Mytour blog
Tags:
du lịch Mũi NéSuối Tiên Mũi Né
06/04/20235140

Suối Tiên Mũi Né - Đẹp ngỡ ngàng bức phù điêu đỏ năm 2024

Suối Tiên Mũi Né là một điểm tham quan độc đáo, gây ấn tượng với nhiều du khách khi đến với nơi đây. Cảnh sắc thiên nhiên ban tặng, với dòng nước uốn lượn nhuộm màu phù sa, bên cạnh núi non hùng vĩ. Được ví von như nàng tiên tóc đỏ, nơi đây ngày càng thu hút đông đảo khách du lịch. 

Suối Tiên Mũi Né

Ảnh: Sưu tầm


Đôi nét về Suối Tiên Mũi Né


Nguồn Gốc


Là một con suối nằm sâu trong lòng núi hoang sơ, không rì rào, không ầm ĩ. Những con suối nối tiếp nhau uốn lượn quanh những triền núi, chảy êm đềm và quyến rũ. Gam màu trắng đỏ nổi bật, được tạo nên bởi những bồi đất phù sa. Nó còn được gọi với cái tên khác nữa là Suối Tre hoặc Suối Hồng. Bản chất là một khe nước cạnh Hòn Rơm. Vẻ đẹp hoang sơ của nơi đây có một sức hấp dẫn lạ kỳ đối với du khách. 
Không giống như các dòng suối trong vắt ở các nơi khác. Suối Tiên lại có màu đỏ cam đặc trưng. Dòng suối rộng và nông, chỗ sâu nhất cũng chỉ đến đầu gối. Dạo bước trên dòng suối, đem đến cho bạn cảm giác thú vị và vô cùng thư giãn.

Suối Tiên Mũi Né

Ảnh: Sưu tầm

 


Suối Tiên Mũi Né Ở Đâu


Suối Tiên Mũi Né nằm ở phường Hàm Tiến, Thành Phố Phan Thiết, Bình Thuận. Cách trung tâm thành phố Phan Thiết Khoảng 18km. Xung quanh cũng có nhiều địa danh nổi tiếng và khách sạn, resort thuận lợi cho du khách tới tham quan. 


Đường Đi Suối Tiên Mũi Né


Suối Tiên Mũi Né cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 18km và cách đồi cát Mũi Né khoảng 8km. Đường đến dòng suối khá dễ bạn có thể sử dụng Google Map. Nếu di chuyển từ đồi cát Mũi Né bạn chỉ cần đi dọc theo đường Võ Nguyên Giáp, đến đường Hồ Quang Cảnh và rẽ trái vào đây, sau đó tiếp tục rẽ trái vào Huỳnh Thúc Kháng, di chuyển thêm một đoạn nữa là sẽ tới nơi.
Cách thứ 2 để di chuyển từ đồi cát, bạn đi theo đường Huỳnh Tấn Phát, sau đó rẽ phải vào đường Huỳnh Thúc Kháng là tới nơi.
Từ đồi cát hoặc trung tâm thành phố, bạn cũng có thể lựa chọn phương tiện là taxi hoặc xe ôm để tới đây.

Suối Tiên Mũi Né

Ảnh: Sưu tầm

Kinh Nghiệm Du Lịch Suối Tiên Mũi Né


Tham quan dòng suối đỏ kỳ lạ


Điểm hấp dẫn và thu hút khách du lịch tới với suối tiên Mũi Né đó chính là màu nước. Dòng suối nơi đây có màu đỏ cam vô cùng đặc biệt. Suối nơi đây không được trong như các nơi khác mà vẩn đục màu phù sa. Đây chính là lý do khiến dòng suối nơi đây có màu đỏ cam hoặc hồng khác biệt với các nơi khác.
Bản chất nơi đây là một khe nước nhỏ, vì vậy nước suối nơi đây rất nông, chỗ sâu nhất cũng chỉ đến đầu gối. Dòng suối len lỏi qua các triền núi, uốn lượn nhẹ nhàng. Du khách tới đây sẽ cảm thấy hoàn toàn thư giãn khi lội suối. Làn nước mát lành và những hạt cát vô cùng mịn, cùng ngắm nhìn quang cảnh xung quanh, một bên là những hàng dừa xanh, bên kia là đồi cát hùng vĩ.

Suối Tiên Mũi Né

Ảnh: Sưu tầm


Khám phá thiên nhiên tuyệt đẹp


Quang cảnh xung quanh sẽ không làm bạn thất vọng khi đến với nơi đây. Thảm thực vật ngay bên bờ suối vô cùng trù phú. Vùng đất mang đậm phù sa này đã nuôi dưỡng những cây cối xanh tươi hơn bao giờ hết. Không chỉ vậy cách đó khoảng 50m bạn có thể bắt gặp một con thác nhỏ. 
Một trải nghiệm thú vị khi đến với nơi đây, bạn sẽ trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khi trải nghiệm “trèo đèo lội suối”. Thật vậy bạn không chỉ được lội dưới dòng suối mát lành, mà còn có thể leo núi. Ngắm nhìn thành quả của mẹ thiên nhiên, được ví như chốn bồng lai tiên cảnh.

Ảnh: Sưu tầm


Thưởng thức món ngon Mũi Né


Mũi Né Phan Thiết cũng có rất nhiều món ăn ngon và đặc sắc, đặc biệt hơn khi Suối Tiên được đưa vào khai thác du lịch. Ẩm thực nơi đây lại thêm phần phong phú và nhộn nhịp. Nếu có dịp du lịch Mũi Né Phan Thiết bạn đừng nên bỏ qua một số món ăn như: bánh tráng nướng, bánh quai vạc, bánh xèo...

Suối Tiên Mũi Né

Ảnh: Sưu tầm

Lưu Ý


Để vào tham quan Suối Tiên Mũi Né bạn cần mua vé vào cửa. Mức giá ở đây cũng rất rẻ, 15.000vnđ đối với người lớn và 6.000vnđ đối với trẻ em.
Mực nước thấp bạn sẽ không lo ướt quần áo, nhưng nếu có trẻ nhỏ bạn nên mang theo một bộ quần áo dự phòng.
Trong khu tham quan có bán đồ ăn, nên bạn chỉ cần chuẩn bị một số đồ cá nhân đơn giản.
Giữ gìn vệ sinh chung, không vứt rác bừa bãi gây ảnh hưởng đến mỹ quan khu du lịch.

Khám phá Suối Tiên Mũi Né cũng là một loại hình du lịch độc đáo, khi đến với Phan Thiết. Ngoài đồi cát bay đã quá nổi tiếng hay những bãi biển nên thơ, nơi đây cũng sẽ để lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời và những kỷ niệm đáng nhớ.

Mytour mang đến cho du khách dịch vụ đặt phòng khách sạn, đặt vé máy bay nhiều ưu đãi. Với ứng dụng di động Mytour, du khách có thể đặt phòng mọi lúc mọi nơi. Thanh toán tiện ích, hệ thống chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp hứa hẹn mang tới sự hài lòng cho bạn.

Thông tin liên hệ:

  • HÀ NỘI: 024 7109 9999
  • HCM: 028 7109 9998

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /154