Mytour blog
Tags:
du lịch Hải Phòngsuối nước nóng
06/04/20235.8030

Suối khoáng nóng cho ngày đông giá lạnh - Phần 1 năm 2024

Suối nước nóng thực chất là một mạch nước ngầm được đun nóng bởi địa nhiệt của lớp vỏ Trái Đất, từ đó đem lại nguồn khoáng nóng đầy dưỡng chất cho nhiều du khách có dịp tận hưởng. Kỳ diệu thay, trải dài khắp đất nước ta lại có rất nhiều mạch suối khoáng nóng như một món quà mà thiên nhiên ban tặng cho Việt Nam. Hãy cùng Mytour điểm qua những mạch suối khoáng nóng này các bạn nhé!


Chúng ta có thể tìm đến những vùng núi cao Tây Bắc để thưởng thức cảm giác giá lạnh của mùa đông tràn về, du ngoạn trên những cao nguyên để ngắm nhìn sương mù lảng bảng, bồng bềnh giữa bầu trời, đợi chờ tuyết rơi tại Sa Pa. Hay ngược về xuôi để cảm nhận cảm giác lênh đênh trên một chiếc thuyền đánh cá. Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể tìm về những hồ suối nước nóng trải dài khắp đất nước để cảm nhận cái ấm áp, xua tan những ngày đông giá lạnh. Cuối năm đến rồi, hãy cùng Mytour thư giãn, đắm mình vào thế giới ấm nóng diệu kỳ mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta các bạn nhé!

 

1. SUỐI KHOÁNG NÓNG TIÊN LÃNG – HẢI PHÒNG

 

Nằm giữa đồng bằng duyên hải, suối khoáng nóng Tiên Lãng chỉ cách thành phố Hải Phòng 18km về phía Nam. Nơi đây được đánh giá là mỏ nước khoáng có giá trị của Việt Nam, cùng với các địa danh nổi tiếng thế giới như: Mirgorod (Nga), Sallivs de Jura (Pháp)…  Suối khoáng nóng này được các công ty du lịch khai thác, hình thành nên các khu du lịch nên có nhiều loại hình vui chơi, nghỉ dưỡng đáp ứng nhu cầu của đông đảo các du khách trong và ngoài nước.

 

tiên lãng

Một góc suối khoáng nóng Tiên Lãng - Ảnh:  sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hải Phòng

 

Nhiệt độ trung bình của khoáng nước này khoảng 50-520C, có hàm lượng khoáng chất cao với tác dụng ngăn ngừa, chữa bệnh và phục hồi sức khỏe. Nằm trong tuyến du khảo đồng quê với những địa điểm hấp dẫn ngoại thành, du khách thường ghé về Tiên Lãng để thưởng thức món quà tặng quý giá của thiên nhiên này.

 

tiên lãng

Những hồ chứa mạch nước nóng thiên nhiên Ảnh: sưu tầm

 

tiên lãng

Dịch vụ tắm khoáng nóng hoàn hảo - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Cát Bà - Hải Phòng

 

Đến thăm vùng đất này từ những năm đầu của thập niên 80 thế kỷ XX, bà Xuân Thủy - nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội đã gửi gắm tình cảm qua những dòng thơ sau:

 

Qua thăm Tiên Lãng – Hải Phòng
Ngờ đâu mạch đất có dòng nước sôi
Quý thay, đất – nước – con người
Tắm xong khoan khoái tưởng đời như Tiên!

Xuân Thủy (1984)

 

Những ai có dịp đến “xứ Tiên” đều bồi hồi lưu luyến mảnh đất này.

 

2. SUỐI NƯỚC NÓNG BÌNH CHÂU – BÀ RỊA - VŨNG TÀU

 

Bình Châu nằm trong xã Xuyên Mộc, thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cách TPHCM khoảng 140 km về phía Đông Bắc. Bình Châu được xem là “lá phổi xanh” của Đông Nam Bộ, hội tụ đa dạng các loại hình sinh thái tự nhiên hấp dẫn không phải vùng đất nào cũng có. Phải chăng đất mẹ thiên nhiên đã rất ưu ái Bình Châu?

 

bình châu

Vẻ đẹp suối nước nóng Bình Châu - Ảnh: Kay

 

Đặc biệt hơn những nơi khác, với hồ nước sôi cùng với bùn khoáng nóng có được 70 điểm lộ thiên từ 370C đến 800C cứ luôn tuôn trào bất tận. Hòa mình cùng rừng tràm xanh bạt ngàn, bùn trầm tích, biển xanh, mạch nước nóng ngầm, Bình Châu thực sự là địa điểm lý tưởng để dừng chân giải tỏa những bộn bề cuộc sống vất vả, áp lực công việc đè nặng và là nơi học hỏi sinh thái thiên nhiên thực tế. Du khách đến Bình Châu có thể thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng để vui chơi, giải trí hay đơn giản là đến nơi này để ngắm nhìn và tận hưởng những điều kỳ diệu mà tạo hóa ban tặng.

 

bình châu

Suối khoáng nóng với tác dụng chữa phong thấp tốt cho người già - Ảnh: Nguyenxuantu

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Bà Rịa Vũng tàu

 

bình châu

Và bùn khoáng có tác dụng làm đẹp da - Ảnh: Đăng Định

 

Không những thế, du khách có thể ngắm nhìn bình minh với làn sương mỏng từ hơi nước bốc lên, ánh nắng khẽ chiếu rọi qua từng khe hở của tán lá trong rừng, mặt trời như lòng đỏ quả trứng khổng lồ trồi lên bầu trời. Tản bộ trong rừng tràm để hít thở bầu không khí trong lành, lấy năng lượng xanh từ lá phổi Bình Châu, phảng phất đâu đó mùi hương của cây cỏ. Rời bỏ khói bụi của đô thị, bỏ xa tiếng ồn của các loại âm thanh giao thông, công trình đang xây dựng, bản nhạc thiên nhiên từ các loài chim ríu rít khiến chúng ta lại suýt soa, nao lòng với vùng đất này. Rồi lại tắm suối nóng để bắt đầu một ngày mới thật sảng khoái, tươi tắn.

 

bình châu

Thiên nhiên tươi đẹp ở Bình Châu - Ảnh: Đăng Định

 

Đồng thời, chúng ta hẳn sẽ rất đỗi ngạc nhiên với khu giếng trời dành riêng cho việc luộc trứng bằng nước khoáng nóng. Chỉ cần đến với giếng nước có nhiệt độ 80 độ C, rồi thả trứng vào ngâm trong 10 phút thì chúng ta có thể vớt lên dùng được. Vừa được tắm suối, lại vừa được ăn ngay trứng luộc tại hồ.

 

bình châu

Khu vực luộc trứng - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Côn Đảo - Vũng Tàu

 

Hơn nữa, khu du lịch nghỉ dưỡng Bình Châu đã được tổ chức Du lịch thế giới (WTO) bình chọn là một trong hai khu du lịch sinh thái bền vững nhất của Việt Nam. Một khung cảnh thanh bình thế này có lý do nào để chúng ta chối từ?

 

bình châu

Bình Châu là khu du lịch bền vững nhất Việt Nam - Ảnh: Kay

 

Mời bạn đón xem tiếp: Suối khoáng nóng cho ngày đông giá lạnh - Phần 2

 

Mỹ Phượng - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Suối khoáng nóng là gì?

- Suối khoáng nóng là một nguồn nước có nhiệt độ cao hơn so với nhiệt độ bình thường của môi trường xung quanh. Nước suối khoáng nóng chứa nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe.

Suối khoáng nóng ở Hải Phòng có gì đặc biệt?

- Suối khoáng nóng ở Hải Phòng có nhiệt độ khoảng 40-45 độ C, chứa nhiều khoáng chất như canxi, magie, sắt, mangan, kẽm, đồng, coban, natri, kali, clorua, sulfat, bicarbonat... Nước suối khoáng nóng ở Hải Phòng được cho là có tác dụng tốt cho sức khỏe, giúp giảm đau nhức, mệt mỏi, căng thẳng, tăng cường tuần hoàn máu, giảm stress...

Suối khoáng nóng ở Hải Phòng có thể đi vào mùa đông không?

- Có thể. Suối khoáng nóng ở Hải Phòng có thể đi vào mùa đông, thậm chí là vào những ngày giá lạnh. Nước suối khoáng nóng sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng, giảm đau nhức cơ thể và tăng cường sức khỏe.

Có những dịch vụ gì tại suối khoáng nóng ở Hải Phòng?

- Tại suối khoáng nóng ở Hải Phòng, bạn có thể tắm suối khoáng nóng, xông hơi, massage, yoga, thư giãn... Ngoài ra, còn có các dịch vụ ăn uống, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí...

Có những lưu ý gì khi đi tắm suối khoáng nóng ở Hải Phòng?

- Khi đi tắm suối khoáng nóng ở Hải Phòng, bạn nên chuẩn bị đồ tắm, khăn mặt, khăn tắm, dép đi trong nhà, nước uống, kem chống nắng... Nên tắm khoảng 20-30 phút và không nên tắm khi đang đói hoặc sau khi ăn no. Nếu bạn có bệnh lý về tim mạch, huyết áp cao, đau dạ dày, viêm khớp... thì nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi đi tắm suối khoáng nóng.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /393