trần

 

Đến gần giờ chiều muộn, nếu tiếp tục đi con đường đó, bạn liên tục gặp những vùng biển cực kỳ hoang sơ, với cát trắng mịn, với những than cây khô nằm ngay trên cát, vắng lặng đến kì lạ, cũng là lúc bạn nên tranh thủ tắm biển, dạo biển và ngắm mặt trời lặn. Cảm giác thật tuyệt!

 

Dạo biển hoàng hôn Phú Quốc

Dạo biển hoàng hôn - Ảnh: sưu tầm

 

Vẻ đẹp hùng vĩ trên đảo Phú Quốc - Mytour.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Phú Quốc giá rẻ

 

Mặt trời lặn xuống đáy biển, cũng là lúc bạn phải về lại nơi tạm cư trú đấy, vì đường đi có thể hơi xấu, không thuận tiện di chuyển trong đêm. Một ngày Phú Quốc từ cao nguyên đất đỏ đến biển cả hoang sơ của Mytour bắt đầu và kết thúc như vậy. Còn bạn thì sao? Hãy trải nghiệm và cùng chia sẻ nhé.

 

Schindler - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /474