Mytour blog
Tags:
du lịch sinh tháidu lịch Đà Nẵngđèo Hải Vâncảnh đẹp thiên nhiên
06/04/20234.9040

Say đắm với thiên nhiên ở khu du lịch sinh thái Suối Lương năm 2024

Trong những ngày hè nắng vàng, du khách có dịp ghé qua Đà Nẵng sẽ luôn tìm thấy những điểm hẹn vui chơi, giải trí và thư giãn tuyệt vời. Trong số đó, khu du lịch sinh thái Suối Lương nằm ẩn mình dưới Hải Vân Quan sẽ mang đến cho bạn khung cảnh thiên nhiên xanh tươi và không gian mộc mạc, giản dị đậm nét văn hóa truyền thống đất Việt.

 

Khu du lịch sinh thái Suối Lương là một điểm hẹn du lịch sinh thái tuyệt vời ở Đà Nẵng. Khu du lịch sinh thái này được bao bọc bởi cánh rừng rậm rạp, tọa lạc ở phía nam hầm đèo Hải Vân, thuộc phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu và cách trung tâm thành phố khoảng 15 km.

 

Con đưỡng dẫn lối vào khu du lịch sinh thái Suối Lương

Con đưỡng dẫn lối vào khu du lịch sinh thái Suối Lương - Ảnh: Danang Tourism

 

Từ con đường trung tâm thành phố, du khách có thể xuôi theo đường Điện Biên Phủ, sau đó tiếp tục chạy dọc đường Nguyễn Lương Bằng và đi theo hướng lên đèo Hải Vân, rẽ trái khoảng 3 km là đến được khu du lịch sinh thái Suối Lương. Dọc đường leo đèo, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp hùng vĩ của thiên nhiên vùng đất này và ngất ngây trước cảnh sắc diệu kỳ do tạo hóa ban tặng.

 

Hình ảnh chim Hạc ở cổng chào thu hút du khách

Hình ảnh chim Hạc ở cổng chào thu hút du khách - Ảnh: Sưu tầm

 

Bụi cây xanh mơn mởn dọc lối đi

Bụi cây xanh mơn mởn dọc lối đi - Ảnh: suoiluong

 

Tìm về khu du lịch sinh thái Suối Lương, du khách sẽ được ngắm nhìn rừng cây xanh mát, tận hưởng những giây phút hòa mình, đắm chìm cùng thiên nhiên hoang dã nguyên sơ. Bên cạnh đó, khu du lịch này còn là nút thắt hội tụ văn hóa của ba miền đất nước, tái hiện không gian mang đậm sắc màu truyền thống đất Việt.

 

Khung cảnh thiên nhiên mờ ảo trong sương sớm

Khung cảnh thiên nhiên mờ ảo trong sương sớm - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quận Liên Chiểu

 

Dạo quanh cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn, đắm mình dưới dòng suối mát lạnh, lắng nghe những âm thanh của thiên nhiên ở khu du lịch sinh thái Suối Lương hẳn sẽ mang đến cho du khách những khám phá, trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến du lịch Đà Nẵng.

 

Dòng suối trong vắt, mát lạnh xua tan cái nóng ngày hè

Dòng suối trong vắt, mát lạnh xua tan cái nóng ngày hè - Ảnh: Danang Explorer

 

Trong đó, tắm suối là một trong những trải nghiệm mà hầu hết du khách du lịch Đà Nẵng rất thích thú khi đến với khu sinh thái Suối Lương. Dòng nước trong vắt này không chỉ mang đến cho bạn những cảm giác mát lạnh ngày hè mà còn gợi lại những kỷ niệm ấu thơ ngày nào cùng lũ bạn tinh nghịch tắm suối, lội sông bên dòng sông, con suối quê hương.

 

Tắm suối ngày hè nhé

Tắm suối ngày hè nhé! - Ảnh: Sưu tầm

 

Khu rừng như được phủ lên chiếc áo xanh mơn mởn tràn đầy sức sống, hoang sơ nhưng không kém phần quyến rũ, mê hoặc lòng người. Đến với Suối Lương, du khách du lịch Đà Nẵng hẳn sẽ ngỡ như lạc lối vào chốn thần tiên.

 

Cánh rừng nguyên sinh xanh mơn mởn

Cánh rừng nguyên sinh xanh mơn mởn - Ảnh: Sưu tầm

 

Ở khu rừng này, bạn còn được khám phá những điều bí ẩn của rừng rậm, ngắm nhìn những hàng cây cổ thụ cao ngất, chiêm ngưỡng vẻ đẹp đầy màu sắc của những bông hoa dại nở rộ và những loài động vật nhỏ đáng yêu, xinh xắn. Bên cạnh đó, tiếng suối chảy róc rách, tiếng chim hót líu lo và tiếng gió thổi xào xạc cũng sẽ mang đến bạn nhiều niềm vui mới.

 

Chiếc cầu treo thơ mộng bắc ngang dòng suối

Chiếc cầu treo thơ mộng bắc ngang dòng suối - Ảnh: Sưu tầm

 

Giữa khu rừng nguyên sơ, bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí mát rượi, tươi mới. Du khách du lịch Đà Nẵng len lỏi trong khu rừng còn được ngắm nhìn những vạt nắng vàng ươm không quá chói chang, gay gắt, soi chiếu từng hàng cây kẽ lá lấp lánh.

 

Dòng suối trắng xóa giữa cánh rừng xanh thẳm

Dòng suối trắng xóa giữa cánh rừng xanh thẳm - Ảnh: Sưu tầm

 

Ghềnh đá nhấp nhô giữa dòng suối

Ghềnh đá nhấp nhô giữa dòng suối - Ảnh: suoiluong  

 

Nằm biệt lập với đô thị ồn ào, sầm uất nên khu du lịch Suối Lương sở hữu không gian hiền hòa, tĩnh lặng và thanh bình. Du khách du lịch Đà Nẵng về khu du lịch sinh thái này có thể tạm gác lại những nỗi lo cuộc sống thường nhật và thư giãn thoải mái, vui chơi thỏa thích.

 

Những hàng cây um tùm bao quanh khu du lịch sinh thái

Những hàng cây um tùm bao quanh khu du lịch sinh thái - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Nẵng giá rẻ

 

Khu du lịch Suối Lương còn sở hữu những công trình kiến trúc độc đáo và những biểu tượng đặc sắc hài hòa cùng thiên nhiên. Du khách tham quan khu du lịch sẽ được ngắm nhìn cánh chim Lạc, hình ảnh trăm trứng của mẹ Âu Cơ, những tháp Chăm và cả không gian nhà ở truyền thống của vùng miền như nhà rông, nhà sàn, nhà rường, nhà cổ.

 

Ngôi nhà truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số Tây Nguyên

Ngôi nhà truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số Tây Nguyên - Ảnh: Sưu tầm

 

Du khách có thể thư giãn, ngắm nhìn cảnh vật trong những ngôi nhà truyền thống quanh khu du lịch

Du khách có thể thư giãn, ngắm nhìn cảnh vật trong những ngôi nhà truyền thống quanh khu du lịch - Ảnh: Sưu tầm

 

Đồng thời, khu du lịch sinh thái Suối Lương còn có nhiều hoạt động vui chơi giải trí thú vị thu hút du khách. Bạn có thể tham gia trò chơi dân gian hoặc những hoạt động trải nghiệm đầy mạo hiểm. Hãy đến khu du lịch sinh thái Suối Lương để tận hưởng ngày hè vui nhộn nhé!

 

Cánh rừng nguyên sinh hoang sơ còn là nơi tìm hiểu những điều bí ẩn của thiên nhiên

Cánh rừng nguyên sinh hoang sơ còn là nơi tìm hiểu những điều bí ẩn của thiên nhiên - Ảnh: Sưu tầm

 

Khu du lịch Suối Lương sẽ mang đến cho du khách bữa cơm giản dị với những món ngon đặc sản miền Trung nổi tiếng ở khu bếp Chợ Quê như bánh lọc, bánh nậm, mỳ Quảng,... Đồng thời, bạn sẽ được thưởng thức những thức quà đặc sản ấy trong không gian trong lành giữa rặng tre, bờ chuối.  

 

Không gian riêng dành cho du khách thưởng thức đặc sản Chợ Quê

Không gian riêng dành cho du khách thưởng thức đặc sản Chợ Quê - Ảnh: suoiluong

 

Ngoài ra, khi màn đêm buông xuống du khách du lịch Đà Nẵng còn được ngâm thơ bên chén rượu nồng, ngắm trăng và bầu trời đầy sao hay cùng đốt lửa trại và cá hát, nhảy múa tưng bừng.

 

Hoạt động cắm trại, sinh hoạt cộng đồng thú vị của các bạn trẻ

Hoạt động cắm trại, sinh hoạt cộng đồng thú vị của các bạn trẻ - Ảnh: suoiluong

 

Mọi người cùng nhau nhảy múa tưng bừng, rộn rã

Mọi người cùng nhau nhảy múa tưng bừng, rộn rã - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn 4 sao tại Đà Nẵng

 

Bạn hãy cùng những người thân yêu trải nghiệm những khoảnh khắc tuyệt vời cùng thiên nhiên xanh mát ở khu du lịch sinh thái Suối Lương trong tour du lịch Đà Nẵng nhé!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Suối Lương là gì?

- Suối Lương là một khu du lịch sinh thái nằm ở Đà Nẵng, Miền Trung, với nhiều hoạt động giải trí và khám phá thiên nhiên.

Các hoạt động giải trí tại Suối Lương là gì?

- Tại Suối Lương, bạn có thể tham gia các hoạt động như bơi lội, câu cá, leo núi, trekking, tham quan hang động, trượt thác nước, và thưởng thức ẩm thực địa phương.

Suối Lương có gì đặc biệt?

- Suối Lương có một hệ thống thác nước đẹp mắt, với nước chảy suốt năm và không bị ảnh hưởng bởi mùa khô. Ngoài ra, khu du lịch còn có nhiều loài động vật và thực vật quý hiếm.

Cách đến Suối Lương từ Đà Nẵng?

- Từ Đà Nẵng, bạn có thể đi xe máy hoặc ô tô theo đường Quốc lộ 14B khoảng 30km về phía Tây. Hoặc bạn có thể thuê xe đạp hoặc xe máy để khám phá khu vực này.

Suối Lương có phù hợp cho gia đình với trẻ nhỏ không?

- Suối Lương là một điểm đến thích hợp cho gia đình với trẻ nhỏ, vì có nhiều hoạt động giải trí và khám phá thiên nhiên phù hợp với trẻ em. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo an toàn cho trẻ em khi tham gia các hoạt động nước.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /245