Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâydu lịch bụidu lịch núi rừng
06/04/20233.6180

Phượt và thú vui săn mây - Phần 2 năm 2024

Du lịch bụi, ngoài việc thưởng thức đặc sản, ngắm cảnh đẹp, phê pha những con đường offroad, dân phượt còn có cái thú săn mây. Cái thú ấy lạ lùng lắm. Những tưởng mây của trời là thứ gì đó khó nắm bắt, không thể chạm vào, ấy vậy mà những người săn mây họ lại có những lần như ôm mây vào lòng, đắm chìm, vùng vẫy trong đó.

 

Xem thêm: Phượt và thú vui săn mây - Phần 1

 

Một số điểm săn mây quen thuộc của dân phượt miền Bắc có thể kể tới như : Y Tý, Sa Pa, Sìn Hồ, Tà Tổng…, các đỉnh núi cao như Fansipan, Pu Ta Leng, Pu Si Lung, Tà Chì Nhù, Tà Sùa…, những con đường offroad như Chế Tạo, Tà Si Láng, Thu Lũm, Sài Khao… Mỗi điểm lại tạo cho bạn một cảm giác rất khác lạ. Ví như việc săn mây trên đỉnh cao. Hành trình chinh phục đỉnh cao vốn đã khó khăn vì địa hình rừng núi Việt Nam hiểm trở và ẩn chưa nhiều bất trắc. Nhưng thành quả thu được là đỉnh cao giữa đại ngan, đại dương mây ngang tầm mắt, cuốn cả khách phương xa vào với thiên nhiên.

 

Biển mây

Biển mây trong lấp lánh ánh sao ở Háng Đồng, Bắc Yên, Sơn La - Ảnh: Nam Chấy

 

Xem thêm:  Các khách sạn giá ưu đãi tại Sơn La

 

Biển mây

Mây và người nghệ sỹ - Ảnh: Nam Chấy

 

Có tay máy ảnh mê săn mây đến nỗi vượt hàng trăm cây số, đi hết dốc này tới dốc khác, đèo này tới đèo khác, đường xấu khó đi cũng chẳng màng, ăn chầu ở chực tại bản vùng cao Tà Tổng chỉ chờ có biển mây. Cái thú săn mây của họ như đã ngấm vào người, không thể bỏ. Tốn thời gian, công sức, tiền bạc, nhưng họ cứ thong dong trải nghiệm, thong dong khám phá cho thỏa đam mê.

 

Biển mây

Mây trên đỉnh Bạch Mộc Lương Tử - Ảnh: Mr. Kenz

 

Biển mây

Có một đại dương mây trên trời - Ảnh: Mr. Kenz

 

Cũng đáng lắm, khi mà mỗi lần đi săn mây, người ta lại không chỉ săn được mỗi mây. Bạn sẽ len lỏi vào từng bản làng, tìm hiểu phong tục tập quán, nết ăn nết ở và nghe chuyện xa xưa bên bếp lửa, thử những món ăn chỉ dành riêng cho khách quý ở ngôi nhà đơn sơ của người dân tộc mến khách.

 

Biển mây

Chốn bồng lai tiên cảnh - Ảnh: Ngong Hankang

 

Biển mây

Có ai nhớ tới đã từng bắt gặp biển mây từ trên máy bay? - Ảnh: An Nghiem Xuan

 

Bạn có thể tới ngắm những tia nắng đầu tiên rọi xuống xuyên thủng tầng mây, rọi xuống những thửa ruộng bậc thang đang bừng lên trong ngày nắng đẹp. Chiều tà, ngồi ngắm hoàng hôn đang dần nhuộm màu mỡ gà lên biển mây, nghe tiếng tíu tít của lũ trẻ đang chơi trong sân nhà, hay đơn giản là thưởng thức tách café ở độ cao trên 2000m trong hành trình săn mây trên cao cũng là những trải nghiệm khó thể nào có được trong đời.

 

Biển mây

Hoàng hôn nhuốm màu mỡ gà - Ảnh: Mr. Kenz

 

Biển mây

Bình minh trên Đồng Cao, Bắc Giang - Ảnh: Quang PV

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Bắc Giang

 

Thú săn mây đơn giản chỉ là tìm về với thiên nhiên, hoang sơ, mộc mạc nhưng đầy chất phiêu diêu. Cảnh và sắc, không gian và con người như hòa trộn tạo nên những bức tranh đẹp vô cùng trong tâm hồn lãng mạn bay bổng của những phượt thủ, những bạn trẻ đam mê khám phá. Thế giới là muôn màu, bởi vậy, có gì sai khi ngoài sắc xanh biển cả, sắc đỏ hồng của các loài hoa, người ta lại mê mẩn sắc trắng muốt, trắng tinh khôi bồng bềnh của đại dương mây trên non cao.

 

Hoa Cát – Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /216