Mytour blog
Tags:
du lịch Cần ThơĐặc sản Cần Thơ món ăn quyến rũ của vùng đất Tây Đô
06/04/20234.2380

Sẽ không hỏi “Ăn gì ở Cần Thơ?” nếu biết 12 món ăn vặt này năm 2024

Cần Thơ nổi tiếng với những món ăn vừa ngon, vừa bổ lại vừa rẻ. Những tín đồ ẩm thực yêu thích sự dịch chuyển luôn tìm đến vùng đất này để thưởng thức những món ăn thơm ngon tuyệt hảo. Vậy, nên ăn gì ở Cần Thơ? Bạn đọc hãy tham khảo 12 món ngon nhất định phải thử khi du lịch Cần Thơ được giới thiệu dưới đây nhé.

1. Nem nướng

an-gi-o-can-tho

Ảnh: @ronalynelago

Một trong những món ngon Cần Thơ nức tiếng khiến mọi du khách điêu đứng là món nem nướng. Nem nướng Cần Thơ làm từ thịt lợn tươi, vo viên tròn, quết mỡ rồi nướng vàng ruộm trên bếp than hồng. Những chiếc nem nướng thơm phức làm ai cũng khó nói lời chối từ.

an-gi-o-can-tho

Ảnh: @foodycantho

Nem nướng Cần thơ là món ăn ăn hết sức dân dã, vừa dễ làm vừa dễ ăn. Đây là món ăn vặt mà ai ăn là cũng ghiền. Nếu đến Cần Thơ ăn nem nướng, bạn nhớ ăn món này cùng còn cả người bản địa. Khi ăn nem nướng, bạn dùng kèm với và chấm với nước tương đặc để thưởng thức hết cái ngon của món ăn này nhé.

Địa chỉ tham khảo:

- Quán Anh Mập đường Nguyễn Việt Hồng

- Quán Thanh Vân, số 17 Đại lộ Hòa Bình

2. Chuối nếp nướng

an-gi-o-can-tho

Ảnh: @tramieskitchen

Ăn gì ở Cần Thơ để một lần mà nhớ cả một đời? Đó chính là món chuối nếp nướng. Với người Cần Thơ, đây là món ăn dung dị mà ngọt bùi đến lạ. Từng quả chuối nhỏ được bọc lá chuối tươi rồi mang nướng cho vàng vỏ để khi vỏ ngoài hơi giòn giòn nhưng bên trong thì vừa mềm vừa dẻo.

an-gi-o-can-tho

Ảnh: @@tramieskitchen

Cứ trời se se lạnh, 2 tay cầm 2 chiếc bánh chuối nếp nướng hít hà rồi áp lên má, thì đúng là tuyệt cú mèo. Cái lạnh cứ thế mà kéo nhau đi để lại sự ngọt thơm của chuối nếp. Nếu bạn tới Cần Thơ đúng dịp lạnh thì chắc chắn bạn sẽ hiểu cảm giác tuyệt cú mèo này.

Địa chỉ tham khảo:

- Đường Mậu Thân cạnh bờ kè rạch Tham Tướng

- Góc đường Nguyễn Khuyến – Xô Viết Nghệ Tĩnh

3. Ốc nướng tiêu

an-gi-o-can-tho

Ảnh: @huyen.ngan.583

Ốc tiêu nướng là món đặc sản Cần Thơ khó tìm được nếu không ăn ở Cần Thơ. Cho dù bạn có là tín đồ của ốc đi chăng nữa thì bạn chẳng thể ăn món ăn ở nơi nào khác ngoài Cần Thơ! Ốc tiêu nướng có vị ngọt, thơm, cay nồng,... Ăn một con rồi thì khó mà dừng lại được.

an-gi-o-can-tho

Ảnh: @quanghuynh191106

Ốc tiêu làm sạch, luộc qua với nước sôi rồi khi nào ăn thì đặt lên lá chuối, nướng trên than cho nóng rực lên. Khi nướng thì thả thêm tiêu cay lên trên cho đậm vị cay nồng. Người Cần Thơ mê ăn ốc tiêu nướng vào những ngày trời se lạnh. Bởi đây là thời điểm thích hợp nhất để hít hà cái vị cay của tiêu trộn lẫn vị ngọt thanh của ốc tiêu.

Địa chỉ tham khảo:

- Ốc Hạt Dẻ ở 43 Xô Viết Nghệ Tĩnh quận Ninh Kiều

- Ốc Lề Đường ở 45 Nguyễn Đệ, Quận Ninh Kiều

- Ốc Nhé ở số 9 Trần Văn Khéo, Phường Cái Khế

4. Bánh cống

an-gi-o-can-tho

Ảnh: @lemmmmmmmmmm

Nghe tên thì hơi lạ nhưng đây là một trong những món ăn ngon Cần Thơ không thể bỏ qua khi đến với vùng đất này. Bánh cống là sự tổng hòa của mùi đậu xanh thơm thơm, tôm tươi ngọt ngọt, trứng bùi bùi.

an-gi-o-can-tho

Ảnh: @chiecbungcuanhi_

Bánh cống được nướng vàng rộm, ăn cùng chút mắm chua ngọt, rau thơm và xoài chua. Cái kết cấu giòn rụm của bánh cống làm người ăn chỉ cần cắn một miếng đã thấy yêu rồi. Tới Cần Thơ bạn cứ ăn bánh cống thoải mái nha, vì đây là món ăn vặt cực hợp túi của sinh viên.

Địa chỉ tham khảo:

- Bánh cống cô Út ở hẻm 86 đường Lý Tự Trọng, Phường An Cư, Quận Ninh Kiều, tp. Cần Thơ

- Số 18 Trần Văn Hoài, tp. Cần Thơ

5. Bánh tằm bì

an-gi-o-can-tho

Ảnh: @long.ha.saigonese

Chưa đến Cần Thơ nhưng chắc hẳn bạn đã nghe danh bánh tằm mì - một món ăn vặt khoái khẩu của người bản địa. Ăn gì ở Cần Thơ cũng được, nhưng nhất định đừng bỏ qua món bánh có cái tên nghe lại tai này. Ăn để cảm nhận được sự hòa quyện tài tình của những nguyên liệu bình dân để có được một món ăn ngon.

an-gi-o-can-tho

Ảnh: @fe_assistant

Bánh tầm bì của người Cần Thơ có màu trắng tinh, óng ánh, ngọt bùi vị nước cốt dừa bùi ngọt. Khi ăn người nơi đây thích rưới nước mắm chua ngọt lên bánh và ăn kèm rau giá, dưa chua, mỡ hành. Quả thật, nếu thiếu mỡ hành thì món ăn ngon sẽ chỉ lại ở chữ “tạm được".

Địa chỉ tham khảo:

- Chợ Cái Răng hoặc hẻm 2 Phạm Ngũ Lão, Phường An Hòa, tp. Cần Thơ

6. Bánh hỏi - heo quay

an-gi-o-can-tho

Ảnh: @foodiebylybeos

Hầu như các quán ăn ngon ở Cần Thơ đều phục vụ món bánh hỏi heo quay. Đây là một món  sản của dân miền Trung nhưng ở mỗi tỉnh thành, món ăn này có một vị riêng khiến ai đi đến đâu cũng phải tò mò ăn thử một lần. Vậy có điều gì khiến cho món bánh hỏi heo quay Cần Thơ thu hút đến thế?

an-gi-o-can-tho

Ảnh: @duocnguyen49

Vẫn là những nguyên liệu cực kỳ đơn giản, nhưng người Cần Thơ đã tạo nên được một món ăn mang hình dáng của con người Cần Thơ. Bánh hỏi Cần Thơ được làm từ bột gạo trắng ngần, ăn kèm thịt heo quay, chấm mắm hoặc tương tùy ý,  rau sống các loại. Tất cả những thành phần này ăn cùng nhau tạo nên một tổng thể cực kỳ hấp dẫn.

Địa chỉ tham khảo:

- Quán Anh Béo, số 118 đường 3 tháng 2, quận Ninh Kiều, tp. Cần Thơ

7. Bánh xèo

an-gi-o-can-tho

Ảnh: @hen.ansapthegian

Bánh xèo cũng là một gợi ý không tồi khi trả lời câu hỏi “Ăn gì ở Cần Thơ?”. Dù là một món ăn không hề mới nhưng cái vỏ bánh vàng rộm, nhân tôm thịt thơm phức, ăn cùng rau sống các loại vẫn khiến cho du khách đến mảnh đất này phải trầm trồ. Mỗi quán ăn ngon Cần Thơ lại có một công thức bí truyền cho món bánh này, nên bạn đi ăn ở càng nhiều quán thì càng nhiều trải nghiệm.

Địa chỉ tham khảo:

- Bánh xèo Ngọc Ngân – đại lộ Lê Lợi, quận Ninh Kiều, tp. Cần Thơ

- Bánh xèo Mười Xiềm 13/3 đường 917, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, tp. Cần Thơ

8. Bánh đúc mặn

an-gi-o-can-tho

Ảnh: @quynquin_251761

Vẫn là miếng bánh đúc trắng đục, dai, dẻo; vẫn là hũ nước mắm chua ngọt, mỡ hành, thịt băm, nước cốt dừa,... nhưng ai đã từng ăn bánh đúc mặn Cần Thơ sẽ không quên được hương vị rất riêng. Cái vị riêng chỉ ăn rồi mới cảm nhận được.

an-gi-o-can-tho

Ảnh: @baoennn

Chính vị riêng ấy đã làm mê đắm bao trái tim du khách đến với đất Cần Thơ. Có người thì cho rằng, cái vị riêng được tạo nên từ nước cốt dừa “bí truyền”, người thì cho rằng là do nhân thịt được chế biến kỹ càng và tỉ mỉ hơn,... Dù là sao đi chăng nữa thì bánh đúc mặn Cần Thơ cũng luôn là sự mới lạ với mọi du khách đến mảnh đất này.

Địa chỉ tham khảo:

- Chợ Cái Răng, số 35/4, đường Lý Thường Kiệt, phường Lê Bình, quận Cái Răng

9. Bún tôm khô

an-gi-o-can-tho

Ảnh: @ms_lyn_p

Ăn gì ở Cần Thơ? Bún tôm khô Cần Thơ là một trong những món ăn nổi tiếng khắp 4 phương. Trong món bún này, tôm khô là nguyên liệu được chế biến cầu kỳ nhất. Tôm tươi được sơ chế, nêm nếm gia vị cho vừa miệng sẽ đem hấp chín rồi giã nhỏ một chút và rang khô. Khi ăn thì trộn bún với nước tương/mắm tuỳ ý và thêm chút tôm khô rồi trộn đều. Chắc chắn là không đâu có món bún tôm khô ngon như Cần Thơ.

Địa chỉ tham khảo:

- Chợ Cái Răng, số 35/4, đường Lý Thường Kiệt, phường Lê Bình, quận Cái Răng, tp. Cần Thơ

10, Pizza hủ tiếu (hủ tiếu chiên giòn)

an-gi-o-can-tho

Ảnh: @thanhdifood

Pizza hủ tiếu là sự kết hợp độc đáo hủ tiếu khô chiên giòn và những “topping” thân thuộc như chả, thịt, giò lụa, đậu phộng, hành khô. Nhiều người gọi vui, hủ tiếu chiên giòn là Pizza hủ tiếu hoặc Pizza Việt Nam. 

an-gi-o-can-tho

Ảnh: @jinnie1304

Hủ tiếu chiên ăn giòn giòn mà lại có mùi thơm bùi bùi của nhân thịt và đậu phộng. Nhiều người lần đầu thưởng thức món ăn này đều có nói đây là món ăn khá lạ miệng. Thế nên mới nói, đây là một trong những món ăn chơi ở Cần Thơ mà khiến người ăn nhớ cả đời.

Địa chỉ tham khảo:

- Quán Sáu Hoài ở gần cầu Rau Răm, quận Cái Răng

11. Ba khía rang me

an-gi-o-can-tho

Ảnh: @upintanupin

Nếu bạn chưa bao giờ ăn ba khía thì hãy tìm đến Cần Thơ. Ba khía là món đặc sản nức tiếng của Cần Thơ, được bao thực khách từ Nam chí Bắc yêu thích. Hãy gọi món này khi ghé Cần Thơ vào mùa hạ nhé, bởi đây chính là thời điểm ba khía “ngon nhất”. 

an-gi-o-can-tho

Ảnh: @tjlac91

Ba khía trông gần giống cua của miền Bắc nhưng hương vị lại đậm đà và đặm vị hơn nhiều. Người Cần Thơ có nhiều cách chế biến ba khía nhưng ba khía rang me là món “tốn cơm" nhất. Vài con ba khía rang me ăn chơi chơi, ăn lai rai thôi cũng hết một buổi chiều đấy.

Địa chỉ tham khảo:

- Đường Đinh Tiên Hoàng, Phường Thới Bình, quận Ninh Kiều

12. Bánh tráng

an-gi-o-can-tho

Ảnh: @tvy.foodie

Tìm về Cần Thơ, bạn có thể dễ dàng thưởng thức món bánh tráng nướng, bánh tráng cuộn và bánh tráng trộn thơm bùi, dai dai. Chỉ với tấm bánh tráng đơn giản vậy đó mà qua bàn tay của người Cần Thơ đã có đến vài món ăn vặt hấp dẫn rồi. Vị bò khô cay nồng, xoài xanh bào sợi, vắt thêm xíu chanh với vài lá rau răm, hành khô là được món bánh tráng nướng ăn ngon hết sảy.

Địa chỉ tham khảo:

- Quán bánh tráng cô Hưng – 30/16 Nguyễn Cư Trinh, An Phú, Ninh Kiều, Cần Thơ

Đặt phòng khách sạn Cần Thơ ngay

Trên đây là tổng hợp những món ăn siêu ngon luôn hấp dẫn mọi thực khách tìm đến Cần Thơ. Đọc đến đây chắc bạn không cần hỏi thêm ăn gì ở Cần Thơ nữa đúng không? Hy vọng rằng chuyến đi sắp tới của bạn đến Cần Thơ sẽ thú vị và đáng nhớ khi biết thêm những món ăn thơm ngon hấp dẫn trên đây nhé.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /234