Mytour blog
Tags:
Du lịch Khánh HòaHòn Hèo Nha TrangKhu du lịch Suối Hoa LanThành phố Nha Trang
06/04/20236.9460

Suối Hoa Lan năm 2024

Khu du lịch Suối Hoa Lan nằm trên bán đảo Hòn Hèo, cách trung tâm thành phố Nha Trang 30km về phía Đông Bắc. Suối Hoa Lan nằm trong dãy núi Hòn Hèo, cách Nha Trang khoảng 18km về phía Bắc. Suối dài khoảng 6km, được hình thành từ nhiều suối nhỏ của những ngọn núi trong dãy Hòn Hèo. Dọc suối có đủ loại cây rừng mọc quấn quýt bên nhau thành tầng thành lớp.

 

Nhờ ưu thế về mặt địa hình, khu du lịch Suối Hoa Lan đã thu hút được rất nhiều du khách, đăc biệt là các bạn trẻ và các du khách nước ngoài đến với khu du lịch. Là một khu du lịch sinh thái nên điều đầu tiên cảm nhận được khi đến với nơi đây là cảm giác được hoà mình vào thiên nhiên, với không khí trong lành của rừng, của thác nước nơi đây.

 

Khu du lịch Suối Hoa Lan - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Nha Trang

 

Sau khi chảy qua những ghềnh thác cheo leo, suối đổ vào đầm Nha Phu, dòng suối như dòng sữa nuôi sống những sự sống trên bán đảo. Nối liền bán đảo và đầm Nha Phu là khoảng đất bằng rộng chừng 20ha, khoảng đất không rộng lắm nhưng cũng đủ để đưa ta đi từ biển tới đồng bằng rồi tới núi cao.

 

Tên của Khu du lịch được đặt theo tên của dòng suối chảy qua, dòng suối như 1 sợi tơ nối liền bán đảo Hòn Hèo với đầm Nha Phu - Ảnh: Sưu tầm

 

Xưa kia, khi chưa có sự phát hiện và đầu tư vào nơi đây thành khu du lịch, nơi đây đã có con người sinh sống bằng nghề nuôi trồng thuỷ, hải sản, đặc biệt là trồng lúa nước và trồng các loại cây ăn quả như xoài, dừa… tất cả điều đó có được là đều nhờ vào dòng suối.

 

Thời gian gần đây, khách du lịch biết đến Suối Hoa Lan đã ngày một nhiều hơn - Ảnh: Sưu tầm

 

Suối Hoa Lan không chỉ là nơi có cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn là nơi lưu giữ những dấu tích của người Chăm từ thuở xa xưa, ghi dấu sự kiện một vị vua ngươi Chăm đã từng hành hương đến Suối Hoa Lan. Theo nghiên cứu và phát hiện của đoàn khảo cổ học mới đây thì trên các tảng đá dưới chân dòng suối có ghi lại một dòng chữ Phạm, mà theo nghiên cứu và đánh giá của đoàn thì đây có thể là dòng chữ Phạm cổ nhất Việt Nam.

 

Phía cổng khhu du lịch đón chào du khách là một chiếc thuyền mô hình rất độc đáo - Ảnh: Sưu tầm

 

Từ ngày được quy hoạch đầu tư biến suối Hoa Lan thành điểm du lịch đã đón hàng nghìn khách trong và ngoài nước đến tham quan. Du khách đến đây sẽ có dịp thử sức mình bằng cách chinh phục đỉnh núi Hòn Hèo cao gần 700m - vượt qua chướng ngại vật - leo lên 452 bậc đá… để du ngoạn động Phong Lan.

 

Xem thêm: Khách sạn tại Nha Trang - Khánh Hòa

 

Vườn phong lan

 

Tương truyền xưa kia nơi đây mọc rất nhiều loại Lan rừng nhiều màu sắc đẹp mắt với nhiều giống Lan như: Từ vũ nữ, Phượng hoàng, Tai trâu, Đuôi sóc, Đuôi chồn, Đuôi gà, Tiên nữ, Quế hương…trong đó có những loại Lan quý chỉ có mặt trên bán đảo như: Nghinh xuân… Lan mọc ra từ những gốc cây cổ thụ hoặc trên các vách đá, đua nhau khoe sắc.

 

Vườn phong lan nơi đây quy tụ vẻ đẹp của không biết bao nhiêu loài lan quý - Ảnh: Sưu tầm

 

Những năm qua, Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú đã đầu tư vào khu du lịch suối Hoa Lan nhiều công trình và các dịch vụ du lịch để phục vụ du khách. Đó là vườn hoa phong lan với nhiều giống lan quý hiếm được sưu tập trong và ngoài nước.

 

Khu vực xiếc thú

 

Với màn trình diễn đặc sắc của những nghệ sĩ tài ba, chắc hẳn quý vị sẽ thấy gần gũi và yêu mến hơn với các loài động vật quanh ta. Nói đến xiếc không thể không nhắc tới những chú gấu thông minh ngộ nghĩnh, những chú khỉ tinh nghịch và cả loài voi to lớn những tưởng chậm chạp nhưng lại rất thông minh.

 

Những chú gấu làm xiếc rất ngộ nghĩnh - Ảnh: Sưu tầm

 

Quý khách có thể tự tay lấy dưa leo đút cho voi ăn, và những tấm hình kỷ niệm bên cạnh chú voi khổng lồ chắc chắn sẽ lưu giũ dấu ấn kỷ niệm khó quên khi đến với Hoa Lan, một cảm giác giao hòa, gần gũi và thân thiện.

 

Đung đưa trên chiếc vòi chú voi này sẽ đem lại cho bạn nhiều cảm giác thú vị - Ảnh: Sưu tầm

 

Những ốc đảo nhỏ xinh đẹp - Ảnh: Sưu tầm

 

Mọc giữa lòng hồ Nghinh Xuân là những ốc đảo tự nhiên, nơi đây trở thành không gian lý tưởng cho những loài thú đến cư ngụ như hươu sao, gà rừng, gà gô, thỏ, vẹt Austraylia, công trĩ và ó biển. Quý vị sẽ tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp và sự đáng yêu của những con vật dễ thương này.

 

Xem thêm: Khách sạn tai Khánh Hòa

 

Dịch vụ nhà nấm và làng chài

 

Để tận hưởng cái lồng lộng của gió biển, để cảm nhận hơi nước biển mặn mòi, để tắm nắng, và cũng để dừng chân nghỉ ngơi sau một buổi tham quan hay bơi lội, quý vị có thể sử dụng dịch vụ nhà nấm nằm sát bên bờ biển. Lúc này có thể ngả lưng trên ghế bố rồi, nhâm nhi một ly nước chanh mát lạnh hay một ly cocktail, thiết nghĩ chẳng thua kém gì khi quý vị đang ở Hawoai.

 

Đặc biệt, Công ty vừa hoàn thành một khu vực cắm trại với sức chứa hơn 800 người dành cho những du khách yêu thích dã ngoại…

 

Những chiếc nhà nấm xinh xắn - Ảnh: Sưu tầm

 

Bên cạnh đó, khu du lịch còn có những dịch vụ khác khá hấp dẫn như tham quan suối Hoa Lan bằng thuyền Kayak. Du khách sẽ tự chèo thuyền từ suối Hoa Lan qua suối Mộng Mơ rồi ra cửa biển, tham quan phong cảnh đặc trưng của đảo Hoa Lan với những nét đẹp nguyên sơ của nó.

 

Khu ẩm thực Hương Việt 

 

Khu ẩm thực Hương Việt - Ảnh: Sưu tầm

 

Cổng vào khu ẩm thực - Ảnh: Sưu tầm

 

Khu ẩm thực Hương Việt mang đậm nét bản sắc dân dã với các món ăn đồng quê và các loại rượu đặc sản ba miền kết hợp cùng các loại chè, bánh trong cả nước cũng đủ làm hài lòng du khách.

 

Nhà hàng Hương Lan

 

Nhà hàng Hương Lan luôn hân hạnh phục vụ quý khách với những món ăn được chế biến công phu cầu kỳ và tinh tế, đáp ứng thị hiếu của du khách trong và ngoài nước.

Với sức chứa đến 600 người, chắc chắn du khách sẽ được thưởng thức những món ăn tươi ngon nhất, trong không gian thoáng mát nhất, và sự phục vụ nhiệt tình chu đáo nhất của đội ngũ  nhân viên chuyên nghiệp.

 

Nhà hàng Hương Lan - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Tour du lịch Khánh Hòa

 

Sau một buổi tham quan và leo núi, tham gia các trò chơi vận động, thời gian nghỉ ngơi và thưởng thức những món ăn hấp dẫn, được trang trí đẹp mắt, chắc chắn sẽ làm hài lòng quý vị. Giá vé cho tour Nha Phu trọn gói đã bao gồm bữa trưa, quý khách sẽ tự do lựa chọn món ăn trong thực đơn buffet cao cấp và sang trọng, với những món ngon đặc sản của vùng biển nam trung bộ cũng như đặc sản từ công ty chúng tôi như đà điểu, cá sấu...

 

Bài viết: QĐ. Khu du lịch Suối Hoa Lan

 

Các câu hỏi thường gặp
Suối Hoa Lan là gì?
Suối Hoa Lan là một điểm du lịch nằm ở huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam. Đây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Đà Lạt.
Suối Hoa Lan có gì đặc biệt?
Suối Hoa Lan có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với những thác nước, hồ nước trong xanh và rừng thông bao phủ xung quanh. Nơi đây còn có nhiều hoa và cây cảnh đẹp mắt.
Làm thế nào để đến Suối Hoa Lan?
Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ trung tâm Đà Lạt. Khoảng cách từ trung tâm thành phố đến Suối Hoa Lan là khoảng 20km.
Suối Hoa Lan có phí vào cửa không?
Có, bạn sẽ phải trả phí vào cửa để tham quan Suối Hoa Lan. Giá vé vào cửa thường là khoảng 20.000 đồng/người.
Khi nào là thời điểm thích hợp để đến Suối Hoa Lan?
Thời điểm tốt nhất để đến Suối Hoa Lan là vào mùa xuân và mùa thu, khi thời tiết mát mẻ và không quá nắng. Nếu bạn muốn tận hưởng khung cảnh đẹp nhất của Suối Hoa Lan, bạn nên đến vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /483