Mytour blog
Tags:
biển Cổ Thạchdu lịch bình thuậndu lịch phượtdu lịch tuy phongđồng muối vĩnh hảochùa hang
06/04/20239.9450

Phượt Tuy Phong - 'liều thuốc bổ' để F5 bản thân năm 2024

Những ngày phượt Tuy Phong, bạn sẽ được dừng chân khám phá nhiều điểm đến khác nhau. Mỗi điểm đến sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị, được thỏa sức chiêm ngưỡng thiên nhiên tuyệt đẹp, hiểu thêm về cuộc sống thường nhật của người dân vùng biển, tận hưởng những giây phút vi vu tuyệt vời và được “refresh” lại bản thân. Những khi chán chường cuộc sống xô bồ ở đô thị, bạn hãy bắt đầu hành trình phượt Tuy Phong để thấy rằng cuộc sống vẫn còn nhiều điều thú vị, nhiều niềm vui phía trước luôn sẵn sàng đến với bạn bất cứ khi nào bạn muốn đấy!

 

Tuy Phong là một huyện phía Bắc của tỉnh Bình Thuận, cách trung tâm thành phố Phan Thiết tầm 90 km và cách Sài thành hoa lệ chưa tròn 300 km. Với hành trình phượt Tuy Phong, bạn đến được thị trấn nhỏ Liên Hương, rồi đi qua biển Đồi Dương hoang sơ, chùa Cổ Thạch uy nghiêm cổ kính, bãi đá bảy màu độc đáo, biển Cổ Thạch trong xanh mênh mông, cánh đồng điện gió đầu tiên ở Việt Nam và đến với những đồi đất đỏ nhấp nhô với nhiều hình thù lạ mắt ở gành Son, cả cánh đồng muối Vĩnh Hảo trắng tinh, những vườn nho trĩu quả.

 

Bãi đá bảy màu đẹp ngỡ ngàng trải dài dưới chân chùa Cổ Thạch

Bãi đá bảy màu đẹp ngỡ ngàng trải dài dưới chân chùa Cổ Thạch - Ảnh: Hồ Ngọc Thanh

 

Bãi đá bảy màu - điểm hẹn ưa thích của phượt thủ mỗi khi về Tuy Phong

Bãi đá bảy màu - điểm hẹn ưa thích của phượt thủ mỗi khi về Tuy Phong - Ảnh: Hồ Ngọc Thanh

 

Mỗi điểm dừng chân đều sở hữu những vẻ đẹp khác nhau, mang trong mình những nét cuốn hút, quyến rũ rất riêng biệt, không thể lẫn với những nơi khác. Đã đến rồi lại chẳng nỡ rời bước, khiến bạn cứ háo hức, hăng say khám phá quên cả lịch trình đã lên kế hoạch từ trước.

 

Những hòn đá cuội Tuy Phong đa dạng sắc màu, hình dạng độc đáo

Những hòn đá cuội đa dạng sắc màu, hình dạng độc đáo - Ảnh: Sưu tầm

 

Biển Cổ Thạch và chùa Hang, bãi đá bảy màu (hay còn được gọi là bãi đá Cà Dược) hẳn là những địa điểm yêu thích của nhiều phượt thủ khi có dịp phượt Tuy Phong. Đến với bãi đá bảy màu, bạn sẽ được ngắm những hòn đá cuội nhẵn bóng, đầy màu sắc rực rỡ với nhiều hình dạng, đường vân sắc sảo trải dài bên bờ biển dưới chân chùa Cổ Thạch. Nào là sắc cam tươi rói, sắc đỏ rực rỡ, sắc đen huyền bí đến cả sắc hồng lung linh, sắc tím mơ mộng,…

 

Đắm say sắc biển Tuy Phong xanh vời vợi

Đắm say sắc biển xanh vời vợi - Ảnh: Khoa Tran Anh

 

Những khối đá nhấp nhô bên bờ biển Cổ Thạch

Những khối đá nhấp nhô bên bờ biển Cổ Thạch - Ảnh: Jet Huynh

 

Qua những mùa khác nhau, biển Cổ Thạch sẽ được khoác lên những màu áo mới. Có khi phủ lên làn nước sắc xanh vời vợi, có khi lại nhuộm màu rêu xanh mướt mắt. Mùa nào biển Cổ Thạch cũng đẹp đến nao lòng, gợi nhiều xúc cảm cho những người lữ khách phương xa, mang đến họ cảm giác bình yên an nhiên giữa vùng biển vắng lặng.

 

Cổ Thạch mùa rêu xanh

Cổ Thạch mùa rêu xanh - Ảnh: Khang Ninh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bình Thuận

 

Cổ Thạch quyến rũ, thu hút bao người lữ khách tìm về

Cổ Thạch quyến rũ, thu hút bao người lữ khách tìm về - Ảnh: Andre Luu

 

Trong chuyến đi khám phá mảnh đất Tuy Phong, bạn còn được chiêm ngưỡng cánh đồng điện gió độc đáo đầu tiên có quy mô lớn ở đất Việt nữa đấy! Những khi gió thổi qua sẽ là lúc những cánh quạt khổng lồ “đua nhau” quay cuồng giữa cánh đồng, khiến cho những ai lần đầu ngắm nhìn đều cảm thấy thích thú và bị cuốn hút, mê hoặc.

 

Phía xa xa là cánh đồng điện gió Tuy Phong

Phía xa xa là cánh đồng điện gió - Ảnh: Khang Tran

 

Những cánh quạt khổng lồ Tuy Phong đợi chờ những cơn gió ùa về

Những cánh quạt khổng lồ đợi chờ những cơn gió ùa về - Ảnh: Khanhvv

 

Cánh đồng điện gió Tuy Phong đẹp nao lòng qua từng khoảnh khắc

Cánh đồng điện gió Tuy Phong đẹp nao lòng qua từng khoảnh khắc - Ảnh: sưu tầm

 

Rồi khi lạc bước vào đồi cát Bình Thạnh, du khách sẽ ngẩn ngơ trước những vẻ đẹp hoang sơ của đồi cát mênh mông ngỡ như sa mạc. Bạn cũng sẽ được ngắm những đường vân cát đẹp mê hồn, háo hức thử cảm giác đi chân trần trên đồi cát, trải nghiệm trò chơi trượt cát đầy thú vị.

 

Đồi cát hoang sơ ở xã Bình Thạnh - Tuy Phong

Đồi cát hoang sơ ở xã Bình Thạnh - Tuy Phong - Ảnh: Sưu tầm

 

Cây cỏ xanh rì trên đồi cát Tuy Phong

Cây cỏ xanh rì trên đồi cát - Ảnh: Sưu tầm

 

Gành Son là tuyệt tác kỳ vĩ  của thiên nhiên tạo hóa, ngỡ như bức tranh đồi đất đỏ đặc sắc được vẽ nên từ bàn tay tài hoa của người họa sĩ, hài hòa cùng với biển trời xanh xanh mênh mông. Đặt chân đến gành Son, hẳn sẽ bạn sẽ không khỏi thốt lên những lời trầm trồ trước cảnh sắc quyến rũ ở nơi đây, tựa như lạc đến vùng đất mới lạ xa xôi nào đấy! Khoảnh khắc Gành Son đẹp nhất là khi bình minh vừa ló dạng, khung cảnh trở nên huyền diệu, hư ảo biết nhường nào!

 

Bức tranh thiên nhiên đẹp ngất ngây ở gành Son - Tuy Phong

Bức tranh thiên nhiên đẹp ngất ngây ở gành Son - Tuy Phong - Ảnh: Pham Van Huong

 

Những đồi đất sét đỏ Tuy Phong - tuyệt tác của tạo hóa

Những đồi đất sét đỏ - tuyệt tác của tạo hóa - Ảnh: Pham Van Huong

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 54% tại Bình Thuận

 

Một góc xóm chài Tuy Phong nhộn nhịp

Một góc xóm chài nhộn nhịp - Ảnh: Thăng Ngô Anh

 

Cánh đồng muối Vĩnh Hảo

Cánh đồng muối Vĩnh Hảo - Ảnh: Annie Le

 

Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé vào thăm những đồng muối trắng tinh, cùng diêm dân khám phá nghề làm muối truyền thống ở những vùng ven biển hoặc bước vào những vườn nho xanh mát, đắm chìm trong không gian xanh tươi nơi ấy và thưởng thức những quả nho chín mọng nước. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dạo chơi bên hồ Đá Bạc, khám phá Cù Lao Câu hoặc trekking trên cung đường tuyệt đẹp ở xã Phan Dũng hay tắm bùn khoáng thư giãn ở xã Vĩnh Hảo.

 

Vườn nho trĩu quả Tuy Phong

Vườn nho trĩu quả - Ảnh: Annie Le

 

Cánh đồng thuốc lá Tuy Phong dưới những vạt nắng vàng

Cánh đồng thuốc lá dưới những vạt nắng vàng - Ảnh: Annie Le

 

Những vòng quay bánh xe và những bước chân của “dân phượt” đã hằn in trên mảnh đất Tuy Phong. Đặt chân đến những nơi khác nhau, bạn sẽ có những nỗi niềm bâng khuâng xao xuyến khác nhau. Tất cả hội tụ tạo nên chuỗi cảm xúc khó tả về những tháng ngày phượt Tuy Phong, để lại những ấn tượng sâu đậm khó có thể phai nhòa theo thời gian trong lòng những ai đã từng có hành trình phượt đến mảnh đất này.

 

Khoảnh khắc bình yên bên hồ Đá Bạc

Khoảnh khắc bình yên bên hồ Đá Bạc - Ảnh: Annie Le

 

Bức tranh thiên nhiên vừa hoang sơ lại vừa thơ mộng

Bức tranh thiên nhiên vừa hoang sơ lại vừa thơ mộng - Ảnh: Annie Le

 

Cổ Thạch - vương quốc đá Bình Thuận

 

Xem thêm: Các tour du lịch Bình Thuận giá rẻ

 

Cứ như thế, chuyến phượt Tuy Phong như “liều thuốc giải cảm” cho những ai đang trong “cơn sốt” chán chường cuộc sống, như viên “vitamin” bổ dưỡng giải tỏa những con người đang còn ủ rũ, phiền muộn với cuộc sống này. Hãy cứ phượt Tuy Phong và lưu giữ những ký ức tuyệt vời cho mình bạn nhé!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Phượt Tuy Phong là gì?

Phượt Tuy Phong là một hình thức du lịch khám phá tự do, thường được thực hiện bằng xe máy hoặc xe đạp, để khám phá vùng đất Tuy Phong, Bình Thuận, Miền Trung.

Tuy Phong có những địa điểm du lịch nào?

Tuy Phong có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn như: Đồi cát Phan Thiết, Bãi đá Ông Địa, Suối Đá Bạc, Suối Tiên, Thác Dinh, Đồi cát Bay Mau, Vườn quốc gia Phước Bình, Vườn quốc gia Bình Thuận, Vườn quốc gia Cát Tiên,...

Cần chuẩn bị gì khi đi phượt Tuy Phong?

Khi đi phượt Tuy Phong, bạn cần chuẩn bị một số đồ dùng như: xe máy hoặc xe đạp, bản đồ, nước uống, thức ăn, đồ dùng cá nhân, áo khoác, mũ bảo hiểm, kính râm, kem chống nắng,...

Thời gian thích hợp để đi phượt Tuy Phong là khi nào?

Thời gian thích hợp để đi phượt Tuy Phong là từ tháng 11 đến tháng 4 hàng năm, khi thời tiết khô ráo, mát mẻ và không có mưa nhiều.

Có nên thuê hướng dẫn viên khi đi phượt Tuy Phong?

Nếu bạn không quen biết với địa phương và không có kinh nghiệm đi phượt, nên thuê hướng dẫn viên để đảm bảo an toàn và tận hưởng chuyến đi một cách tốt nhất.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /147