Mytour blog
Tags:
du lịch Cần Thơkhám phá Cần ThơChợ nổi Cần Thơ
06/04/20234140

Rộn Ràng Chợ Nổi Cái Răng Cần Thơ Những Ngày Cận Tết năm 2024

“Cần Thơ gạo trắng nước trong/Ai đi đến đó lòng không muốn về”. Cần Thơ mộc mạc, đơn giản nhưng lại mê đắm bao người khi đặt chân đến vùng đất này. Nếu đã đến với Cần Thơ chắc chắn không thể bỏ qua các khu chợ nổi. Là một nét đẹp văn hóa của Cần Thơ nói riêng và đồng bằng Sông Cửu Long nói chung. Cái tên chợ nổi, chắc bạn đã đôi ba lần nghe qua ở đâu đó, ở bài này Mytour sẽ đưa các bạn tìm hiểu về chợ nổi Cái Răng Cần Thơ vào ngày Tết có gì đặc biệt nhé!

Chợ Nổi Cái Răng

Ảnh: Sưu Tầm

Cách di chuyển đến chợ nổi Cái Răng

Trước tiên là cần di chuyển được đến Cần Thơ, từ Sài Gòn có 2 phương án cho bạn lựa chọn là đi xe máy hoặc xe khách. Di chuyển bằng xe khách khá đơn giản vì có khá nhiều xe khách di chuyển giữa hai thành phố. Bạn có thể tham khảo các xe khách như: Thành Bưởi, Phương Trang…

Đối với di chuyển bằng xe máy bạn tìm đường tới QL 1A, sau đó đi theo hướng cầu Mỹ Thuận, rẽ trái theo hướng đi Cần Thơ. Trên đường có nhiều biển chỉ dẫn rất dễ đi, nhưng nếu bạn vẫn còn lo lắng thì có thể kết thân với “anh bạn google map” để yên tâm hơn nhé. Sẽ mất khoảng 4h để bạn di chuyển từ Sài Gòn đến Cần Thơ.

Sau khi đến với TP Cần Thơ, bạn hãy tìm đến bến Ninh Kiều để đi thuyền ra chợ nổi Cái Răng. Khu chợ nổi nằm trên sông Cái Răng, cách trung tâm thành phố khoảng 6km. 

Giá vé ra chợ nổi khoảng 30-50k, nếu bạn đi nhóm đông có thể thuê thuyền riêng khoảng 500-800k, chở được khoảng 10-12 người. Khi đi thuyền ra chợ nổi bạn nhớ mặc cả, giá đắt hay rẻ tùy thuộc vào khả năng mặc cả của bạn cả đấy. Nếu bạn muốn ghé thăm  cầu Cần Thơ có thể trả thêm 10k.

Chợ Nổi Cái Răng

Ảnh: Sưu Tầm

Bạn sẽ mất khoảng 30p để di chuyển đến chợ nổi Cái Răng. Đến nơi bạn sẽ không khỏi bất ngờ, choáng ngợp bởi sự đông đúc và nhộn nhịp của khu chợ nổi, đặc biệt là vào những ngày cuối năm.

Thời gian thích hợp để đi chợ nổi

Chợ nổi Cái Răng họp từ khá sớm, khoảng từ 4-5h sáng, tuy nhiên những ngày cận Tết lại họp sớm hơn một chút. Vậy nên bạn cũng cần đi sớm một chút để bắt kịp được lúc chợ đông vui nhất. Đừng lo rằng đi chợ sớm sẽ buồn ngủ, bởi sự nhộn nhịp của khu chợ sẽ làm bạn không muốn bỏ lỡ bất cứ giây phút nào đâu.

Chợ Nổi Cái Răng

Ảnh: Sưu Tầm

Có gì thú vị ở chợ nổi Cái Răng

Khung cảnh nhộn nhịp của khu chợ ở trên sông, với những chiếc ghe chở đầy hàng hóa. Mỗi chiếc ghe sẽ sẽ bán một loại hàng hóa, từ những những loại hoa qua tươi ngon đến đồ gia dụng, quần áo… Để người mua có thể dễ dàng tìm thấy, các chủ ghe sẽ treo món đồ mình bán lên một cây “bẹo” hay còn gọi là cây sào. 

Vào những ngày cận Tết, cũng giống như chợ truyền thống, khu chợ nổi cũng có thêm nào hoa quả, kẹo mứt để phục vụ Tết. 

Chợ Nổi Cái Răng

Ảnh: Sưu Tầm

Đến chợ nổi bạn đừng quên thưởng thức một bán bún riêu nóng hổi, trên chiếc ghe chòng chành. Một cảm giác rất thú vị và chắc chắn cũng là một kỷ niệm khó quên trong chuyến đi của bạn. Hay nêu bạn muốn ăn một chút trái cây tươi cũng có thể nhờ người bán gọt giùm luôn.

Một điều đặc biệt, giá cả ở khu chợ nổi thường rẻ hơn chợ trên mặt đất khá nhiều. Có lẽ hiếm nơi nào bạn còn có thể tìm được nơi bán một bát bún có giá 15k với đầy ắp topping. 

Chợ Nổi Cái Răng

Ảnh: Sưu Tầm

Chưa hết đâu, con người nơi đây vô cùng thân thiện, chất phác. Sự gần gũi và thân thiện của người dân nơi đây sẽ xóa đi mọi khoảng cách về đia lý. Không chỉ vây, âm thanh của những chiếc ghe, tiếng rao hàng hóa, hay những tiếng hò trên sông, sẽ làm bạn nhớ mãi nơi này.

Chợ Nổi Cái Răng

Ảnh: Sưu Tầm

Lời Kết

Hình thành đã hơn 100 năm, cùng với sự xuất hiện của vô vàn chợ cạn và các trung tâm thương mại. Nhưng chợ nổi Cái Răng vẫn giữ được những nét đực trưng riêng. Đây chính là một điểm đến thú vị với những ai yêu thích du lịch khám phá, tìm hiểu về văn hóa, con người miền sông nước Nam Bộ.

Mytour là hệ thống đặt phòng khách sạn, đặt vé máy bay chuyên nghiệp. Hệ thống đặt phòng chuyên nghiệp, thao tác đơn gian giúp bạn đặt phòng giá tốt nhất. Cùng với đó, hệ thống chăm sóc khách hàng và hỗ trợ dịch vụ chuyên nghiệp luôn sẵn sàng hỗ trợ du khách mọi lúc mọi nơi. Du khách hiện đã có thể đặt phòng nhanh chóng, thanh toán tiện ích cùng ứng dụng điện thoại Mytour.

Thông tin liên hệ:

  • HÀ NỘI: 024 7109 9999
  • HCM: 028 7109 9998

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /423