Mytour blog
Tags:
du lịch Huếcảnh đẹp Huếcung đình huếẩm thực huế
06/04/20231.6490

Suối khoáng nóng cho ngày đông giá lạnh - Phần 2 năm 2024

Suối nước nóng thực chất là một mạch nước ngầm được đun nóng bởi địa nhiệt của lớp vỏ Trái Đất, từ đó đem lại nguồn khoáng nóng đầy dưỡng chất cho nhiều du khách có dịp tận hưởng. Kỳ diệu thay, trải dài khắp đất nước ta lại có rất nhiều mạch suối khoáng nóng như một món quà mà thiên nhiên ban tặng cho Việt Nam. Hãy cùng Mytour điểm qua những mạch suối khoáng nóng này các bạn nhé!

 

Xem thêm: 

 

Suối khoáng nóng cho ngày đông giá lạnh - Phần 1

 

Chúng ta có thể tìm đến những vùng núi cao Tây Bắc để thưởng thức cảm giác giá lạnh của mùa đông tràn về, du ngoạn trên những cao nguyên để ngắm nhìn sương mù lảng bảng, bồng bềnh giữa bầu trời, đợi chờ tuyết rơi tại Sa Pa. Hay ngược về xuôi để cảm nhận cảm giác lênh đênh trên một chiếc thuyền đánh cá. Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể tìm về những hồ suối nước nóng trải dài khắp đất nước để cảm nhận cái ấm áp, xua tan những ngày đông giá lạnh. Cuối năm đến rồi, hãy cùng Mytour thư giãn, đắm mình vào thế giới ấm nóng diệu kỳ mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta các bạn nhé!

 

3. SUỐI KHOÁNG NÓNG KIM BÔI - HÒA BÌNH

 

Suối khoáng nóng Kim Bôi là suối khoáng nóng tự nhiên thuộc huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình. Cùng với những thung lũng hoang sơ huyền bí ở tỉnh Hòa Bình, suối nước nóng này đã “quyến rũ” rất nhiều du khách ghé thăm.

 

kim bôi

Nguồn nước suối khoáng nóng Kim Bôi - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hòa Bình

 

Nguồn nước lộ thiên với nhiệt độ từ 34 đến 360C, theo các nhà khoa học, mạch nước được xuất ra từ vỉa đá vôi có tuổi địa chất khoảng 250 triệu năm, có thành phần hóa học ổn định, thích hợp để tắm, ngâm mình chữa bệnh và dùng làm nước uống. Chính vì thế nguồn nước đã được đóng chai làm nước giải khát, mang tên “nước suối Kim Bôi”.

 

Ngoài ra, không chỉ để thư giãn, suối khoáng này còn được dùng để chữa bệnh giúp phục hồi sức khỏe như: viêm khớp, dạ dày, đường ruột, huyết áp…

 

kim bôi

Thanh bình với suối Kim Bôi - Ảnh: Sưu tầm

 

Âm thanh du khách thích thú nhất khi đến Kim Bôi đó là tiếng nước phun trào từ dưới lòng đất. Rong ruổi theo dòng nước, bạn còn có thể đi tham quan các địa danh lân cận, tìm hiểu văn hóa của các dân tộc và thưởng thức những món đặc sản đậm chất Mường như: dê núi đá, thịt trâu nấu lá lồm, cơm lam chấm muối vừng.

 

Suối Kim Bôi chính là địa điểm không thể bỏ qua cho cả gia đình bạn cùng đến để phục hồi sức khỏe khi thời tiết chuyển sang Đông.


kim bôi

Mọi người cùng thư giãn ở Kim Bôi vào những ngày đông - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hòa Bình

 

4. SUỐI KHOÁNG NÓNG THANH TÂN - THỪA THIÊN HUẾ

 

Khu nghỉ dưỡng suối nước nóng Thanh Tân thuộc xã Phong An, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

 

thanh tân

Khung cảnh nên thơ, trữ tình ở suối nước nóng Thanh Tân - Ảnh: dulichhue

 

Nguồn nước ở đây xuất lộ tại vùng đất bên dãy núi Trường Sơn hùng vĩ, núi non san sát nhau. Dòng nước khoáng tươi mới tiềm tàng trong lòng đất quý hiếm có nhiệt độ khoảng 68 độ C. Với các thành phần ổn định, chất lượng của suối được đánh giá cao, sánh ngang với các mỏ khoáng nước châu Âu. Chính lẽ đó, các du khách nước ngoài thường dừng chân tại đây để kết thúc hành trình Huế sau những di tích Ngọ Môn Quan, các lăng tẩm…

 

thanh tân

Hơi nước tỏa ra nghi ngút - Ảnh: Albavietnam

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Huế

 

Suối nước nóng là địa điểm khá tĩnh lặng, rất mực thanh bình giúp du khách tận hưởng một kì nghỉ vui tươi, khỏe khoắn. Không gian thoáng đãng, cùng với núi non, cây cối um tùm xanh tươi, địa điểm này trở thành chốn non nước hữu tình, đẹp như một bức tranh do họa sĩ tài ba thiên nhiên tạo ra.

 

thanh tân

Món quà ý nghĩa của thiên nhiên - Ảnh: Albavietnam

 

Được đưa vào khai thác du lịch, có sự trợ giúp từ bàn tay con người, vậy nên ngoài suối khoáng nóng, du khách lại còn được tận hưởng khu vui chơi với nhiều loại hình mới lạ, nổi bật là: Highwire và Zipline. Trong đó, bạn sẽ phải giữ thăng bằng trên dây cáp với độ cao 6m so với mặt đất của trò Highwire và muốn được tự do sải cánh bay lượn như đàn chim trên bầu trời thì Zipline sẽ giúp bạn: vượt qua 560m từ núi Mã Yên (với độ cao gần 46m) rừng xanh ngút ngàn. Chinh phục Highwire hay Zipline sẽ đáng tự hào đấy! Nơi ấy ắt sẽ lưu giữ của bạn những cảm giác khó quên.

 

thanh tân

Giữ thăng bằng khi chọn Highwire - Ảnh: Albavietnam

 

thanh tân

“Nhẹ nhàng xuyên qua rừng cây” - Ảnh: Albavietnam

 

Xem thêm: Các tour du lịch Huế

 

thanh tân

Mạo hiểm cùng “Zipline” Ảnh: Albavietnam

 

thanh tân

Cảm giác mạnh với trò du dây - Ảnh: Albavietnam

 

Sau một ngày dài với những cảm giác thật “phiêu”, trở về bên dòng suối ấm nóng, mọi mệt mỏi dần tan biến khi bạn được thư giãn cùng thiên nhiên, cất lên những cảm xúc thi vị của cuộc đời. Vậy nên, khi đến Huế để tìm lại những dĩ vãng của một thời phong kiến, thì du khách hãy ghé thăm Thanh Tân để cùng làm mới tâm hồn với dòng suối ấm nóng và vui chơi tưng bừng với những trò mạo hiểm mới lạ.

 

Mỗi nơi đều có những đặc điểm riêng thu hút du khách gần xa. Suối nước nóng là quà tặng thiên nhiên gửi đến cho con người, làm dịu lòng mỗi chúng ta với thời tiết sang đông. Trải dài khắp mọi miền đất nước, suối khoáng nóng tồn tại cả ba miền, đáp ứng nhu cầu của hầu hết người dân Việt. Đông đến, năm cũ cũng kết thúc, dành tặng cho chính mình, gia đình hay bạn bè những phút giây thư giãn ý nghĩa bên suối khoáng thì rất tuyệt phải không?


Mỹ Phượng - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Suối khoáng nóng là gì?
Suối khoáng nóng là một nguồn nước nóng tự nhiên chứa các khoáng chất có lợi cho sức khỏe.
Tại sao nên đi tắm suối khoáng nóng vào mùa đông?
Tắm suối khoáng nóng vào mùa đông giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, đau nhức cơ thể và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
Có những lưu ý gì khi đi tắm suối khoáng nóng vào mùa đông?
Nên mặc quần áo ấm khi ra khỏi suối để tránh cảm lạnh.
Nên uống đủ nước để cơ thể không bị mất nước.
Nên tắm trong thời gian ngắn để tránh bị đột quỵ.
Suối khoáng nóng nào ở Việt Nam được đánh giá tốt nhất?
Suối khoáng nóng Thần Tài ở Nha Trang được đánh giá là một trong những suối khoáng nóng tốt nhất ở Việt Nam.
Ngoài tắm suối khoáng nóng, còn có những hoạt động gì khác tại các khu du lịch suối khoáng nóng?
Các khu du lịch suối khoáng nóng thường có các hoạt động như xông hơi, massage, yoga, trượt tuyết, trượt ván nước, trượt băng, v.v.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /284