Mytour blog
Tags:
du lịch Đà Lạtcảnh đẹp Đà Lạt
06/04/20232.7750

Phủ sóng đồi chè Đà Lạt qua góc nhìn Instagram năm 2024

Người ta nói Đà Lạt thật đẹp không chỉ bởi những mảng sương mù phảng phất vào buổi đầu sớm mai, bờ hồ Xuân Hương mờ ảo như nàng tiên giáng trần, những hàng hoa đủ màu sắc chi chít bên vệ đường, những ô cửa phủ màu rêu phong mà Đà Lạt còn đẹp bởi sắc xanh rất tự nhiên, sắc xanh của đồi chè Cầu Đất – Đà Lạt. Cùng Mytour dạo xem với cộng đồng Instagram, sắc xanh này có gì đặc biệt nhé!

 

Đồi chè Cầu Đất qua góc nhìn Instagram

Đồi chè Cầu Đất qua góc nhìn Instagram- Ảnh: IG: clare_0808

 

Vừa đặt chân đến “xứ sở ngàn hoa” Đà Lạt, hít hà cùng không khí mát mẻ nơi đây, du khách sẽ muốn tìm ngay cho mình một khung cảnh thật xanh, thật trong lành để có thể tận hưởng trọn vẹn cái khí trời tuyệt diệu mà tạo hóa đã ban tặng cho Đà Lạt. Khó có một nơi nào khác ở Đà Lạt có thể giúp du khách đạt được “ước nguyện” đó ngoài đồi chè Cầu Đất.

 

Ở đâu xanh như ở Cầu Đất

Ở đâu xanh như ở đây?- Ảnh: IG: longtran.hnik

 

Đồi chè Cầu Đất nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 24 km, đó là một khoảng cách cũng không quá xa nên du khách có thể thuê xe và tự mình vi vu đến đồi chè Cầu Đất. Để đi đến đồi chè Cầu Đất, du khách sẽ đi qua các con đường Trần Hưng Đạo, Hùng Vương, Tự Phước, sau đó rẽ phải đi tiếp quốc lộ 20 và đặt chân đến đồi chè Cầu Đất trăm năm tuổi. Du khách nên mang theo bản đồ để có thể đi đến đồi chè Đà Lạt dễ dàng hơn.

 

Con xe bon bon đến đồi chè Đà Lạt

Con xe bon bon đến đồi chè Đà Lạt- Ảnh: IG: maitrang23891

 

Vừa đặt chân đến đây, chắc hẳn rằng du khách sẽ phải thẩn thờ trước màu xanh ngắt, tinh khiết của đồi chè Cầu Đất. Những đồi chè xanh cứ nối đuôi nhau, chạy mãi đến không biết nơi đâu sẽ là đường chân trời. Qua năm tháng màu xanh của đồi chè “trăm năm” vẫn không có gì thay đổi là nhờ tọa lạc ở độ cao 1650m so với mặt nước biển, quanh năm không khí trong lành, mát mẻ, nhiệt độ rất thích hợp cho cây chè sinh sôi, phát triển và giữ nguyên vẹn được màu xanh đặc trưng ấy.

 

Sắc xanh trăm tuổi của đồi chè Cầu Đất

Sắc xanh trăm tuổi của đồi chè Cầu Đất- Ảnh: IG: longtran.hnik

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Lạt

 

Màu xanh của đồi chè Cầu Đất đã làm cho biết bao con tim đam mê du lịch đã phải “chết mê chết mệt” vì vẻ đẹp tự nhiên hiếm có ấy. Với cộng đồng Instagram, sắc xanh ấy còn được cảm nhận theo những cách riêng biệt khác nhau, đó sẽ là màu xanh tự nhiên, màu xanh của bàn tay con người Cầu Đất hay chính là màu xanh của tuổi trẻ, bồng bột và hoang dại.

 

Cầu Đất - Màu xanh là tuổi trẻ

Màu xanh là tuổi trẻ- Ảnh: IG: khackhoai

 

Màu xanh của đồi chè Đà Lạt còn chính là sức sống mơn mởn của con người. Ngày qua ngày, bất chấp những trở ngại, vẫn luôn vươn mình, tạo ra những lá chè xanh non khiến ai cũng muốn một lần chạm đến.

 

Cầu Đất- Màu xanh là sức sống mơn mởn

Màu xanh là sức sống mơn mởn- Ảnh: IG: cosay_cornor

 

Màu xanh của đồi chè Cầu Đất còn là một thứ thuốc thần kỳ diệu mà khi bạn được ngắm nhìn màu xanh ấy, mọi ưu toan, phiền muộn, mọi vội vã, tấp nập của cuộc sống thường nhật dừng như tan biến, chỉ để lại nơi ấy vỏn vẹn hai từ “bình yên”.

 

Nhẹ nhàng hai chữ bình yên Cầu Đất

Nhẹ nhàng hai chữ bình yên Cầu Đất- Ảnh: IG: titoxecub

 

Bên cạnh sắc xanh đặc biệt cuốn hút ấy, đồi chè Cầu Đất còn có 3 điểm làm du khách không ngừng say đắm được cộng đồng Instagram chia sẻ. Trước hết, nếu đến với đồi chè Cầu Đất vào những buổi sáng sớm, du khách còn có thể đắm chìm vào màn sương mù đậm chất Đà Lạt phủ kín đường đi lối về. Lớp sương mù còn trở nên huyền ảo hơn dưới tia nắng mặt trời rạng sớm.

 

Ở Cầu Đất sương khói mờ nhân ảnh

“Ở đây sương khói mờ nhân ảnh”- Ảnh: IG: nam269

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 56% tại Đà Lạt

 

Đồi chè Cầu Đất lại còn cho du khách một ưu đãi lớn là khi vào tham quan đồi chè, vé vào thăm hoàn toàn miễn phí và nơi đây không thu bất kỳ một loại phí du lịch nào. Vì thế du khách có thể thoải mái tham quan và chụp những bức ảnh tuyệt đẹp cùng sắc xanh của đồi chè Cầu Đất rồi nhé!

 

Thỏa thích phiêu bồng cùng đồi chè Đà Lạt

Thỏa thích phiêu bồng cùng đồi chè Đà Lạt- Ảnh: IG: mint_ori

 

Những người dân làm chè ở Cầu Đất lại đặc biệt thân thiện. Du khách có thể thoải mái du lịch và tìm hiểu về hoạt động hái chè và cuộc sống thường nhật của người dân nơi đây mà không sợ phiền hà, người dân Cầu Đất sẽ tận tình chia sẻ cùng du khách.

 

Những con người Cầu Đất cần cù chân phương

Những con người cần cù chân phương- Ảnh: IG: tamnguyen0201

 

Trước những mùa thu hoạch chè, đồi chè Cầu Đất lại thu hút khá đông du khách đến tham quan và pose hình. Những bức hình về đồi chè Cầu Đất được chia sẻ qua lăng kính Instagram là của cả những nhóm bạn trẻ đi phượt, những cặp tình nhân đến Cầu Đất để tận hưởng sắc xanh tình yêu, những đôi vợ chồng chụp ảnh cưới hay tận hưởng tuần trăng mật đầy ngọt ngào và lãng mạn. Tất cả đã làm nên một bức tranh tinh tế là sự hòa quyện giữa thiên nhiên và người khách du lịch.

 

Đồi chè Cầu Đất - nơi hòa quyện giữa thiên nhiên và con người

Đồi chè Cầu Đất - nơi hòa quyện giữa thiên nhiên và con người- Ảnh: IG: xitrum6186.rebel

 

Bạn cũng có thể tự hái cho mình một vài lá chè non, trên tay nhâm nhi một tách chè Cầu Đất nóng hổi giữa khoảng không se lạnh của Đà Lạt, dường như hương vị của núi rừng, trời đất và cả tình người đã hòa quyện vào trong tách chè ấy. Và đó sẽ là một hương vị mà bạn không thể nào quên!

 

Trên tay búp chè non mơn mởn sắc Đà Lạt

Trên tay búp chè non mơn mởn sắc Đà Lạt- Ảnh: IG: tuthanhnhan

 

Khách sạn Beepub Đà Lạt - Mytour.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Lạt giá rẻ

 

Đồi chè Cầu Đất với cộng đồng Instagram không chỉ đơn giản là những bức ảnh thông thường mà nó còn chứa đựng trong đó màu xanh sâu thẳm và tình yêu thực sự của những người du khách đối với Cầu Đất. Đồi chè Cầu Đất chắc rằng sẽ là một điểm đến không thể bỏ qua nếu du khách đặt chân đến “vương quốc sương mù” Đà Lạt đấy!

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /431