Mytour blog
06/04/2023280

Tại Đà Lạt, Nên Đi và Làm Gì Khi Có Mùa Mưa năm 2024?

Ai đó có thể nhớ lại những ngày nắng nhẹ ở Đà Lạt, khi không khí trong lành và dễ chịu, thành phố bao phủ bởi một lớp sương mù.

Nếu bạn có cơ hội đi du lịch Đà Lạt trong mùa mưa “đỏng đảnh”, hãy cùng Mytour để khám phá những trải nghiệm thú vị và hấp dẫn mà Đà Lạt mùa mưa có thể mang lại. Hãy đọc bài viết dưới đây để biết địa điểm nên đến và những hoạt động nên làm trong mùa mưa ở Đà Lạt nhé!

Mùa Mưa ở Đà Lạt xuất hiện vào Tháng Một?

Từ tháng 5 đến tháng 10 hằng năm, mùa mưa Đà Lạt bắt đầu. Mưa ở đây không nổi bật như cơn mưa rào của miền Nam, cũng không kéo dài như cơn mưa dầm của miền Trung. Những cơn mưa ở Đà Lạt là nhẹ nhàng, trầm lắng và lãng mạn, có thể là cơn mưa bất chợt, cũng có khi mưa cả ngày. Nhưng điều đẹp nhất là cảnh thành phố ẩn hiện mờ ảo trong màn sương mù lãng đãng sau cơn mưa.

Hình ảnh Sơn Đoàn đã chụp được mùa mưa ở Đà Lạt.

Mùa mưa là mùa thấp điểm, nên các địa điểm nổi tiếng của Đà Lạt không bị quá tải, chen lấn, cho phép bạn có thể tận hưởng và thưởng thức cảnh quan. Điều này cũng đồng nghĩa với việc giá vé máy bay, giá phòng khách sạn, giá các dịch vụ và giá xe vận chuyển sẽ thấp hơn nhiều so với mùa cao điểm, điều này cũng là một lợi thế lớn cho những ai muốn du lịch vào mùa mưa.

Homestay ở Đà Lạt: Tận hưởng mùa mưa

Để tận hưởng mùa mưa Đà Lạt tốt nhất, một cách đơn giản và hiệu quả là đặt chỗ một homestay xinh xắn, hít thở bầu không khí trong lành và cảm nhận cái lạnh. Với hàng ngàn homestay để lựa chọn, Đà Lạt sẽ làm cho ngày mưa rả rích của bạn trở nên ấm áp và lãng mạn hơn.

Để thỏa sức ngắm mưa, bạn nên đến Homestay nhà kính ở Đà Lạt (hình minh họa: Sưu tầm).

Từ buổi sáng tuyệt vời ở Đà Lạt, bạn chỉ cần cuộn tròn trong chăn, lười biếng đọc đôi ba dòng của quyển sách trên kệ, hay đơn giản là ngồi bên khung cửa đếm mưa rơi lộp độp trên mái tôn với những giọt nước li ti thi nhau lăn xuống cửa kính. Nếu bạn lựa chọn một homestay với một cửa sổ lớn, mở ra một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và lãng đãng, thì việc ngắm mưa sẽ trở nên “chill phết” hơn.

Để thưởng thức mùa mưa ở Đà Lạt, hãy đặt chỗ ở homestay và tận hưởng những khoảnh khắc đẹp đó. Hình: Sưu tầm.

Lê đang ngắm mưa trong khi uống cà phê

Trong mùa mưa ở Đà Lạt, thời tiết lạnh, sương mù dày đặc, quán cafe là một trong những thứ không thể thiếu. Đà Lạt có nhiều quán cafe với các vị trí, thiết kế, decor và menu đồ uống đồ ăn khác nhau. Bạn có thể lựa chọn một quán cafe xinh xắn, ngồi xuống bên tách cà phê, thấy những dãy núi trập trùng ẩn hiện sau màn mây, nghe tiếng nhạc du dương và tiếng mưa rơi tí tách.

Mùa mưa làm cho những góc cafe trở nên lãng mạn. Hình: Đồng Ngô.

Đà Lạt có những quán cafe ngắm mưa đẹp không kém. Đợi Một Người là một trong số đó, nằm trên một ngọn đồi cao, ẩn sâu trong rừng, với thiết kế hoàn toàn từ gỗ và căn nhà kính nổi giữa mặt hồ. Gâu Garden lọt thỏm giữa không gian thơ mộng, thung lũng bao la bát ngát với nhà, núi non trùng lớp, đồi thông xanh rì và màn mây mờ ảo sau cơn mưa. Tiệm Cà Phê Cheo Veooo cũng nằm ở lưng chừng của một con dốc cao, ẩn sau một lùm cây um xùm với lối đi xuống là dăm ba cái bậc thang bé xíu xiu. Ở đây, bạn có thể cảm nhận được sự nhẹ nhàng và bình yên của mùa mưa Đà Lạt với những giai điệu du dương, thi thoảng là tiếng gió rít lại trong từng đám cây.

Tại cafe Đợi Một Người, Hoàng Linh Hà đã chụp được bức ảnh đẹp khi ngắm mưa ở Đà Lạt.

Ngắm nhìn và thưởng thức những món ăn đặc sản nóng hổi

Dù thời tiết lạnh và chiều mưa lâm râm của Đà Lạt, thưởng thức những món ăn đặc sản nóng hổi, khói thổi nghi ngút sẽ làm bạn cảm thấy nồng nhiệt và ấm áp. Mùa mưa của Đà Lạt có thể làm bạn ướt áo hay lạnh cóng, nhưng những món ăn đặc sản sẽ luôn “sưởi ấm” bạn từ bên trong ngay lập tức.

Lẩu bò là một món ăn được chế biến từ thịt bò và các loại rau củ, được nấu trong một nồi lẩu.

Tại Đà Lạt, trải nghiệm ăn lẩu bò Ba Toa trong không gian lạnh lẽo của những ngày mưa sẽ là một kỷ niệm không thể quên. Lẩu bò Ba Toa nổi tiếng với những miếng thịt bò dày, to và dài, còn có gân, đuôi, gầu đầy đặn, ăn kèm với mì trứng và rau xanh Đà Lạt chất lượng. Một nồi lẩu dành cho 4 người ăn có giá chỉ khoảng 250.000 đồng.

Hình ảnh của món Lẩu Bò (@1201.foodiz).

Tôi đã ăn một bữa lẩu gà lá é.

Lẩu Gà là một trong những món ăn “hết sảy” đặc trưng của Đà Lạt trong mùa mưa. Nó bao gồm gà chặt miếng, nước lẩu có vị thơm cay nồng của ớt, bún, nấm sò, một ít măng củ và lá é. Khi nhúng lá é vào nồi nước lẩu, bạn nên vớt ra ăn ngay khi còn tái để cảm nhận được vị bùi, hơi the the của lá. Bạn có thể thưởng thức món ăn này ở quán Tao Ngộ với giá khoảng 200.000 đồng.

Hình ảnh của món lẩu gà lá é được sưu tầm.

Bánh mì xíu mại là một món ăn phổ biến ở Việt Nam.

Người dân Đà Lạt thường ăn món bánh mì xíu mại, một món ăn bình dị. Nó chỉ là một chén nước dùng trong veo, nóng hổi, được chủ quán múc từ cái nồi to ngun ngút khói, thêm viên xíu mại, vài lát da heo, hành lá và húng quế. Bạn có thể tìm thấy bánh mỳ xíu mại ở bất kì đâu ở Đà Lạt, từ các quán ngoài cổng chợ, trường học, trên đường Thông Thiên Học hay ngã ba Trần Nhật Duật – Hoàng Diệu. Giá của một phần bánh mỳ xíu mại là 10.000 đồng/chén.

Hình ảnh của bánh mì xíu mại được đăng tải trên tài khoản @andiroimap.

Món nướng là một trong những món ăn được nhiều người yêu thích. Nó được làm bằng cách đặt thức ăn lên lò nướng và để nướng cho đến khi nó chín. Nó có thể được làm từ nhiều loại thực phẩm khác nhau như thịt, cá, rau, trái cây và nhiều hơn nữa. Món nướng có thể ăn với nhiều loại gia vị khác nhau như mắm, nước mắm, sốt, muối và tiêu.

Không thể thiếu trong ẩm thực mùa mưa Đà Lạt là các món nướng như thịt nướng, khoai nướng, bắp nướng, hột gà nướng... Tuy nhiên, món bánh tráng nướng là món huyền thoại đặc sắc nhất, được làm từ gà, bò, phô mai, xúc xích cùng các nguyên liệu trứng và hành.

Hình ảnh của Đồ nướng Đà Lạt được sưu tầm.

Sữa được làm từ đậu nành là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao.

Tại Đà Lạt, sữa đậu nành là một món ăn không thể thiếu trong mùa mưa. Ngoài sữa đậu nành, các quán còn cung cấp các loại sữa khác như sữa đậu xanh, đậu đen, đậu phộng và các loại bánh ngọt để làm phong phú thực đơn và thay đổi khẩu vị.

Đà Lạt có sữa đậu nành nóng. Hình minh họa: Sưu tầm.

Sống trong Không Gian Kiến Trúc Đẹp

Nếu bạn đang chán chê vì mưa, hãy dành thời gian để thăm quan những công trình kiến trúc đẹp có mái che ở Đà Lạt. Đây được gọi là "Paris thu nhỏ" vì nó được một bác sĩ người Pháp, Alexandre Yersin, phát hiện ra và được xây dựng phát triển từ đó. Những tòa nhà thời Pháp được cất lên và vẫn được sử dụng đến ngày nay, nhiều trong số chúng đều mang đặc trưng của kiến trúc kiểu Pháp.

Vua Bảo Đại có nhiều dinh thự ở khắp nơi trên đất nước Việt Nam.

Những dinh thự, biệt điện sang trọng, tinh tế, vừa mang hơi hướng cổ điển vừa có chút hiện đại, đậm chất phương Tây được người Pháp xây dựng ở Đà Lạt đã trở thành một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng. Bạn có thể ghé thăm Dinh I, II, III, biệt điện Trần Lệ Xuân, hay cung Nam Phương Hoàng Hậu để khám phá những kỷ niệm của vua Bảo Đại và gia đình, cũng như tìm hiểu thêm về lịch sử nước ta.

Hình ảnh của Dinh Bảo Đại được chụp bởi Sơn Đoàn.

Trường Cao Đẳng Sư Phạm là một trường đào tạo cao đẳng.

Ngôi trường được xây dựng bởi người Pháp và được công nhận là một trong những công trình kiến trúc độc đáo nhất thế giới trong thế kỉ 20. Với thiết kế theo dạng lượn cong theo hình vòng cung và một tháp chông lớn, nó đã trở thành một điểm đến thu hút du khách bởi vẻ đẹp đặc biệt của nó. Hiện nay, nó không chỉ là nơi đào tạo những thế hệ tương lai mà còn là nơi thu hút du khách đến tham quan và chụp ảnh.

Hình ảnh của Cao đẳng Sư Phạm được sưu tầm.

Ga xe lửa ở Đà Lạt là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất của thành phố.

Ga Đà Lạt là một trong những biểu tượng lâu năm của Đà Lạt, được thiết kế theo ý tưởng mô phỏng ngọn núi Langbiang nổi tiếng. Nó cung cấp phương tiện giao thông trên tuyến đường dài 84km từ Đà Lạt về Phan Rang. Tại đây, bạn có cơ hội trải nghiệm đi xe lửa xuất phát từ ga Đà Lạt về Trại Mát.

Hình ảnh của Ga Đà Lạt được tập hợp từ nguồn khác nhau.

Nhà thờ Domaine De Marie là một công trình kiến trúc đẹp mắt và đặc biệt của thành phố.

Nhà thờ ở Đà Lạt được thiết kế theo phong cách kết hợp giữa hai phong cách Đông – Tây, lấy kiểu mẫu của những ngôi nhà Rông và thêm vào những thiết kế cổ điển và sang trọng theo phong cách châu Âu. Điều này khiến nhà thờ trở nên khác lạ và trở thành một trong những điểm đến không nên bỏ lỡ khi du lịch Đà Lạt.

Hình ảnh của Nhà thờ Domaine De Marie được sưu tầm.

Hãy đi "chill" buổi tối

Vào khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 10, những buổi tối bình thường ở Đà Lạt thì các bạn có thể lựa chọn giữa việc dạo quanh phố phường, đi bộ dọc theo hồ Xuân Hương, lê la ở chợ đêm Đà Lạt hay đi ăn uống cafe chém gió với hội bạn. Tuy nhiên, việc vui chơi ngoài trời vào buổi tối hơi bị khó khăn hơn.

Tại các quán bar/pub, bạn có thể thư giãn và "chill". Hình ảnh: Sưu tầm.

Để trải nghiệm Đà Lạt mùa mưa tuyệt vời, hãy chuẩn bị một kế hoạch “backup” đó là đi các quán bar/pub để vừa trú chân, vừa “chill” cùng nhau. Các quán bar ở đây có phong cách riêng rất thu hút và ấn tượng, như The Fog Bar, Woody Classic Bar, Heyla Cocktail Bar, Léon: The Professional, và Fox’s Den. Hãy tận hưởng những gì Đà Lạt có thể mang lại cho bạn!
Mytour.vn

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /538