Mytour blog
Tags:
du lịch biểndu lịch Phú Quốckhám phá phú quốc Rạch Vẹm
06/04/20235.9030

Rủ nhau 'trốn thành phố' tìm về làng chài Rạch Vẹm an yên năm 2024

Du lịch Phú Quốc bạn có thể được trải nghiệm nhiều điều mới lạ và lang thang khám phá làng chài là một trong những trải nghiệm thú vị, tuyệt vời mà bạn không nên bỏ lỡ. Đảo ngọc Phú Quốc có những làng chài hoang sơ, yên bình và đẹp xinh theo dòng chảy của thời gian, cứ thế vẹn nguyên những giá trị đơn sơ, mộc mạc đặc trưng. Rạch Vẹm là một số đó. Về thăm Rạch Vẹm, bạn sẽ được khám phá cuộc sống thường nhật ở làng chài, tha hồ đùa nghịch cùng những con sao biển đáng yêu,… và những điều trải nghiệm mới lạ, độc đáo khác nữa đấy!

 

Làng chài nhỏ mang tên Rạch Vẹm nằm ở phía bắc đảo ngọc Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang với 170 hộ dân sinh sống chủ yếu bằng nghề chài lưới. Rạch Vẹm chỉ cách thị trấn Dương Đông khoảng tầm 20 km, vì thế từ trung tâm thị trấn bạn có thể thuê một vài phương tiện phù hợp để rong ruổi tìm về làng chài này. Rạch Vẹm là làng chài nhỏ, nên hoang sơ và yên bình lắm, cho bạn được thỏa thích lang thang hàng giờ quanh làng chài.

 

Làng chài Rạch Vẹm bình yên với những mái nhà nhỏ bên những hàng dừa xanh xanh

Làng chài bình yên với những mái nhà nhỏ bên những hàng dừa xanh xanh - Ảnh: Huyn Tam

 

Làng chài Rạch Vẹm là nơi bạn tắm biển với làn nước xanh biếc mà không cần phải lo sợ đông đúc khách du lịch, là nơi bạn có thể được thưởng thức tươi ngon với giá cả không quá đắt đỏ và đây cũng là nơi để bạn khám phá những điều bình dị của làng chài ở đảo ngọc, tận hưởng những phút giây yên bình trên hòn đảo cách xa phố thị trên đất liền và tha hồ thư giãn trong không gian thanh bình an yên.

 

Biển trời Rạch Vẹm mênh mông vời vợi

Biển trời mênh mông vời vợi - Ảnh: Huyn Tam

 

Rạch Vẹm an yên biết mấy

Rạch Vẹm an yên biết mấy!  - Ảnh: Huyn Tam

 

Cảnh sắc hoang sơ ở bãi biển bên làng chài Rạch Vẹm

Cảnh sắc hoang sơ ở bãi biển bên làng chài Rạch Vẹm - Ảnh: IG @ciraefede

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Phú Quốc

 

Như những bãi tắm nổi tiếng trên đảo ngọc, Rạch Vẹm cũng có nước biển trong veo, xanh biếc và mát lạnh, có bờ cát trắng mịn hoang sơ phủ đầy rong rêu trôi dạt vào bờ, có những hàng dừa xanh ngả phát ra âm thanh rì rào mỗi khi cơn gió ùa về. Bất kỳ lúc nào bạn cũng có thể vùng vẫy, đắm mình trong làn nước trong xanh, cùng gia đình bạn bè thử tài bơi lội đến mệt nhoài.

 

Bãi biển vắng lặng, yên bình ở phía bắc đảo ngọc Phú Quốc

Bãi biển vắng lặng, yên bình ở phía bắc đảo ngọc Phú Quốc - Ảnh: Kiều Mặt Pư

 

Rạch Vẹm là bức tranh giao hòa giữa thiên nhiên và con người, giữa nét hoang sơ và thơ mộng. Rong chơi quanh làng chài, bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh nên thơ được hòa quyện với những gam màu tươi đẹp, một chút màu của trời, biển, cát, những tán dừa cao cao và những chiếc thuyền neo đậu bên bờ, những mái nhà nhấp nhô và cả những nhà bè lênh đênh giữa biển phía xa xa.

 

Nước biển Rạch Vẹm trong veo có thể nhìn thấy những chú sao biển đáng yên

Nước biển trong veo có thể nhìn thấy những chú sao biển đáng yên - Ảnh: Huyn Tam

 

Sau khi đắm mình trong biển xanh, bạn cũng có thể nằm dài trên cát mịn, để thư giãn, để cảm nhận hơi thở, hương vị và âm thanh của biển. Bạn cũng sẽ dễ dàng được ngắm nhìn những chú sao biển tuyệt đẹp, xinh xắn, đáng yêu và đùa nghịch với nó. Chỉ như thế thôi bạn cũng sẽ cảm thấy tuyệt vời biết bao! Giữa lòng thành phố nắng nóng chói chang, oi bức làm sao có thể được tận hưởng những điều tuyệt vời ấy như khi du lịch Phú Quốc về bên làng chài phải không nào?

 

Đàn cá Rạch Vẹm tung tăng bơi lội

Đàn cá tung tăng bơi lội - Ảnh: Huyn Tam

 

Sao biển xinh xắn ở làng chài Rạch Vẹm

Sao biển xinh xắn ở làng chài Rạch Vẹm - Ảnh: Kiều Mặt Pư

 

Thức giấc thật sớm đón bình minh hay dạo chơi trong ánh hoàng hôn ven biển, chắc hẳn đó sẽ là những giây phút tuyệt vời không thể bỏ lỡ mỗi khi về làng chài. Đó là thời điểm bạn được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên lung linh, rực rỡ và ngắm nhìn cuộc sống thường nhật của người dân quăng lưới kéo vó mỗi buổi sớm để đánh bắt cá tôm. Bạn cũng có thể thử xin phép người dân được cùng lên thuyền ra thăm những bè cá, đi thả lưới, câu mực, đánh cá ngoài khơi. Đến Rạch Vẹm, bạn đừng quên khám phá những điều như thế nhé!

 

Những hàng dừa Rạch Vẹm xanh rì nghiêng nghiêng ngả bóng xuống mặt nước

Những hàng dừa xanh rì nghiêng nghiêng ngả bóng xuống mặt nước - Ảnh: IG @dan.neuner

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 58% tại Phú Quốc

 

Những chiếc thuyền máy dập dềnh trên mặt nước Rạch Vẹm

Những chiếc thuyền máy dập dềnh trên mặt nước - Ảnh: IG @am.minh

 

Rạch Vẹm mang đến cho bạn bầu không khí trong lành, thoáng đãng và cũng cho bạn được chìm trong những phút giây an yên, được thanh lọc tâm hồn, tìm lại những dịu êm và quên đi phiền muộn, xua tan những bực bội, những âu lo trước đi đặt chân đến Rạch Vẹm. Những điều đó sẽ khiến bạn yêu mến ngay làng chài Rạch Vẹm dẫu chỉ mới lần đầu đặt chân đến.

 

Các bạn trẻ trốn thành phố tìm về làng chài Rạch Vẹm thư giãn cuối tuần

Các bạn trẻ “trốn thành phố” tìm về làng chài Rạch Vẹm thư giãn cuối tuần - Ảnh: Huyn Tam

 

Một góc yên bình ở làng chài Rạch Vẹm

Một góc yên bình ở làng chài Rạch Vẹm - Ảnh: IG @bexiu0702

 

Làng chài Rạch Vẹm đánh thức ‘ngũ quan’ người Việt

 

Xem thêm: Các tour du lịch Phú Quốc giá rẻ

 

Nếu muốn “xa lánh” phố thị và “trú ẩn” trên hòn đảo xinh đẹp ngoài khơi thì Phú Quốc sẽ là một trong những lựa chọn tuyệt vời đấy. Đặt chân lên đảo ngọc, bạn hãy khám phá “tất tần tật” những điều mới lạ, thú vị và khác biệt, đồng thời cũng đừng quên về thăm các làng chài hoang sơ, yên bình như Rạch Vẹm nhé!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /274