Mytour blog
Tags:
du lịch Lào Caikhám phá sapa
06/04/20233.2030

Sapa tháng 12 đẹp như chuyện cổ tích năm 2024

Sa Pa là một huyện vùng cao của tỉnh Lào Cai nằm ở phía Tây Bắc của Tổ quốc. Một vùng đất ẩn chứa nhiều điều huyền diệu về con người và cảnh sắc thiên nhiên. Nếu tiết trời sang Thu khiến cảnh sắc thiên nhiên biến tấu như một khúc vũ ca chuyển mình của những khoảnh khắc trong ngày thì lúc Đông về cũng là thời khắc dải lụa tinh sương nơi tiên giới phấp phới từ Cổng Trời giáng hạ, sương khói bao phủ vạn vật, Sapa như một bức tranh bước ra từ cổ tích.

 

CÓ NHỮNG NGÀY RẼ SƯƠNG TÌM LỐI…

 

Sapa trong những ngày chớm đông không khỏi khiến người ta suýt soa bởi nhiệt độ giảm xuống cực thấp, có khi âm độ. Vị thần mùa Đông không chỉ khéo léo trong việc thao túng cảm xúc con người trong tiết trời lạnh giá mà còn là một tay kiến trúc sư kiêm họa sĩ của trường phái lãng mạn. Vẫn là đường xưa lối cũ, thấp thoáng những ngôi biệt thự cổ, những con đường lát đá xanh mơ mộng, nhưng khi đông về cảnh vật như được phủ lên một lớp voan mỏng bàng bạt màu sương khói khiến cảnh sắc kỳ ảo và cổ kính bội phần.

 

Sapa - thành phố trong sương hiện lên như một bức tranh sơn thủy hữu tình

 Sapa - thành phố trong sương hiện lên như một bức tranh sơn thủy hữu tình - Ảnh: wanderinvietnam 

 

Từng làn sương chực chờ sà vào mặt đường, lúc tinh nghịch leo trèo lên cây cối, khi lại ngự trên mái nhà cao và không quên chọc ghẹo những chiếc má ửng hây hây của thiếu nữ vùng cao.

 

Trưa nắng lên cũng kịp xua đi màn sương mờ ảo, Sapa đẹp lung linh

 Trưa nắng lên cũng kịp xua đi màn sương mờ ảo, Sapa đẹp lung linh - Ảnh: Tip December 

 

“Đường vào tim em ôi băng giá, trời mùa đông mây vẫn hay đi về”, câu hát tưởng chừng như chẳng liên quan chợt lóe lên trong đầu, tôi khẽ cưới vì thầm nghĩ muốn bước vào trái tim của “người đẹp Sapa” thì hiển nhiên phải trải qua sự lạnh giá ban đầu nhưng rồi sẽ tìm được nguồn ấm áp - tôi tin. Con đường bước vào con tim “nàng” đẹp tựa tranh thủy mặc, những hàng thông dãy trúc bất chấp giá buốt băng phong vẫn hiên ngang vi vu vui ca trong điệu nhạc đầy thanh sắc của tinh linh mùa đông.

 

Đường đi không khó, chỉ là phải lần bước mà đi. Sương dày đặc đến nỗi tuy người thả bộ cách ta vài bước nhưng tưởng chừng ảo ảnh đấy thôi. Chợ phiên Sapa vẫn tấp nập như lệ thường, những sạp hàng san sát bày biện vô số chủng loại hàng hóa, đa phần chúng là giày dép, quần áo, đồ chơi, quà lưu niệm có xuất xứ…Trung Quốc, duy chỉ có mặt hàng thổ cẩm do chính những phụ nữ dân tộc khéo léo dệt nên là rực lên màu sắc tươi thắm và một chút hương nồng đượm của của bếp lửa hồng, đã cảm nhận được một chút ấm áp rồi!

 

Sapa sương khói mờ nhân ảnh

 Sapa sương khói mờ nhân ảnh - Ảnh: Theblue 

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Sapa

 

Đêm về cũng là lúc nên quây quần bên ngọn lửa bập bùng và thưởng thức những món ăn thơm lừng nghi ngút khói. Thi thoảng đống lửa vang lên những tiếng nổ lách tách như muốn góp vui trong bầu không khí ấm nồng,  

 

Mèo con sưởi ấm mùa đông Sapa

 Mèo con sưởi ấm mùa đông - Ảnh: Javi156 

 

ĐẠP TUYẾT TÌM...HOA

 

Tuyết là một giấc mơ có phần “xa xỉ” với đại đa số người Việt, vì thế ai đến Sapa trong thời điểm này cũng đều ấp ủ trong mình một giấc mơ màu tuyết. Chẳng cần phải bay sang tận Châu Âu để mục sở thị hạt tuyết như thế nào, mà ở chính nơi này, hiện thực hóa giấc mơ được ngắm cảnh tuyết rơi, được đắp người tuyết, được vo tròn từng cụm tuyết rồi ném nhau như trên những bộ phim nước ngoài...hoàn toàn không khó để thỏa mãn nếu ghé thăm Sapa vào những ngày lạnh nhất.   

 

Tuyết phủ trắng xóa Sapa tạo nên khung cảnh lãng mạn như chuyện cổ tích

 Tuyết phủ trắng xóa tạo nên khung cảnh lãng mạn như chuyện cổ tích - Ảnh: linkin1811 

 

Mùa đông, khách đi Sapa không nên bỏ qua khu du lịch Hàm Rồng. Tựa như một nàng công chúa đang say ngủ, giấc ngủ của mộng mị và kỳ ảo, Hàm Rồng giống như lối vào tiên cảnh,  khung cảnh thực thực hư hư, tưởng chừng như lạc vào cõi ảo mộng trùng trùng điệp điệp.

 

Đường lên Hàm Rồng

 Đường lên Hàm Rồng - Ảnh: Lehieupv 

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 39% tại Sapa

 

Thả bộ trên những cung đường uốn lượn quanh co, du khách sẽ thấy những phiến đá rêu phong với hình dạng kỳ lạ được khắc tạc bởi bàn tay của tạo hóa, chiêm ngưỡng những khóm mai, cành trúc đang say ngủ chờ xuân về bung nụ và xa xa, rải rác vài hàng quán lưu niệm…như một nét chấm phá mang một chút hơi hướng con người giữa bức tranh sơn thủy có phần trầm mặc.

 

Những cây cầu ẩn hiện mờ ảo sau màn sương sớm Sapa

 Những cây cầu ẩn hiện mờ ảo sau màn sương sớm - Ảnh: Emmanuel Cateau 

 

Không phải loài hoa nào cũng đều trốn tránh cái lạnh của mùa đông, Thiên hương mai hoa vẫn kiêu kỳ lung lay trước gió, khóm cúc vẫn ánh vàng rực rỡ kho hương, bìm bịp sắc tía vẫn bạt ngàn giữa không gian bao la. Những cánh địa lan, điệp lan… vẫn tươi sắc điểm xuyết cho mảng màu xám tối của núi non chốn này.  

 

Đồng cải nở vàng rực đầy kiêu hãnh trong cái lạnh của trời đông Sapa

 Đồng cải nở vàng rực đầy kiêu hãnh trong cái lạnh của trời đông - Ảnh: Aoshi Vn 

 

Giữa không gian u tịch tĩnh lặng, khẽ nhâm nhi tách trà ấm nồng hương vị rừng núi, tĩnh tâm giữa tiếng chim líu lo gọi bầy và tiếng gió lay cành lá xào xạc, mơ màng lãng đãng ngắm dòng người đang khẽ bước trên những bậc thang gập gềnh trên lối nhỏ. Dường như mọi người đều sợ phá vỡ khoảnh khắc huyền tịch khó tìm như nơi đây.

 

Thiếu nữ Sapa e ấp bên cánh đồng ngập sắc hoa đông

 Thiếu nữ Sapa e ấp bên cánh đồng ngập sắc hoa đông - Ảnh: Hai Thinh 

 

RUNG CẢM TRƯỚC CẢNH ĐỜI KHÓ KHĂN

  

Trải nghiệm cảm giác lạc vào cõi sương giăng, thu mình trước cái rét muốt âm độ, hay được lăn mình trong tuyết xốp là những niềm vui trong sáng, hồn nhiên và không thể bị phán xét. Nhưng đó cũng là lúc ta học cách trân trọng và yêu thương trước những mảnh đời khó khăn còn đó. Niềm vui của một người nhưng là nỗi buồn của người khác. Những em bé còi cọc trong chiếc áo mỏng manh chân trần chạy trên đất, những ông bà lão khẽ rùng mình đắp vội mảnh chăn thô, những ngôi nhà sàn vách gỗ hở miệng đón gió lạnh ùa về,,,lúc đó, chúng ta cũng sẽ thấu hiểu, thương cảm và trắc ẩn trước những con người còn sống trong thiếu thốn. Đi để trải nghiệm và chia sẻ chưa giờ là một hành động vô nghĩa.

 

Khuôn mặt lấm lem ngây thơ của trẻ em miền núi Sapa, thương đến lạ

 Khuôn mặt lấm lem ngây thơ của trẻ em miền núi, thương đến lạ - Ảnh: phanthoailinh 

 

 Du lịch Sapa 

 

Xem thêm: Các tour du lịch Sapa giá rẻ

 

Sapa mỗi mùa một vẻ nên vãng cảnh Sapa mùa nào thì hãy tìm hiểu thật kỹ những điều thú vị đặc trưng của nó để có thể tận hưởng trọn vẹn chuyến đi của thị trấn trong sương trong hành trình của mình nhé!

 

Huyền Vịt - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Sapa tháng 12 có thời tiết như thế nào?

- Tháng 12 là mùa đông ở Sapa, nên thời tiết khá lạnh và có thể xuất hiện tuyết rơi. Nhiệt độ trung bình dao động từ 7-15 độ C, đôi khi có thể xuống thấp hơn.

Sapa tháng 12 có gì đặc biệt?

- Tháng 12 là thời điểm cuối cùng của mùa du lịch Sapa, nên bạn có thể tận hưởng không khí giáng sinh và năm mới tại đây. Ngoài ra, cảnh sắc Sapa vào mùa đông cũng rất đẹp và lãng mạn, giống như trong chuyện cổ tích.

Có nên đi du lịch Sapa tháng 12?

- Nếu bạn thích khám phá cảnh sắc đẹp của Sapa vào mùa đông và muốn trải nghiệm không khí giáng sinh tại đây, thì tháng 12 là thời điểm tuyệt vời để đi du lịch Sapa. Tuy nhiên, bạn cần chuẩn bị đồ ấm và chú ý đến thời tiết để có chuyến đi an toàn và thú vị.

Lào Cai có những địa điểm du lịch nào?

- Lào Cai là một tỉnh thuộc vùng Tây Bắc Việt Nam, có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như Sapa, Fansipan, thác Bạc, chợ phiên Bắc Hà, đền Mẫu Hạ,...

Miền Bắc có những món ăn đặc sản nào?

- Miền Bắc là vùng đất của nhiều món ăn đặc sản ngon như thịt gác bếp, lợn cắp nách, cá nướng trui, chả cá Lã Vọng, bánh cuốn Thanh Trì, xôi xéo,... Nếu bạn có dịp đến Miền Bắc, đừng quên thưởng thức những món ăn này để trải nghiệm hương vị đặc trưng của vùng đất này.

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /381