Mytour blog
Tags:
hồ Tuyền Lâmdu lịch Lâm Đồnghồ Xuân Hươngkinh nghiệm du lịch Đà Lạtnúi VoiHòn Bồ Đà LạtĐỉnh Pinhatt Đà LạtLạc Dương Đà LạtCầu Đất Đà Lạt
06/04/20236.4920

Săn mây Đà Lạt mùa sương bạc năm 2024

Những ngày nắng hạ, người người từ miền xuôi lại tìm cơ hội để trốn chạy lên phố núi Đà Lạt hưởng chút không khí dịu mát của đất trời vùng cao đang rả rích trong cơn mưa tự tình, đẹp đến mơ mộng. Để rồi chếnh choáng khi giao mùa sang thu, lòng lại bồi hồi thèm khát xếp gọn mọi bộn bề vào ngăn kéo, một lần nữa thong dong vượt qua ngọn đèo, du hí đến Đà Lạt, đắm chìm trong màn sương trắng như bạc đang vắt ngang lưng trời.

 

Đà Lạt chìm trong màn sương trắng bạc

Đà Lạt chìm trong màn sương trắng bạc - Ảnh: Lưu Quyền

 

Sương giăng trời nhớ mông lung,
Vườn hồng mộng tím rớt thung lũng sầu.
Trúc Lâm vẳng tiếng kinh cầu,
Dư âm đá vọng Bích Câu bẽ bàng.

 

Sương giăng khắp lối mộng mơ

Sương giăng khắp lối mộng mơ - Ảnh: Trinh Quang Minh

 

MỜ ẢO RỪNG THÔNG HÒN BỒ

 

Nếu bạn là người thích cảm giác lạnh tê trong rừng thông hoang sơ xào xạc cùng tiếng gió đang cất lên bản hòa âm mà phải mất rất nhiều thời gian để chiêm nghiệm bạn mới có thể cảm thụ hết được lời thì thầm của thiên nhiên, hãy dừng chân ngay tại Hòn Bồ trên đường du lịch Đà Lạt để săn mây.

 

Hòn Bồ cô tịnh trong sương sớm

Hòn Bồ cô tịnh trong sương sớm - Ảnh: hoimta

 

Xem ngay vé máy bay giá rẻ tới Đà Lạt

 

Hòn Bồ đẹp nhất vào bình minh, khi những tia nắng vàng ươm bắt đầu ló dạng chiếu thẳng xuống hàng thông xanh cao vút ưỡn ngực đón lấy hơi thở trong lành ngày mới. Để rồi dần dần, màu nắng trải dài lên đồi thông, làm hơi sương hờ hững rời bỏ người bạn của mình trở về cùng bầu trời vời vợi. Toàn bộ như một bức tranh sống động và huyễn hoặc đến mơ hồ, tựa như bước chân ta sắp sửa bước vào thế giới khác khi đi qua bức màn đó.

 

Khi tia nắng mai chợt đến

Khi tia nắng mai chợt đến - Ảnh: Tuấn Nguyễn

 

Cảnh sắc Hòn Bồ trong sương trắng đẹp hơn bao giờ hết

Cảnh sắc Hòn Bồ trong sương trắng đẹp hơn bao giờ hết - Ảnh: Tuấn Nguyễn

 

KHÁM PHÁ ĐỈNH PINHATT CHEO LEO

 

Những tín đồ “săn mây” đích thực sẽ không thể nào bỏ qua đỉnh Pinhatt, nơi có thể ôm trọn mây trời, cỏ cây Đà Lạt vào lòng khi đứng trên đỉnh, phóng tầm nhìn ra thế giới diệu kỳ. Với độ cao hơn 1.600m, khách du lịch Đà Lạt sẽ được dịp bắt thêm nhiều khoảnh khắc chốn bồng lai của thành phố mệnh danh là xứ sở của sương mù này.

 

Đà Lạt tựa chốn bồng lai khi nhìn từ đỉnh Pinhatt

Đà Lạt tựa chốn bồng lai khi nhìn từ đỉnh Pinhatt - Ảnh: Be Sock

 

Xem ngay vé máy bay giá rẻ tới Đà Lạt

 

Một hồ Tuyền Lâm rộng lớn khi đứng dưới mặt đất dần trở nên bé nhỏ, cô tịch làm sao khi được bao bọc bởi toàn bộ đồi núi, rừng thông xung quanh. Làn sương mờ như dải mây đưa tiên nữ hạ phàm tìm nơi tắm mát lại ẩn hiện trong đầu, thực mà mơ, mơ mà thực. Một cảm giác khó tả khiến người đắm say, khiến người quên cả lối về.

 

Có một hồ Tuyền Lâm, có một Đà Lạt thật lạ từ Pinhatt

Có một hồ Tuyền Lâm, có một Đà Lạt thật lạ từ Pinhatt - Ảnh: kham hai dang

 

Sau khi thưởng thức phong cảnh trong mây của thành phố trên đỉnh Pinhatt, lữ khách du lịch Đà Lạt còn có cơ hội ghé thăm khu căn cứ núi Voi nổi tiếng trong thời chống Pháp – Mỹ của Lâm Đồng cách đó chừng vài trăm mét đi bộ.

 

Nhớ ghé thăm núi Voi lẫy lừng khi xưa

Nhớ ghé thăm núi Voi lẫy lừng khi xưa - Ảnh: Liem Trinh

 

AN YÊN CÙNG MÂY MỜ LẠC DƯƠNG

 

Với những người chẳng thể dậy quá sớm và leo núi để ngắm sương thì cũng đừng quá muộn phiền. Vì chỉ cách thành phố Đà Lạt không xa, Lạc Dương với những vườn rau xanh mướt lung linh những giọt sương trong veo dưới nắng mai cũng sẽ mang đến cho tour du lịch của du khách thêm nhiều thú vị.

 

Lạc Dương thơ mộng với màn sương bạc

Lạc Dương thơ mộng với màn sương bạc - Ảnh: Lư Quyền

 

Làm người lữ khách đi săn mây vô cùng thích thú

Làm người lữ khách đi săn mây vô cùng thích thú - Ảnh: Lư Quyền

 

Đứng ở các nông trại, du khách vừa cảm nhận được hương vị tươi mát của rau xanh, vừa nghiêng mình về phía xa, nơi có những ngôi nhà được xây dựng theo phong cách cổ xưa lấp lửng trong đồi thông vô tình bị dải lụa trắng ai vô tình bắt ngang thoắt ẩn thoắt hiện, khiến trái tim cứ tò mò, cứ chìm đắm.

 

AN YÊN CÙNG MÂY MỜ LẠC DƯƠNG

Vườn rau xanh mướt nhà ai - Ảnh: Tuấn Nguyễn

 

Chìm đắm trong sương ngất ngây người nhìn

Chìm đắm trong sương ngất ngây người nhìn - Ảnh: Michel Nguyễn

 

TỰ TÌNH CÙNG HỒ XUÂN HƯƠNG

 

Dẫu có du lịch Đà Lạt biết bao nhiêu lần, ta vẫn muốn ghé thăm hồ Xuân Hương một lát như người bạn tâm tình chẳng thể nào dứt bỏ. Bao năm rồi, hồ Xuân Hương vẫn giữ mãi nét lặng yên đến trầm lặng của mình. Mặc cho dòng người có hối hả, mặc cho nắng vàng hay hoàng hôn tím, hồ Xuân Hương vẫn cứ lặng yên một khoảng trời cho riêng mình.

 

Hồ Xuân Hương tự tình, yên bình mặc cho cuộc sống hối hả

Hồ Xuân Hương tự tình, yên bình mặc cho cuộc sống hối hả - Ảnh: Khang Duong

 

Lãng đãng hơi sương

Lãng đãng hơi sương - Ảnh: Vũ Hào

 

Hồ Xuân Hương vào sáng sớm tuy không có nhiều sương mờ dày đặc như những nơi khác nhưng vì chút se lạnh đặc trưng, chút lãng đãng màu trắng bạc nhẹ nhàng bốc lên từ lòng hồ mà người lữ khách vẫn thích bộ hành hưởng trọn vị khoan khoái của hồ Xuân Hương khi bình mình còn “lười biếng” chưa chịu thức giấc.

 

Hồ Xuân Hương lười biếng thức giấc khi ngày mới đã bắt đầu

Hồ Xuân Hương lười biếng thức giấc khi ngày mới đã bắt đầu - Ảnh: Lư Quyền

 

LÃNG MẠN TRÊN CUNG ĐƯỜNG Ở CẦU ĐẤT

 

Còn gì lãng mạn hơn khi đứng ở đồi chè xanh thơm ngát, tay mân mê từng giọt sương long lanh đọng lại trên lá non, mặt ngửa lên trời uống chút sương đêm còn vương lại chốn thiên thai. Cầu Đất luôn được khách du lịch Đà Lạt ưu ái gọi là cung đường tình yêu vì khung cảnh thơ mộng, êm đẹp tại đây.

 

Khung cảnh Cầu Đất lãng mạn

Khung cảnh Cầu Đất lãng mạn - Ảnh: Dalattraveler

 

Thắp lửa tình yêu đôi lứa thêm mặn nồng

Thắp lửa tình yêu đôi lứa thêm mặn nồng - Ảnh: Linh Ly Thanh

 

Vào buổi sáng sớm tại Cầu Đất, du khách có thể săn mây thỏa thích, màu trắng như sữa bao trùm lên rừng thông, chỉ để lộ vài đỉnh đồi chẳng khác nào những hò đảo nhỏ giữa biển khơi dậy sóng.

 

Một buổi sớm mai lung linh trên đồi chè Cầu Đất

Một buổi sớm mai lung linh trên đồi chè Cầu Đất - Ảnh: Linh Ly Thanh

 

LƯU Ý CHO NGƯỜI SĂN MÂY ĐÀ LẠT

 

1. Không nên đi quá sớm vì nếu không quen với cái lạnh cao nguyên, bạn rất dễ bị cảm, nhưng cũng đừng đi quá muộn, làm mất cơ hội săn mây.

 

2. Hành trang du lịch Đà Lạt săn mây luôn đủ đầy những vật dụng cần thiết như: áo khoác, thức ăn nhẹ, nước uống, giày có độ bám tốt,… và cả người bạn đường lý tưởng.

 

Về Đà Lạt săn mây ngay thôi

Về Đà Lạt săn mây ngay thôi - Ảnh: Lư Quyền

 

Du lịch Đà Lạt

 

Xem ngay vé máy bay giá rẻ tới Đà Lạt

 

Mây chùng lại đón ta về phố núi
Nắng vàng reo con phố rợp đầy hoa
Hàng thông đứng nhìn trời thăm thẳm
Khói sương mây hâm hấp mái nhà.

 

Nếu có cơ hội để đi, đừng quên dừng chân Đà Lạt săn mây, bạn nhé!

 

Scodaisym – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Săn mây Đà Lạt mùa sương bạc là gì?

Săn mây Đà Lạt mùa sương bạc là hoạt động du lịch được tổ chức tại Đà Lạt, Lâm Đồng, Miền Trung trong mùa đông khi sương mù bao phủ khắp nơi, tạo nên cảnh quan đẹp mê hồn.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để săn mây Đà Lạt mùa sương bạc?

Thời điểm tốt nhất để săn mây Đà Lạt mùa sương bạc là từ tháng 11 đến tháng 2 hàng năm, khi thời tiết lạnh và sương mù xuất hiện nhiều nhất.

Có những địa điểm nào để săn mây Đà Lạt mùa sương bạc?

Có nhiều địa điểm để săn mây Đà Lạt mùa sương bạc như đồi chè Cầu Đất, đồi chè Tuyền Lâm, đồi chè Đà Lạt, đồi chè Phước An, đồi chè Lâm Viên, đồi chè Thái Phiên,...

Có những hoạt động gì khác ngoài săn mây khi đến Đà Lạt?

Ngoài săn mây, bạn có thể tham gia các hoạt động khác như tham quan các điểm du lịch nổi tiếng như hồ Xuân Hương, thác Prenn, thác Datanla, tham quan vườn hoa Đà Lạt, tham quan các trang trại rau củ quả,...

Cần chuẩn bị gì khi đi săn mây Đà Lạt mùa sương bạc?

Khi đi săn mây Đà Lạt mùa sương bạc, bạn cần chuẩn bị quần áo ấm, giày thể thao, khẩu trang, kính mát, máy ảnh hoặc điện thoại để chụp ảnh, nước uống và đồ ăn nhẹ.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /136