Mytour blog
Tags:
du lịch Huếdu lịch Sài Gòn khám phá hà nội
06/04/20236.2600

Tà áo dài Việt trên khắp mọi miền Tổ quốc năm 2024

Một chiều nào dạo chơi trên phố, thấp thoáng tà áo dài trắng tinh khôi, lòng lại thấy ngẩn ngơ, say đắm. Sao lại có thể đẹp và thơ đến vậy? Qua bao nhiêu năm tháng, tà áo dài thuần chất Việt Nam vẫn giữ nguyên nét duyên dáng chẳng thể nhạt nhòa. Dù thời trang có xoay vần, thay đổi, chiếc áo dài trắng tinh khôi trên khắp mọi miền đất nước vẫn luôn còn đó một vẻ đẹp dịu dàng, mộc mạc, đậm đà bản sắc nước Nam.

 

Duyên dáng chiếc áo dài Việt Nam

Duyên dáng chiếc áo dài Việt Nam - Ảnh: Lumiere

 

Nhắc đến áo dài sao có thể quên được cố đô Huế mộng mơ. Vẻ đẹp thanh tú của những cô gái trong tà áo trắng, đã đi vào thơ ca, nhạc họa, tạo niềm cảm hứng cho biết bao thế hệ văn nhân… Chẳng hiểu sao tà áo ấy lại hợp với vùng đất này đến lạ. Chiếc áo dài trắng tinh khôi giữa lòng phố Huế cũng đủ tạo nên một bức ảnh thơ tình tuyệt đẹp.

 

Vẻ đẹp tinh khôi của nữ sinh Quốc Học Huế

Vẻ đẹp tinh khôi của nữ sinh Quốc Học Huế- Ảnh:Vietnam Day Tours

 

Tà áo dài trắng của nữ sinh trường Quốc Học Huế

Tà áo dài trắng của nữ sinh trường Quốc Học Huế - Ảnh: Anh Tuân Hoàng

 

Người con gái Huế nhu mì, đằm thắm trong tà áo trắng lại càng trở nên mỏng manh, duyên dáng. Vẻ đẹp đầy mộng mơ, ý nhị nhưng lại da diết nhớ thương. Ai đã từng thấy Huế khi màu áo nữ sinh phất phơ ngõ phố, ai đã từng ngẩn ngơ tà áo bên dòng sông Hương êm ả dịu dàng sẽ không thể nào xóa nhòa một Huế rất thơ ra khỏi khung trời ký ức.

 

Tà áo trắng bên dòng sông Hương êm ả dịu dàng

Tà áo trắng bên dòng sông Hương êm ả dịu dàng- Ảnh: Quang Le

 

Tà áo dài cùng chiếc nón lá bài thơ xứ Huế đã trở thành biểu tượng của nét đẹp Việt Nam

Tà áo dài cùng chiếc nón lá bài thơ xứ Huế đã trở thành biểu tượng của nét đẹp Việt Nam - Ảnh:Vietnam Day Tours

 

Qua bao năm tháng, Huế vẫn nhẹ nhàng, trầm mặc, như chiếc áo dài xưa nay vẫn còn vẹn nguyên giá trị. Tà áo dài cùng chiếc nón lá bài thơ xứ Huế đã trở thành một hình ảnh biểu trưng, khắc ghi trong tâm hồn mỗi người con Việt mỗi khi nhắc đến cố đô, một nét đẹp tinh tế, đậm đà truyền thống đã trở thành chuẩn mực.

 

Cố đô Huế thấp thoáng tà áo trắng

Cố đô Huế thấp thoáng tà áo trắng - Ảnh: netdepviet

 

Người con gái Huế nhu mì, đằm thắm trong tà áo trắng

Người con gái Huế nhu mì, đằm thắm trong tà áo trắng - Ảnh: Steve Brown

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Huế

 

Không chỉ có Huế, phố phường Hà thành cũng là khung trời đầy lãng mạn của những tà áo trắng ngây thơ, thanh thoát. Vào những ngày thu Hà Nội hay mỗi độ xuân về, được ngắm nhìn các cô gái thướt tha trong màu áo dài xuống phố thì còn gì tuyệt hơn thế nữa.

 

Một thưở áo trắng tinh khôi

Một thưở áo trắng tinh khôi - Ảnh: Dino Ngo

 

Trong màu lá vàng thu, tà áo trắng nhẹ nhàng, mộc mạc như chẳng dám phá tan đi sắc màu dịu dàng, êm ả nơi ngõ phố. Mùa thu ấy trôi trong bềnh bềnh, lãng mạn, những ý thơ cứ rộn ràng giữa những ngày bộn bề cuộc sống.

 

Vẻ đep thanh thoát của thiếu nữ Hà thành trong tà áo trắng

Vẻ đep thanh thoát của thiếu nữ Hà thành trong tà áo trắng - Ảnh: Hệ Trân Văn

 

Nồng nàn mùa thu Hà Nội

Nồng nàn mùa thu Hà Nội - Photo: Thiên Mã

 

Khi xuân qua, khắp phố phường tưng bừng, nhộn nhịp và rực rỡ áo hoa. Thế nhưng chiếc áo dài truyền thống vẫn không hề phai nhạt, khắp nơi trên mảnh đất đô thành đang náo nức, người người vẫn diện những chiếc áo dài xinh đẹp xuống phố du xuân, ai cũng muốn có cho mình một bức ảnh áo dài dân tộc bên cạnh vườn đào khoe sắc hương tươi thắm. Một mùa xuân rất Hà Nội đã tràn về vui tươi, phấn khởi.

 

Những ngày xuân rất Hà Nội

Những ngày xuân rất Hà Nội - Ảnh: Cao Anh Tuấn

 

Trong vô số sắc màu sặc sỡ, vô số kiểu hoa văn rồng phượng, chim muông, màu áo dài trắng thanh khiết bỗng trở nên vô cùng nổi bật. Chẳng ai có thể không say trước vẻ đẹp nền nã, dịu hiền của cô gái Hà thành trong tà áo tinh khôi đang vẩn vơ dạo chơi vườn hoa ngày tết.

 

Vẻ đẹp nền nã, dịu hiền của cô gái Hà thành bên sắc hoa đào tươi thắm

Vẻ đẹp nền nã, dịu hiền của cô gái Hà thành bên sắc hoa đào tươi thắm - Ảnh: zing

 

Ngắm nhìn một Hà Nội bình yên - Mytour.vn

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 77% tại Hà Nội

 

Sống nơi Sài Gòn hiện đại quá đôi lúc người ta lại “thèm” ngắm lại tà áo dài một thuở đã xa. Những bức ảnh về Sài Gòn xưa đầy duyên dáng bên tà áo dài của những cô nàng thành thị làm bao  người ngẩn ngơ, tiếc nuối.

 

Những bức ảnh về Sài Gòn xưa đầy duyên dáng

Những bức ảnh về Sài Gòn xưa đầy duyên dáng - Ảnh: Sưu tầm

 

Các cô gái thành thị Sài Gòn xinh đẹp trong tà áo dài xưa

Các cô gái thành thị xinh đẹp trong tà áo dài xưa - Ảnh: Sưu tầm

 

Sài Gòn ngày nay năng động và nhộn nhịp, thế nên, ít ai chọn cho mình những chiếc áo dài thướt tha ấy nữa. Các trường học cũng có đồng phục riêng và áo dài chỉ còn thấy thoảng khi, mấy dịp. Màu áo dài trắng cũng vì vậy mà trở nên hiếm hoi, khó gặp giữa lòng Sài Gòn hoa lệ, lung linh.

 

Tà áo nữ sinh trên phố Sài Gòn

Tà áo nữ sinh trên phố Sài Gòn - Ảnh: Rau76

 

Những chiếc áo dài thơ mộng ấy chỉ xuất hiện nhiều khi đất trời đã vào dịp xuân sang, khi những con đường hoa đã trang hoàng xinh đẹp. Khi ấy, các cô gái Sài thành lại xuống phố khoe màu áo mới và chụp ảnh với đào, mai.

 

Cô gái Sài thành thướt tha tà áo trắng những ngày xuân sang

Cô gái Sài thành thướt tha tà áo trắng những ngày xuân sang - Ảnh: Alexz

 

Ít ỏi và khó tìm là vậy nhưng tà áo dài vẫn làm người qua ngây ngất, xuyến xao. Một lần nào được ngắm cô gái Việt diện chiếc áo dài tinh khôi đi giữa lòng Sài Gòn hiện đại, lòng ta không khỏi dâng lên niềm xúc cảm khôn nguôi. Áo dài sao đẹp và duyên quá!

 

Áo dài tinh khôi giữa lòng Sài Gòn hiện đại

Áo dài tinh khôi giữa lòng Sài Gòn hiện đại - Ảnh: IBom Photography

 

Vẻ đẹp áo dài Việt Nam làm say lòng du khách bốn phương

Vẻ đẹp áo dài Việt Nam làm say lòng du khách bốn phương - Ảnh: Spirit Tuấn Nguyễn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh giá rẻ

 

Chiếc áo dài Việt đã bao lần làm khách bốn phương trầm trồ, khen ngợi. Những người con đất nước phương Nam chẳng thể giấu niềm tự hào khi mặc trên mình chiếc áo mang đậm đà phong vị quê hương. Chất chứa trong tà áo mộc mạc là dáng hình của bà, của mẹ, là những nét thơ ca, văn hóa tự bao đời, để mỗi lần người con xa xứ thoáng thấy áo dài lại da diết nhớ quê xưa.

 

Hạ Nhiên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Tà áo dài là gì?

- Tà áo dài là trang phục truyền thống của phụ nữ Việt Nam, được xem là biểu tượng của vẻ đẹp và sự thanh lịch của người phụ nữ Việt Nam.

Tại sao tà áo dài lại được ưa chuộng ở Thừa Thiên Huế và Miền Trung?

- Thừa Thiên Huế và Miền Trung là nơi có nhiều di tích lịch sử, văn hóa và truyền thống của Việt Nam. Tà áo dài là một phần không thể thiếu trong các hoạt động văn hóa, lễ hội và các sự kiện tại đây.

Tà áo dài có những loại nào?

- Tà áo dài có nhiều loại khác nhau, phổ biến nhất là tà áo dài truyền thống, tà áo dài cách tân, tà áo dài dự tiệc, tà áo dài cưới, tà áo dài dân tộc...

Làm thế nào để chọn được tà áo dài phù hợp?

- Để chọn được tà áo dài phù hợp, bạn cần xác định mục đích sử dụng, phong cách và sở thích của mình. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến chất liệu, màu sắc và kiểu dáng của tà áo dài.

Tà áo dài có ý nghĩa gì trong văn hóa Việt Nam?

- Tà áo dài là biểu tượng của vẻ đẹp và sự thanh lịch của người phụ nữ Việt Nam. Nó còn thể hiện sự tôn trọng và giữ gìn truyền thống văn hóa của dân tộc Việt Nam.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /457