Mytour blog
Tags:
Bãi biển Mỹ Khêdu lịch Quảng NgãiRuộng muối Sa Huỳnhthác trắngmũi ba Làng Anđảo Bé
06/04/202311.2702

Săn lùng 5 địa điểm đẹp như tranh ít người biết ở Quảng Ngãi năm 2024

Giữa khúc ruột miền Trung mưa dầm nắng dãi, Quảng Ngãi vẫn làm người ta khắc khoải những niềm thương. Thương Quảng Ngãi bởi bức tranh hoang sơ đến thuần khiết, thương Quảng Ngãi bởi cái tình thắm thiết của người dân một nắng hai sương, thương Quảng Ngãi bởi những ‘báu vật’ không cần phô bày vẫn đủ sức hấp dẫn đôi chân ai tìm về. Quảng Ngãi, không chỉ có tỏi, không chỉ có Lý Sơn. Quảng Ngãi còn nhiều lắm những địa điểm độc đáo đẹp tuyệt không phải ai cũng biết, nhưng nếu đến rồi, người lữ hành sẽ chẳng muốn buông bỏ mà về. Cùng Mytour lang thang khắp miền đất Quảng Ngãi, ‘săn lùng’ 5 địa điểm chất lừ này nhé!

 

''''Rụng tim’ với những điểm đến tuyệt đẹp ở Quãng Ngãi

''Rụng tim’ với những điểm đến tuyệt đẹp ở Quãng Ngãi - Ảnh: @tieuthuhoagiay

 

THÁC TRẮNG MINH LONG - TIÊN CẢNH GIỮA TRẦN GIAN

 

Thác Trắng Minh Long hay còn gọi là thác Trắng, điểm dã ngoại cuối tuần lý tưởng cho người địa phương, ‘địa chỉ vàng’ dành cho dân phượt muốn khám phá vẻ đẹp hoang sơ tự nhiên của Quảng Ngãi. Thác nằm lọt thỏm trong vùng núi Trường Sơn trùng trùng điệp điệp ở xã Thanh An, huyện Minh Long, cách trung tâm thành phố chừng 23km theo hướng Tây Nam. Thác Trắng được đánh giá là một trong những ngọn thác đẹp và hùng vĩ nhất ở Quảng Ngãi.

 

Dòng thác Trắng ào ạt tuôn trào

Dòng thác Trắng ào ạt tuôn trào - Ảnh: Tuấn Nguyễn

 

Thác cao tầm 40 mét, nước lúc nào cũng ào ạt đổ thẳng từ trên cao xuống vạt dốc đứng, buông mình xuống các ghềnh đá nhấp nhô bên dưới, trắng xóa như được phủ lên một lớp bạc, đẹp mê hồn. Dưới chân thác là lòng hồ rộng đến hàng trăm mét vuông, nước trong tựa tấm gương khổng lồ phản chiếu màu xanh bạt ngàn của rưng cây xung quanh. Đến thác Trắng, du khách không chỉ có dịp tận hưởng không gian trong lành của dòng nước mát mà còn có cơ hội chiêm ngưỡng những ngôi nhà độc đáo và tìm hiểu cuộc sống của người Hrê. Một điểm dừng chân có quá nhiều chiêm nghiệm thú vị, bạn nhỉ?

 

Lòng hồ phẳng lặng

Lòng hồ phẳng lặng - Ảnh: @ng.tl95

 

Ngồi nghe thác đổ

Ngồi nghe thác đổ - Ảnh: @vitorhiphop

 

Bản làng người Hrê bên cạnh thác giữa đại ngàn

Bản làng người Hrê bên cạnh thác giữa đại ngàn - Ảnh: @thehelendinh

 

BIỂN MỸ KHÊ - VẦNG TRĂNG KHUYẾT LÃNG MẠN Ở QUẢNG NGÃI

 

Mỹ Khê - cái tên không còn xa lạ với những ai yêu mến vùng đất Quảng Ngãi nhưng với ai kia là một ‘dấu chẩm hỏi’ to đủng? Nhiều người sẽ thầm nghĩ, Mỹ Khê có gì khác với những bãi biển khác ven biển miền Trung để đôi chân nhất định phải du lịch một lần? Ừ thì, Mỹ Khê, ngoài biển xanh, cát trắng, nắng vàng, còn nhiều lắm những ‘bí mật’ dễ thương tạo thành các mảnh ghép đáng nhớ trong hành trình của du khách. Biển Mỹ Khê trải dài với bờ cát trắng mịn thoai thoải hướng về phía đại dương, bao quanh là rặng dương xanh thẳm đong đưa trong gió nhẹ.

 

Cát trắng mịn như kem

Cát trắng mịn như kem - Ảnh: @frameofcharlie

 

Hàng dương xanh ở phía xa

Hàng dương xanh ở phía xa - Ảnh: @dnhtrann

 

Sexy với biển

Sexy với biển - Ảnh: @bibitang9x

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Quảng Ngãi

 

Cách bãi biển không xa là xóm chài bình yên, lác đác những chiếc thuyền đang neo đậu dập dờn trên sóng nước, xa xa là mặt biển mênh mông trải dài vô tận, càng làm cho ngôi làng trở nên bé nhỏ hơn. Song song với Mỹ Khê là dòng sông Kinh ngọt ngào quyện cùng cái mặn của biển khơi góp nhặt những sản vật phong phú dành tặng vùng đất an lành, để người dưng chân say nồng trong hương vị đặc trưng.

 

Thuyền thúng im lìm trên bãi cát

Thuyền thúng im lìm trên bãi cát - Ảnh: @ahpang82

 

Những chiếc thuyền neo đậu dập dờn trên sóng

Những chiếc thuyền neo đậu dập dờn trên sóng - Ảnh: _pquynhh_

 

MIỆNG NÚI LỬA BÊN MŨI BA LÀNG AN - DI SẢN HIẾM CÓ

 

Nếu Phú Yên có Gành Đá Dĩa độc đáo thì miệng núi lửa cổ hàng triệu năm ở Quảng Ngãi cũng khiến khách du lịch phải thảng thốt chẳng kém bởi điều diệu kỳ mà tạo hóa đã ban tặng cho mảnh đất nắng gió miền Trung. Miệng núi lửa nằm ở gần mép biển ở mũi Ba Làng An thuộc xã Bình Châu, rộng chừng 30m2. Bên dưới là những rạn san hô đầy màu sắc sinh sôi trên các phiến đá trầm tích, đem lại vẻ đẹp kỳ bí cho miệng núi lửa.

 

Thế giới diệu kỳ dưới làn nước trong vắt

Thế giới diệu kỳ dưới làn nước trong vắt - Ảnh: Sưu tầm

 

Xung quanh miệng núi là dải đất bazan với nhiều gồ đá lớn nhỏ xếp chồng lên nhau kéo dài ra tận biển, để sóng ‘làm bạn’ đêm ngày. Đặt chân đến mũi Ba Làng An, du khách có thể cảm nhận nét đẹp thuần nguyên của tạo hóa vừa hoang sơ nhưng cũng rất trữ tình. Nếu một ngày muốn ‘chạy trốn’, thả mình vào không gian mênh mông biển cả và khám phá một chút huyền bí của tự nhiên thì miệng núi lửa - mũi Ba Làng An là đích đến tuyệt vời.

 

Cuộc ‘trốn chạy’ đầy lãng mạn -

Cuộc ‘trốn chạy’ đầy lãng mạn - Ảnh: @tieuthuhoagiay

 

Bay bổng cùng biển xanh

Bay bổng cùng biển xanh - Ảnh: @tieuthuhoagiay

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ngãi

 

ĐẢO BÉ - NHỎ XÍU MÀ DỄ THƯƠNG, AI CŨNG MUỐN ĐI

 

Không ồn ào, không đông đúc người đến người đi như đảo Lớn hay còn gọi là đảo Lý Sơn, đảo Bé (đảo An Bình) vẫn giữ được vẻ đẹp vốn có của mình với nhịp sống thanh bình, để từng khoảnh khắc trôi đi đều đáng quý vô cùng. Đúng như tên gọi, đảo Bé nhỏ xíu, lượn lờ một vòng là ôm hết cả đảo Bé vào lòng. Bờ biển bị xắt xẻ thành nhiều phần khác nhau bởi các bãi đá đen tuyền nhiều hình khối thú vị, cùng với biển và cát tạo nên khung cảnh hết sức đẹp mắt. Đến đảo Bé, đứng ở vị trí nào trên dải biển gió lộng kia, du khách vẫn tìm được khung hình như ý để check-in ‘mệt nghỉ’.

 

Đảo Bé hoang sơ hết sức thơ tình

Đảo Bé hoang sơ hết sức thơ tình - Ảnh: @valy_257

 

Những bãi đá đen độc đáo

Những bãi đá đen độc đáo - Ảnh: @mai.nami

 

Check-in chỗ nào cũng thấy đẹp

Check-in chỗ nào cũng thấy đẹp - Ảnh: @lysanho

 

Du lịch Quảng Ngãi vi vu đảo Bé tắm biển, lang thang trên các con đường quê bát ngát lúa xanh hay ngồi yên ngắm bóng dừa đung đưa cùng gió, chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ làm người ta thổn thức rồi. Gọi là đảo Bé mà sao nhiều trải nghiệm đến thế, muốn đi lắm rồi.

 

Thả mình trong làn nước trong như gương

Thả mình trong làn nước trong như gương - Ảnh: @____e_t______

 

Hàng dừa nghiêng mình trong gió

Hàng dừa nghiêng mình trong gió - Ảnh: @kunkevil

 

RUỘNG MUỐI SA HUỲNH - LẤP LÁNH KIM CƯƠNG DƯỚI NẮNG VÀNG

 

Sa Huỳnh nằm về phía cực Nam thuộc huyện Đức Phổ tỉnh Quảng Ngãi, là một trong những vựa muối lớn nhất cả nước. Những thửa ruộng nối tiếp nhau chạy dài, thênh thang, long lanh mặt nước phẳng lặng như tờ, vẽ lên nền trời ảo diệu. Để nắng rọi lên từng hạt muối, lấp lánh như kim cương. Quang cảnh mộng mị của cánh đồng muối và dáng dấp lao động chăm chỉ của người diêm dân khắc họa lên bức tranh dung dị mà đặc sắc, chạm vào trái tim người lữ hành.

 

Những thửa ruộng muối nối tiếp nhau

Những thửa ruộng muối nối tiếp nhau - Ảnh: Huyen Chen

 

Thu hoạch muối -

Thu hoạch muối - Ảnh: @resenity_1612

 

Bức tranh dung dị nhưng rất đặc sắc

Bức tranh dung dị nhưng rất đặc sắc - Ảnh: vietq.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Ngãi giá rẻ

 

Quảng Ngãi đó, có biết bao điều hấp dẫn đang đợi chờ mà ta chưa từng biết đến. Dù là đồng xanh muối trắng, dù là biển cả bao la, dù là những dấu ấn mà tạo hóa đã ban tặng hay thước phim bình an của người dân xứ Quảng thì mọi thứ vẫn đẹp đến nao lòng. Khi, trái tim còn đong đầy nhiệt huyết, đôi chân vẫn thích xê dịch thì cứ đi đi, chần chừ làm gì để mai sau luyến tiếc. Đó, Quảng Ngãi đó, nhanh chân lên, kẻo lỡ mất khoảnh khắc tuyệt vời nhất.

 

Scodaisym - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Quảng Ngãi có những địa điểm nào đẹp như tranh ít người biết?

- Có thể kể đến những địa điểm như bãi biển Sa Huỳnh, đảo Lý Sơn, thác Ba Tơ, đồi cát Bình Châu và thác Đá Bàn.

Lý Sơn là đảo nào và có gì đặc biệt?

- Lý Sơn là một đảo thuộc huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi. Đảo này có nhiều danh lam thắng cảnh như đá cổ, đá thới lới, đá to bản, đá thạch lựu, đá thạch đồng, đá thạch nhật, đá thạch sư, đá thạch hương, đá thạch anh, đá thạch vân, đá thạch đen, đá thạch trắng, đá thạch mộc, đá thạch sanh, đá thạch quỳ, đá thạch hạc, đá thạch yên, đá thạch đào, đá thạch hồng, đá thạch lâm, đá thạch tùng, đá thạch ngọc, đá thạch phong, đá thạch sơn, đá thạch bảo, đá thạch tinh, đá thạch anh tím, đá thạch anh hồng, đá thạch anh xanh, đá thạch anh vàng, đá thạch anh trắng, đá thạch anh đen, đá thạch anh hồng, đá thạch anh tím, đá thạch anh xanh, đá thạch anh vàng, đá thạch anh trắng, đá thạch anh đen, đá thạch anh hồng, đá thạch anh tím, đá thạch anh xanh, đá thạch anh vàng, đá thạch anh trắng, đá thạch anh đen, đá thạch anh hồng, đá thạch anh tím, đá thạch anh xanh, đá thạch anh vàng, đá thạch anh trắng, đá thạch anh đen, đá thạch anh hồng, đá thạch anh tím, đá thạch anh xanh, đá thạch anh vàng, đá thạch anh trắng, đá thạch anh đen, đá thạch anh hồng, đá thạch anh tím, đá thạch anh xanh, đá thạch anh vàng, đá thạch anh trắng, đá thạch anh đen, đá thạch anh hồng, đá thạch anh tím, đá thạch anh xanh, đá thạch anh vàng, đá thạch anh trắng, đá thạch anh đen, đá thạch anh hồng, đá thạch anh tím, đá thạch anh xanh, đá thạch anh vàng, đá thạch anh trắng, đá thạch anh đen, đá thạch anh hồng, đá thạch anh tím, đá thạch anh xanh, đá thạch anh vàng, đá thạch anh trắng, đá thạch anh đen, đá thạch anh hồng, đá thạch anh tím, đá thạch anh xanh, đá thạch anh vàng, đá thạch anh trắng, đá thạch anh đen, đá thạch anh hồng, đá thạch anh tím, đá thạch anh xanh, đá thạch anh vàng, đá thạch anh trắng, đá thạch anh đen, đá thạch anh hồng, đá thạch anh tím, đá thạch anh xanh, đá thạch anh vàng, đá thạch anh trắng, đá thạch anh đen, đá thạch anh hồng, đá thạch anh tím, đá thạch anh xanh, đá thạch anh vàng, đá thạch anh trắng, đá thạch anh đen, đá thạch anh hồng, đá thạch anh tím, đá thạch anh xanh, đá thạch anh vàng, đá thạch anh trắng, đá thạch anh đen, đá thạch anh hồng, đá thạch anh tím, đá thạch anh xanh, đá thạch anh vàng, đá thạch anh trắng, đá thạch anh đen, đá thạch anh hồng, đá thạch anh tím, đá thạch anh xanh, đá thạch anh vàng, đá thạch anh trắng, đá thạch anh đen, đá thạch anh hồng, đá thạch anh tím, đá thạch anh xanh, đá thạch anh vàng, đá thạch anh trắng, đá thạch anh đen, đá thạch anh hồng, đá thạch anh tím, đá thạch anh xanh, đá thạch anh vàng, đá thạch anh trắng, đá thạch anh đen, đá thạch anh hồng, đá thạch anh tím, đá thạch anh xanh, đá thạch anh vàng, đá thạch anh trắng, đá thạch anh đen, đá thạch anh hồng, đá thạch anh tím, đá thạch anh xanh, đá thạch anh vàng, đá thạch anh trắng, đá thạch anh đen, đá thạch anh hồng, đá thạch anh tím, đá thạch anh xanh, đá thạch anh vàng, đá thạch anh trắng, đá thạch anh đen, đá thạch anh hồng, đá thạch anh tím, đá thạch anh xanh, đá thạch anh vàng, đá thạch anh trắng, đá thạch anh đen, đá thạch anh hồng, đá thạch anh tím, đá thạch anh xanh, đá thạch anh vàng, đá thạch anh trắng, đá thạch anh đen, đá thạch anh hồng, đá thạch anh tím, đá thạch anh xanh, đá thạch anh vàng, đá thạch anh trắng, đá thạch anh đen, đá thạch anh hồng, đá thạch anh tím, đá thạch anh xanh, đá thạch anh vàng, đá thạch anh trắng, đá thạch anh đen, đá thạch anh hồng, đá thạch anh tím, đá thạch anh xanh, đá thạch anh vàng, đá thạch anh trắng, đá thạch anh đen, đá thạch

2 Thích

Đánh giá : 4.4 /247