Mytour blog
Tags:
cảnh đẹp miền Bắcdu lịch Mai Châuảnh đẹp đời sốngthiên nhiên hùng vĩ thung lũng Mai Châu
06/04/20233.7230

Ruộng Mai Châu soi bóng mây trời mùa đổ ải năm 2024

Trước sự nhộn nhịp, hiện đại và sầm uất của các đô thị lớn, thung lũng Mai Châu vẫn ẩn mình giữa thiên nhiên hoang sơ vùng cao Tây Bắc và sở hữu vẻ đẹp nên thơ, mộng mơ làm đắm say bao du khách phương xa. Trong chuyến du lịch Mai Châu – Hòa Bình vào thời điểm này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng ngập nước như tấm gương soi bóng khổng lồ. Du khách cùng Mytour khám phá bức tranh thiên nhiên thanh bình ở Mai Châu trong mùa vụ cấy nhé!

 

Mai Châu là một huyện miền núi nằm ở phía tây địa phận tỉnh Hòa Bình trong khu vực vùng cao Tây Bắc. Trong đó, phía bắc Mai Châu giáp tỉnh Sơn La, phía nam giáp tỉnh Thanh Hóa, phía tây giáp huyện Đà Bắc, phía đông giáp huyện Tân Lạc và cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 140 km. Vì vậy, du khách có thể vi vu trên những chiếc xe máy vượt qua những cung đường tầm khoảng 4 giờ hoặc đón xe khách tầm 3 giờ thì có thể đến được Mai Châu.

 

Chinh phục đèo Thung Khe đến thung lũng Mai Châu nào

Chinh phục đèo Thung Khe đến thung lũng Mai Châu nào! - Ảnh: Sưu tầm

 

Mai Châu là một thung lũng được núi non trùng điệp kì vĩ bao bọc, hòa mình giữa thiên nhiên đất trời hiền hòa, phong cảnh hữu tình. Trong chuyến du lịch Mai Châu vào mùa vụ cấy, du khách hẳn sẽ ngỡ ngàng và say đắm trước bức tranh thiên nhiên và con người sống động đẹp đến nao lòng.

 

Toàn bộ khung cảnh Mai Châu - Hòa Bình nên thơ

Toàn bộ khung cảnh Mai Châu - Hòa Bình nên thơ - Ảnh: Sưu tầm

 

Du lịch Mai Châu, du khách sẽ được đón những vạt nắng sớm mai ấm áp vùng cao

Du lịch Mai Châu, du khách sẽ được đón những vạt nắng sớm mai ấm áp vùng cao - Ảnh: X X

 

Về với thung lũng Mai Châu, chắc hẳn du khách sẽ tìm lại cảm giác thư giãn cùng với những xúc cảm xao xuyến, bâng khuâng trước cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, yên bình của miền sơn cước.

 

Mai Châu đẹp ngỡ ngàng qua ống kính của du khách nước ngoài

Mai Châu đẹp ngỡ ngàng qua ống kính của du khách nước ngoài - Ảnh: Joshua James Gross

 

Trong chuyến du lịch Mai Châu – Hòa Bình, du khách không chỉ sững sờ trước mùa cấy nên thơ, lãng mạn mà còn ngất ngây, đắm say trước khung cảnh bao la, bát ngát và mênh mông của đất trời rất đỗi bình yên.

 

Thung lũng Mai Châu

Thung lũng Mai Châu - Hòa Bình sở hữu những thửa ruộng bát ngát, mênh mông - Ảnh: Nguyen Hoàng Long

 

Xem thêm: Khách sạn giá ưu đãi tại Mai Châu - Hòa Bình

 

Trong khoảng thời gian tháng 4 - 5, những cánh đồng ở Mai Châu – Hòa Bình đang ngập nước chuẩn bị vụ cấy mạ. Du khách du lịch Mai Châu có thể ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh những thửa ruộng được phân chia không đồng đều, xen kẽ cùng những lối đi xanh mát mang những hình thù đặc trưng và ngập nước miên man. Ngoài ra, thung lũng Mai Châu mùa vụ cấy còn được tô điểm những mầm mạ non xanh mơn mởn tràn đầy sức sống, thu hút ánh nhìn của bao du khách.

 

Du khách du lịch Mai Châu hẳn sẽ thích mê cảnh quan thanh bình, an nhiên ở xứ sở nên thơ này

Du khách du lịch Mai Châu hẳn sẽ thích mê cảnh quan thanh bình, an nhiên ở xứ sở nên thơ này - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

Từ đèo Thung Khe, những thửa ruộng ấy như những tấm gương phản chiếu đặc sắc, lấp lánh cùng những vạt nắng vàng sớm mai và soi bóng mây lững lờ, trôi nhẹ nhàng cùng những cơn gió thoảng qua. Khi hoàng hôn buông xuống, những thửa ruộng ngập nước ánh lên màu hồng ráng lam chiều trong thời khắc ngày tàn.

 

Khoảnh khắc ngày tàn làm du khách du lịch Mai Châu ngất ngây

Khoảnh khắc ngày tàn làm du khách du lịch Mai Châu ngất ngây - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

Trong bức tranh thung lũng thanh bình và êm đềm, du khách du lịch Mai Châu còn được ngắm nhìn những người nông dân lao động cần mẫn và chăm chỉ. Trong đó, đồng bào dân tộc Thái, Mường, Tày chủ yếu sinh sống và lao động ở thung lũng này. Người dân địa phương thân thiện, nồng hậu của mảnh đất này sẽ luôn niềm nở chào đón du khách và giúp du khách khám phá trọn vẹn cuộc sống nơi đây.

 

Những ô ruộng xinh xinh

Những ô ruộng xinh xinh - Ảnh: Trọng Bằng

 

Ốc đảo nhỏ nổi bật của đồng bào Thái giữa thung lũng Mai Châu

Những mảnh gương soi bóng thung lũng Mai Châu hút hồn du khách - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

Cánh đồng bát ngát và mênh mông khiến con người trở nên nhỏ bé hơn, nhưng trước sự nhộn nhịp, tấp nập và hối hả, hăng say ra đồng làm việc của đồng bào Thái thì thiên nhiên và con người trở nên hài hòa, hòa quyện vào nhau và tôn lên vẻ đẹp riêng của thung lũng Mai Châu những ngày mùa.

 

Ốc đảo nhỏ nổi bật của đồng bào Thái giữa thung lũng Mai Châu

Những người nông dân chăm chỉ, cần mẫn cấy mạ non - Ảnh: Lars Fabricius

 

Ốc đảo nhỏ nổi bật của đồng bào Thái giữa thung lũng Mai Châu

Mọi người hăng say ra đồng làm việc - Ảnh: LEA

 

Ốc đảo nhỏ nổi bật của đồng bào Thái giữa thung lũng Mai Châu

Ốc đảo nhỏ nổi bật của đồng bào Thái giữa thung lũng Mai Châu - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hòa Bình

 

Giữa những thửa ruộng ngập nước, du khách còn được chiêm ngưỡng những xóm làng nhỏ (8 - 10 ngôi nhà) được bao bọc trong những hàng cây xanh tươi như ốc đảo nhỏ giữa chốn thung lũng thiên nhiên hoang sơ. Bản làng nhỏ xinh hẳn sẽ gợi cho du khách những cảm xúc thân thuộc của gia đình, nhớ về những giây phút hạnh phúc, đầm ấm và những khoảnh khắc tràn ngập tiếng cười.

 

Những ngôi nhà sàn nhỏ xinh ấm cúng của người dân địa phương

Những ngôi nhà sàn nhỏ xinh ấm cúng của người dân địa phương - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

Sau mùa nước đổ, tấm gương soi bóng Mai Châu lại biến hóa thành những thảm xanh mướt và nhuộm vàng trù phú rực rỡ trong những ngày lúa chín. Dù ở thời điểm nào trong năm, Mai Châu vẫn mang vẻ đẹp vẹn nguyên của người thiếu nữ dịu dàng và hoang dại giữa thung lũng vùng cao Tây Bắc.

 

Cận cảnh những thửa ruộng ngập nước và những chồi mạ non

Cận cảnh những thửa ruộng ngập nước và những chồi mạ non - Ảnh: jpazam

 

Đồng thời, du khách du lịch Mai Châu còn được khám phá nhiều điểm tham quan thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng và trải nghiệm nếp sinh hoạt văn hóa đặc trưng của đồng bào dân tộc Thái với nhà sàn truyền thống, những điệu múa bài ca dân gian và những món ăn đặc sản thơm lừng, mang hương vị đặc trưng của núi rừng.

 

Miền cổ tích Mai Châu huyền ảo, lung linh với làn sương mỏng

Miền cổ tích Mai Châu huyền ảo, lung linh với làn sương mỏng - Ảnh: Bao Nguyen

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Hòa Bình

 

Ngắm Mai Châu từ trên cao luôn khiến ta tràn ngập hạnh phúc

Ngắm Mai Châu từ trên cao luôn khiến ta tràn ngập hạnh phúc - Ảnh: Cao Anh Tuấn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hòa Bình

 

Trong chuyến du lịch Mai Châu vào vụ cấy, du khách sẽ được khám phá thiên nhiên tươi đẹp qua những thửa ruộng ngập nước giữa núi non trùng điệp và lâng lâng cảm xúc tươi mới của ngày mùa. Du khách hãy cùng Mytour lên kế hoạch và thực hiện chuyến du lịch Mytour ngay từ hôm nay để đừng bỏ lỡ dịp chiêm ngưỡng cánh đồng ngập nước mênh mông nhé!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /154