Mytour blog
Tags:
du lịch miền Bắclễ tếtdu lịch mùa xuân
06/04/20231.8550

Sắc mai chào Tết phương Nam năm 2024

Miền Bắc thấy Tết qua những cành Đào, phương Nam chào Tết với màu Mai vàng rực rỡ. Mỗi vùng miền yêu thương Tết với những sắc màu riêng đặc trưng, nổi bật mà chỉ chớm thấy thôi lòng người đã nào nao, đã rộn ràng lạ. Mỗi loài hoa mang một ý nghĩa, mỗi loài hoa, mang những tình cảm riêng. Hoa mai về, tết phương Nam tới. Hoa chở lòng người đón chờ những xuân sang.

 

Hoa Mai gọi Tết về.

Hoa Mai gọi Tết về. -Ảnh : LanAnh

 

Mai là một loài cây thanh cao, rực rỡ. Người đời không ít kẻ ngưỡng vọng hoa mai bởi vẻ đẹp và cái khí chất cao quý của nó.  Không dưng mà một người như Cao Bá Quát lại chỉ cúi đầu trước hoa Mai. Ông có mấy câu thơ để lại cho đời:

 

“Thập tải luân giao cầu cố kiếm

Nhất sinh đê thủ bái hoa mai…”

Tức:

“Mười năm giao du trong thiên hạ tìm thanh kiếm cổ

Một đời chỉ biết cúi lạy hoa mai”

 

Hoa Mai  loài hoa cao quý khiến người đời không khỏi ngưỡng vọng.

Hoa Mai – loài hoa cao quý khiến người đời không khỏi ngưỡng vọng. -Ảnh: Tài Lê Minh

 

Hai câu thơ trên thôi đã cho ta thấy sự ngưỡng vọng của người đời dành cho loài hoa ấy như thế nào. Hoa Mai – loài hoa được tôn thở trong thế kỷ trước và được yêu thương, nâng niu trong những giây phút cuộc sống này.

 

Loài hao được tôn thờ, ngưỡng vọng

Loài hao được tôn thờ, ngưỡng vọng. -Ảnh: chophien

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đồng Tháp

 

Hoa Mai, loài hoa mang niềm vui xuân sang, Tết đến; loài hoa mang màu nắng của đất thời phương Nam; loài hoa mang đến niềm hy vọng và tượng trưng cho sự giàu sang phú quý. Sắc Mai vàng trải khắp trời Nam như mong ước tân xuân bình an, sung túc. Thấy màu Mai thôi, lòng người đã dộn dịp hân hoan. Tết về trong màu mai thắm sắc.

 

Màu Mai vàng của phú quý

Màu Mai vàng của phú quý. -Ảnh: Andy Le

 

Màu Mai  màu của Tết sum vầy

Màu Mai – màu của Tết sum vầy. -Ảnh : kenh14

 

Ở miền Bắc, Tết đến xuân về nhà nào cũng có cành đào hoa nụ chúm chím thì màu Mai vàng không thể thiếu trong những gia đình trên đất Nam Bộ. Đào, Mai là một phần làm nên Tết, là một phần để người ta nhớ Tết, là một phần để người ta yêu Tết.

 

Màu Mai làm nên sắc phương Nam

Màu Mai làm nên sắc phương Nam. -Ảnh: thesaigontimes

 

Sắc Mai tạo nên sự ấm cúng gia đình

Sắc Mai tạo nên sự ấm cúng gia đình. -Ảnh: 2023vanthuong

 

Không phải ai cũng có dịp được đón Tết trên quê hương mình, nên chỉ cần thấy màu mai đong đầy người ta đã dâng lên niềm xúc động khó tả. Màu Mai ấy khiến họ nhớ nhà, nhớ quê, nhớ tới cái Tết sum vầy cùng gia đình chuẩn bị trong cái khung cảnh đầm ấm, tươi vui. Những đứa con xa lòng dâng lên cảm xúc muốn về nhà, về nhà cùng gia đình đón Tết, cái Tết bình yên, giản dị.

 

Thấy Tết về trong màu mai thắm

Thấy Tết về trong màu mai thắm. -Ảnh : blogdulich360

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

Hoa Mai là đặc trưng của phương Nam, nhưng dần dần cũng được gửi gắm ra Bắc. Qua một quãng đường dài mệt nhọc. Mai vàng miền Nam tỏa sắc giữa không khí se lạnh thủ đô. Màu hoa khiến người ta cảm thấy ấm áp và gắn kết. Sắc hoa như gửi những yêu thương trải dài những miền đất nước. Tình thắm tình những thương yêu bên loài hoa của Tết.

 

Biểu tượng Tết và sắc Mai phương Nam, sắc Đào phương Bắc

Biểu tượng Tết và sắc Mai phương Nam, sắc Đào phương Bắc. -Ảnh: ninewall

 

Hoa Mai bên cái lạnh se niềm Bắc

Hoa Mai bên cái lạnh se niềm Bắc. -Ảnh : LNA

 

Nhưng, dẫu thế nào, Mai đẹp và rực rỡ nhất là khi được ở miền đất của mình. Giống như Đào thắm sắc trong cái lạnh thì Mai sẽ rực rỡ trong cái nắng vàng rộn ràng đường phố. Mai càng nhiều bông, cánh hoa càng đẹp, gia đình càng sung túc. Tết này, nhà ai có những Mai nở toàn bảy cánh thì sẽ “đại cát đại quý” trong năm.

 

Hoa Mai bảy cánh mang đại cát, đại quý cho gia đình

Hoa Mai bảy cánh mang “đại cát, đại quý” cho gia đình. -Ảnh: kanova

 

Hoa Mai không phải là loài cây dễ tính, nhưng nếu biết cách có thể để hoa nở quanh năm.Chỉ cần rụng lá, hoa sẽ nở. Nhưng người ta yêu thương Mai đặc biệt khi Mai nở ra trong những ngày Tết. Mai báo hiệu niềm vui xuân về trước ngõ. Mai dành tình cảm đặc biệt cho cuộc đời, cho những mùa Tết đến, xuân sang.

 

Màu Tết vàng hòa sắc

Màu Tết vàng hòa sắc. -Ảnh: pcstar

 

Màu Mai vàng mang Tết đến, xuân sang niềm vui khắp ngõ

Màu Mai vàng mang Tết đến, xuân sang niềm vui khắp ngõ. -Ảnh: Minh Giang Thai Nguyen

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh giá rẻ

 

Nhành Mai Tết, nhành mai vàng của những sum vầy, hi vọng; nhành mai thắm sắc hương đất trời. Mong rằng trong những ngày đẹp đẽ, bình yên nhất của năm, gia đình nào cũng có một nhành Mai đẹp. Nhành Mai để chào Tết, để đón những may mắn, bình an và mọi điều tốt lành khi năm cũ qua đi, năm mới tới.

 

Iki Oleo - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /525