Mytour blog
Tags:
cảnh đẹp Việt Namkhám phá Ninh BìnhHang Múa
06/04/20232.7290

Say lòng mùa lúa chín vàng ươm ở Hang Múa năm 2024

Vùng đất cố đô Hoa Lư từng là nơi đóng đô của vua Đinh Tiên Hoàng, sở hữu địa hình non núi trùng điệp, kỳ vĩ và thiên nhiên xanh mát, mênh mông bạt ngàn. Trong những ngày đầu tháng 6 này, du khách có dịp du lịch Ninh Bình hẳn sẽ được say đắm trước khung cảnh mùa lúa chín vàng ươm, rực rỡ ở những cánh đồng khắp Hang Múa. Bạn hãy cùng Mytour thưởng ngoạn du lịch Hang Múa nhé!

 

Trong chuyến du lịch Ninh Bình vào dịp ngày đầu hạ này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh vàng ươm của những cánh đồng lúa chín tại Hang Múa. Nơi đây hẳn sẽ mang đến cho du khách những điều khám phá và trải nghiệm thú vị tại mảnh đất cố đô Hoa Lư ngày nào.

 

Hang Múa nên thơ, làm đắm lòng bao du khách du lịch Ninh Bình

Hang Múa nên thơ, làm đắm lòng bao du khách du lịch Ninh Bình - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

Hang Múa chỉ cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 5 km, vì thế du khách có thể dễ dàng từ thành phố Ninh Bình xuôi theo Quốc lộ 1A rồi rẽ phải theo đường vào khu du lịch Tràng An và đi theo bảng chỉ dẫn vào khu du lịch Hang Múa nhé!

 

Núi Múa trông như quả chuông khổng lồ của riêng vùng đất Ninh Bình

Núi Múa trông như quả chuông khổng lồ của riêng vùng đất Ninh Bình - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

Hang Múa nằm dưới chân núi Múa, ẩn mình giữa thiên nhiên xanh tươi bạt ngàn của những thửa ruộng, cánh đồng mênh mông thuộc thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Đồng thời, Hang Múa cũng là một địa danh nằm trong quần thể khu du lịch sinh thái Hang Múa cùng tên mà hầu hết du khách du lịch Ninh Bình đều biết đến.

 

Khu du lịch Hang Múa gắn với truyền thuyết thời nhà Trần

Khu du lịch Hang Múa gắn với truyền thuyết thời nhà Trần - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hoa Lư

 

Hang Múa sở dĩ có tên như thế bởi nó gắn liền với truyền thuyết thời nhà Trần. Trong một lần đến cố đô Hoa Lư, vị vua này đã phải lòng và đắm say bởi phong cảnh đẹp nao lòng của mảnh đất nơi đây và cho lập Am Thái Vi ở vùng Hoa Lư để được thưởng thức những bài ca ngọt ngào của các mỹ nữ, ngắm nhìn những điệu múa uyển chuyển của các cung tần. Chính vì thế, người dân địa phương đã quen gọi nơi đây là Hang Múa từ bao đời nay.

 

Không gian chiêm ngưỡng Hang Múa huyền ảo trên đỉnh núi cao

Không gian chiêm ngưỡng Hang Múa huyền ảo trên đỉnh núi cao - Ảnh: Nguyễn Đình Tuân

 

Trong tour du lịch Ninh Bình, du khách có thể lên đỉnh núi Múa để khám phá trọn vẹn khung cảnh đẹp diệu kỳ của Hang Múa. Núi Múa nằm trong quần thể núi đá Tam Cốc, từ phía xa xa ngọn núi này trông như một quả chuông khổng lồ, sừng sững giữa vùng đất Hoa Lư.  

 

Đường lên đỉnh núi Múa uốn lượn quanh co như Vạn Lý Trường Thành thu nhỏ

Đường lên đỉnh núi Múa uốn lượn quanh co như Vạn Lý Trường Thành thu nhỏ - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

Đường lên đỉnh núi uốn lượn quanh sườn núi, được thiết kế và xây dựng mô phỏng tựa Vạn Lý Trường Thành của đất nước Trung Hoa phương Bắc với khoảng 486 bậc thang đá. Từng bậc thang rắn chắc, vững chãi trên đoạn đường lên đỉnh núi Múa hẳn sẽ mang đến cho du khách du lịch Ninh Bình những trải nghiệm thú vị như đường đến lâu đài trong những câu chuyện cổ tích châu Âu đấy!

 

Vùng đất Hang Múa phủ lên chiếc áo vàng rực những ngày đầu hạ

Vùng đất Hang Múa phủ lên chiếc áo vàng rực những ngày đầu hạ - Ảnh: Mèo Già

 

Trong chuyến du lịch Ninh Bình mùa hè này, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên, tham quan điểm du lịch sinh thái và thả hồn theo những cơn gió mát thổi bay cái nóng mùa hè mà còn được kết hợp các hoạt động leo núi thể thao để rèn luyện sức khỏe và chinh phục thiên nhiên nữa đấy! Bạn đã sẵn sàng cùng bạn bè khám phá Hang Múa ở vùng đất cố đô Hoa Lư trong tour du lịch mùa hè chưa nào?

 

Du khách du lịch Ninh Bình ngỡ ngàng trước bức tranh thiên nhiên trù phú mùa lúa chín

Du khách du lịch Ninh Bình ngỡ ngàng trước bức tranh thiên nhiên trù phú mùa lúa chín - Ảnh: Mèo Già

 

Ngắm nhìn cánh đồng chín vàng đẹp nao lòng ở Hang Múa - vùng đất cố đô Hoa Lư

Ngắm nhìn cánh đồng chín vàng đẹp nao lòng ở Hang Múa - vùng đất cố đô Hoa Lư - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

Trong dịp mùa này, du khách lên đỉnh núi Múa sẽ được ngắm nhìn vùng đất này khoác lên chiếc áo mới xinh lung linh, vàng rực lấp lánh của cánh đồng lúa chín. Du khách du lịch Ninh Bình hẳn sẽ ngất ngây trước khung cảnh làng quê mộc mạc đẹp đến ngỡ ngàng này và dâng trào, vỡ òa những cảm xúc mới lạ.

 

Du lịch Ninh Bình - Hang Múa du khách sẽ bị mê hoặc bởi khung cảnh thiên nhiên nơi đây

Du lịch Ninh Bình - Hang Múa du khách sẽ bị mê hoặc bởi khung cảnh thiên nhiên nơi đây - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Ninh Bình

 

Mùa vàng rực rỡ cả vùng đất Hang Múa nói riêng và xứ cố đô Hoa Lư nói chung

Mùa vàng rực rỡ cả vùng đất Hang Múa nói riêng và xứ cố đô Hoa Lư nói chung - Ảnh: phongtuc

 

Hương lúa chín mới thoang thoảng khắp nơi quanh đây sẽ khiến du khách du lịch Ninh Bình được cảm nhận, ngửi thấy hương lúa chín ngọt thơm lừng những ngày hè ở vùng đất Ninh Bình. Đồng thời, âm thanh xào xạc từng cơn gió thổi qua cánh đồng thật vui tai cũng sẽ khiến bạn thêm yêu mảnh đất này.

 

Du khách khám phá cánh đồng lúa chín vàng trên những con đường thẳng tít

Du khách khám phá cánh đồng lúa chín vàng trên những con đường thẳng tít - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

Non núi hùng vĩ trùng điệp bên những thửa ruộng lúa chín vàng ươm

Non núi hùng vĩ trùng điệp bên những thửa ruộng lúa chín vàng ươm - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

Từ bao đời nay, dù phải đối mặt với những biến cố lịch sử trong suốt dòng chảy thời gian qua, vùng đất cố đô Hoa Lư nói chung và Hang Múa nói riêng vẫn luôn giữ trọn vẻ đẹp nguyên sơ và thanh bình, an nhiên đến lạ kỳ.

 

Người nông dân địa phương cần mẫn trong ngày mùa thu hoạch

Người nông dân địa phương cần mẫn trong ngày mùa thu hoạch - Ảnh: Olivier Simard

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Ninh Bình

 

Hang Múa hứa hẹn sẽ là điểm du lịch thưởng ngoạn tuyệt vời dành cho du khách du lịch Ninh Bình tìm về vùng đất cố đô Hoa Lư, tận hưởng những tháng ngày trên đất kinh kỳ của đất nước Đại Cồ Việt ngày nào. Đâu đó ở Hang Múa, những hình ảnh múa hát của các mỹ nữ bất chợt hiện về, cho du khách say đắm cùng bài ca, điệu múa cung đình.

 

Ngày hè về Ninh Bình thưởng ngoạn Hang Múa ngắm đồng lúa chín nào

Ngày hè về Ninh Bình thưởng ngoạn Hang Múa ngắm đồng lúa chín nào! - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

Xem thêm: Các tour du lịch Ninh Bình

 

Trong hành trình du lịch mùa hè này, du khách có dịp về Ninh Bình đừng bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên đẹp nao lòng mùa lúa chín ở Hang Múa nhé!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /313